Gợi ý 6 món ăn ngon kết hợp cùng trứng cá tầm Caviar thơm ngon, bổ dưỡng

Trứng cá tầm là một loại thực phẩm “hoàng gia" thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng. Các món ăn kết hợp cùng thực phẩm này thường rất đắt đỏ, thể hiện đẳng cấp sang trọng của người thưởng thức. Dưới đây là một số món ăn được chế biến từ trứng cá tầm Caviar cực hấp dẫn lại rất dễ làm ngay tại nhà mà Enjoy muốn giới thiệu tới bạn.

Trứng cá tầm Caviar là gì?

Caviar là một loại trứng cá muối từ loài cá tầm xuất hiện ở nhiều vùng biển trên thế giới. Tuỳ theo từng khu vực đánh bắt sẽ cho ra những hương vị trứng cá tầm có mùi đặc biệt khác nhau. Một số vùng trứng cá tầm đắt đỏ trên thế giới phải kể đến trứng cá Beluga ở phía nam nước Nga, trứng cá Sevruga, trứng cá Beluga...

Hiện nay, một hộp trứng cá tầm Caviar 100gr sẽ có giá trung bình khoảng 300 euro (hơn 8 triệu đồng). Do đó, 1kg trứng cá tầm có thể lên đến 80 triệu. Ngoài ra, có khi giá của trứng cá tầm Caviar quý có thể lên 8000 - 9000 USD (tầm 180-200 triệu đồng). Thậm chí, có loại trứng cá tầm Beluga có giá lên đến 40.000 euro 1 kg (hơn 1 tỉ đồng VN).

Với giá thành quá đắt đỏ, trứng cá tầm Caviar luôn được xếp vào danh sách các món ăn xa xỉ chỉ dành cho giới thượng lưu. Đây là loại thực phẩm luôn được đánh giá cao về sự thuần khiết, có vị béo và hương vị rất hấp dẫn. Tất nhiên, giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại cũng vô cùng tương xứng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này bằng cách ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon.

Xem thêm: Biến Tấu Những Món Ăn Ngon Từ Cá Hồi Xông Khói Chuẩn Masterchef

Bánh mì nướng phết bơ/kem kèm với trứng cá tầm

Khi sử dụng trứng cá tầm Caviar, để giữ được trọn vị thuần khiết và không bị lẫn mùi, giới sành ăn thường hạn chế dùng với các nguyên liệu khác. Vì thế, cách ăn phổ biến nhất của họ cho trứng cá tầm lên lát bánh mì, phết lên một ít bơ hoặc kem Fraiche và sau đó thưởng thức. Người ta thường thưởng thức món này để ăn sáng hay để làm món khai vị. 

Cách ăn phổ biến nhất là ăn trứng cá tầm với bánh mì kèm một ít bơ hoặc kem Fraiche 

Kem Fraiche có hàm lượng chất béo cao, có vị chua nhẹ pha trộn giữa kem sữa béo và kem chua và có đôi chút vị sữa chua. Hương vị trứng cá tầm không hề bị tanh, béo ngậy, rất đậm đà. Bánh mì nướng cắt kiểu tam giác, nướng giòn mang đến sự kết hợp vô cùng thú vị. 

Ngoài ra, bạn có thể ăn bánh mì đen kết hợp với trứng, trứng cá tầm, thêm chút cam thảo. Để trang trí, có thể rắc một ít bột đã trộn với hành tây băm nhỏ để tăng sự hấp dẫn của trứng cá tầm. Bạn có thể thay thế bánh mình lát truyền thống bằng bánh mì lúa mạch đen, cũng vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Ăn Trứng Cá Muối Đúng Cách, Chuẩn Vị Tại Nhà

Trứng gà khuấy kết hợp cùng trứng cá tầm

Trứng gà khuấy là món ăn vô cùng quen thuộc, thế nhưng khi được phết lên một ít trứng cá tầm Caviar thì món ăn trở nên rất sang chảnh. Khi cắn một miếng, những hạt trứng cá li ti nổ tan trong miệng, bạn sẽ cảm nhận vị béo bùi của trứng gà hoà quyện cùng vị mằn mặn đặc trứng của trứng cá, vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, khi dùng món ăn, bạn nên dùng muỗng bằng vàng, bạc hoặc gỗ nên cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn sang chảnh này nhé.

Nigiri sushi kết hợp với trứng cá tầm

Đây là một loại sushi được ép bằng tay từ Nhật Bản. Để làm ra món Nigiri sushi, người đầu bếp phải trải qua một khoá huấn luyện chuyên sâu. Do đó, giá bán của món sushi này cũng vô cùng đắt, khoảng 20 USD/miếng, thêm trứng cá tầm Caviar món ăn sẽ được nâng lên một tầm mới, đắt đỏ hơn nhiều.

Xem thêm: Top 3 món ngon được chế biến từ đuôi tôm hùm đông lạnh

Bò Waigu và trứng cá tầm

Bò Waigu kết hợp cùng trứng cá tầm Cavair được xem là món ăn vô cùng xa xỉ, được mệnh danh là “sushi cho hội nhà giàu". Thậm chí một số nơi còn rắc vàng lên món ăn. Đây có lẻ một trải nghiệm vô cùng đáng giá cho những ai có cơ hội thưởng thức món ăn này.

Vị trứng cá và thịt bò Waigu tan chảy, hoà quyện vào nhau tạo nên hương vị rất thơm ngon. Quả thật đáng bỏ một số tiền không nhỏ để thưởng thức món ăn này.

Bò Waigu kết hợp cùng trứng cá tầm Cavair được xem là món ăn vô cùng xa xỉ

Hàu sốt kem và trứng cá tầm

Hàu được luộc sơ, sau đó thêm sốt kem, gia vị, cuối cùng phủ lên trên bề mặt một lớp trứng cá tầm Caviar mỏng. Hàu chứa nhiều chất dinh dưỡng, kết hợp cùng kem béo ngậy, cùng miếng trứng cá tầm tan chảy trong miệng hấp dẫn thơm ngon.Đây quả là món ăn đặc sắc mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị cho người thưởng thức. Đặc biệt, nhiều thực khách còn đây giá đây là món ăn kết hợp cùng trứng cá tầm mà họ thấy ngon nhất.

Xem thêm:  Bật Mí Cách Chế Biến Nấm Truffle Cho Bữa Ăn Ngon Tuyệt Đỉnh

Bánh xếp Blini kết hợp với trứng cá tầm

Đây là một loại bánh đa vị thường được dùng trong lễ hội chào mừng năm mới của người Nga. Bánh xếp Blini thu hút người dùng bởi các loại nhân đa dạng như mứt, mật ong, bơ, kem chua và đặc biệt là hương vị truyền thống đắt đỏ - trứng cá tầm muối.

Chính trứng cá tầm muối đã làm tăng thêm sự sang trọng, tinh tế cho món ăn đặc biệt này của người Nga. Thông thường, trứng cá muối có nguồn gốc từ 3 loại cá tầm là cá tầm đen Osetra, cá tầm trắng Beluga và cá tầm Sevruga. Hương vị đặc trưng của trứng cá tầm khi kết hợp với bánh xếp Blini giòn, cùng hành lá tươi đã khiến món ăn trở nên đặc biệt hơn nhiều.

Xem thêm: Top 10 món ăn đắt đỏ và xa xỉ nhất thế giới dành cho giới thượng lưu

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các món ăn thơm ngon, hấp dẫn, độc đáo khi được kết hợp cùng trứng cá tầm Caviar thượng hàng này. Chúc bạn sẽ chế biến được nhiều món ăn ngon, mới lạ cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

bình luận trên bài viết “Gợi ý 6 món ăn ngon kết hợp cùng trứng cá tầm Caviar thơm ngon, bổ dưỡng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin