Bật mí cách làm bánh Trung thu cho người tiểu đường, ăn kiêng

Vào dịp Tết Trung thu, không ai quên được vị ngọt, béo, ngầy ngậy với đủ loại nhân của bánh Trung thu. Tuy nhiên, đây cũng là loại bánh khá nguy hiểm với ai bị tiểu đường, để những người bệnh tiểu đường có được đêm Trung thu đầm ấm bên gia đình, thưởng thức loại bánh truyền thống này, hãy cùng Enjoy.vn tìm hiểu cách làm bánh Trung thu cho người tiểu đường dưới đây nhé.

Các loại đường làm Bánh Trung thu cho người tiểu đường

Đối với người mắc bệnh tiểu đường, trong khẩu phần ăn cần phải loại bỏ thành phần đường và chất béo hoặc phải hạn chế tối đa. Đối với đường kính chúng ta thường sử dụng trong bánh trung thu thì có thể thay thế bằng đường ăn kiêng cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Đường Isomalt

Đây là loại đường được sản xuất từ củ cải đường, có năng lượng khá thấp, vị ngọt chỉ bằng 50% đường kính và rất thích hợp cho người thừa cân, người bị mắc tiểu đường và không ảnh hưởng tới đường huyết, không làm tăng insulin.

Đường Isomalt chứa rất ít năng lượng khoảng 2 kcal/g, nên dùng được cho người béo phì, người ăn kiêng cần kiểm soát cân nặng, người bị mắc bệnh tiểu đường. Vì thế, loại đường này được các trung tâm nghiên cứu về bệnh tiểu đường trên thế giới khuyên dùng cho bệnh nhân bị tiểu đường.

Đường Isomalt có năng lượng thấp, dành cho người tiểu đường

Đường Maltitol

Maltitol là một loại rượu đường được tìm thấy tự nhiên trong một số loại trái cây và rau củ. Có vị ngọt tương đương với đường cát nhưng đặc biệt không chứa nhiều năng lượng như đường cát và có tốc độ được hấp thu chậm hơn. Nếu bạn sử dụng loại đường Maltitol để làm bánh trung thu với lượng vừa phải thì sẽ giữ được trọn vị ngon như những chiếc bánh thường. Đồng thời, nó cũng ít ảnh hưởng tới đường huyết của các bệnh nhân tiểu đường.

Maltitol không được tiêu hóa hoàn toàn và làm tăng lượng đường trong máu và mức insulin chậm hơn khi so sánh với sucrose và glucose. Vì thế, nó vẫn có thể được sử dụng như một giải pháp thay thế hiệu quả cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Đường Xylitol

Loại đường này được làm từ quả sồi xanh với năng lượng cung cấp cho cơ thể thấp hơn nhiều lần đường kính. Vị ngọt của Xylitol có thể ứng dụng làm bánh trung thu, kẹo gum không đường để tránh tăng cân, cũng như không ảnh hưởng tới người bị tiểu đường.

Xylitol có vị ngọt tương tự như đường thông thường chứa ít hơn 40% calo khoảng 2,4 calo/g, và chúng là chất làm ngọt tinh chế, không chứa bất kỳ vitamin, khoáng chất hay protein nào. Vì vậy, nó chỉ cung cấp lượng calo đơn thuần.

Hướng dẫn làm Bánh Trung thu cho người tiểu đường

Bánh Trung thu hạt dẻ

Hạt dẻ là một trong những nguyên liệu rất hay được áp dụng khi làm bánh Trung thu cho người bị bệnh tiểu đường. Hạt dẻ giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, có vị béo, bùi, thơm ngon rất thích hợp để làm nguyên liệu cho món bánh Trung thu.

Bánh Trung thu hạt dẻ cho người ăn kiêng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 120g hạt dẻ đã rang và nghiền sẵn.
  • 100ml nước đường ăn kiêng Isomalt 
  • 118ml dầu thực vật.
  • 190g bột mì.
  • 15ml nước lọc.
  • 1g muối.

Hướng dẫn làm nhân bánh:

Sử dụng bột hạt dẻ trộn chung với 44ml dầu thực vật, 40ml nước đường ăn kiêng sau đó cho vào chảo, bật bếp lên và đảo để được một hỗn hợp mịn, dẻo sau đó vỡ thành viên nhỏ hoặc lớn tùy theo khuôn bánh mà bạn sử dụng.

Hướng dẫn làm vỏ bánh:

Bạn trộn 74ml dầu thực vật chung với bột mì và muối và nước đường cho đều, tới khi bột dẻo không dính vào tay. Tiếp đó chia bột thành các ô tương ứng với số lượng nhân. Cán phần vỏ tròn đều, tiếp đó khéo léo cho phần nhân đã chuẩn bị ở trên vào bên trong. Cuối cùng thì định hình bằng khuôn bánh cẩn thận rồi nướng bánh ở nhiệt độ khoảng 170 độ C.

Xem thêm: Mách Bạn Bí Quyết Làm Bánh Trung Thu Vỏ Mềm Xốp Thơm Ngon Tại Nhà

Bánh Trung thu trà xanh

Nguyên liệu:

  • 150g bột mì
  • 10g matcha dạng bột.
  • 90ml nước đường ăn kiêng, bạn có thể mua 3 loại đường ăn kiêng bên trên mà Enjoy đã giới thiệu.
  • 150g đậu xanh đãi vỏ.
  • 30g sữa tươi không đường tách béo.
  • 2 thìa dầu thực vật.

Bánh Trung thu trà xanh cho người ăn kiêng, người bị tiểu đường

Cách thực hiện:

Nhân bánh: 

  • Bước 1: Bạn ngâm đậu xanh qua đêm rồi hấp chín.
  • Bước 2: Cho chảo lên bếp, cho chút dầu thực vật + đậu xanh + 45ml đường ăn kiêng + bột matcha vào bật bếp. Trộn đều cho các loại nguyên liệu hòa trộn lại cho tới khi nhân mềm, mịn, dẻo.

Vỏ bánh:

  • Bước 1: Trộn bột mì, bột matcha và rây để tránh tình trạng vón cục.
  • Bước 2: Trộn hỗn hợp trên với nước đường, nếu khô quá cho thêm sữa tươi không đường vào nhào cho tới khi không dính tay. Tiếp đó để ủ bột trong 30 phút.
  • Bước 3: Chia đều phần vỏ bánh bằng số lượng nhân bánh.
  • Bước 4: Dàn đều phần nhân, sau đó cho nhân vào trong dàn đều, đặt vào khuôn bánh để định hình bánh.
  • Bước 5: Cho bánh vào lò nướng 10 phút trong lò với nhiệt độ 180 độ C.

Xem thêm: Cách Làm Bánh Trung Thu Hình Thú Đáng Yêu Dành Cho Các Bé

Bánh Trung thu khoai lang tím

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 400g khoai lang tím.
  • 100g đậu xanh đã tách vỏ.
  • 100ml nước đường dành cho người ăn kiêng.
  • 30ml dầu ăn thực vật.

Bánh Trung thu khoai lang tím cho người tiểu đường

Hướng dẫn làm nhân bánh:

  • Bước 1: Ngâm đậu xanh không vỏ với nước qua đêm rồi bỏ vào nấu cho chín mềm.
  • Bước 2: Xay nhuyễn đậu xanh rồi cho lên bếp đun với 40ml nước đường ăn kiêng và một ít dầu thực vật và đảo cho nhuyễn, mịn.
  • Bước 3: Chia đậu xanh thành các phần bằng nhau rồi vo tròn.

Làm vỏ bánh:

  • Bước 1: Gọt vỏ khoai lang tím rồi cho vào nồi hấp chín và mang ra nghiền nhuyễn.
  • Bước 2: Trộn đều khoai lang với bột mì và dầu ăn, phần nước đường ăn kiêng còn lại. Nhào bột cho tới khi mịn, không dính tay và chia đều hỗn hợp vừa trộn thành các phần bằng nhau tương ứng với số lượng nhân.
  • Bước 3: Dàn đều vỏ bánh, gói nhân phủ hết vỏ và sử dụng khuôn để tạo hình. 

Các dòng bánh Trung thu cao cấp dành cho người bị tiểu đường

Hiện nay, trên thị trường ngoài loại bánh thường, thì có sản xuất một số loại bánh Trung thu được làm từ đường ăn kiêng, không năng lượng. Vì thế, những người mắc bệnh tiểu đường, béo phì, ăn kiêng đều có thể sử dụng được.

Bánh Trung thu Kinh Đô

Bánh trung thu Kinh Đô là dòng bánh được tạo ra từ 100% thành phần tự nhiên và sử dụng loại đường ăn kiêng như Isomalt, Maltitol… Do đó bạn có thể an tâm cho bệnh nhân tiểu đường ăn mà vẫn đảm bảo các vấn đề về sức khỏe.

Bánh Trung thu Như Lan

Loại bánh này chính là sự phối hợp độc đáo giữa công nghệ làm bánh truyền thống pha lẫn thành tựu mới về khoa học sản phẩm dành cho người tiểu đường. Không chỉ giữ được hương vị truyền thống mà còn giúp an tâm về sức khỏe, các dòng bánh Trung thu cho người ăn kiêng, tiểu đường của Như Lan như: 

Bánh Trung thu Như Lan đậu xanh sen dành cho người ăn kiêng

  • Bánh Trung thu Như Lan đậu xanh sen dành cho người ăn kiêng (2T) 300gr.
  • Bánh Trung thu Như Lan vi cá thập cẩm cho người ăn kiêng (2t) 300gr.
  • Bánh Trung thu Như Lan đậu xanh sen dành cho người ăn kiêng (2t) 300gr,

Bánh Trung thu Hỷ Lâm Môn

Là loại bánh được làm từ 100% nguyên liệu tươi ngon, quy trình làm bánh trung thu Hỷ Lâm Môn được kiểm duyệt nghiêm ngặt để tạo ra những chiếc bánh chất lượng. Với những chiếc bánh có hương vị đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen,… phù hợp với các khách hàng muốn ăn kiêng, bệnh nhân tiểu đường.

Bánh Trung thu Givral

Các loại bánh Trung thu của Givral đã thành công trong việc giảm độ ngọt, béo của bánh Trung thu. Thông qua việc sử dụng các loại hạt tự nhiên như: Đậu xanh, hạt sen, trà xanh,… thay thế các loại mứt có hàm lượng cao, và các loại đường kính bằng đường ăn kiêng có độ ngọt dịu vừa, giúp vị bánh đậm đà hơn.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ biết làm bánh Trung thu cho người tiểu đường, ăn kiêng mà không bị tăng đường huyết. Hoặc hãy tìm mua cho mình loại bánh phù hợp để luôn có được sức khỏe tốt nhất, nếu cần mua các loại bánh Trung thu cho người tiểu đường liên hệ ngay với Enjoy để được tư vấn.

 
"
bình luận trên bài viết “Bật mí cách làm bánh Trung thu cho người tiểu đường, ăn kiêng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin