Top 3 món ăn ngon được chế biến từ pate gan ngỗng béo ngậy, thơm ngon

Pate gan ngỗng được biết đến là một trong những món ăn đặc trưng và nổi tiếng của nền ẩm thực nước Pháp. Thường thì pate gan ngỗng được sử dụng tại các nhà hàng sang trọng và xa xỉ. Nếu bạn yêu thích pate gan ngỗng và muốn tự chế biến các món ăn tại nhà cho đình thì hãy cùng Enjoy tham khảo ngay top 3 các món ăn với pate gan ngỗng béo ngậy, thơm ngon chuẩn vị trong bài viết dưới đây nhé!

Top 3 món ăn ngon được chế biến từ pate gan ngỗng béo ngậy, thơm ngon

Tổng hợp các món ăn ngon được chế biến từ pate gan ngỗng

Pate gan ngỗng ngày nay khá phổ biến tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn tự tay chế biến món ngon từ nguyên liệu là pate gan ngỗng tại nhà thì Enjoy sẽ mách bạn cách làm món ăn ngon với pate gan ngỗng sau đây:

Sandwich pate gan ngỗng 

Đây là một món ngon đơn giản cho buổi sáng đầy năng lượng. Nguyên liệu thiết yếu:

  • Bánh mì sandwich
  • Các loại rau như xà lách, một quả cà chua, một quả dưa chuột
  • Pate gan ngỗng
  • Gia vị đi kèm như bơ, sốt mayonnaise, tương ớt

Thực hiện món sandwich pate gan ngỗng như sau:

  • Bước 1: Làm sạch rau xà lách, cà chua, dưa chuột và ngâm sơ qua nước muối loãng trong khoảng 1 – 3 phút để diệt khuẩn. Cà chua, dưa chuột xắt thành các lát mỏng.
  • Bước 2: Bánh mì sandwich nướng giòn, phết một lớp bơ mỏng lên mặt. Đặt lần lượt các loại rau đã chuẩn bị lên trên, tiếp đến phết pate gan ngỗng và cuối cùng là đặt  thêm một miếng sandwich lên trên và thưởng thức cùng với sốt mayonnaise, tương ớt tùy thích.

Sandwich pate gan ngỗng là món ăn ngon cho buổi sáng đầy năng lượng

Súp thịt bò cuốn pate gan ngỗng

Một món ăn khác từ pate gan ngỗng rất được ưa chuộng ở Châu Âu là súp thịt bò cuốn pate gan ngỗng. Một món ăn khá xa lạ ở Việt Nam nhưng để chế biến món này thì chỉ cần những nguyên liệu hết sức đơn giản bao gồm:

  • Thịt bò bắp: 500gr
  • Pate gan ngỗng: 100gr
  • Đậu Hà Lan: 100gr
  • Một củ hành tây, một củ cà rốt
  • Các loại gia vị như muối, đường, hạt nêm, tiêu, dầu ăn

Cách chế biến:

  • Bước 1: Tiến hành sơ chế qua các loại nguyên liệu: Thịt bò thái lát mỏng dài khoảng 3cm, phết lớp pate gan ngỗng mỏng lên và cuộn tròn lại. Hành tây rửa sạch xắt mỏng, cà rốt thái hạt lựu, đậu Hà Lan rửa sạch để ráo nước.
  • Bước 2: Đun nóng dầu, cho các cuốn thịt bò phết pate gan ngỗng vào chảo rán nhanh cho miếng thịt săn lại thì thêm một lượng nước ngang mặt thịt. Chờ nồi thịt sôi trở lại thì thêm đậu Hà lan và cà rốt xắt hạt lựu vào, đun thêm một lúc thấy cà rốt, đậu Hà Lan và thịt bò cuộn pate gan ngỗng mềm là được. Nêm nếm vừa miệng là có thể thưởng thức ngay.

Gà nấu pate gan ngỗng 

Nếu là tín đồ thịt gà nhưng đã quá quen với các món gà nướng, chiên dầu mỡ thì đừng ngại thử công thức gà nấu pate gan ngỗng thơm béo. 

Gà nấu pate gan ngỗng thơm ngon, béo ngậy khiến nhiều người say mê

Nguyên liệu bao gồm:

  • Thịt gà ta: 1kg
  • Pate gan ngỗng: 200gr
  • Khoai tây: 300gr
  • Cà rốt: 300gr
  • Nước dừa tươi: 400ml
  • Gia vị: muối, hạt nêm, đường, tiêu, tỏi băm

Cách làm món ăn ngon với pate gan ngỗng này như sau:

  • Bước 1: Gà làm sạch, ngâm nước muối pha loãng để khử mùi, chặt miếng vừa ăn. Để thịt gà ráo nước ướp gia vị gồm muối, hạt nêm, đường, tiêu trong khoảng 30 phút. Khoai tây và cà rốt rửa thật sạch rồi gọt vỏ và cắt miếng vừa ăn.
  • Bước 2: Làm nóng dầu, cho thịt gà vào chiên sơ cho thịt gà săn lại thì vớt ra.
  • Bước 3: Phi tỏi băm với một ít dầu cho thơm, cho pate ngỗng vào đảo đều rồi thêm nước dừa tươi vào. Tiếp đến cho thịt gà đã chiên sơ vào và đun với lửa nhỏ. Thịt gà chín đều thì cho cà rốt và khoai tây vào, tiếp tục đun cho cà rốt và khoai tây mềm, nêm nếm vừa miệng. Gà nấu pate gan ngỗng ăn lúc nóng kèm với bánh mì cực kỳ ngon miệng và hấp dẫn.

Lợi ích của pate gan ngỗng đối với sức khỏe

Pate gan ngỗng được xem là món ăn cao cấp trong nền văn hóa ẩm thực phương Tây. Nổi tiếng nhất là pate gan ngỗng Pháp với vị thơm béo nhưng không gây cảm giác ngấy. Ngược lại chỉ một lượng pate gan ngỗng Pháp nhỏ cũng đủ làm tăng hương vị, nâng tầm món ăn lên nhiều lần.

Pate gan ngỗng chứa hàm lượng axit béo không bão hòa cao giúp giảm cholesterol

Sở dĩ pate ngỗng được xem là món ăn Pháp cao cấp bỏi vì ngoài mùi vị tuyệt hảo, pate gan ngỗng còn có giá trị dinh dưỡng cao. Pate gan ngỗng chứa hàm lượng axit béo không bão hòa cao giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa các bệnh tắc nghẽn mạch máu. Pate gan ngỗng chứa nhiều khoáng chất và vitamin như sắt, magie, vitamin B14, D, A,... có công dụng bổ máu, sáng mắt, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư cùng nhiều công dụng khác.

Xem thêm: Gan Vịt nhập khẩu

Những mẹo nhỏ giúp bạn thưởng thức món ăn từ pate gan ngỗng ngon hơn

Thưởng thức cùng rượu vang

Pháp được xem là cái nôi của pate gan ngỗng. Có nhiều cách làm món ăn ngon từ pate gan ngỗng khác nhau nhưng điểm chung của tất cả các món ăn Pháp này là thưởng thức cùng cùng với rượu vang. Vị rượu vang nồng nàn làm dung hòa vị béo ngậy của pate ngỗng làm mê mẩn cả những thực khách khó tính nhất.

Nếu không có thời gian tìm hiểu các hướng dẫn cách làm pate gan ngỗng kiểu Pháp thì bạn hoàn toàn có thể tìm mua các sản phẩm pate gan ngỗng chính hiệu được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp để tiết kiệm thời gian. Đừng quên uống kèm rượu vang để món ăn này được trở nên đúng điệu và chuẩn vị nhất nhé.

Thưởng thức các món ngon từ pate gan ngỗng cùng rượu vang để giúp món ăn chuẩn vị hơn

Bảo quản pate gan ngỗng đúng cách

Pate gan ngỗng nên được bảo quản lạnh để đảm bảo chất lượng. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể giữ pate ngỗng trong vòng 3-5 ngày, giúp bạn sử dụng nhanh, có thể mang ra thưởng thức trực tiếp. Nếu như chưa kịp sử dụng hết lượng pate gan ngỗng đang có, hãy cho pate gan ngỗng vào ngăn đông của tủ lạnh để bảo quản lâu hơn trong khoảng 20 – 30 ngày. Khi sử dụng cần rã đông tự nhiên pate trong vòng 2-3 tiếng hoặc hấp nóng pate rồi trực tiếp sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại pate gan ngỗng nhưng cần chọn những trang bán hàng uy tín để tìm mua pate ngỗng chính hiệu, đảm bảo chất lượng. Trên đây Enjoy đã giới thiệu các món ăn với pate gan ngỗng Pháp, bạn hãy thử ngay nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Top 3 món ăn ngon được chế biến từ pate gan ngỗng béo ngậy, thơm ngon

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin