Gợi ý những loại hạt dinh dưỡng ăn ngày Tết bạn không thể bỏ qua

Vào dịp Tết đến xuân về ngoài việc thưởng thức các loại mứt, bánh kẹo thì các loại hạt luôn là món ăn được rất nhiều người yêu thích vì nó không chỉ giúp bạn nhâm nhi cho đỡ buồn miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Enjoy điểm qua những loại hạt ăn ngày Tết vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng qua bài viết dưới đây nhé!

Gợi ý những loại hạt dinh dưỡng ăn ngày Tết bạn không thể bỏ qua

Những loại hạt dinh dưỡng nhâm nhi ngày Tết

Hạt Couscous Sabarot 

Hạt Couscous Sabarot là một trong những loại hạt siêu dinh dưỡng dành cho bạn thưởng thức trong dịp Tết nhờ chứa chất selenium, đây là một chất có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp cơ thể sửa chữa các tế bào hư hại và giảm viêm. Chất Selen có trong hạt Couscous có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo vitamin E và C. Hạt Couscous Sabarot là một trong những nguồn protein thực vật rất tốt và cần thiết cho chế độ ăn chay, ăn kiêng của cơ thể.

Hạt Dẻ Cười Mỹ Rang Muối

Hạt dẻ cười được biết đến là một trong các loại hạt ăn ngày Tết phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều người yêu thích. Hạt dẻ cười còn là một loại nhiều dinh dưỡng , mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Hạt dẻ cười được khoa học chứng minh là có thể giảm mức cholesterol xấu, tăng mức cholesterol tốt, cùng hàm lượng cao các chất có khả năng chống oxy hóa như Vitamin A, E giúp cơ thể có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bảo vệ tốt mạch máu. Hạt dẻ cười nếu được sử dụng một số lượng phù hợp sẽ có thể làm tăng nồng độ lutein, đây được xem là một chất có khả năng chống oxy hóa rất tốt giúp bảo vệ cơ thể hiệu quả nhất.

Hạt dẻ cười là một trong các loại hạt ăn ngày Tết phổ biến nhất hiện nay

Hạt Diêm Mạch Đen

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Tết này nên ăn loại hạt dinh dưỡng nào để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình thì hãy thử ngay hạt diêm mạch đen nhé!. Hạt diêm mạch đen được biết đến là một loại hạt dinh dưỡng cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe và không chứa chất gluten. Hạt diêm mạch đen cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào và axit amin cần thiết. Bên cạnh đó, trong hạt diêm mạch đen còn chứa vitamin B, E, chất xơ, sắt, magie, photpho, kẽm, giàu mangan, đồng , folate và một lượng nhỏ axit béo omega-3, omega-6. Hạt diêm mạch đen rất thích hợp cho những ai đang muốn ăn chay, ăn kiêng và bị dị ứng gluten.

Hạt Điều Tươi Rang Củi Bình Phước

Hạt điều là một loại hạt vô cùng quen thuộc của người dân Việt Nam, đặc biệt là vào mỗi dịp Tết đến khi cả gia đình quây quần bên nhau cùng nhâm nhi những tách trà kết hợp cùng hạt điều giòn, thơm, béo béo sẽ mang đến một cảm giác hạnh phúc khó tả. Hạt điều rang có vị mặn mặn sẽ làm bạn thích thú, ăn hoài không bao giờ ngán.

Bên cạnh đó, hạt điều cũng là một món ăn vặt vô cùng bổ dưỡng chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Hạt điều giúp ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ quá trình giảm cân, tốt cho sức khỏe tim mạch,… Đặc biệt, hạt điều còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh tiểu đường.

Xem thêm: Hạt Điều - Thức Quà Ngon, Bổ Cho Ngày Tết

Hạt điều là một loại hạt vô cùng quen thuộc của người dân Việt Nam nhất là vào mỗi dịp Tết đến

Hạt Diêm Mạch Đỏ

Hạt diêm mạch đỏ hay còn được biết đến với tên gọi hạt Quinoa đỏ, đây là một loại hạt rất phổ biến trong mỗi dịp Tết đến. Hạt diêm mạch đỏ thuộc nhóm ngũ cốc có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng như nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Bên cạnh đó, hạt diêm mạch đỏ còn là một nguồn cung cấp mangan, phốt pho, đồng, magie dồi dào.

Trong một khẩu phần ăn khoảng 185gr hạt diêm mạch thì chúng cung cấp đến hơn 10% nhu cầu hằng ngày của nhóm vitamin B bao gồm Thiamin, Riboflavin, Pyridoxine, nhóm vitamin này đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển của não cũng như quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đây còn được xem là loại hạt có lượng protein dồi dào nhất so với nhiều loại ngũ cốc khác.

Hạt Diêm Mạch Hỗn Hợp Sabarot

Hạt diêm mạch hỗn hợp Sabarot có nguồn gốc xuất xứ từ nước Pháp, đây là loại hạt được rất nhiều người sử dụng trong cuộc sống hằng ngày và nhất là dịp Tết đến. Hạt diêm mạch hỗn hợp Sabarot chứa hàm lượng protein dồi dào, lượng protein này có thể thay thế protein của thịt, rất phù hợp với những ai đang áp dụng chế độ ăn chay. Hàm lượng chất xơ trong loại hạt này cũng cao gấp 2 lần so với những loại hạt thông thường khác, chất xơ hòa tan beta-glucan giúp ổn định và điều hòa lượng đường huyết trong máu, ngăn ngừa tròng tránh các bệnh về tim mạch.

Hạt diêm mạch hỗn hợp Sabarot chứa hàm lượng protein dồi dào

Hạt Lúa Đại Mạch 

Khi nhắc đến các loại hạt để ăn ngày Tết thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được hạt lúa đại mạch. Hạt lúa đại mạch còn được biết đến với tên khoa học là Hordeum Vulgare, đây là loại hạt thuộc loại thực vật thân thảo, nằm trong họ lúa mạch. Không chỉ là loại hạt giúp bạn ăn ngon mà đặc biệt chúng còn rất tốt cho sức khỏe. Hạt lúa đại mạch có khả năng giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột, tăng cường chất xơ, hỗ trợ tốt quá trình giảm cân, ngăn ngừa sỏi mật, giảm cholesterol xấu, phòng ngừa mắc các bệnh về tim mạch, hỗ trợ chống lại bệnh tiểu đường,…

Xem thêm: Công Dụng Hạt Đại Mạch, Giá Trị Dinh Dưỡng Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Vì sao nên ăn các loại hạt trong ngày Tết cổ truyền?

Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, ngoại trừ việc bạn phải thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe như rượu bia, đồ ăn nhiều dầu mỡ, các loại bánh kẹo thông thường hay đôi khi bạn ăn không đúng giờ giấc dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy mà việc sử dụng các loại hạt trong dịp Tết là điều vô cùng quan trọng vì chúng chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao rất tốt cho sức khỏe cũng như giúp hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân.

Đặc biệt vào dịp Tết chắc chắn bạn sẽ phải uống nhiều rượu bia nhưng nếu ăn kèm thêm các loại hạt  sẽ giúp bạn dễ uống hơn, đồng thời chất oxy hóa có trong hạt dinh dưỡng giúp cho chất men trong bia, rượu cũng chậm ngấm vào thành dạ dày và làm cho bạn đỡ say hơn rất nhiều, chúng còn giúp cơ thể phòng tránh mắc nhiều căn bệnh khi uống bia rượu quá nhiều như bệnh tim, bệnh đau dạ dày.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Làm Bánh Từ Hạt Dinh Dưỡng Siêu Ngon, Dễ Làm Tại Nhà

Hạt dinh dưỡng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị, bổ ích về các loại hạt hay ăn ngày Tết đến xuân về cũng như những lợi ích đối với sức khỏe mà các loại hạt này mang lại. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các hạt dinh dưỡng đã được yêu thích nhất hiện nay cũng như có thể lựa chọn loại hạt phù hợp nhất để cả gia đình cùng thưởng thức trong dịp Tết năm nay nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:


 
 

bình luận trên bài viết “Gợi ý những loại hạt dinh dưỡng ăn ngày Tết bạn không thể bỏ qua

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin