Cùng Enjoy giải mã bí mật làm đẹp toàn diện với giấm

Trong căn bếp nhỏ của mỗi gia đình Việt Nam, giấm không phải là thứ gia vị xa lạ gì. Thậm chí giấm còn là một gia vị quan trọng trong bí quyết tạo nên mùi vị độc đáo cho nhiều món ăn mà các bà các mẹ vẫn dùng để giữ lửa căn bếp. Không dừng ở đó, giấm còn mang đến rất nhiều công dụng hữu ích cho việc làm đẹp toàn diện mà nhiều người hằng ao ước. Cùng ENJOY khám phá ngay nhé!

Giải mã bí mật làm đẹp toàn diện với giấm

Tìm hiểu thêm về giấm

Về mặt khoa học, thành phần chính của giấm bao gồm nước (chiếm khoảng 93% – 96%) và axit axetic (chiếm khoảng 4% - 7%). Axit axetic có công thức hóa học CH3COOH cũng chính là thành phần chủ đạo tạo nên vị chua đặc trưng của giấm.

Làm giấm không hề khó và có rất nhiều phương pháp tự làm giấm tại nhà như nuôi con giấm hoặc lên men rượu trái cây tạo ra các loại giấm có tên gắn liền với loại trái cây đó (ví dụ: giấm táo, giấm chuối, giấm gạo,...). 

Ngày nay, cùng với sự tiến bộ của ngành công nghiệp thực phẩm, chúng ta hoàn toàn có thể nhanh chóng và dễ dàng mua được một loại giấm ưng ý với giá thành rất mềm mà chất lượng vẫn đảm bảo ở hầu hết các cửa hàng thực phẩm, siêu thị trên toàn quốc.

8 Công dụng tuyệt vời của giấm trong công cuộc làm đẹp toàn điện

Ngăn ngừa mụn

Khả năng ngăn ngừa mụn của giấm nhờ vào thành phần axit axetic được biết đến như một loại axit yếu hữu hiện giúp đánh bay các nốt mụn đầu đen, mụn cám cứng đầu. Chỉ cần pha một ít giấm với nước ấm để làm loãng dung dịch (tránh để nồng độ giấm đậm đặc gây tổn thương da). Dùng bông tẩy trang hoặc khăn sạch thấm một ít dung dịch giấm loãng và mát xa thật nhẹ nhàng lên vùng da mụn. Giữ trên mặt khoảng 10 – 15 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.

Axit axetic trong giấm có khả năng ngăn ngừa mụn hiệu quả

Mỗi tuần thực hiện đều đặn từ 1-2 lần để thấy kết quả rõ rệt. Chú ý không để dung dịch giấm dù đã pha loãng trên mặt quá lâu và không nên thực hiện với tần suất quá liên tục dễ làm mỏng da gây phản tác dụng.

Cân bằng độ pH của da

Nếu là một tín đồ skincare bằng các sản phẩm thiên nhiên thì bạn không nên bỏ qua công dụng cân bằng độ pH cho da của giấm táo. Giấm táo được xem như một loại axit yếu đồng thời có chứa các enzyme và vitamin. Sử dụng giấm táo thay cho toner vừa làm sạch các tế bào chết giúp da sạch khỏe, ngăn ngừa tác nhân gây mụn vừa giúp cân bằng độ ẩm cần thiết cho da.

Xem thêm: Top 5 loại giấm có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe

Tẩy trắng răng

Cách tốt nhất để giúp răng luôn trắng khỏe là bạn phải thường xuyên ghé đến phòng khám nha khoa để chăm sóc răng định kỳ. Nhưng nếu bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian để đến các phòng khám nha khoa thì các bác sĩ cũng khuyến khích bạn nên dùng giấm để tẩy trắng răng hiệu quả tại nhà. 

Nhỏ một vài giọt giấm lên bàn chải và đánh răng như bình thường. Đối với các mảng bám quá cứng đầu, trộn hỗn hợp giấm táo với baking soda và chải lên răng bạn sẽ bất ngờ với khả năng tẩy trắng răng của hỗn hợp này đấy.

Lưu ý, bạn chỉ nên thực hiện đều đặn từ 1-2 lần / tuần để duy trì một hàm răng trắng đẹp, không nên lạm dụng giấm quá mức tránh làm suy yếu, bào mòn men răng gây ê buốt, răng trở nên nhạy cảm hơn. Biết cách tận dụng giấm hiệu quả, bạn đã bỏ túi ngay một phương pháp làm trắng răng từ thiên nhiên an toàn, hiệu quả lại vô cùng tiết kiệm rồi nhé!

Giấm giúp bạn tẩy trắng răng nhanh chóng và hiệu quả tại nhà

Làm sạch da đầu và trị gàu

Ai trong đời cũng từng có ít nhất một lần thấy gàu xuất hiện trên da đầu. Tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng gàu sẽ khiến bạn tự ti, mất điểm trước bạn bè, đồng nghiệp, người yêu nếu trên quần áo vương vãi đầy gàu, thậm chí bạn có thể bị đánh giá là không sạch sẽ, chỉnh chu dẫn đến thất bại trong các buổi phỏng vấn hay gặp gỡ đối tác. 

Nếu bạn đã thử rất nhiều loại dầu gội trị gàu mà vẫn không cải thiện được tình trạng gàu của mình thì bạn có thể thử dùng giấm nhé. Tính axit của giấm sẽ làm sạch các tế bào chết trên da đầu (những tế bào chết bong tróc này còn được gọi là gàu) cũng như loại bỏ các vi khuẩn, nấm ký sinh gây nên gàu. 

Đồng thời trong giấm chứa nhiều vitamin và enzyme, protein, các hoạt chất chống oxy hóa giúp cân bằng độ pH để da đầu khỏe mạnh, ngăn gàu quay trở lại.

Làm dịu làn da bị cháy nắng

Bôi kem chống nắng để bảo vệ da trước các tia UVA, UVB gây hại từ ánh nắng mặt trời hẳn là điều mà các chị em đều đã nằm lòng và áp dụng hằng ngày. Tuy nhiên, sau những chuyến du lịch, nhất là vào mùa hè thì làn da của bạn dù có bôi kem chống năng đầy đủ nhưng thời gian sử dụng kem lại sai cách khiến cho làn da bị cháy nắng, bỏng rát, sưng đỏ. 

Một phương pháp giúp bạn làm dịu làn da bị cháy nắng chính là sử dụng giấm nhé. Pha loãng giấm với nước và bôi nhẹ lên vùng da cháy nắng, axit axetic cùng các vitamin, các chất chống oxy hóa tự nhiên trong giấm sẽ giúp hạ nhiệt, ngừa viêm nhiễm cho vùng da cháy nắng của bạn.

Pha loãng giấm với nước giúp làm dịu làn da bị cháy nắng

Khử mùi hôi ở chân

Nguyên nhân gây mùi hôi chân là các tế bào chết, mồ hôi bàn chân tiết ra bị oxy hóa bởi không khí tạo môi trường cho các loại vi khuẩn phát triển. Từ giả mùi hôi chân bằng cách ngâm chân trong nước ấm có pha một ít giấm, vừa giúp bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi, vừa tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mùi hôi chân khó chịu.

Nuôi dưỡng mái tóc óng ả, mềm mượt

Ngoài công dụng trị gàu, giấm với nhiều loại vitamin và dưỡng chất còn giúp nuôi dưỡng mái tóc mềm mại óng ả. Công thức khá hữu hiệu để dưỡng tóc tại nhà đó là kết hợp giấm với sữa ong chúa theo tỉ lệ 2:1, bôi lên da đầu và ủ trong khoảng 15-20 phút, sau đó dùng nước sạch gội đầu, tốt nhất nên gội với nước ấm và mát xa để dưỡng chất thấm sâu vào da đầu. Mái tóc cũng bạn không những sạch gàu, chắc khỏe mà còn dài nhanh hơn trông thấy đấy.

Xem thêm: Bật mí cách giảm cân an toàn và nhanh chóng từ giấm kem

Loại bỏ nhanh các lớp mỡ thừa dưới da

Axit axetic trong giấm giúp hỗ trợ quá trình đốt cháy lớp mỡ thừa dưới da hiệu quả, đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn. Vậy nên, sử dụng giấm mỗi ngày với liều lượng phù hợp giúp chế độ giảm cân của bạn trở nên hữu hiệu hơn rất nhiều. Có thể làm phong phú các cách uống giấm để giảm cân đơn giản như pha giấm táo với nước ngọt, pha với mật ong hoặc ngâm giấm táo với gừng. 

Dù uống theo công thức nào cũng cần chú ý khống chế lượng giấm táo trong khoảng 10ml mỗi ngày để đảm bảo giảm cân an toàn và không gây hại cho dạ dày hoặc men răng vì tính axit của giấm nhé.

Axit axetic trong giấm giúp hỗ trợ quá trình đốt cháy lớp mỡ thừa dưới da

Một số lưu ý khi sử dụng giấm để làm đẹp

Giấm có rất nhiều công dụng đối với việc làm đẹp như ENJOY đã giới thiệu trên đây tuy nhiên cần chú ý về nồng độ và tần suất khi sử dụng giấm để làm đẹp an toàn mà vẫn hiệu quả. 

Bảo quản giấm tương đối đơn giản, chỉ cần đặt ở nơi sạch sẽ, khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp là có thể giữ giấm sử dụng trong khoảng 6 tháng từ sau khi mở nắp. Nếu không có điều kiện và thời gian tự làm giấm ở nhà, bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua các loại giấm chế biến sẵn nhé.

Mách bạn địa điểm mua giấm uy tín, chất lượng tại TP.HCM

Bạn băn khoăn giữa rất nhiều loại giấm trên thị trường và không biết nên mua giấm ở đâu chất lượng để chế biến những món ăn ngon đồng thời phục vụ công cuộc làm đẹp đơn giản và tiết kiệm hơn khi ở nhà thì hãy đến với ENJOY ngay nhé.

ENJOY luôn đảm bảo cung cấp đa dạng các loại giấm với chất lượng cao, đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn Châu Âu, được nhập khẩu chính hãng từ Italia, mang đến bữa ăn hương vị tuyệt vời cùng nhiều công dụng khác. Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tận tâm luôn sẵn sàng để tư vấn chỉ cần bạn nhấc máy lên và gọi cho ENJOY thôi!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

  •  

 

bình luận trên bài viết “Cùng Enjoy giải mã bí mật làm đẹp toàn diện với giấm

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin