LIST các loại hạt giúp giảm cân hiệu quả không thể thiếu khi ăn kiêng

Chất lượng cuộc sống thay đổi, vì thế nhu cầu dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn của chúng ta cũng rất được chú trọng, Tuy vậy, cũng cần có cách ăn uống khoa học sao cho vừa đảm bảo sức khỏe lại có thể giữ cho vóc dáng đẹp, với các loại hạt giúp giảm cân hiệu quả dưới đây mà Enjoy.vn tổng hợp bạn hãy bổ sung ngay vào bữa ăn của mình nhé.

Những hạt dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả

Hạt Couscous Sabarot

Hạt Couscous Sabarot giúp giảm cân hiệu quả

Couscous là loại hạt có hình dáng giống như hạt gạo, nhưng có màu hơi vàng, qua nghiên cứu, hạt này là một loại mì, được sử dụng để hấp haowjc nấu như cơm chúng ta ăn bình thường nhưng có kèm theo một số loại gia vị khác nhau.

Loại hạt này có nguồn gốc từ Châu Phi, dàn du nhập vào các nước Trung Đông, Châu Âu,… qua thời gian được nhập khẩu vào Việt Nam, với tác dụng của chúng khiến các mẹ nội trợ tò mò, vì không chỉ mang lại sự tươi mới trong thực đơn, mà CousCous còn là nguồn dinh dưỡng dồi dào mà các thành viên trong gia đình bạn luôn cần dung nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Tác động tiêu hóa có lợi của Couscous và các loại ngũ cốc khác cũng liên quan đến trọng lượng cơ thể thấp hơn. Trong khi lựa chọn chế độ ăn kiêng cho giảm cân khác nhau rất nhiều các cá nhân, những người không nhạy cảm với gluten có thể thấy rằng Couscous ngũ cốc nguyên hạt hỗ trợ quá trình giảm cân.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là loại thực phẩm chứa ít năng lượng nhưng lại nhiều đạm, chất xơ, kali, đặc biệt loại quả này chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn. Chất này có tác dụng làm giảm mỡ cho eo thon, đồng thời nó kiểm soát cholesterol, tác động tích cực tới quá trình giảm cân.

Ăn 16-18 hạt dẻ cười mỗi ngày sẽ giảm 22% nguy cơ béo phì

Bạn ăn mỗi ngày 16-18 hạt sẽ giảm 22% nguy cơ béo phì vì bạn sẽ nhận được 37,4% chất béo bão hòa đơn, hạt dẻ được chuyên gia khuyến khích ăn thường xuyên để bảo đảm hệ tim mạch hoạt động tốt. Do thành phần bao gồm tinh bột, protein, lipid, các loại vitamin.

Xem thêm: Top Các Loại Hạt Dẻ Chất Lượng Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch không chỉ chữ protein hay carbojydrate mà còn có các chất xơ, chất khoáng, các chất xơ không tan trong diêm mạch giúp tăng khối lượng ăn vào mà không tăng thêm calo, từ đó giúp ích trong việc giảm cân. Bên cạnh giúp giảm cân, diên mạch còn giúp tăng số lượng vi khuẩn có lợi cho đường ruột, không làm tăng lượng đường huyết, chống oxy hóa, giảm lượng cholesterol.

Xem thêm: Bật Mí Các Món Ăn Thơm Ngon Với Hạt Diêm Mạch Đơn Giản, Dễ Nấu Tại Nhà

Hạt điều

Hạt điều là một trong những hạt được trồng rất nhiều ở nước ta, loại hạt này rất thơm ngon với đặc trưng là vị bơ. Vì vậy ăn nó cũng giúp bạn no nhanh hơn, người tác dụng giảm cân, hạt điều cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Hạt điều chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn

Ngoài ra, bên trong hạt điều chứa lượng lớn chất béo không bão hòa đơn, chất xơ, protein, các khoáng chất magie, kẽm, sắt và vitamin K có vai trò đẩy lùi các gốc oxy tự do gây hại. Dùng hạt điều nhanh tạo cảm giác no, ăn ít hơn sau đó và giảm việc ăn vặt, đặc biệt, lượng magie có trong hạt điều là nguyên liệu cần thiết trong việc chuyển hóa carbohydrate và chất béo, hỗ trợ mạnh mẽ trong quá trình giảm cân.

Xem thêm: Hạt Điều - Thức Quà Ngon, Bổ Cho Ngày Tết

Hạt lúa đại mạch

Lúa đại mạch hay còn gọi là lúa mạch đây là loại lương thực phổ biến ở các khu vực ôn đới, 100g lúa mạch chứa khoảng 350calo tương đương với lượng calo của yến mạch, lúa mạch thường được sử dụng làm thực phẩm chế biến món ăn hoặc lên men để ủ thành món bia mà mọi người thường uống.

Các nghiên cứu khoa học đều khẳng định lua mạch tạo cảm giác no lâu sau khi sử dụng, hạn chế cảm giác thèm ăn. Lượng tinh bột tốt và chất xơ có trong đó giúp hạn chế nguy cơ tích tụ mỡ thừa, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạch hơn. Cũng chính vì thế, bạn nên tích cực bổ sung lúa mạch vào thực đơn ăn kiêng của mình, đặc biệt là vào bữa sáng và bữa trưa.

Xem thêm: Công Dụng Hạt Đại Mạch, Giá Trị Dinh Dưỡng Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Hạt chia

Là một trong các loại hạt giúp giảm cân, hạt chia có lượng chất xơ lớn gấp 3.5 lần yến mạch, không chỉ vậy, làm lượng omega 3 của hạt chia còn lớn hơn cá hồi đến 8 lần. Như vậy có thể thấy hạt chia sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà vẫn an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Hạt chia là loại hạt giảm cân hiệu quả

Một số lưu ý khi thực hiện ăn kiêng bằng hạt dinh dưỡng

  • Nếu bạn là người bị dị ứng với loại hạt nào thì không nên cố ăn chúng vì có thể gặp nguy hiểm trước khi giảm cân thành công.
  • Không phải ăn kiêng bằng các loại hạt nào cũng có tác dụng giảm cân, một nguyên tắc trong chế độ ăn kiêng bằng các hạt là bạn cần hạn chế tiêu thụ hàm lượng calo trong mỗi bữa ăn.
  • Việc hấp thụ calo ít hơn lượng calo cơ thể cần dùng sẽ chuyển hóa thành năng lượng giúp tăng cường quá trình đốt chát calo, ngược lại lượng calo còn dư sẽ chuyển hóa thành chất béo gây tăng cân.
  • Việc giảm cân bằng các loại hạt cần lựa chọn loại hạt phù hợp, ít calo và nhiều chất xơ.

Với các loại hạt giảm cân trên đây, hy vọng bạn sẽ chọn được những loại hạt phù hợp để đưa vào thực đơn hàng ngày của mình một cách hợp lý nhất. Nếu có nhu cầu về các loại hạt trên, liên hệ với Enjoy.vn để được tư vấn nhiều hơn nữa.

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:

bình luận trên bài viết “LIST các loại hạt giúp giảm cân hiệu quả không thể thiếu khi ăn kiêng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin