Top những loại thịt bò có giá thành đắt đỏ nhất Thế Giới khiến bạn ngỡ ngàng

Thịt bò được biết đến là nguồn thực phẩm quen thuộc, bổ dưỡng cho mỗi gia đình. Trên thị trường hiện nay thịt bò có rất nhiều loại từ bình dân cho đến loại cao cấp, hảo hạng. Để có thể thưởng thức được những miếng thịt bò đẳng cấp nhất Thế Giới bạn có thể phải trả số tiền lên đến hàng ngàn đô la. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu các loại thịt bò đắt nhất Thế Giới qua bài viết dưới đây nhé!

Top những loại thịt bò có giá thành đắt đỏ nhất Thế Giới khiến bạn ngỡ ngàng

Thịt bò Wagyu

Thịt bò Wagyu được biết đến là một trong những loại thịt bò đắt nhất Thế Giới hiện nay. Giá bán của thịt bò Wagyu có thể lên đến 400 USD/kg tương đương 9,2 triệu đồng, bản thân những chú bò Wagyu đã có giá bán đến 30.000 USD cho 1 con.

Điều khiến cho thịt bò Wagyu nổi tiếng trên khắp Thế Giới và có giá thành khủng như vậy là nhờ chúng sở hữu hương vị thơm ngon cùng giá trị dinh dưỡng rất cao. Để có thể đem đến cho người tiêu dùng những miếng thịt bò Wagyu chất lượng nhất thì chính phủ Nhật Bản đã xây dựng quy định rất chặt chẽ trong quy trình chăn nuôi cũng như sản xuất thịt bò Wagyu.

Chỉ những chú bò Wagyu được cấp chứng nhận từ A3 – A5 mới được phép phân phối vào thị trường, thịt bò Wagyu nếu đạt được chứng nhận A5 có nghĩa là chúng đạt chất lượng hoàn hảo nhất và cũng có giá bán cao nhất. Vào năm 2002, tại tỉnh Matsusaka một con bò Wagyu đã được bán với giá lên đến 50 triệu yên tương đương với hơn 400.000 USD, khoảng 9 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, giống bò Wagyu nổi tiếng nhất đất nước Nhật Bản vẫn là bò Wagyu được chăn nuôi tại Kobe thuộc tỉnh Hyogo.

Xem thêm: Thịt bò Wagyu – Loại thịt bò có giá thành đắt ngang siêu xe

Thịt bò Wagyu được biết đến là một trong những loại thịt bò đắt nhất Thế Giới hiện nay

Thịt bò Kobe

Bên cạnh thịt bò Wagyu thì thịt bò Kobe của Nhật Bản cũng có giá thành đắt đỏ không kém. Thịt bò Kobe là loại thịt bò hảo hạng và cũng là đặc sản của thành phố Kobe thuộc vùng Kinni, Nhật Bản. Hiện nay, thịt bò Kobe có giá khoảng 300 USD cho đến hơn 1.000 USD/kg, mức giá này còn tùy thuộc vào mức độ hảo hạng của thịt.

Điều khiến thịt bò Kobe nổi tiếng nhờ phần vân cẩm thạch dày đặc xen kẽ từng thớ thịt tạo nên cảm giác béo ngậy cùng vị ngọt tan dần trên đầu lưỡi khi thưởng thức. Kobe cũng được xem là một trong ba giống bò Wagyu nổi tiếng và được xếp vào top những loại bò cực phẩm trên Thế Giới.

Xem thêm:  Top 10 món ăn đắt đỏ và xa xỉ nhất thế giới dành cho giới thượng lưu

Thịt bò Blonde Aquitaine

Thịt bò Blonde Aquitaine cũng được xem là một trong những loại thịt bò có giá thành đắt đỏ cùng chất lượng hảo hạng nhất hiện nay, thậm chí chúng còn được xếp hạng ngang ngửa hoặc cao hơn thịt bò Kobe hay bò Black Angus. Một miếng beefsteak từ phần Cote de Boeuf hay còn gọi là phần thịt thăn ngoại có kèm xương của bò Blonde Aquitaine ngủ đông từ năm 2000 đến nay có giá lên đến 3.200 USD tương đương 74 triệu đồng.

Beefsteak từ phần Cote de Boeuf của bò Blonde Aquitaine ngủ đông từ năm 2000 có giá 3.200 USD

Điều giúp cho thịt bò Blonde Aquitaine có giá thành cao đến vậy là những chú bò luôn được chăm sóc, chăn nuôi trong các trang trại sạch sẽ, thoáng mát, được chăm sóc rất cẩn thận, hằng ngày được ăn no tắm mát. Chúng được chăn nuôi, sản xuất tại trang trại chăn nuôi bò lớn nhất Thế Giới là trang trại Polmard, mỗi tuần họ chỉ làm thịt 4 con bò, sau đó đem thịt bò đi ủ đông cả chục năm. Chính vì điều này mà thịt bò Blonde Aquitaine hiện nay rất hiếm, giá thành đắt đỏ cũng như những người đầu bếp chuyên chế biến loại thịt bò này cũng rất hạn chế.

Thịt bò Omi

Thịt bò Omi cũng nằm trong 3 loại thịt bò Wagyu nổi tiếng tại Nhật Bản. Bò Omi được chăn nuôi tại quận Shiga, Nhật Bản trong một khoảng thời gian dài với chế độ dinh dưỡng phong phú, môi trường sống thoải mái nhất giúp cho thịt bò Omi cũng được xem là loại thịt bò cực phẩm, có giá thành cao nhờ hương vị thịt phong phú. Hiện nay, thịt bò Omi có mức giá khoảng 450 USD/kg, tương đương 10 triệu đồng.

Xem thêm:  Top 3 món ngon được chế biến từ đuôi tôm hùm đông lạnh

Thịt bò Hida

Bò Hida là giống bò lông đen được nuôi tại Nhật Bản, thịt của bò Hida cũng nổi tiếng không hề thua kém gì thịt bò Matsusaka, bò Kobe. Hiện nay, mức giá của thịt bò Hide nằm khoảng 18.000 yên/kg, tương đương gần 160 USD, một con bò Hida có giá bán lên đến 10 triệu yên.

Hiện nay, mức giá của thịt bò Hide nằm khoảng 18.000 yên/kg

Bò Hida cũng trải qua quá trình chăm sóc vô cùng đặc biệt, hằng ngày chúng chỉ ăn ngũ cốc dinh dưỡng, uống dòng nước tinh khiết nhất hay nghe nhạc cổ điển khi ngủ. Điều này giúp cho thịt bò Hida có lớp ngoài được phủ một lớp mỡ giúp cho thịt có độ mềm, ngọt đặc trưng nhưng không hề gây ngấy.  

Thịt bò Matsusaka

Không chỉ thịt bò Wagyu, thịt bò Kobe nổi tiếng tại Nhật Bản mà thịt bò Matsusaka cũng rất nổi tiếng tại đất nước mặt trời mọc. Tại đây có vô số loại thịt bò ngon, chất lượng cũng như được bày bán với mức giá khủng, trong đó có thịt bò Matsusaka. Đây được xem là loại thịt bò mềm nhất Thế Giới và rất giàu dưỡng chất. Thịt bò Matsusaka có mức giá khoảng 10.500 yên tương đương 2.200.000 đồng chỉ cho 150gr thịt.

Chỉ cần chạm nhẹ miếng thịt vào đầu lưỡi là bạn đã có cảm giác chúng tan chảy trong miệng, khiến vị giác được kích thích một cách hoàn hảo nhất. Mỗi năm người ta chỉ làm thịt vài con bò Matsusaka làm cho loại thịt này rất khan hiếm, thịt của chúng thường được dùng để chế biến món ăn ở những nhà hàng sang trọng, đẳng cấp quốc tế. Matsusaka cũng là một trong ba loại bò Wagyu nổi tiếng cùng với bò Omi và Kobe, nên thịt bò Matsusaka cũng có lớp vân mỡ cẩm thạch đặc trưng.

Xem thêm:  Bật Mí Cách Chế Biến Nấm Truffle Cho Bữa Ăn Ngon Tuyệt Đỉnh

Thịt bò Mishima

Thịt bò Mishima có nguồn gốc từ đảo Mishima, chúng cũng được xem là loại bò Wagyu rất hiếm. Bò Mishima là giống bò được tạo lai thuần chủng từ giống bò ban đầu của Nhật Bản với bò Hàn Quốc và được chăn nuôi trên đảo để giúp giữ được giống thuần chủng dù có trải qua hàng ngàn năm. Hiện nay, thịt bò Mishima có giá khoảng 130 USD/kg, trong khi chỉ 450gr beefsteak từ loại thịt này có thể tiêu tốn của thực khách khoảng 140 USD.

Hiện nay, thịt bò Mishima có giá khoảng 130 USD/kg

Thịt bò Ishigaki

Thịt bò Ishigaki cũng có tên trong danh sách những loại thịt bò có giá đắt nhất Thế Giới nhờ chất lượng thịt cao. Thịt bò Ishigaki có nguồn gốc từ hòn đảo phía Nam của Ishigaki thuộc tỉnh Okinawa. Thịt bò Ishigaki thường chỉ được bày bán tại khu vực này, giá của chúng khoảng 140 USD/kg. Những chú bò Ishigaki cũng phải trải qua quá trình chăn nuôi với nhiều tiêu chuẩn khắt khe, ngăm ngặt nhất để có thể đem đến cho người tiêu dùng những miếng thịt bò Ishigaki có chất lượng hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Bật mí các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng chế biến từ đông trùng hạ thảo

Trên đây, Enjoy đã giới thiệu đến bạn các loại thịt bò đắt nhất Thế Giới hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức thú vị, bổ ích về các loại thịt bò cao cấp này để có thể lựa chọn được loại thịt phù hợp nhất để tạo nên nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cùng người thân, bạn bè thưởng thức vào các dịp đặc biệt nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Top những loại thịt bò có giá thành đắt đỏ nhất Thế Giới khiến bạn ngỡ ngàng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin