Những tác dụng thần kỳ mà mỡ vịt đem đến cho sức khỏe

Khi nói đến chất béo thì hầu hết mọi người đều sẽ có cùng suy nghĩ là chất béo là những chất không lành mạnh. Tuy nhiên, trái với số đông, các nhà khoa học đã chứng minh rằng mỡ vịt một loại chất béo lành mạnh và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn chưa hiểu về mỡ vịt thì hãy cùng Enjoy tìm hiểu thêm về mỡ vịt và những tác dụng thần ký mà mỡ vịt đem đến cho sức khỏe nhé.

Mỡ vịt là thực phẩm giàu chất béo lành mạnh giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu

Tìm hiểu thêm về mỡ vịt

Mỡ vịt là một trong những loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh. Chất béo không bão hòa đơn (monounsaturated fat) trong mỡ vịt giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, Mỡ vịt chứa các thành phần tốt như axit linoleic mang đến nhiều lợi ích tốt, giúp cải thiện hệ miễn dịch và duy trì tế bào khoẻ mạnh.

Với độ mềm mượt, hương vị tinh tế, mỡ vịt giúp cho món ăn dậy mùi và hấp dẫn hơn. Không những vậy, nó còn được nhiều đầu bếp trên thế giới ưa chuộng bởi nhiệt độ chiên xào tối ưu (khoảng 190 độ C), cao hơn so với dầu Olive. Bạn có thể sử dụng mỡ vịt để chiên, xào trực tiếp hoặc sử dụng chung với các loại dầu, mỡ khác đều được.

Xem thêm: Những công dụng tuyệt vời của trứng cá tầm Caviar đối với sức khoẻ

Thành phần dinh dưỡng có trong mỡ vịt

Mỡ vịt là chất béo chứa hàm lượng dinh dưỡng cao khoảng 882 kilocalories. Trong đó, lượng chất béo chứa 99,8gr, 100mg cholesterol, 0,2gr protein, nước, carbohydrate và chất xơ thì hoàn toàn không có trong mỡ vịt.

Hàm lượng chất béo không bão hòa trong mỡ vịt là: 1gr omega-3 và 12gr omega-6. Tổng số axit béo bão hòa chiếm 33,2gr trong đó: 0,7gr u nang myristic, 24,7gr palmitic, 7,8gr stearic. Ngoài ra, trong mỡ vịt còn giàu hàm lượng các chất hữu cơ như: 122,4gr vitamin B4, 4,8mcg vitamin D, 4,8mcg vitamin D3, 2,7mr vitamin E.

Các bác sĩ thường khuyên bạn nên đưa mỡ vịt vào chế độ ăn hằng ngày khi cơ thể bị bệnh sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch và giúp phục hồi chức năng của các bộ phận trong cơ thể. Lượng protein dồi dào trong mỡ vịt sẽ giúp các vận động viên nhanh chóng xây dựng cơ bắp, còn chất choline sẽ giúp cải thiện trí não, hoạt động tinh thần và hệ thống thần kinh, giúp bình thường chỉ số insulin ở những bệnh nhân bị tiểu đường.

Axit linoleic trong mỡ vịt giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể luôn khỏe mạnh

9 tác dụng thần kỳ của mỡ vịt đối với sức khỏe

Duy trì sức khỏe của các tế bào

Trong mỡ vịt có chứa một loại axit béo quan trọng đó chính là axit linoleic, axit này có tác dụng giúp duy trì sức khỏe của các tế bào trong cơ thể. Từ đó, nếu bạn sử dụng mỡ vịt trong các bữa ăn hằng ngày sẽ giúp sự phân chia và sửa chữa tế bào hoạt động tối ưu hơn.

Xem thêm: Không phải ai cũng biết bơ và phô mai cái nào tốt hơn?

Hỗ trợ chức năng tối ưu của thận

Trong một số cuộc nguyên cứu về sự liên kết giữa mỡ vịt và các bệnh nhân bị suy thận mãn tính, các nhà khoa học đã tìm ra chất axit linoleic có trong mỡ vịt có khả năng hỗ trợ chức năng hoạt động tối ưu của thận và chúng giúp bệnh nhân bị suy phận nhanh hồi phục hơn.

Chất béo lành mạnh

Giáo sư Alejandro G Marangoni đến từ khoa thực phẩm của Đại học Guelph đã chứng minh rằng trong mỡ vịt chứa chất béo không bão hòa. Do đó, việc sử dụng mỡ vịt để nấu ăn hằng ngày sẽ rất tốt cho những ai đang muốn tiêu thụ chất béo lành mạnh.

Duy trì xương chắc khỏe

Ngoài những tác dụng ở trên thì một lần nữa axit linoleic lại chứng minh tầm quan trọng của mình. Axit linoleic đóng vai trò rất quan trọng giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi và làm giảm 75% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật. Do đó, những ai đang bị tình trạng loãng xương khi sử dụng mỡ vịt sẽ giúp duy trì xương khớp luôn khỏe mạnh.

Axit linoleic trong mỡ vịt giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn và duy trì xương khớp luôn khỏe mạnh

Giúp nấu ăn an toàn và hương vị thơm ngon

Thông thường khi chế biến thức ăn, bạn thường có cảm giác lo lắng khi sử dụng các loại dầu ăn, chất béo chiên đi chiên lại nhiều lần, điều này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng mỡ vịt để nấu ăn bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng mỡ vịt để chiên và nấu nhiều lần mà không các phân tử chất béo trong mỡ vịt bị phân hủy thành các độc tố có hại với nhiệt độ nóng.

Ngoài ra, mỡ vịt cũng giúp món ăn của bạn trở nên thú vị và thơm ngon, ngon miệng hơn. Đặc biệt, nó rất lành mạnh và an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm: Đùi Heo Muối Iberico Trứ Danh Của Tây Ban Nha Được Làm Như Thế Nào?

Giảm mức cholesterol trong máu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất béo tốt là những loại chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa đều rất tốt cho tim mạch. Trong mỡ vit chứa hàm lượng chất béo không bão hòa, lành mạnh nên sẽ giúp giảm mức cholesterol có trong máu, nhờ đó sẽ ngăn chặn tình trạng mức độ cholesterol quá cao gây nên các vấn đề về sức khỏe không mong muốn.

Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Nhờ sự hiện diện của các chất khoáng selen, kẽm và chất chống oxy hóa trong mỡ vịt sẽ giúp cơ thể có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, đem đến cho bạn khả năng miễn dịch tốt để chống lại các loại virus, vi khuẩn, bệnh tật.

Sử dụng mỡ vịt giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Nâng cao sức khỏe tim mạch

Theo tiến sĩ Serge Renaud, sử dụng mỡ vịt hằng ngày sẽ giúp nâng cao khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch ở mọi lứa tuổi. Thành phần của mỡ vịt gần giống như dầu olive nên rất tốt cho những bệnh nhân bị các bệnh về tim mạch, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

Chất chống oxy hóa cao

Nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lão hóa sớm. mắc một số bệnh ung thư chính là do các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Trong mỡ vịt chứa chất chống oxy hóa cao sẽ giúp tiêu diệt và loại bỏ các gốc tự do này ra khỏi cơ thể bạn.

Cách sử dụng mỡ vịt trong nấu ăn hằng ngày

Mỡ vịt thường được sử dụng để chế biến các món ăn hằng ngày như nướng thịt, xào nấm và rau,.. . Nhờ đặc điểm bốc khói khá cao nên mỡ vịt rất thích hợp khi chế biến các món ăn ở nhiệt độ cao, khoảng 190 độ C cao hơn rất nhiều so với dầu olive nên được rất nhiều đầu bếp trên Thế Giới ưa chuộng. Với độ mềm mượt, hương vị tinh tế, mỡ vịt  giúp cho món ăn dậy mùi và hấp dẫn hơn

Bạn cũng có thể sử dụng mỡ vịt để rán trứng, làm món rau xào mỡ vịt hay dùng mỡ vịt trong một lọ dầu giấm ấm để sử dụng cho món salad, bạn có thể thử bất cứ cách chế biến nào bạn thích nhé.

Xem thêm: Mì ý Fettuccine – Món ăn quốc dân của nền ẩm thực Ý

Ngoài ra, mỡ vịt còn là một sự lựa chọn hoàn hảo khi nấu khoai tây như khoai tây chiên, khoai tây nướng, poutine sẽ giúp món khoai tây đạt đến một tầm cao mới nhờ được phủ một lớp vàng của mỡ vịt xung quanh.

Sử dụng mỡ vịt khi chế biến khoai tây giúp món ăn mang hương vị tinh tế, hấp dẫn hơn

Những lưu ý giúp sử dụng mỡ vịt đúng cách

Tìm mua mỡ vịt tại cửa hàng uy tín

Để có thể mua đúng loại mỡ vịt đạt chất lượng tốt nhất thì bạn cần tìm hiểu các cửa hàng lớn, uy tín chuyên cung cấp mỡ vịt. Vì là loại chất béo được chế biến từ mỡ gia súc gia cầm nên nếu bạn ham rẻ mà mua mỡ vịt tại những cơ sở kém chất lượng, quy trình chế biến không đảm bảo an  toàn vệ sinh sẽ chỉ khiến sức khỏe của bạn gặp ảnh hưởng khi sử dụng loại mỡ kém chất lượng này.

Chú ý đến sắc thái, kết cấu và hương vị của mỡ vịt khi mua

Trước khi mua mỡ vịt thì điều bạn cần làm là chú ý đến sắc thái, kết cấu và hương vị của sản phẩm. Chất béo đạt chất lượng cao là khi chúng có màu vàng gần như màu kem và đôi khi là màu trắng. Cấu trúc của chất béo tốt phải đồng nhất, không lẫn các tạp chất và chúng không nên có mùi như cháy nổ.

Bảo quản mỡ vịt đúng cách

Để có thể sử dụng mỡ vịt thời gian lâu dài mà không làm mất đi các chất dinh dưỡng trong đó thì bạn hãy bảo quản chúng trong tủ đông từ 3-4 tháng. Còn khi bạn muốn sử dụng mỡ vịt thì hãy đem đi sưởi ấm chúng, việc sưởi ấm này sẽ giúp làm tăng các thuộc tính hữu ích có trong mỡ vịt. Sau đó, bạn có thể bảo quản chất béo đã nướng ở trong tủ lạnh với nhiệt độ từ 3-8 độ C.

Xem thêm: Bỏ túi công thức bơ mặn nấu món gì ngon cho bà nội trợ

Bảo quản mỡ vịt trong tủ đông từ 3-4 tháng để có thể sử dụng lâu dài

Mách bạn địa điểm mua mỡ vịt chất lượng, uy tín tại TP.HCM

Hiện nay ENJOY đang là một trong những lựa chọn ưu tiên trên thị trường thực phẩm TP Hồ Chí MInh. Với nhiều năm kinh nghiệm trong giới ẩm thực và sứ mệnh mang lại nhiều loại thực phẩm cao cấp đến cho khách hàng, ENJOY ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

Enjoy luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng sản phẩm mỡ vịt chất lượng nhất, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có tem mác rõ ràng và đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, phục vụ chu đáo nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua mỡ vịt để chế biến những bữa cơm ngon cho gia đình thì ENJOY là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn nhé. Bạn hãy liên hệ ngay với Enjoy để được nhân viên tư vấn rõ về sản phẩm cho bạn nhé.

Xem thêm: Giá bò Kobe

Xem thêm về các món ngon:

bình luận trên bài viết “Những tác dụng thần kỳ mà mỡ vịt đem đến cho sức khỏe

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin