Bật mí cho bạn cách làm giò heo muối tại nhà ăn là mê

Thông thường, chân giò heo sẽ được lựa chọn khi bạn nấu các món hầm để giúp nước dùng thơm ngon, đậm vị hơn. Ngoài việc hầm thì hiện nay chân giò heo bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hơn, cuốn hút hơn như chân giờ heo muối, chân giò heo muối chiên giòn,… Nghe thôi đã thấy hấp dẫn đúng không nào. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu cách chế biến món chân giò heo muối khiến bạn ăn là mê nhé!

Chân giò heo muối - Món ăn khiến bạn say mê ngay từ lần đầu tiên

Hướng dẫn bạn cách chọn giò heo ngon

Để có thể lựa chọn được những chân giò heo ngon nhất thì bạn chọn mua chân trước. Vì những giò heo trước thường thẳng, thịt mềm và ngon hơn rất nhiều. Khi bạn sờ vào thì chân giò phải có độ đàn hồi, phần móng vẫn còn nguyên vẹn và nên chọn những chân giò đã được làm sạch hoàn toàn lông. Đặc biệt là bạn nên lựa chọn các địa điểm bán hàng uy tín để có thể mua được chân giò tươi ngon nhất nhé.

Cách làm giò heo muối ăn là mê tại nhà

Sơ chế nguyên liệu

Để chế biến món chân giò heo muối bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

  • 800gr thịt chân giò
  • 1 ít giấy bạc
  • 20ml nước tương
  • 1 chai nước sốt BBQ
  • Ngũ vị hương, tỏi, gừng, chanh, tương ớt, ớt tươi, dưa leo và củ kiệu ăn kèm.
 

Đầu tiên, bạn cạo sạch vỏ gừng và băm nhỏ, bóc vỏ tỏi và băm nhỏ, hành tím thái lát mỏng và ớt tươi bỏ sạch hạt, băm nhỏ. Chân giò sau khi đã tiến hành rút xương thì bạn đem đi rửa sạch với nước muối và để ráo. 

Chế biến chân giò heo muối

Tiến hành pha hỗn hợp gia vị ướp thịt chân giò: 1 thìa ngũ vị hương, 1 thìa tỏi băm, 20ml nước tương. Đeo bao tay, lộn phần thịt phía trong chân giò ra ngoài và tiến hành ướp, bạn cần bóp cho đến khi gia vị thấm đều chân giò. Ướp thịt chân giò tầm 10-15 phút, sau đó bạn sử dụng giấy bạc để bọc và cuộn thật chặt phần thịt chân giò.

Ướp chân giò heo từ 10-15 phút để thịt thấm gia vị thơm ngon hơn

Sau khi đã ướp xong, bạn đem phần chân giò đã cuộn giấy bạc đi luộc. Đun 1 nồi nước thật sôi với 1 thìa muối, 1 ít nước mắm, sau khi nước đã sôi thì bạn cho phần chân giò vào và luộc 5-6 phút để chân giò mềm.

Tiếp theo, bạn tiến hành pha hỗn hợp ½ chai sốt BBQ cùng nước sôi để nguội, khuấy đều và cho hỗn hợp này lên bếp, để lửa nhỏ và cho tiếp phần thịt chân giò vào ninh khoảng 20 phút để phần thịt thấm và mềm hơn.

Khi phần thịt đã luộc xong, bạn nên cắt chân giò thành từng khúc nhỏ, cho vào 1 cái hộp cùng với phần nước và để trong tủ lạnh từ 3-4 tiếng, sau đó có thể lấy thịt chân giò ra và cắt thành từng miếng mỏng để thưởng thức món giò heo muối thơm ngon.

Xem thêm: Đùi Heo Muối Iberico Trứ Danh Của Tây Ban Nha Được Làm Như Thế Nào?

Chế biến chân giò heo muối chiên ăn là ghiền

Ngoài món chân giò muối thì bạn cũng có thể biến tấu thành món chân giò heo muối chiên để thay đổi khẩu bị cho cả gia đình nhé.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 cái chảo, nếu chống dính càng tốt. Sau đó cho thật nhiều dầu vào chảo và nhớ là dầu phải ngập phần giò heo nhé, khi dầu đã sôi thì đặt từng khoanh giò heo đã muối vào và tiến hành chiên vàng đều các mặt. Khi chân giò đã vàng rụm thì bạn vớt chân giò ra đĩa thấm dầu. Thái thịt thành từng miếng, trang trí ra dĩa và thưởng thức.

Món chân giò heo muối chiên ăn là ghiền

Pha chế nước chấm

Để có được một món chân giò muối và chiên ngon thì phần nước sốt chấm là đều không thể thiếu. Bạn lấy 1 cái chảo nhỏ, cho vào đó 2 muỗng dầu ăn, cho hành tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Tiếp đến, cho các gia vị vào như tương ớt, dầu hào, dầu màu điều, ½ muỗng canh đường và nước tương. Để lửa nhỏ và nấu cho đến khi hỗn hợp này sệt lại là được. Cuối cùng, bạn cho phần nước chấm đã pha chế ra một cái chén nhỏ.

Nếu ăn chung với món chân giò heo muối chiên giòn thì bạn cần chuẩn bị thêm 1 dĩa dưa leo, củ kiệu để giúp món ăn bớt ngậy và thơm ngon, đậm vị hơn.

Xem thêm: Bật Mí Cách Thưởng Thức Đùi Heo Tây Ban Nha Ngon Ngất Ngây

Lưu ý khi chế biến để chân giò thơm ngon, đậm vị

Để muối giò heo ngon và  thành công thì khi ướp giò heo, nếu bạn dùng ngũ vị hương thì nên kết hợp cùng nước tương thay vì dùng nước mắm và nhớ là chỉ nên mua chân giò heo trước sẽ ngon hơn, chân giò heo sau thì sẽ có nhiều mỡ, khiến khi ăn bạn dễ cảm thấy ngán.

Những giá trị dinh dưỡng mà chân giò heo mang đến cho bạn

  • Chân giò heo thường được các mẹ bầu ăn nhiều nhất trong thời kỳ mang thai và lúc sau sinh vì chúng có tác dụng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, đem đến nguồn sữa dồi dào cho con bú.
  • Trong chân giò heo còn chứa nhiều các loại vitamin A, B và sắt giúp bổ huyết, hỗ trợ giấc ngủ ngon và giảm suy nhược thần kinh.
  • Ngoài ra, chúng còn chứa những chất keo giúp cho các tế bào trong cơ thể không bị khô, mang đến cho bạn làn da luôn căng mịn, sáng bóng.
  • Chân giò heo còn giúp cải thiện, bồi bổ sức khỏe cho người bệnh, người lớn tuổi.

Giò heo đem đến nhiều dưỡng chất cho mẹ sau sinh

Mách bạn địa điểm mua giò heo muối thơm ngon ăn là ghiền

Chân giò heo muối ngoài việc chỉ là một món ăn ngon thì chúng cũng mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện món ăn bổ dưỡng này thì bạn nên lựa chọn những địa điểm cung cấp chân giò heo muối thơm ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua giò heo muối thì Enjoy chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Enjoy luôn mang đến cho người tiêu dùng những thực phẩm, thit heo chất lượng nhất Thế Giới, thịt heo đảm bảo không dùng thuốc kháng sinh, chất tăng trọng nên chúng rất tốt cho trẻ em. Quy trình sản xuất và giết mổ đạt chuẩn Châu Âu.

Xem thêm về các món ngon tại Enjoy:

bình luận trên bài viết “Bật mí cho bạn cách làm giò heo muối tại nhà ăn là mê

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin