Bật mí cách rã đông thực phẩm nhanh chóng, an toàn ngay tại nhà

Thực phẩm sau khi mua về để có thể bảo quản chúng luôn giữ được độ tươi ngon thì bạn cần bảo quản chúng trong ngăn đông tủ lạnh. Chính vì vậy mà khi cần sử dụng bạn cần biết cách rã đông thực phẩm nhanh chóng, an toàn nhất để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Vậy bạn đã biết cách rã đông thực phẩm đúng cách chưa? Hãy cùng Enjoy tìm hiểu cách rã đông thực phẩm nhanh chóng, an toàn qua bài viết dưới đây nhé!

Cách rã đông thực phẩm nhanh chóng, an toàn ngay tại nhà

Rã đông thực phẩm bằng gừng

Phương pháp rã đông thực phẩm an toàn nhất được nhiều bà nội trợ tin dùng đó chính là sử dụng gừng, nhất là khi muốn rã đông thịt. Gừng có khả năng làm ấm nên sẽ giúp cho thịt rã đông nhanh chóng mà còn giữ được màu đỏ tự nhiên, hương vị tươi ngon cũng như đảm bảo các chất dinh dưỡng không bị mất đi sau quá trình rã đông. Để thực hiện bạn chỉ cần chuẩn bị một thau nước ấm 40 độ C, cắt vào vài lát gừng mỏng rồi khuấy đều tay sau đó cho miếng thịt cần rã đông vào là được.

Xem thêm:  Những gia vị không thể thiếu trong gian bếp cho các bà nội trợ

Rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị thức ăn và muốn rã đông thực phẩm ngay thì hãy áp dụng cách rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng nhé! Cách này sẽ giúp bạn rã đông thực phẩm cực kỳ nhanh chóng chỉ trong một thời gian rất ngắn sau khi bạn cho chúng vào lò. Điểm hạn chế của cách này là chúng chỉ phù hợp nếu bạn cần chế biến ngay vì nếu để thực phẩm lâu trong không khí sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng

Rã đông thực phẩm bằng ngăn mát tủ lạnh

Khi nhắc đến các cách rã đông thực phẩm đông lạnh thì chắc chắn hầu hết các bà nội trợ sẽ rã đông chúng bằng cách cho vào ngăn mát tủ lạnh nếu họ có nhiều thời gian vì đây là phương pháp tối ưu cũng như an toàn nhất cho thực phẩm. Bạn chỉ cần di chuyển thực phẩm từ ngăn đông lên ngăn mát của tủ lạnh một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khi rã đông thực phẩm ở ngăn mát bạn sẽ hay gặp tình trạng nước chảy ra từ thực phẩm đông lạnh, để khắc phục bạn chỉ cần cho thực phẩm vào tô, chén hay một hộp đựng, túi zip bọc kín lại, cách này sẽ giúp thực phẩm không có khả năng lây nhiễm bởi môi trường bên ngoài. Điểm đặc biệt của cách rã đông này chính là chúng sẽ giúp bạn có thể bảo quản thực phẩm thêm từ 3 – 5 ngày nếu bạn chưa muốn chế biến ngay.

Xem thêm: Thực đơn cho mùa dịch Covid giúp bạn tăng sức đề kháng phòng bệnh

Rã đông thực phẩm bằng muối và giấm

Chắc hẳn trong căn bếp của tất cả các bà nội trợ không thể nào thiếu được 2 nguyên liệu hết sức quan trọng đó là muối và giấm. Muối và giấm sẽ giúp quá trình rã đông thực phẩm diễn ra nhanh chóng, an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng phương pháp này trên cả thịt cũng như hải sản.Trong giấm chứa nhiều axit axetic có tác dụng hạ thấp điểm đóng băng của nước, bên cạnh đó muối là chất xúc tác cực kỳ phù hợp giúp thực phẩm rã đông nhanh mà còn khử bớt vi khuẩn bám trên thực phẩm.

Rã đông thực phẩm bằng muối và giấm

Rã đông thực phẩm bằng nước lạnh

Một cách rã đông thực phẩm an toàn được các bà nội trợ sử dụng nhiều nhất đó chính là dung nước lạnh để rã đông. Đây được biết đến là cách làm hiệu quả, đơn giản nhất mà ai cũng có thể áp dụng ngay tại căn bếp của mình. Tuy nhiên, khi rã đông bằng nước lạnh bạn cần cho thực phẩm vào túi kín để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn làm thực phẩm mất đi chất dinh dưỡng.

Bạn cũng có thể thêm vào đó ít muối hay gừng tươi đập dập để giúp thực phẩm sau khi rã đông sẽ tươi ngon trở lại. Lưu ý là bạn cần thay nước 30 phút 1 lần và phải chế biến ngay khi thực phẩm đã rã đông hoàn toàn để đảm bảo cho thực phẩm vẫn giữ được độ tươi ngon, không bị biến chất.

Xem thêm:  Cùng Enjoy Giải Mã Bí Mật Làm Đẹp Toàn Diện Với Giấm

Rã đông thực phẩm bằng nước đường

Đối với phương pháp rã đông thực phẩm bằng nước đường thì chỉ thích hợp khi bạn muốn rã đông với thịt hay các loại rau củ quả. Không nên sử dụng đường để rã đông hải sản sẽ khiến cho chúng bị nhiễm vị ngọt cũng như đổi vị khi chế biến món ăn.

Bạn cần sử dụng nước ấm ở nhiệt độ 40 độ C bằng cách pha hỗn hợp nước lạnh và nước sôi theo tỷ lệ 5:1, sau đó cho thêm 2 muỗng canh đường vào rồi khuấy đều cho đường tan hoàn toàn rồi mới bắt đầu cho thịt đông lạnh vào để rã đông. Phân tử đường sẽ giúp thực phẩm rã đông một cách nhanh chóng, chỉ sau 7 – 10 phút là bạn có thể lấy thịt ra và chế biến món ăn rồi.

Rã đông thực phẩm bằng nước đường

Rã đông thực phẩm bằng kim loại

Kim loại được biết đến là một chất dẫn nhiệt mạnh mẽ nên khi sử dụng kim loại để rã đông thực phẩm sẽ giúp các tinh thể nước đá tan nhanh hơn, nhất là đối với khi rã đông thịt. Với cách này bạn chỉ cần đặt hay kẹp thịt vào các vật dụng kim loại có bề mặt phẳng, đặt chúng trong vòng 10 phút thì miếng thịt sẽ được rã đông hoàn toàn và bạn có thể chế biến ngay.

Xem thêm:  Từ điển các loại dầu nấu ăn dành cho các bà nội trợ

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích, thú vị về các cách rã đông thực phẩm nhanh chóng, an toàn ngay tại nhà với các nguyên liệu hết sức đơn giản cũng như dễ tìm kiếm. Hy vọng bài viết sẽ thực sự giúp ích cho bạn trong quá trình rã đông thực phẩm để có thể chế biến nên nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình thưởng thức mà còn đảm bảo sức khỏe bạn nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Bật mí cách rã đông thực phẩm nhanh chóng, an toàn ngay tại nhà

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin