Top 5 mẹo hay để nấu thịt bò Wagyu chuẩn đầu bếp Nhật Bản

Thịt bò Wagyu được biết đến là một trong những loại thượng hạng nổi tiếng nhất Thế Giới nhờ cách chăn nuôi, cách chăm sóc cũng như thớ thịt đạt chất lượng hoàn hảo, thơm ngon đặc trưng và mềm tan trong miệng. Tuy nhiên, loại thịt này chỉ thường được các đầu bếp tại nhà hàng sang trọng chế biến đúng cách để đem đến nhiều món ăn hấp dẫn cho khách hàng. Nếu bạn muốn tự nay chế biến món ngon từ thịt bò Wagyu thì hãy cùng Enjoy tìm hiểu top 5 cách làm chuẩn đầu bếp Nhật Bản qua bài viết dưới đây nhé!

Top 5 mẹo hay để nấu thịt bò Wagyu chuẩn đầu bếp Nhật Bản

5 mẹo nấu thịt bò Wagyu chuẩn đầu bếp Nhật Bản

Chọn mua thịt bò Wagyu có đường cắt phù hợp

Cách làm thì khá dễ nhưng để có được những món ăn ngon từ thịt bò Wagyu thì điều đầu tiên bạn cần để chính là lựa mua được miếng thịt có đường cắt hoàn hảo nhất, việc lựa chọn đúng miếng thịt ngon sẽ đảm bảo cho cách làm đơn giản hơn và món ăn của bạn thêm phần tuyệt vời. Bên cạnh đó, cách làm cũng cần tìm chính xác đường cắt hoàn hảo nhất cho miếng thịt để đảm bảo sau khi nấu miếng thịt không bị khó ăn.

Xem thêm: Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản

Bảo quản thịt bò Wagyu đúng cách

Một trong những yếu tố đảm bảo cho món ăn từ thịt bò Wagyu của bạn thơm ngon đó chính là bạn cần biết cách làm, cách bảo quản thịt bò Wagyu. Thường khi bạn mua thịt bò Wagyu thì chúng sẽ được cấp đông để bảo quản, chính vì vậy mà khi mua về nếu bạn không sử dụng ngay thì hãy bọc kín miếng thịt rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh, nhớ hút chân không để đảm bảo chất lượng thịt không bị mất đi.

Rã đông thịt bò Wagyu

Cách để bạn thưởng thức ngay sau khi vừa mua xong thì hãy đặt miếng thịt vào một cái dĩa rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để rã đông, bạn cần ít nhất 6 giờ để làm rã đông miếng thịt hoàn toàn khi cho vào ngăn mát. Khi thịt đã rã đông thì hãy cố gắng chế biến món ăn ngay lập tức để thịt vẫn giữ được độ tươi, hương vị thơm ngon đặc trưng. Khi bạn đã sẵn sàng chế biến thì hãy lấy miếng thịt ra khỏi tủ lạnh 30 phút để miếng thịt có được nhiệt độ phù hợp.

Mẹo rã đông thịt bò Wagyu trước khi nấu

Ướp gia vị cùng thịt bò Wagyu

Cách làm đơn giản mà hiệu quả nhất là bạn chỉ cần ướp chúng với một ít muối và tiêu để đảm bảo bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc trưng nó. Các cách làm khác cần hạn chế như sử dụng nước sốt, các gia vị khác vì chúng sẽ làm lấn át đi hương vị vốn có của bò Wagyu và làm cho thịt khi thưởng thức mất đi độ thơm ngon, hấp dẫn.

Xem thêm: Bật mí các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng chế biến từ đông trùng hạ thảo

Nấu thịt bò Wagyu với chảo gang dày dặn

Cách để thưởng thức món steak bò Wagyu ngon nhất vẫn là sử dụng chảo gang dày dặn để đảm bảo nhiệt độ ổn định làm cho kết cấu cũng như hương vị steak thơm ngon, miếng steak chất lượng nhất. Sử dụng chảo gang dày dặn làm nên những miếng steak hảo hạng đầu hấp dẫn.Cách làm với chảo gang là hãy làm nóng chảo gang ở nhiệt độ cao sau đó cho nhẹ nhàng dầu olive, bơ hoặc có thể sử dụng một ít mỡ được cắt xén từ các cạnh miếng steak, hãy luôn đảm bảo khi áp chảo steak ở nhiệt độ chảo luôn đạt 130 độ F.

Nấu thịt bò Wagyu với chảo gang dày dặn

Hướng dẫn bạn cách làm món beefsteak Wagyu hấp dẫn tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500gr thịt thăn bò Wagyu
  • 200gr đỗ xanh
  • 1 thìa bơ
  • Muối
  • 2 thìa hạt điều
  • 2 thìa dầu cám gạo

Cách làm steak bò Wagyu:

  • Bước 1: Thịt bò Wagyu sau khi mua về cần làm sạch, cắt thành 2 miếng nhỏ sao cho mỗi miếng đạt trọng lượng 250gr, ướp đều 2 mặt steak cùng ít muối và để ngấm gia vị trong 5 phút. Hạt điều đem đi rang chín rồi giã mịn.
  • Bước 2: Chuẩn bị một chảo gang dày, bật bếp cho đến khi nào chảo gang nóng, phết đều dầu olive lên khắp 2 mặt của miếng thịt rồi đợi đến khi chảo nóng cho 2 miếng steak vào. Nướng mỗi mặt trong 2 phút cho đến khi nào nhìn thấy bề mặt miếng steak chuyển sang màu nâu vừa thì lật sang mặt còn lại, chỉnh nhiệt độ giảm xuống từ từ. Tùy theo sở thích cá nhân mà khi làm bạn cần cân chỉnh thời gian để có được miếng steak chín tái hay chín tới.
  • Bước 3: Đỗ xanh bạn đem đi luộc với nước, thêm ít muối vào rồi luộc từ 2-3 phút sau đó vớt ra để ráo nước. Khi đỗ xanh đã ráo thì đem đi trộn cùng bơ và hạt điều.
  • Bước 4: Steak khi chín bạn chỉ cần trình bày ra dĩa, nên để thịt nguôi khoảng 5 phút. Sau đó trang trí đỗ xanh bên cạnh thịt, cách làm steak này khá đầy đủ, nhưng nếu muốn làm nó hấp dẫn thì bạn cũng có thể làm thêm món khoai tây nghiền, khoai tây chiên hay salad tùy thích. Một món steak hoàn hảo phải đạt các tiêu chí như miếng steak mềm, không dai, vị ngọt và ngấm đều các gia vị, khi ăn miếng thịt tan đều trong khoang miệng.

Hướng dẫn bạn làm món steak bò Wagyu hấp dẫn tại nhà

Xem thêm: Bỏ Túi Công Thức Bơ Mặn Nấu Món Gì Ngon Cho Bà Nội Trợ

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã chia sẻ đến bạn cách làm bò Wagyu chuẩn đầu bếp Nhật Bản siêu đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà là bạn đã có được món steak thơm ngon, steak Wagyu hấp dẫn chuẩn nhà hàng. Chúc bạn sẽ thành công chuẩn bị những món ăn ngon, cách làm những món hấp dẫn từ thịt bò Wagyu như steak bò Wagyu... để cả gia đình cũng thưởng thức trong những dịp quan trọng nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Top 5 mẹo hay để nấu thịt bò Wagyu chuẩn đầu bếp Nhật Bản

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin