Top 3 món ngon được chế biến từ đuôi tôm hùm đông lạnh

Đuôi tôm hùm đông lạnh đang tạo nên cơn sốt lớn đối với những thực khách có niềm đam mê hải sản. Nhờ quá trình đông lạnh tôm hùm sẽ giúp đảm bảo độ tươi ngon khoảng  90-95% so với tôm hùm sống. Vậy bạn đã biết cách chế biến đuôi tôm hùm đông lạnh đúng cách để thịt tôm vẫn giữ được độ ngọt và chắc thịt chưa? Hãy cùng Enjoy tìm hiểu cách sơ chế tôm hùm đông lạnh và những món ăn ngon được chế biến từ loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao này nhé.

Đuôi tôm hùm vẫn giữ được độ tươi ngon, chắc thịt và đảm bảo nguồn dinh dưỡng

Những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời từ đuôi tôm hùm đông lạnh

Nhờ quá trình đông lạnh mà thịt tôm hùm vẫn giữ được độ tươi ngon, chắc thịt và đảm bảo nguồn dinh dưỡng không bị mất đi. Trong tôm hùm đông lạnh chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng dồi dào như các khoáng chất tự nhiên (Canxi, magie, photpho) và các vitamin A, E, B12 rất tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Những tác dụng thần kỳ mà mỡ vịt đem đến cho sức khỏe

Tôm hùm còn được nhiều người biết đến như một nguồn thức ăn cung cấp nhiều chất đồng và selen. Theo nghiên cứu của Cơ sở dữ liệu thống kê về dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) một khẩu phần ăn tôm hùm nấu chín khoảng 145gr sẽ cung cấp cho cơ thể 1.25gr chất béo, 129 calo, 0r carbohydrate, 27.55gr protein, 9% canxi, 3% sắt và 3% nhu cầu vitamin hằng ngày mà cơ thể cần.

Bên cạnh đó, thịt tôm hùm còn chứa phốt pho, vitamin B12, kẽm, vitamin E, magie và một lượng rất nhỏ omega-3. Thành phần dinh dưỡng của tôm hùm cũng chứa cholesterol, tuy nhiên hàm lượng cholesterol này không gây hại cho sức khoẻ.

Sử dụng tôm hùm sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh ung thư, các bệnh thoái hóa mãn tính, cải thiện quá trình sản xuất năng lượng và bảo vệ tốt cho tim mạch. Đồng thời giúp ngăn ngừa những căn bệnh quái ác thường gặp ở tuổi già như Alzheimer và Parkinson. Các chuyên gia thường khuyến khích bạn nên ăn tôm hùm ít nhất 2 lần/ tuần.

Các chuyên gia khuyến khích bạn nên ăn tôm hùm ít nhất 2 lần/ tuần để bổ sung nhiều canxi và chất dinh dưỡng

Cách sơ chế đuôi tôm hùm đông lạnh

Trước khi chuẩn bị chế biến các món ăn ngon từ đuôi tôm hùm đông lạnh thì điều bạn cần làm đầu tiên đó chính là rã đông đuôi tôm hùm. Bạn mang đuôi tôm hùm bỏ xuống ngăn mát của tủ lạnh qua một đêm, nhớ để phần thịt nằm trên một cái đĩa để tránh nhiễm bẩn vào các thực phẩm khác trong tủ lạnh. Tuyệt đối bạn không nên rã đông ở bàn bếp sẽ khiến vi khuẩn dễ sinh sôi và phát triển hơn.

Bạn chỉ cần lấy đủ số lượng đuôi tôm hùm cần dùng để chế biến. Bằng việc rã đông đuôi tôm hùm trong ngăn mát tủ lạnh thì bạn luôn luôn có thể cho chúng vào lại ngăn tủ đông khi đổi ý và chưa cần để chế biến vội. 

Hoặc nếu bạn không có quá nhiều thời gian để rã đông tôm hùm thì hãy cho đuôi tôm vào 1 cái túi zip. Đóng kín miệng túi và đem đi ngâm trong nước lạnh 30 phút. Hết 30 phút thì bạn thay nước 1 lần cho đến khi đuôi tôm hùm rã đông hoàn toàn nhé. Cách này thì bạn sẽ phải chế biến đuôi tôm hùm ngay sau khi vừa rã đông xong. 

Những món ăn ngon được chế biến từ đuôi tôm hùm đông lạnh dễ làm tại nhà

Tôm hùm là một trong những thực phẩm chứa giá trị dinh dưỡng cao và được rất nhiều người yêu thích, chúng thường được sử dụng để chế biến các món ăn khác nhau. Thịt tôm hùm đông lạnh thường sẽ được ưu tiên chế biến các món như hấp, nướng và nấu cháo.

Đối với tôm hùm húp sẽ giúp bạn giữ được vị ngọt vốn có của thịt tôm. Còn với tôm hùm nướng thì bạn có thể lựa chọn nhiều cách nướng khác nhau như nướng bơ tỏi, nướng phomai,.. làm tăng thêm hương vị thơm ngon của món ăn.

Xem thêm: Bất Ngờ: Cách Bảo Quản Thịt Heo Muối Luôn Giữ Nguyên Vị Ngon

Đuôi tôm hùm nướng bơ tỏi

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 đuôi tôm hùm
  • 20gr bơ thực vật
  • Dầu olive
  • Tỏi băm, rau thơm và gia vị như muối, hạt tiêu xay, hạt nêm.

Chế biến món đuôi tôm hùm nướng bơ tỏi

Cách chế biến:

  • Bước 1: Trộn hỗn hợp 1 thìa dầu olive, 20gr bơ, 2 thìa tỏi băm,1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối và ít tiêu vào rồi trộn đều. Dùng một con dao nhọn chẻ đôi tôm hùm theo chiều dọc.
  • Bước 2: Dùng hỗn hợp vừa trộn xong quét đến lên 2 mặt thịt của tôm đã được tách.
  • Bước 3: Đặt tôm vào khay nướng, bật lò nướng 220 độ để tầm 10 phút cho lò nóng rồi bạn cho khay tôm vào để 20 phút là có thể lấy tôm ra thưởng thức nhé.

Đuôi tôm hùm hấp bia

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1-2 đuôi tôm hùm đông lạnh
  • 1 lon bia
  • 1 vài nhánh sả và muối

Cách chế biến:

  • Bước 1: Đuôi tôm hùm đem đi rửa sạch. Chuẩn bị 1 cái nồi, cho vài nhánh sả xuống đáy nồi, đặt tôm lên trên và đổ bia ngập tôm, ước 15 phút đển tôm ngấm gia vị.
  • Bước 2: Ướp 15 phút xong, bạn vớt tôm ra. Đem nồi nước lúc nãy đi đun sôi, nước đã sôi thì cho tôm, sả vào và hấp thêm 15 phút rồi tắt bếp, lấy tôm ra thưởng thức.

Chế biến món đuôi tôm hùm hấp bia

Cháo tôm hùm

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1-2 đuôi tôm hùm đông lạnh
  • 200gr gạo
  • Tỏi, hành lá, hành tím, ngò rí và các gia vị cần thiết

Cách chế biến:

  • Bước 1: Bạn mang gạo đem đi vo thật sạch, để gạo ráo nước và đổ vào chảo rang đều cho đến khi hạt gạo ngả màu vàng. Tỏi và hành tím lột vỏ và xay nhuyễn.
  • Bước 2: Tôm sau khi đã rã đông thì bạn chuẩn bị một nồi nước và đem tôm đi luộc sơ tầm 15 phút, sau đó vớt đuôi tôm ra và gỡ lấy thịt.
  • Bước 3: Cho phần gạo đã rang, vỏ tôm vào nước luộc tôm và đem ninh chín. Khi gạo đã chín mềm thì bạn hãy thêm các gia vị như nước mắm, hạt nêm, bột ngọt,… sao cho vừa ăn rồi vớt phần vỏ tôm ra.
  • Bước 4: Lấy một cái chảo cho dầu ăn vào, phi hành tỏi cho thơm đều rồi bạn hãy lấy phần thịt tôm đã gỡ bỏ vào chảo xào đều. Nhớ nhanh tay để thịt vẫn giữ được độ ngọt nhé.
  • Bước 5: Cho nồi cháo lên bếp đun nóng lại, sau đó cho phần thịt tôm đã chế biến lên trên, rắc thêm một ít tiêu, ít lá tía tô và hành lá thái nhỏ. Lúc này bạn chỉ cần tắt bếp và múc ra tô thưởng thức thôi.

Chế biến món cháo tôm hùm thơm ngon tại nhà

Một số lưu ý khi mua đuôi tôm hùm đông lạnh

Do đuôi tôm hùm đông lạnh là phần thịt đã được đem đi đông lạnh nên chúng không còn còn là những con tôm hùm sống nữa. Chính vì điều này mà khi lựa chọn mua đuôi tôm hùm đông lạnh bạn phải hết sức lưu ý đến phần đầu của đuôi tôm. Nếu bạn nhận thấy phần khớp thịt này bị lồi và nhô lên thì có nghĩa tôm đã bị trướng lên do ngâm quá lâu trong nước và tốt nhất là bạn không nên mua.

Đặc biệt, chỉ nên mua đuôi tôm hùm đông lạnh ở những địa điểm bán hàng uy tín, chất lượng để đảm bảo bạn mua được những phần đuôi tôm hùm thơm ngon, chắc khỏe và thượng hạng nhất.

Mách bạn địa điểm mua đuôi tôm hùm đông lạnh chất lượng, uy tín tại TP.HCM

Enjoy là đơn vị phân phối đuôi tôm hùm đông lạnh uy tín, chất lượng tại TP.HCM. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Enjoy luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, đảm bảo nhiều chất dinh dưỡng nhất. Sản phẩm được Enjoy bảo quản tại kho đông lạnh chuyên dụng nên vẫn giữ được các chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon ban đầu.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua đuôi và càng tôm hùm đông lạnh thì hãy liên hệ ngay với Enjoy để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn về sản phẩm nhé.

Xem thêm các món ăn ngon từ Enjoy:

bình luận trên bài viết “Top 3 món ngon được chế biến từ đuôi tôm hùm đông lạnh

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin