Top 7 tác dụng tuyệt vời mà bào ngư mang đến cho sức khỏe

Bào ngư được biết đến là một loại hải sản cao cấp có nguồn gốc từ Hàn Quốc, chúng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tác dụng của bào ngư được giới ẩm thực đánh giá rất cao vì có khả năng ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da,….Hãy cùng Enjoy tìm hiểu những công dụng của bào ngư với sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé!

Top 7 tác dụng tuyệt vời mà bào ngư mang đến cho sức khỏe

Bào ngư giúp ngăn ngừa bệnh ung thư

Một trong những tác dụng của bào ngư với sức khỏe được rất nhiều người quan tâm đó chính là bào ngư có khả năng giúp cơ thể ngăn ngừa các căn bệnh ung thư. Vào năm 2010, một nhóm nghiên cứu khoa học đã làm một cuộc thí nghiệm từ nội tạng bào ngư với khối u trên cơ thể người, kết quả cho thấy chiết xuất từ nội tạng bào ngư có khả năng làm chậm, ức chế sự phát triển của khối u. Chiết xuất này còn có đặc tính chống ung thư bằng cách phá hủy đi các tế bào mang mầm bệnh ung thư trong cơ thể.

Xem thêm: Các Món Ăn Tốt Nhất Cho Sức Khỏe Dành Tặng Cho Người Thân Yêu

Bào ngư giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Hàm lượng axit béo omega-3 trong bào ngư đặc biệt còn rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học bang Michigan của Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng chất axit béo omega-3 trong bào ngư có khả năng thúc đẩy hoạt động của các tế bào bạch cầu hay còn gọi là tế bào B, đây là loại tế bào rất quan trọng trong hệ thống phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Bào ngư giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể

Bào ngư giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bào ngư chứa hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào, đặc biệt là chất axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic ( EPA). Những loại axit béo này đều có tác dụng giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch nhờ khả năng giảm nồng độ chất béo trung tính trong máu.

Bào ngư giúp gan luôn khỏe mạnh

Một trong những tác dụng thần kỳ của bào ngư với sức khỏe đó chính là giúp gan luôn khỏe mạnh, hỗ trợ hoạt động cũng như tăng cường sức mạnh giải độc của gan. Bào ngư cũng giúp ngăn ngừa các tổn thương ở gan khi bạn phải thường xuyên uống quá nhiều bia, rượu.

Bào ngư giúp điều hòa chức năng tuyến giáp

Trong cơ thể con người thì hormone tuyến giáp đóng vai trò vô cùng quan trọng, cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của các tế bào. Tuy nhiên, để có thể hoạt động cũng như làm tốt các chức năng của mình thì hormone tuyến giáp cần được bổ sung đủ iot. Trong thịt bào ngư chứa hàm lượng iot lớn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của tuyến giáp. Bên cạnh đó, bào ngư còn có khả năng kích thích chức năng hoạt động của tuyến giáp bằng cách tăng cường hormone, cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Bào ngư giúp điều hòa chức năng tuyến giáp

Xem thêm: Top 4 Loại Cá Giàu Dưỡng Chất Mẹ Cần Bỏ Túi Để Cho Bé Ăn Dặm

Bào ngư giúp xương khớp khỏe mạnh

Xương khớp là bộ phận có quan trọng quyết định đến khả năng vận động, di chuyển của cơ thể. Hiện nay, tình trạng thường xuất hiện nhất ở xương khớp chính là bị viêm khớp hay những chấn thương ở hệ xương, khớp, điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như quá trình vận động hằng ngày của bạn.

Trong bào ngư giàu hàm lượng glycosaminoglycans tự nhiên, chất này được biết đến là dưỡng chất cần thiết nhất cho sự phát triển toàn diện của xương khớp cũng như các mô liên quan. Đặc biệt, glycosaminoglycans còn có khả năng hỗ trợ chức năng vận động của khớp, giảm tình trạng đau nhức do bệnh viêm khớp.

Ngoài ra, trong mỗi con bào ngư đều có chứa nhiều canxi, phốt pho rất tốt cho sức khỏe xương khớp, cả hai chất này có khả năng phối hợp tốt với nhau để giúp cải thiện mật độ xương, giữ cho xương khớp luôn luôn khỏe mạnh,dẻo dai.

Xem thêm: Top 10 Món Ăn Đắt Đỏ Và Xa Xỉ Nhất Thế Giới Dành Cho Giới Thượng Lưu

Bào ngư giúp quản lý cân nặng

Bào ngư có đặc tính chống oxy hóa cũng như khả năng chống viêm cao. Cả hai tính chất này giúp cho cơ thể duy trì tốt trạng thái cân bằng cao đổi chất, ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo bên trong cơ thể và giúp quản lý tốt cân nặng. Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến khích mọi người sử dụng bào ngư trong chế độ ăn kiêng của bản thân và thải độc cơ thể vì bào ngư có khả năng hỗ trợ quá trình trao đổi chất theo nhiều cách thức khác nhau.

Bào ngư giúp quản lý cân nặng và hỗ trợ quá trình giảm cân

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin, kiến thức thú vị, bổ ích về bào ngư cũng như những tác dụng tuyệt vời mà bào ngư mang đến cho sức khỏe người tiêu dùng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trang bị cho bản thân thêm nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào việc lựa chọn thực phẩm và chế biến nên nhiều món ăn ngon nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

bình luận trên bài viết “Top 7 tác dụng tuyệt vời mà bào ngư mang đến cho sức khỏe

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin