Phân biệt trứng cá tầm đen caviar với các loại trứng cá muối khác

Giới sành ăn chắc hẳn không thể không biết đến “Ngọc trai đen” của vùng đất Châu Âu. Được mệnh danh là “Đắt xắt ra vàng”, trứng cá tầm đen caviar được nhận xét là món ăn thuộc hàng thượng thừa. Caviar nghĩa là trứng cá nói chung, tuy nhiên, theo nghĩa gốc của tiếng Ba Tư thì dùng để chỉ đích danh loại trứng đen từ cá tầm. Bên cạnh đó, trên thị trường cũng có khá nhiều loại trứng cá tầm. Trong đó, trứng cá đỏ xuất thân từ cá hồi biển được sử dụng phổ biến nhất. Vậy phân biệt trứng cá tầm đen caviar với các loại trứng cá muối khác như thế nào? Hãy cùng Enjoy tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Phân biệt trứng cá tầm đen caviar với các loại trứng cá muối khác như thế nào?

Những điều cần biết về trứng cá tầm đen caviar

“Trứng cá đen” thường bao gồm trứng cá chỉ xuất phát từ cá tầm. Mặc dù cái tên có thể khiến người ta cho rằng nó chỉ được phân loại theo màu đen, nhưng các màu trong thuật ngữ này thực sự bao gồm từ đen hoặc nâu đến xám hoặc vàng. Và trứng cá tầm đen caviar được lấy từ các loại cá tầm phổ biến là Beluga, Osetra và Sevruga. Những loại cá tầm này chủ yếu sống ở vùng biển Caspi và vô cùng khan hiếm. Trứng cá caviar thường được phân loại theo kích cỡ và hương vị. Kích thước càng lớn và hương vị càng nhẹ thì giá thành sẽ càng cao.

Không thể phủ nhận, trứng cá tầm đen được xem là món ăn biểu tượng cho sự sang trọng và đẳng cấp. Thời xưa, đây là món ăn được phục vụ trong các cung điện hoàng gia Châu Âu. Ngày nay, trứng cá tầm đen là một trong những món ăn hàng đầu trong thực đơn của các nhà hàng sang trọng. Vì sao trứng cá tầm đen lại có giá trị cao như vậy?

Mỗi thìa trứng cá tầm đen chứa giá trị dinh dưỡng cực cao

Có thể nói, khi nhắc đến trứng cá tầm chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến giá trị dinh dưỡng của nó. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi thìa caviar cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như: Muối, Vitamin B12 và Cholesterol cho cơ thể trong một ngày. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất khác trong món ăn này cũng được đánh giá rất cao.

Xem thêm: Công dụng tuyệt vời của trứng cá tầm Caviar đối với sức khoẻ

Phân biệt trứng cá tầm đen caviar với các loại trứng cá muối khác

Những yếu tố cơ bản để phân biệt trứng cá tầm đen caviar với một số loại trứng cá muối khác chính là:

Màu sắc riêng biệt

Trước hết, người ta sẽ dựa vào màu sắc của trứng cá tầm để phân biệt với một số loại trứng cá muối khác. Loại trứng cá tầm đen hảo hạng thường có màu đen tuyền lóng lánh vô cùng hấp dẫn. Trong khi đó, các loại trứng khác thường có màu đỏ như trứng cá hồi. Ngoài ra, còn có trứng cá muối màu bạc, xám nhạt hay vàng nhạt.

Trứng cá tầm đen caviar có màu đen lóng lánh 

Hương vị giòn tan

Một trong những yếu tố giúp người ăn nhận định trứng cá tầm đen chính là độ giòn tan. Trứng cá ngon sẽ có hương vị giòn tan, thanh âm lộp bộp vui tai khi người dùng thưởng thức. Đặc biệt, loại trứng cá muối này có vị mặn nhẹ rất lạ và rất riêng.

Xem thêm: Gợi ý 6 món ăn ngon kết hợp cùng trứng cá tầm Caviar thơm ngon, bổ dưỡng

Hạt trứng tách rời

Ngoài ra, trứng cá tầm muối còn có kết cấu là từng hạt tách rời và không bám vào nhau. Trong quá trình xử lý trứng cá, các chuyên gia sẽ chà xát túi trứng vào lưới để có từng hạt tách rời vô cùng đẹp mắt.

Từng hạt trứng tách rời nhau

Dinh dưỡng cực cao

Như trên đã nói, trứng cá tầm đen có nguồn dinh dưỡng cực cao. Trong mỗi thìa caviar chứa đầy đủ các chất như: Vitamin A, C, D, B6, B12,… Và các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, trong caviar còn có chứa chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và nguy cơ trầm cảm cao.

Xem thêm: sao trứng cá tầm Caviar lại có giá đắt đỏ đến vậy?

Giá thành đắt đỏ

Và một yếu tố phân biệt trứng cá tầm đen với các loại trứng cá muối khác chính là giá thành. Tùy vào kích thước và nhiều yếu tố khác, giá thành của trứng cá tầm muối lên đến mức 210 triệu đồng một ký. Tại thị trường Việt Nam, giá của khoảng 20g trứng cá tầm đen không dưới 1 triệu đồng.

Mỗi hộp caviar hảo hạng có giá cực cao

Xem thêm: HOT: Trở thành bà mẹ thông thái với món trứng cá tầm cho bé

Trên đây là một số đặc điểm giúp bạn phân biệt trứng cá tầm đen caviar với một số loại trứng cá muối khác. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích. Và đừng quên liên hệ ngay với Enjoy để được sở hữu ngay những hộp trứng cá tầm đen chất lượng hảo hạng cùng giá thành cạnh tranh nhất nhé.

Xem thêm: 

 

bình luận trên bài viết “Phân biệt trứng cá tầm đen caviar với các loại trứng cá muối khác

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin