Thịt bò Wagyu – Loại thịt bò có giá thành đắt ngang siêu xe

Thịt bò Wagyu được biết đến là loại thịt bò nằm trong top những loại thịt bò có giá thành đắt đỏ nhất Thế Giới, giá của chúng có thể đắt ngang ngửa một chiếc siêu xe. Thịt bò Wagyu được mệnh danh là “ Đệ nhất vân đá cẩm thạch”, từng thớ thịt được ví như mỹ vị thượng hạng. Tuy nhiên, bạn có biết vì sao mà thịt bò Wagyu lại có giá thành cao đến vậy không? Hãy cùng Enjoy tìm hiểu tại sao thịt bò Wagyu lại đắt đỏ đến vậy qua bài viết dưới đây nhé!

Thịt bò Wagyu – Loại thịt bò có giá thành đắt ngang siêu xe

Đẳng cấp của thịt bò Wagyu – Thịt bò đắt nhất Thế Giới

Nếu bạn là một người sành ăn chắc chắn bạn đã nghe đến loại thịt bò Nhật Bản đắt nhất Thế Giới và đó chính là thịt bò Wagyu. Wagyu được biết đến là giống bò nuôi lấy thịt tại Nhật Bản trải qua quá trình chăn nuôi, chăm sóc kỹ càng, nghiêm ngặt sẽ giúp đem đến cho người tiêu dùng loại thịt bò có chất lượng hảo hạng nhất.

Vào năm 2002 từng có một con bò Wagyu được xuất trại với giá bán lên đến 400.000$ - giá thành tương đương một chiếc siêu xe. Vậy thịt bò Wagyu là gì? Vì sao chúng lại được mệnh danh là thịt bò đắt nhất Thế Giới?

Xem thêm: Cách phân biệt thịt bò Wagyu và bò Kobe

Quy trình chăn nuôi khắt khe, nghiêm ngặt

Tại Nhật Bản, những chú bò Wagyu từ khi sinh ra cho đến khi xuất chuồng chúng phải mất hơn 30 tháng dài gấp 6 – 7 lần so với giống bò này khi được chăn nuôi tại các nước khác như Úc, Mỹ,.. Khi còn nhỏ bò Wagyu được cho ăn nguồn thức ăn chính là ngũ cốc, cỏ, cá tươi và khô. Cho đến khi đạt 2 – 3 tháng tuổi bò Wagyu sẽ được xây dựng chế độ ăn chuyên biệt, nhiệt độ chuồng chăn nuôi luôn phải thoải mái, mát mẻ, đặc biệt phải luôn duy trì trong khoảng 18 – 27 độ C.

Đẳng cấp của thịt bò Wagyu – Thịt bò đắt nhất Thế Giới

Bò Wagyu được nuôi để lấy thịt tại Nhật Bản phải được nuôi cũng như tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản mới được công nhận là thịt bò Wagyu. Những chú bò Wagyu sẽ được cho ăn nhiều bữa trong ngày. Bò Wagyu nguồn thức ăn chủ yếu là cỏ tươi và chúng chỉ được giết thịt khi đạt 30 đến 40 tháng, nghĩa là một chú bò Wagyu sẽ phải mất đến 3 năm để đạt đến ngưỡng tốt nhất để lấy thịt, điều này giúp chúng sống lâu hơn so với các giống bò khác.

Người Nhật còn rất công phu khi cho bò nghe nhạc, massage, uống bia,… mỗi ngày để có thể đạt chất lượng thịt ngon nhất. Nhiều người chăn nuôi bò Wagyu còn cho hay những chú bò này phải được massage mỗi ngày, đôi khi phải massage cùng với rượu sake trắng của Nhật để giảm thiểu stress cho chúng, người ta còn cho chúng nghe nhạc cổ điển rất thường xuyên vì điều này sẽ giúp cho tinh thần của bò Wagyu vui vẻ trong phần lớn cuộc đời, điều này khiến thịt của chúng ngon hơn.

Bên cạnh đó, bò Wagyu được nuôi trong những chuồng gỗ chật hẹp để hạn chế chúng di chuyển, đảm bảo thịt chúng sẽ sinh ra nhiều vân mỡ cẩm thạch đặc trưng hơn.

Xem thêm: Bật mí cách cắt thịt heo muối Iberico đúng chuẩn chuyên gia siêu đơn giản 

Chất lượng thịt bò Wagyu thượng hạng nhất Thế Giới

Thịt bò Wagyu có giá thành đắt đỏ bên cạnh yếu tố chăn nuôi, chăm sóc nghiêm ngặt thì thịt của chúng chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao như omega-6, omega-3, 2 loại omega này chiếm tỷ lệ rất cao so với các loại thịt bò khác. Điểm nổi bật của thịt bò Wagyu chính là thịt của chúng có vân mỡ dày xen kẽ hoàn hảo giữa những thớ thịt khiến cho vẻ ngoài của thịt nhìn giống như những viên đá cẩm thạch đỏ hồng.

Chất lượng thịt bò Wagyu thượng hạng nhất Thế Giới

Phần mỡ của thịt bò Wagyu được nghiên cứu là sở hữu tỷ lệ mỡ đơn bảo hòa lớn vừa rất ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Chính nhờ kết cấu hoàn hảo này mà thịt bò Wagyu được mệnh danh là thịt bò chất lượng ngon nhất, tốt nhất Thế Giới với hương vị vượt trội hơn rất nhiều so với các loại thịt bò khác.

Hương vị của thịt bò Wagyu

Những miếng thịt bò Wagyu đạt chuẩn phải đảm bảo đầy đủ các yêu cầu khắt khe, về thẩm mỹ, chất lượng thịt, hương vị thơm ngon tuyệt vời. Thịt bò Wagyu tuy chứa nhiều vân mỡ cẩm thạch nhưng chúng không hề gây ngấy bởi vì đó là các chất béo không no rất tốt cho sức khỏe.

Khi thưởng thức thịt bò Wagyu bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hương thơm, vị ngọt, độ mềm béo hoàn hảo hiếm có. Sự hòa quyện hoàn hảo giữa từng thớ thịt cùng vân mỡ cẩm thạch mang đến cho người tiêu dùng cảm giác mềm mại, thơm béo tan ngay trên đầu lưỡi, đây chắc hẳn là một trải nghiệm vị giác khiến bạn khó cưỡng lại. Do đó mà khi muốn chế biến các món ăn ngon từ thịt bò Wagyu bạn không cần nêm nếm hay tẩm ướp quá nhiều gia vị, việc này sẽ làm mất đi hương vị đặc trưng vốn có của thịt.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Ăn Trứng Cá Muối Đúng Cách, Chuẩn Vị Tại Nhà

Thịt bò Wagyu – Nguồn thực phẩm vàng cho sức khỏe

Thịt bò Wagyu được biết đến là nguồn thực phẩm vàng rất tốt cho sức khỏe, thịt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, bên cạnh nguồn protein dồi dào thì thịt bò Wagyu còn chứa các khoáng chất quan trọng như sắt, natri, vitamin B12, vitamin B6, kẽm, phốt pho,… các chất này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các chức năng quan trọng của cơ thể. Bên cạnh đó, thịt bò Wagyu còn chứa một số hợp chất khác như Taurine, Creatine,.. cũng góp phần hỗ trợ hoạt động các tế bào và tăng cường cơ bắp cho cơ thể.

Thịt bò Wagyu – Nguồn thực phẩm vàng cho sức khỏe

Điểm đặc nhiệt nhất của thịt bò Nhật Bản – Wagyu chính là hàm lượng axit béo cao, thịt chứa đến hơn 30% axit béo không bão hòa đơn. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng axit béo có trong thịt bò Wagyu giúp cơ thể ngăn ngừa được nhiều căn bệnh khác như xương khớp, tim mạch, ung thư, Alzheimer,…

Xem thêm: Top 5 mẹo hay để nấu thịt bò Wagyu chuẩn đầu bếp Nhật Bản

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích, thú vị về thịt bò Wagyu cũng như lý giải được vì sao thịt bò Wagyu lại có giá thành đắt đỏ nhất Thế Giới. Hy vọng bài viết này sẽ thực sự bổ ích với bạn và giúp bạn lựa chọn được những miếng thịt bò Wagyu chất lượng hoàn hảo để chế biến nên nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn dành cho người thân nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Thịt bò Wagyu – Loại thịt bò có giá thành đắt ngang siêu xe

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin