Top 10 món ăn đắt đỏ và xa xỉ nhất thế giới dành cho giới thượng lưu

Trước đây, nhu cầu ăn uống của con người chỉ dừng lại ở "việc ăn no mặc ấm", còn ngày nay, để hạnh phúc hơn chúng ta lại chú trọng đến việc "ăn sang mặc đẹp". Bắt kịp xu hướng đó, rất nhiều món ăn được ra đời vô cùng bổ dưỡng nhưng cũng "thách thức" túi tiền nhiều thực khách bởi độ xa xỉ, của nó. Hãy cùng Enjoy điểm qua 10 món ăn có trong thực đơn của giới thượng lưu ở bài viết dưới đây.

10 món ăn đắt đỏ và xa xỉ nhất thế giới dành cho giới thượng lưu

10 món ăn đắt đỏ và xa xỉ nhất Thế giới dành cho giới thượng lưu

Đùi heo muối Iberico

Nằm top đầu của những món ăn xa xỉ nhất Thế giới, đùi heo Iberico được coi là một trong những món ăn thượng hạng bậc nhất. Nguồn gốc của miếng đùi heo Iberico là từ vùng Tây Ban Nha xa xôi, nơi có những điệu nhảy Flamenco sôi động, nổi tiếng. Thêm một thứ đã làm nên tên tuổi của Đùi heo muối iberico là được phân loại theo những tag màu sắc đặc biệt, mỗi màu sắc trên những chiếc đùi heo giúp ta phân biệt được về nguồn gốc, qui trình chăn nuôi và cả chất lượng:

  • Tag đen: Đây là minh chứng của giống heo đen Iberico thuần chủng 100%, những chiếc đùi heo được gắn tag đen mang ý nghĩa những con heo này trước khi được mang lên bàn mổ, chúng đã được sống hết cuộc đời của mình ở trong những rừng sồi tươi xanh, hoàn toàn không hề được cho ăn bất cứ một loại thức ăn nào ngoài lá cây, thảo mộc có trong rừng, Dẻ Sồi Bellota. 
  • Tag đỏ: Là những đùi heo mà những con heo iberico này được thuần chủng 50% - 70%, cũng được chăn thả tự nhiên trong rừng sồi hoàn toàn và không hề được cho ăn bất cứ một loại thức ăn nào ngoài lá cây, thảo mộc có trong rừng, Dẻ Sồi Bellota giống những con heo tag đen. 
  • Tag xanh: Với tag xanh này, thịt heo chỉ còn được thuần chủng 50% - 70%, 8 tháng đầu những chú heo tag xanh này được cho ăn thêm ngũ cốc và 4 tháng sau sẽ được thả ra tự đi kiếm ăn trong rừng sồi. 
  • Tag trắng: Là loại heo thuần chủng 50% - 70% và 100% được nuôi trong chuồng trại bằng ngũ cốc cho tới khi giết mổ. Những chú heo này chỉ ăn các loại ngũ cốc thông thường, không được ăn hạt Dẻ Sồi Bellota như những con có tag đen, đỏ và xanh.

Chính vì được chăn thả tự nhiên, được ăn những loại ngũ cốc, hạt Dẻ Sồi Bellota mà thịt heo Iberico có kết cấu mịn, chắc, là thịt heo duy nhất có mỡ là loại mỡ tốt cho sức khỏe con người và giàu Omega 9.

Đùi heo thuộc giống heo đen iberico, sau quá trình ủ muối và hong khô trong môi trường mát để đùi heo tự chín bằng cách cho lên men tối thiểu là 24 tháng và cao hơn là 36 - 48 tháng, đỉnh điểm của thế giới là 96 tháng. Chính vì qui trình vô cùng nghiêm ngặt, thời gian ủ lâu, nên đó cũng là lí do chúng được xếp vào một trong những món ăn xa xỉ và đắt đỏ.

Đùi heo muối Iberico nằm top đầu của những món ăn xa xỉ nhất Thế giới

Xem thêm: Đùi Heo Muối Iberico Trứ Danh Của Tây Ban Nha Được Làm Như Thế Nào?

Nấm truffle

Nấm truffle được xem là loài nấm có giá thành đắt đỏ nhất hành tinh, những củ nấm truffle được nhiều người ví von là kim cương đen trong giới ẩm thực vì chúng sở hữu mùi hương đặc trưng tựa như mùi đất rừng trong cơn mưa mà không loài nấm nào có được. 

Bên cạnh đó, việc tìm kiếm nấm truffle cũng rất gian khổ, loài nấm này không thể nào nuôi trồng tự nhiên được mà chúng chỉ mọc ký sinh bên dưới các gốc cây đặc biệt như cây phỉ, cây sồi, cây bạch dương,...và xuất hiện nhiều nhất trong các khu rừng tại Pháp và Italia. Vì để tìm được loại nấm này mà các thợ săn thường phải dắt theo chó hay lợn rừng để chúng tìm kiếm mùi hương nấm truffle. 

Trước hết có lẽ làm nên sự đắt đỏ của nấm truffle là ở sự quý hiếm. Thế nhưng, quan trọng nhất của một loại thực phẩm vẫn là hương vị. Mùi thơm của nấm truffle được người Pháp ví von như “mùi hương của người yêu”, giúp hương vị món ăn trở nên tuyệt vời hơn. 

Nấm truffle là một lựa chọn lý tưởng để các nhà hàng sang trọng nâng tầm thực đơn của mình. Chỉ cần bào một ít lát nấm truffle lên trên dĩa mì Ý,.. Chính bản thân nấm truffle đã sở hữu nhiều tầng hương thơm phức tạp nên bạn chỉ cần chế biến các món ăn với nấm truffle mang hương vị đơn giản nhất để có thể tôn lên hương vị đặc trưng của loài nấm kim cương đen này. 

Chính vì tìm kiếm khó khăn và quý hiếm như thế nên giá thành của nấm truffle, nhất là nấm truffle trắng đã được bán với giá rất cao và thường chỉ được sử dụng trong các nhà hàng đẳng cấp. Thông thường 1kg nấm truffle có giá từ 2.200 - 4.800$, có thời điểm nấm truffle sở hữu mức giá 14.203$ tương đương hơn 331 triu đồng. 

Xem thêm: Bật Mí Cách Chế Biến Nấm Truffle Cho Bữa Ăn Ngon Tuyệt Đỉnh

Nấm truffle được ví von là kim cương đen của giới ẩm thực

Thịt bò Wagyu

Thịt bò Wagyu là thịt của giống bò nuôi theo phương pháp của Nhật Bản. Thịt bò Wagyu thường được phân biệt bằng cách gắn thêm tên đất nước nơi xuất xứ, ví dụ như bò Wagyu Mỹ, bò Wagyu Úc,... Thịt có màu đỏ hồng với các gân mỡ len lỏi trong từng sớ thịt. Thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vì có chứa nhiều chất béo không bão hòa, omega 3, đồng thời lượng cholesterol thấp hơn so với các loại thịt bò thông thường. 

Thịt bò Wagyu mềm ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Làm nên giá trị của bò Wagyu còn do quá trình nuôi bò công phu từ nguồn thức ăn, môi trường sống,...

Thịt bò Wagyu mềm ngon, giá trị dinh dưỡng cao

Thịt bò Kobe

Nổi tiếng thế giới có lẽ là bò Wagyu xuất phát từ vùng Kobe Nhật Bản mà người ta thường gọi tắt là bò Kobe. Phải là giống bò Tajima nuôi theo quy trình ở Hyogo Nhật Bản thì mới được gọi là bò Kobe. Thịt bò Wagyu nhập khẩu từ các nước khác có giá thành khá cao nhưng riêng thịt bò Kobe chính gốc thì đắt đỏ và số lượng giới hạn. Ngay cả đối với người Nhật thì thịt bò Kobe ăn với cơm trắng là một món ngon tuyệt hảo.

Thịt bò Kobe nổi tiếng với hơng vị đặc biệt mà không loài thịt nào có được. Một miếng thịt bò Kobe đạt chuẩn có các vân mỡ xen kẽ với các thớ nạc với một tỷ lệ đồng đều nhất. Để giúp mang đến cho người tiêu dùng những miếng thịt bò Kobe chất lượng nhất thì những chú bò Kobe khi đến thời kỳ vỗ béo sẽ được massge mỗi này bằng rượu sakee, ăn cỏ tươi, lúa non, uống nước lọc tinh khiết và tắm hằng ngày bằng nước ấm. 

Ngoài ra, chúng còn được cho uống bia để cơ thể tích tụ mỡ và kích thích vị giác cho chúng ăn ngon miệng hơn và nghe những bản nhạc giao hưởng để chúng cả thấy hạnh phúc, nhờ đó mà miếng thịt sẽ ngon hơn. Mỗi kg thịt bò Kobe hiện nay có giá khá đắt lên đến hơn 450$ tương đương hơn 10 triệu đồng. 

Thịt bò Kobe là loại thịt bò có giá thành đắt đỏ cho giới thượng lưu

Nấm Matsutake

Nếu hỏi mùa thu Nhật Bản có hương vị gì thì đó là nấm Matsutake. Nấm Matsutake cũng là một loại nấm mọc tự nhiên không thể trồng nhân tạo nên rất quý hiếm và đắt đỏ. Nấm Matsutake là loại nấm xuất hiện trong các cống phẩm cho Nhật Hoàng là mình chứng cho giá trị của nó.

Bên cạnh đó, nấm Matsutake còn rất tốt cho sức khỏe, có thể xem như một loại thần dược. Từ khả năng làm thuyên giảm các bệnh thông thường như táo bón, tăng cường sức khỏe cho người ốm, nấm Matsutake còn nổi tiếng với khả năng điều trị bệnh tiểu đường và ngăn ngừa ung thư.

Chính nhờ quá trình thu hoạch ngoài tự nhiên mà giá thành của nấm Matsutake vô cùng đắt đỏ từ 90-600$ tương đương 2-14 triệu đồng với 1kg nấm. Sau quá trình chế biến thì giá thành của chúng sẽ cao hơn có khi lên đến 2.000$ hơn 46,7 triệu đồng. 

Nấm Matsutake là loại nấm xuất hiện trong các cống phẩm gửi tặng cho Nhật Hoàng

Cà phê chồn

Hạt cà phê xảy ra quá trình lên men trong bụng chồn sẽ tạo nên hương vị đặc biệt cho cà phê sau quá trình xử lý kỹ lưỡng. Giới thượng lưu yêu thích cà phê chồn vì hương vị thơm nhẹ nhàng có sự pha quyện của nhiều mùi hương tạo cảm giác dễ chịu. 

Ngày nay trên thị trường tràn lan các loại cà phê gắn mác cà phê chồn nhưng thực sự cà phê chồn chính hiệu phải là hạt cà phê do loại chồn hoang dã tiêu hóa và trải qua quá trình chế biến phức tạp. Vậy nên cà phê chồn chính hiệu có giá thành đắt đỏ được xem là thức uống thể hiện đẳng cấp của giới thượng lưu.

Chính vì điều này mà cà phê chồn được xem là loại cà phê hiếm có nhất, bạn sẽ chỉ tầm thấy chúng ở các nước như Việt Nam, Indonesia, Philippines, Ethiopia,... Một kg cà phê chồn có giá khoảng 1.000$ - 3.000$ tương đương 23-70 triệu đồng. 

Cà phê chồn được xem là loại cà phê khá quý hiếm và có giá thành đắt đỏ

Phomat nai sừng tấm

Một trong những thực phẩm chủ đạo tạo nên các loại sốt trong văn hóa ẩm thực Tây phương là phomat. Một loại phomat đặc biệt nổi tiếng trong giới thượng lưu là phomat nai sừng tấm. Phomat này được làm từ sữa của một loài nai sừng tấm ở Thụy Điển. Vị phomai thơm béo và tan chảy này được sản xuất với số lượng rất ít nên không khó giải thích tại sao nó lại là một thực phẩm đắt đỏ được giới thượng lưu ưa chuộng.

Mỗi năm, cơ sở sản xuất sẽ cho ra khoảng 300kg phomat nai sừng tấm và chúng được rao bán với giá 1.000$ cho 1kg tương đương hơn 23,3 triệu đồng. 

Phomat nai sừng tấm đặc biệt nổi tiếng trong giới thượng lưu

Trứng cá bạch tạng

Trứng cá bạch tạng được thu hoạch từ loại cá tầm bạch tạng, đây là một loại cá cực kỳ quý hiếm chỉ sinh sống ở vùng biển Caspi nơi nguồn nước không bị ô nhiễm. Để thu hoạch được trứng của một con cá tầm bạch tạng thì người đánh bắt phải chờ từ 8-10 năm và để cho ra 1kg trứng cá bạch tạng sẽ phải thu hoạch lên đến 5kg trứng,80% trong số đó sẽ bị thất thoát trong quá trình chế biến. 

Giới truyền thông cho rằng trứng cá tầm bạch tạng có giá đắt như vàng này có lẽ chỉ dành riêng cho giới siêu giàu trên thế giới mà thôi. Được biết loại trứng cá tầm bạch tạng này thường được phục vụ cho hoàng gia hoặc giới thượng lưu ở một số nhà hàng bậc nhất thế giới.

Gía thành của trứng cá bạch tạng rất cao, 1kg có giá lên đến 9,100$ hơn 212 triệu đồng. Một công ty tại Iran đã thiết lập kỷ lục Guinness khi bán trưng cá bạch tạng với giá 34.500$ tương ff]ơng hơn 805 triệu đồng vì loài cá mà họ đánh bắt có tuổi đời từ 60-100 năm. 

Trứng cá tầm bạch tạng có giá đắt như vàng chỉ dành riêng cho giới siêu giàu trên Thế Giới 

Gà mặt quỷ

Giống gà này toàn thân (kể cả nội tạng và trứng) màu đen, có nguồn gốc từ Indonesia hay còn được biết đến với cái tên “gà Lamborghini”. Thịt gà thơm ngọt và bổ dưỡng nên được dùng như một thực phẩm bồi bổ cho người ốm yếu, phụ nữ mang thai. Gà mặt quỷ được ưa chuộng không những vì giá trị dinh dưỡng mà còn mang ý nghĩa của sự thịnh vượng và may mắn.

Gà mặt quỷ được ưa chuộng vì giá trị dinh dưỡng mà còn mang ý nghĩa của sự thịnh vượng và may mắn

Nghệ tây

Saffron hay còn được gọi với cái tên Việt hóa là nghệ tây được ưa chuộng nhờ công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp. Bộ phận có giá trị của nghệ tây là phần nhụy hoa ít ỏi và thu hoạch bằng tay nên nghệ tây càng trở nên đắt đỏ. 

Nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều vitamin A, vitamin C, các vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6, B9) đều là các vitamin quan trọng để nuôi dưỡng làn da trắng đẹp từ bên trong, các khoáng chất như mangan, sắt, kali, magie giúp cho hệ thần kinh vận động hoạt động bình thường, phòng ngừa các bệnh thiếu máu, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung và còn được xem như một loại thuốc chống trầm cảm.

Để thu hoạch nhụy hoa nghệ tây, các giai đoạn đều phải được thực hiện bằng tay và loài cây này mỗi năm sẽ chỉ mọc 7 ngày vào mùa thu nên để thu được 1kg nghệ tây sẽ cần hái khoảng 300.000 bông hoa. Chính vì điều này mà giá 1kg nghệ tây sẽ từ 1.100$ - 11.000$ tương đương 25-256 triệu đồng. 

Nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều vitamin A, vitamin C, các vitamin nhóm B và giá thành đắt đỏ

Vì sao những món ăn này lại được giới thượng lưu ưa chuộng?

Đi kèm với sự đắt đỏ chắc chắn là mùi vị tuyệt vời và giá trị dinh dưỡng cao của các món ăn. Không ai chi trả một số tiền dù là rất nhỏ cho những thứ kém chất lượng cả. Những món ăn đắt đỏ, xa hoa không những đắt ở nguồn nguyên liệu chất lượng cao, quý hiếm, tốt cho sức khỏe mà đôi khi giá thành của các món ăn còn tăng lên gấp nhiều lần khi qua tay một vị đầu bếp tài năng. 

Việc thưởng thức các món ăn có giá thành đắt đỏ và khó kiếm sẽ giúp nâng cao vị thế trong giới thượng lưu của họ và là cách tốt nhất để thể hiện ra giá trị của bản thân. Enjoy đã tổng hợp 10 món ăn thường xuyên xuất hiện nhất trong thực đơn các bữa ăn của giới thượng lưu trên thế giới, bạn đã từng thử qua các món này chưa?

Tìm mua những món ăn đắt đỏ và xa xỉ nhất Thế giới tại Enjoy

Nếu bạn muốn thử các món ăn hảo hạng chất lượng cao này ngay tại Việt Nam mà băn khoăn không biết tìm mua ở đây thì hãy để Enjoy giúp bạn. Enjoy tự hào là nhà phân phối chính hãng các loại thực phẩm chất lượng cao, uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Enjoy mang đến những thực phẩm xa xỉ và đắt đỏ nhất đến với khách hàng Việt Nam

Enjoy luôn mang đến cho khách hàng các sản phẩm phong phú, từ thịt bò, thịt heo đến trứng cá tầm với giá cả hợp lý cho bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp túi tiền. Đội ngũ chăm sóc khách hàng tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ. Quý khách hàng hãy liên hệ với Enjoy ngay hôm nay để làm mới thực đơn gia đình mình nhé. 

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

bình luận trên bài viết “Top 10 món ăn đắt đỏ và xa xỉ nhất thế giới dành cho giới thượng lưu

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin