Top 4 loại cá giàu dưỡng chất mẹ cần bỏ túi để cho bé ăn dặm

Giai đoạn bé ăn dặm, mẹ cần phải cho bé ăn nhiều loại thực phẩm thuộc 4 nhóm chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể trẻ em, đó chính là tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Trong số đó, cá chính là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất mà mẹ không thể thiếu khi chế biến các món ăn dặm thơm ngon cho bé yêu. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu về top 4 loại cá giàu chất dinh dưỡng mẹ cần bỏ túi để cho bé ăn dặm nhé.

Top 4 loại cá giàu dưỡng chất mẹ cần bỏ túi để cho bé ăn dặm

Lợi ích của việc cho bé ăn dặm với cá

Cá đươc biết đến là một loại thực phẩm chứa nhiều protein và nhiều khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của trẻ em. Protein có trong cá rất dễ hấp thụ, vì thế với hệ tiêu hóa nhạy cảm của bé có thể tiếp nhận được. Bên cạnh đó, cá còn chứa nhiều vitamin cần thiết cho trẻ như: vitamin A, D, phốt pho, magie, kẽm… Đặc biệt, lượng canxi có trong các loại cá như cá hồi, cá thu… rất tốt cho sự hình thành và phát triển xương ở trẻ nhỏ.

Một thành phần dinh dưỡng quan trọng không thể không nhắc tới trong cá đó là chất béo và axit béo omega-3. Thành phần chủ yếu có trong omega-3 là DHA, nếu mẹ thường xuyên sử dụng cá trong các món ăn dặm hằng ngày của trẻ sẽ giúp trẻ nhỏ hình thành, phát triển chất xám và trí thông minh từ khi còn bé. 

4 loại cá giàu dưỡng chất để cho bé ăn dặm

Để giúp cho các bà mẹ dễ dàng trong việc lựa chọn, chế biến cá kết hợp với các loại rau củ cho bé ăn dặm, tạo thành các món ăn dặm thơm ngon, giàu dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cho bé. Enjoy sẽ gợi ý cho cá mẹ 4 loại cá giàu dưỡng chất cho bé ăn dặm dưới đây nhé.

Cá hồi

Trong cá hồi chứa nhiều vitamin A, B, D, E; canxi, sắt, kẽm, magie, phốt pho và lượng axit béo không bão hòa, tốt cho sự phát triển não bộ giúp cho trẻ nhỏ thông minh hơn. Bên cạnh đó, cá hồi với lớp thịt cá mềm, mon, hương thơm, ít xương và màu sắc tươi sáng có thể kết hợp với nhiều loại rau củ cho bữa ăn dặm của bé. 

Với cá hồi, mẹ có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau cho bữa ăn thêm phong phú, ví dụ như món cháo cá hồi cho bé thích thú hơn trong việc ăn uống.

Cá hồi chứa nhiều vitamin A, B, D, E; canxi, sắt, kẽm, magie, phốt pho tốt cho sự phát triển của trẻ

Xem thêm: Biến Tấu Những Món Ăn Ngon Từ Cá Hồi Xông Khói Chuẩn Masterchef

Cá tuyết

Cá tuyết có thể là một nguyên liệu ăn dặm lành mạnh trong chế độ ăn uống của trẻ ngay sau khi trẻ em bắt đầu ăn được thức ăn đặc, thường là khi trẻ được 9 tháng tuổi trở lên. Trong cá tuyết chứa nhiều protein, ít calo, chất béo và carbs. Bên cạnh đó, cá tuyết còn cung cấp một lượng khoáng chất quan trọng như selen và phốt pho. Phốt pho đống vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển xương, răng của bé. Trong khi đó thì selen có vai trò tái tạo và bảo vệ DNA của trẻ. 

Ngoài ra, cá tuyết còn là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt dành cho não bộ. Nhưng nếu trường hợp bé bị chàm mãn tính nay dị ứng với thực phẩm thì hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi cho cá này vào thực đơn ăn dặm của bé nhé.

Cá thu

Cá thu không chỉ cung cấp cho cơ thể các khoáng chất, protein, chất sắt, phốt pho, canxi, kẽm mà còn rất dồi dào nguồn vitamin như B12, B2, PP.

Trong thành phần thịt cá thu còn chứa chất béo chưa được hòa tan nên cực kỳ dễ tiếp thu đối với trẻ nhỏ. Đồng thời nó sẽ giúp máu trong cơ thể bé được bổ sung thêm các cholesterol tốt dễ dàng hơn cũng như loại bỏ các cholesterol xấu. Nhất là thành phần omega-3 trong cá thu sẽ giúp các mạch máu hoạt động tốt và phát triển trí não giúp bé khi sử dụng cá thu trong các món ăn dặm sẽ thông minh hơn.

Cá diêu hồng

Cá diêu hồng là loại cá giàu selen, vitamin A, kali và omega-3 rất tốt cho sự phát triển của trẻ em. Khi chuyển sang thời gian ăn dặm, bé cần nhiều năng lượng hơn cho các hoạt động bò, trườn… và cá diêu hồng chính là lựa chọn thích hợp mẹ nên cho vào thực đơn của bé.

Cá diêu hồng có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm xanh như rau, cải xoăn, khoai lang… giúp bé hấp thụ thêm nhiều chất dinh dưỡng ngoài cá.

Cá diêu hồng giàu selen, vitamin A, kali và omega-3 rất tốt cho sự phát triển của trẻ em

Xem thêm: HOT: Trở Thành Bà Mẹ Thông Thái Với Món Trứng Cá Tầm Cho Bé

Mách mẹ cách nấu cháo cá thơm ngon cho bé ăn dặm

Cháo cá hồi bó xôi

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 30g cá hồi phi lê.
  • 50g gạo tẻ để nấu cháo.
  • 1 củ hành tím.
  • 20g rau cải bó xôi.
  • Gia vị, nước mắm (dành cho bé trên 1 tuổi).

Cách nấu cháo cá hồi bó xôi:

  • Bước 1: Sau khi sửa sạch cá hồi, dùng chanh, nước muối pha loãng hoặc sữa tươi không đường ngâm cá trong khoảng 20 phút. Sau đó vớt cá hồi ra rửa sạch với gừng để khử sạch mùi tanh của cá. Tiếp tục lấy khăn thấm khô cá và để ráo và mang đi băm nhuyễn hoặc tán nhuyễn cá hồi.
  • Bước 2: Vo sạch gạo và đổ nước vào nồi, ninh thành cháo.
  • Bước 3: Hành củ tím mang đi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ và phi thơm với dầu ăn. Sau đó chó cá hồi vào xào qua.
  • Bước 4: Nhặt rau cải bó xôi, chỉ chọn những lá non, rửa sạch rồi mang đi xay hoặc băm nhuyễn (tùy thuộc vào khả năng ăn thô của mỗi bé).
  • Bước 5: Sau khi cháo đã chín thì cho bên cá hồi và rau vào nấu chung cho đến khi sôi, đảo đều cháo cho đến khi cháo chín.
  • Bước 6: Múc cháo ra bát và có thể cho thêm 1 thìa dầu ăn trẻ em để món ăn có thêm mùi vị hấp dẫn hơn, giúp bé dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Cách nấu cháo cá hồi bó xôi cho bữa ăn dặm của bé thêm bổ dưỡng

Xem thêm: Mách Bạn Cách Ăn Trứng Cá Muối Đúng Cách, Chuẩn Vị Tại Nhà

Cháo cá tuyết bí đỏ

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 200g bí đỏ gọt vỏ và cắt nhỏ.
  • 110g phi lê cá tuyết, bỏ da và xương.
  • 300ml sữa tươi.
  • 2 nhánh húng tây.
  • 2 lá mùi tây.

Cách nấu cháo cá tuyết bí đỏ:

  • Bước 1: Hấp bí đỏ khoảng 10 phút cho chín mềm. Cùng lúc đó, bạn rim cá tuyết trong sữa và lá húng tây khoảng 8 phút cho đến khi cá tơi ra.
  • Bước 2: Cho bí đỏ và hỗn hợp cá vào trộn đều tay.
  • Bước 3: Rây nhuyễn hoặc xay nhuyễn hỗn hợp, sau đó cho vào nồi đun để lửa nhỏ đến khi sôi. Có thể thêm sữa tươi hoặc nước lọc để đạt được độ đặc mong muốn.
  • Bước 4: Múc cháo ra bát, trang trí bằng lá mùi tây và cho bé dùng khi ấm. Bạn có thể cho bé dùng cháo này vào buổi sáng hoặc tối đều được.

Nấu cháo cá tuyết bí đỏ thơm ngon, bổ dưỡng cho bé ăn dặm

Tìm mua các loại cá giàu dinh dưỡng cho bé tại Enjoy

Enjoy đang là đơn vị phân phối các loại cá tươi sống, cá đông lạnh uy tín, đảm bảo chất lượng tại TP Hồ Chí Minh. Sản phẩm được đánh bắt, chế biến, đóng gói và bảo quản theo quy định nghiêm ngặt vệ sinh an toàn thực phẩm, luôn giữ được độ tươi ngon và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhất là đối với trẻ nhỏ trong quá trình chế biến các món ăn dặm.

Với hơn nhiều năm kinh nghiệm, Enjoy luôn tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất và đảm bảo nhiều chất dinh dưỡng.

Nếu các bạn đang có nhu cầu mua cá giàu chất dinh dưỡng để chế biến bữa ăn dặm thơm ngon cho bé thì hãy liên hệ ngay với Enjoy để được đội ngũ nhân viên tư sẵn sàng tư vấn về sản phẩm nhé.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

bình luận trên bài viết “Top 4 loại cá giàu dưỡng chất mẹ cần bỏ túi để cho bé ăn dặm

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin