Cách làm mứt xoài cực ngon dẻo đãi bạn bè và gia đình trong ngày Tết

Cách làm mứt xoài khá đơn giản, dễ thực hiện và được nhiều chị em tìm kiếm bởi đây là món mứt thơm ngon hấp dẫn. Mứt xoài là sự kết hợp hoàn hảo giữa xoài và đường cát. Cùng Enjoy tìm hiểu các cách làm mứt xoài cho dịp Tết sắp tới nhé.

Cách làm mứt xoài khô

Mứt xoài khô thơm ngon, chua chua ngọt ngọt giúp giảm ngấy và kích thích khẩu vị trong ngày lễ Tết. Nếu bạn có ý định làm mứt tại nhà, cùng vào bếp làm mứt xoài khô cực ngon và đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu

  • Xoài chín 4 trái (không dùng xoài quá chín)
  • Vôi tôi 1 muỗng cà phê
  •  Đường 400g

Cách chế biến

Bước 1: Gọt vỏ xoài, cắt xoài làm đôi, bỏ hột, ngâm thịt xoài vào tô nước lạnh pha muối trong 30 phút. Hết thời gian, vớt ra rửa sạch lại dưới vòi nước. Cắt xoài thành miếng vừa ăn.

Bước 2: Hòa tan phần vôi tôi với một tô nước lạnh, chờ khoảng nửa tiếng cho cặn vôi lắng xuống đáy, múc lấy phần nước vôi bên trên và đổ bỏ phần cặn.

Bước 3: Ngâm những miếng xoài vào nước vôi khoảng 2-3 tiếng. Chắt bỏ nước, vớt xoài ra rửa sạch lại nhiều lần trong nước sạch. Gắp xoài ra rá để cho ráo nước.

Gọt vỏ xoài, cắt xoài làm đôi, bỏ hột, ngâm thịt xoài

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Làm Mứt Dừa Non Lá Dứa Ngon Béo Đậm Đà

Chế biến

Cho 400 g đường vào nồi, bỏ xoài vào xóc đều cho đến khi đường phủ đều khắp mặt của miếng xoài, để khoảng 2, 3 tiếng cho đường tan.

Sau khi ướp xoài với đường, bạn đặt nồi lên bếp vặn lửa liu riu, nấu cho đường tan hết và vớt bọt. Sên mứt trong 40 đến 50 phút cho đến khi nước đường chuyển màu cánh gián và xoài mềm và dẻo ra thì tắt bếp.

Sau khi ướp xoài với đường, bạn đặt nồi lên bếp vặn lửa liu riu

Xem thêm: 2 Cách Làm Mứt Cóc Non Ngon Không Tưởng Tại Nhà

Hong khô mứt

Vớt xoài chuyển ra khay để ráo và hong khô ngoài trời khoảng 3 đến 4 giờ đồng hồ. Tiếp đến bạn rải đường ra đĩa, gắp xoài lăn qua đường để phủ một lớp mỏng đường cát bên ngoài miếng xoài.

Cuối cùng bạn cho xoài vào hộp thuỷ tinh đậy kín và bảo quản ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Bạn có thể bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh.

Gắp xoài lăn qua đường để phủ một lớp mỏng đường cát

Như một thói quen tốt đẹp, dù ngày cận Tết có bận đến đâu thì người ta cũng cố gắng dành dăm ba tiếng để tự tay chuẩn bị món mứt chiêu đãi khách quý thăm nhà. Món mứt xoài chua chua ngọt ngọt sẽ giúp thực khách chống ngấy ngày Tết đấy.

Xem thêm: Bật Mí Mẹo Làm Bánh Quy Thơm Ngon, Hấp Dẫn Tại Nhà

Cách làm mứt xoài chín dẻo

Nguyên liệu

  • Xoài chín: 1kg
  • Đường: 300g (có thể tăng giảm tùy khẩu vị)
  • Nước cốt chanh

Cách làm

Bước 1: Sơ chế xoài
  • Xoài chín rửa sạch, gọt vỏ, lấy thịt xoài, bỏ hột. Cắt xoài thành từng miếng vuông nhỏ.

Cắt xoài ra từng miếng nhỏ

Bước 2: Trộn xoài chín với đường

  • Cho xoài đã cắt nhỏ vào tô, cho đường vào trộn đều. Để hỗn hợp xoài đường yên trong 3 – 4 tiếng đế khi xoài ngấm đường và đường tan hết.
Bước 3: Nấu mứt xoài
  • Cho hỗn hợp xoài vào nồi rồi đun với lửa lớn, khi bắt đầu sôi thì vặn lửa nhỏ.
  • Đun mứt xoài với lửa liu riu cho đến khi xoài mềm, đường cạn tạo thành một hỗn hợp sệt sệt, dẻo thì cho nước cốt chanh vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Tạo thành một hỗn hợp sệt sệt

Hoàn thành và bảo quản mứt xoài

Mứt xoài sau khi nấu xong để nguội hẳn rồi cho vào lọ thủy tinh sạch, đậy kín. Bảo quản mứt trong tủ lạnh và dùng dần vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm mứt xoài chín thơm ngon rồi.
Trên đây là 2 cách làm mứt xoài chín và cách làm mứt xoài không hề khó thực hiện. Hãy lưu lại và trổ tài cùng Enjoy nhé, chúc các bạn thành công với cách làm mứt xoài. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau của Enjoy.
Một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo:
 
bình luận trên bài viết “Cách làm mứt xoài cực ngon dẻo đãi bạn bè và gia đình trong ngày Tết

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin