HOT: Trở thành bà mẹ thông thái với món trứng cá tầm cho bé

Trứng cá tầm là một trong những món ăn xa xỉ bậc nhất thế giới. Có nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe cả gia đình, đặc biệt là những em bé. Cùng bỏ túi các công thức cách nấu trứng cá tầm cho bé dưới đây để chăm sóc mầm non thân yêu của bạn nhé!

Giá trị dinh dưỡng của trứng cá tầm đối với trẻ nhỏ

Cung cấp dưỡng chất toàn diện phát triển trí não 

Khi nhắc tới nguồn dưỡng chất phát triển não bộ, người ta nghĩ ngay tới DHA và EPA (gọi chung là omega-3). DHA và EPA có vai trò rất lớn trong việc phát triển trí não và thị lực của trẻ nhỏ. Thông thường chúng ta hay thấy quảng cáo, rồi tự cho rằng DHA tốt nhất tới từ sữa, thực tế thì giá trị dinh dưỡng của cá tầm tốt hơn so với việc trẻ uống sữa. Để đạt được 500mg DHA trẻ phải uống tới 10 ly sữa hàm lượng này quá nhiều so với tiêu chuẩn cần thiết cho trẻ. Trong khi đó trẻ chỉ cần ăn khoảng 30g cá tầm là có 500mg DHA. Ngoài việc tăng cường phát triển trí não, omega – 3 còn có giảm viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh khác, đặc biệt omega – 3 là thành phần giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, tổng hợp protein cho cơ thể trẻ nhỏ.

Xem thêm: Vì sao trứng cá tầm Caviar lại có giá đắt đỏ đến vậy?

Tăng cường sức khỏe của mắt

Trong trứng cá tầm chứa nhiều axit amin giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, mệt mỏi mắt và thị lực. Dưỡng chất này giúp mắt bé giảm nguy cơ mắc các bệnh về cận thị, loạn thị, khô võng mạc,…. Những bạn nhỏ được bổ sung trứng cá tầm thường xuyên sẽ có đôi mắt khỏe, sáng.

Trứng cá Tầm có giá trị dinh dưỡng cao với sức khỏe gia đình

Tốt cho xương và khớp 

Theo nhiều nghiên cứu, việc ăn cá tầm thường xuyên giúp cơ thể tăng cường phát triển hệ xương, giảm nguy cơ loãng xương. Trứng cá tầm là loại thực phẩm chống viêm tự nhiên, việc bổ sung cá tầm vào thực đơn hàng ngày giúp giữ xương luôn khỏe mạnh.

Cung cấp vitamin D và A giúp bé có làn da khỏe mạnh 

Trong cá tầm có chưa vitmin D và A, đây là những loại vitamin giúp bé sở hữu một làn da sáng và mềm. Thông thường vitamin D được tổng hợp hấp thụ vào cơ thể nhờ tắm nắng thì giờ khi bổ sung cá tầm vào thực đơn, bố mẹ đã có giúp bổ xung nguồn vitamin này vào cơ thể con. Ngoài ra các chất chống oxy hóa carotenoid trong cá tầm giúp đáng kể các ảnh hưởng của gốc tự do gây hại, gây lão hóa da.

Nguồn cung cấp lớn vitamin và khoáng chất 

Cá tầm rất giàu vitamin và khoáng chất như: sắt, phốt pho, selen, vitamin A, Vitamin D, Vitamin B. Những chất này trong cá tầm rất dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ vào cơ thể, chúng còn là những thành phần không thể thiếu cho sự chuyển hóa của cơ thể trẻ nhỏ.

Trứng cá Tầm cung cấp lớn vitamin và khoáng chất cho trẻ em

Nguồn cung cấp protein dễ hấp thụ

Đối với trẻ nhỏ, protein là dưỡng chất quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Lượng protein trong cá tầm giúp cơ thể trẻ nhỏ có thể chuyển hóa chất dinh dưỡng một cách thuận lợi, hệ bài tiết giúp thải độc một cách có hiệu quả, ít gây béo phì.

Được coi là thực phẩm “vàng đen quý giá”, trứng cá tầm bổ sung rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể con người. Trong trứng cá tầm có chứa dưỡng chất cần cho sức khỏe như canxi, phot-pho, magie, protein, sắt và các loại vitamin.

Theo các nghiên cứu, trứng cá tầm có nhiều loại khoáng chất và các axit amin giúp làm giảm nguy cơ trầm cảm, ngăn ngừa các bệnh về tim, tăng lưu thông tuần hoàn máu.

Xem thêm: Phân biệt trứng cá tầm đen caviar với các loại trứng cá muối khác

Có nên cho trẻ ăn trứng cá tầm

Trứng cá tầm có thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không phải độ tuổi nào cũng dễ hấp thụ loại thực phẩm này. Các mẹ chỉ nên nấu trứng cá tầm cho bé từ khoảng tháng thứ 7 và ban đầu thì nên cho từng chút một vào khẩu phần ăn dặm. Việc điều chỉnh liều lượng ăn trong một tuần cũng khá quan trọng và nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng khi cho trẻ ăn trứng cá tầm.

Các món ăn với trứng cá tầm cho bé

Trứng cá tầm không chỉ tốt cho người lớn mà còn rất tốt cho trẻ sơ sinh bởi hàm lượng dinh dưỡng cao giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, ngoài ra còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch và tốt cho não bộ của bé. 

Ngày nay, việc mua được trứng cá tầm không còn quá khó khăn nên mẹ có thể mua về để chế biến cho bé tại nhà với nhiều món khá đơn giản như dưới đây: 

Trứng cá ăn với các loại bánh

Trứng cá Tầm ăn cùng bánh biscuits

Việc thưởng thức trứng cá tầm với bánh mỳ hoặc bánh pancake cũng là một sự lựa chọn không tồi. Đây là món ăn phổ biến cho các bữa tiệc tại gia, vừa đơn giản dễ làm lại giàu dinh dưỡng. Nhứng đứa trẻ trong gia đình bạn sẽ rất thích thú bởi bánh là món khoái khẩu của chúng.

Với những người sành ăn và am hiểu ẩm thực Thế giới thì ắt hẳn nghe tới món bánh xếp Blini nổi tiếng của người Nga ăn cùng trứng cá Tầm. Loại bánh này không thể thiếu vào dịp năm mới, có nhiều loại nhân khác nhau như mứt, kem, mật ong và kết hợp hương vị trứng cá tầm muối truyền thống. 

Khi ăn kèm trứng cá Tầm với bánh, bạn lưu ý không dùng quá nhiều các nguyên liệu gia vị khác để giữ trọn vẹn vị trứng cá trong món ăn. Với bánh mì nướng, bạn chỉ cần phết thêm một lớp bơ để hương vị trứng cá thêm phần béo ngậy, đượm vị và dễ ăn vì độ tanh trứng cá đã giảm bớt.

Trứng ốp la với thịt xông khói và trứng cá

Đây là món ăn ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng cho bữa sáng, tốt cho sức khỏe cả gia đình, đặc biệt là những em bé. Đặc biệt, sự kết hợp này làm cho món ăn tròn vị hơn bởi có vị béo ngậy của trứng gà ốp la, vị mặn của trứng cá và thịt xông khói. Trứng ốp la trong dầu ô liu ăn cùng với thịt xông khói và phủ bên trong là một thìa chứng cá tầm muối sẽ làm cho món ăn trở nên hấp dẫn và đầy đủ dưỡng chất cho một ngày hoạt động cho những đứa trẻ.

Món trứng gà khuấy ăn cùng trứng cá Tầm

Có thể nói món trứng gà quá quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Món ăn này được rải thêm ở trên một lớp trứng cá Tầm sẽ sở hữu vị thơm ngon khó có thể cưỡng lại được. Khi cắn từng miếng, bạn sẽ cảm giác nổ trong miệng rất thích thú, vị béo của trứng gà hòa quyện đúng điệu với vị mặn trứng cá Tầm. Chắc hẳn, các em bé trong gia đình sẽ yêu thích món ăn này và bạn hoàn toàn yên tâm khi các bé yêu được chăm sóc với chế độ dinh dưỡng tốt nhất!

Trứng gà khuấy ăn cùng trứng cá tầm

 

Xem thêm: Gợi ý 6 món ăn ngon kết hợp cùng trứng cá tầm Caviar thơm ngon, bổ dưỡng

Bật mí kinh nghiệm chọn trứng cá tầm ngon cho mẹ

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng cá tầm rất cao, nhiều thương gia không uy tín đã nhập hàng không có nguồn gốc xuất xứ với giá rẻ để bán đại trà trên thị trường. Người tiêu dùng nếu không có kiến thức sẽ bị mua phải hàng kém chất lượng với giá cao.

Cách chọn trứng cá tầm ngon, chất lượng

Để lựa chọn được đúng loại trứng cá tầm uy tín và chất lượng, các mẹ hãy lưu ý lại một số đặc điểm riêng biệt của từng loại trứng cá tầm, để có thể lựa chọn, và kiểm tra chính xác hơn nhé:

Trứng cá tầm đen muối Caviar Kristal

Màu sắc đặc trưng của loại trứng cá tầm này là màu hổ phách sẫm pha chút vàng. Hương vị của trứng cá tầm đen muối Caviar Kristal rất đặc biệt, khi ăn đọng lại đầu lưỡi là hương vị hạnh nhân tinh tế làm đắm say lòng người. Đây là loại trứng cá tầm được nhiều đầu bếp chuyên nghiệp yêu thích sử dụng.

Trứng cá tầm Caviar Oscietre Prestige Bte

Loại trứng cá tầm này có màu hổ phách nhạt pha vàng, tương tự giống trứng cá tầm Caviar Kristal nhưng hương vị thì lại dịu nhẹ hơn rất nhiều

Trứng cá tầm Caviar Transmontanus Bte

Đặc trưng của loại trứng cá tầm này là màu đen tuyền lóng lánh, mang hương vị bơ, béo ngậy, dễ dàng tan chảy trong miệng gây ấn tượng cho thực khách.
 
Trên đây là một số đặc điểm nhận biết dễ dàng các loại trứng cá tầm phổ biến, các mẹ cũng có thể ra cửa hàng uy tín, để có thể được tư vấn và chọn mua loại trứng cá tầm ngon, bổ và phù hợp với sức khỏe của con mình nhé. Hy vọng qua bài viết này, Enjoy sẽ giúp mẹ có thêm những món ăn ngon và bổ dưỡng từ trứng cá tầm cho bé. 

Xem thêm: 

bình luận trên bài viết “HOT: Trở thành bà mẹ thông thái với món trứng cá tầm cho bé

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin