Bất ngờ: Cách bảo quản thịt heo muối luôn giữ nguyên vị ngon

Thịt heo muối vốn được xem là món ăn hảo hạng nổi tiếng khắp thế giới bởi cách làm và hương vị đặc trưng riêng có. Hơn thế nữa, loại thực phẩm lành mạnh này được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho bữa ăn gia đình. Cùng tìm hiểu cách bảo quản thịt heo muối luôn giữ được hương vị ngon nhé.

Giá trị dinh dưỡng trong thịt heo muối

Thịt heo là loại thịt đỏ được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới đặc biệt ở các nước Đông Nam Á. Thịt lợn có thể chế biến thành thịt heo ướp muối, thịt heo xông khói, xúc xích, giăm bông,... Nó là nguồn bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời chứa nhiều đạm cùng với vitamin và khoáng chất. 

Giá trị dinh dưỡng trong thịt heo muối

Xem thêm: Khám Phá Thành Phần Dinh Dưỡng Trong Thịt Heo Iberico

Lợi ích cho sức khỏe khi ăn thịt heo muối

Thịt heo muối được biết đến với hàm lượng protein cao và khoáng chất tốt cho sức khỏe như: vitamin B, vitamin E dồi dào. Đặc biệt, chất béo trong thịt heo muối là loại không bão hòa không hề có hại cho sức khỏe cả gia đình. Chính những điểm cộng về thành phần dinh dưỡng này mà món ăn thịt heo muối ngày càng phổ biến hơn trong các bữa ăn gia đình Việt.

Xem thêm: Bật Mí Cách Thưởng Thức Đùi Heo Tây Ban Nha Ngon Ngất Ngây

Thịt heo muối để được bao lâu?

Trong quá trình sản xuất, từng miếng thịt heo muối sẽ được treo lên và ướp đượm hương vị với thời gian bảo quản độ ngon tối đa lên đến 3 năm. Đùi heo muối sẽ có hạn sử dụng lên đến 90 ngày miễn là hàng còn tem an toàn và tuân thủ theo các điều kiện bảo quản.

Một số loại thịt heo muối ngon được nhiều gia đình yêu thích

Các loại thịt heo muối nhập khẩu từ Châu Âu ngày càng được ưa chuộng, tin dùng tại Việt Nam bởi sự ngon - lành, bổ dưỡng, lành mạnh cho sức khỏe con người. Bạn đang bối rối không biết các loại thịt heo muối hiện đang bán trên thị trường khác nhau như thế nào?

Thịt heo muối được ưa chuộng trên toàn thế giới 

Thịt heo muối Iberico

Thịt heo muối Iberico hay còn gọi là giăm bông Iberia được sản xuất từ thịt của loại heo đen Iberico. Đặc điểm của loại heo này là chúng có thể trạng chắc khỏe và kết cấu thịt chắc chắn. Đây là loại thực phẩm cao cấp ngon nổi tiếng trên thế giới và mức giá tiền khá cao. Món ăn này đặc biệt phù hợp cho những buổi tiệc quan trọng, họp mặt gia đình, đối tác.

Xem thêm: Đùi Heo Muối Iberico Trứ Danh Của Tây Ban Nha Được Làm Như Thế Nào?

Thịt heo muối Serrano

Thịt heo muối Serrano được làm từ lợn Landrce, lợn Duroc hoặc giống lợn đại bạch. Nguồn nguyên liệu này là điểm khác biệt giữa hai loại thịt heo muối Serrano và Iberico. Sản phẩm thường được sản xuất với quy trình khép kín, uy tín cùng với kĩ thuật lành nghề của địa phương. Serrano thưởng thức ngon nhất cùng bánh mì nướng và hoa quả.

Thịt heo muối Joselito

Thịt heo muối Joselito được làm từ thịt heo Iberico của Tây Ban Nha. Thông thường có hai loại phổ biến: thịt heo muối được làm từ giống lợn trắng phổ thông và loại làm từ giống lợn đen quý hiếm. Món thịt lợn muối Joselito phải trải qua nhiều quy trình nghiêm ngặt, cầu kì từ khâu nuôi lợn đến ướp và bảo quản thịt đều được đảm bảo kĩ lưỡng. Trong đó thì khâu nuôi lợn thường sẽ là khâu quyết định đến độ ngon của thịt sau này.

Thịt heo muối Joselito ngon lành

Cách bảo quản giữ hương vị cho thịt heo muối ngon lành

Những chiếc đùi heo muối được xử lí chế biến đúng cách và đựng trong túi chân không giúp đảm bảo hương vị thịt lâu dài có thể lên tới 100 ngày. Sản phẩm đùi heo muối nhập khẩu về Việt Nam đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi hương vị tuyệt hảo vẫn lưu giữ.

Để bảo quản thịt heo muối tốt nhất chúng ta nên sử dụng túi hút chân không. Phương pháp này sẽ giữ được nguyên hương vị và sự tươi mới của sản phẩm. Cùng ENJOY tìm hiểu cách bảo quản thịt heo muối Tây Ban Nha nguyên vị ngon nhé!

Để thịt heo muối ở nơi khô ráo

Bạn không nên để thịt heo muối ở nơi ẩm ướt, hay nơi có nhiệt độ cao. Bởi yếu tố nhiệt độ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và hương vị thịt muối. Vì vậy hãy để sản phẩm thịt heo muối tránh xa ánh mặt trời và nơi cửa sổ.

Có nên bảo quản thịt trong tủ lạnh?

Thịt heo muối bạn mới mua về không nên để bảo quản đông lạnh. Bởi vì sự đóng băng sẽ làm giảm hương vị đậm đà của thịt mà người làm ra nó đã dày công chế biến trong từng thớ thịt. Bạn có thể an tâm thịt sẽ không bị hỏng bởi có lớp túi hút chân không. 

Nếu sản phẩm đã mở túi hút chân không thì bạn phải cho thịt heo muối vào tủ lạnh. Hãy bọc phần còn lại của thịt bằng màng bọc thực phẩm hoặc miếng vải phô mai có thể bảo quản trong vòng 1 tháng. Khi cần dùng tới cho bữa ăn tiếp theo, bạn nên để thịt một lúc ở nhiệt độ phòng trước khi ăn để thưởng thức được đúng điệu mùi vị món ăn.

Lưu ý sau khi mở gói hút chân không thịt heo muối

Túi hút chân không giúp việc bảo quản thịt tốt hơn bởi ngăn không cho thịt tiếp xúc với oxi trong không khí. Thịt heo muối không chỉ là món ăn đó còn là sự trải nghiệm. Vì thế nên chúng ta không nên ăn ngay sau khi mở ra. Hãy để những miếng thịt ở bên ngoài không khí một lúc, cắt thành từng lát và ăn thật từ tốn.

Phương pháp bảo quản thịt heo muối không bị mất chất

Địa chỉ mua thịt heo muối chất lượng cho bữa ăn ngon

Thịt heo muối là món ăn bổ dưỡng không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Hương vị hấp dẫn khó quên của từng lát thịt heo khiến người thưởng thức không thể lãng quên được.

ENJOY tự tin là nhà nhập khẩu thịt heo muối uy tín, chính hãng đảm bảo nguồn thực phẩm ngon - sạch cho bữa ăn gia đình. Từng gói sản phẩm đều được kiểm tra gắt gao trước khi nhập xuất hàng mang tới sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng của ENJOY.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua thịt heo muối tại ENJOY bởi các tư vấn viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn cách bảo quản thịt heo muối để món ăn ngon đúng điệu. Hãy nhấc điện thoại lên, gọi tới ENJOY và rinh món ăn vạn người mê này cho bữa ăn gia đình ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: 

 
bình luận trên bài viết “Bất ngờ: Cách bảo quản thịt heo muối luôn giữ nguyên vị ngon

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin