Giải mã ý nghĩa sâu sắc của những chiếc bánh trung thu vuông tròn

 

Tết trung thu là dịp để trẻ em vui chơi phá cổ, gia đình đoàn viên sum họp. Cùng nhau quây quần bên ấm trà để thưởng thức những chiếc bánh trung thu vuông tròn đẹp mắt. Ai cũng biết đến bánh trung thu như là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp tết trăng tròn. Tuy nhiên, có ai đã từng thắc mắc tại sao tết đoàn viên lại có bánh trung thu? Hay đặt câu hỏi về ý nghĩa thật sự của bánh trung thu hay chưa?. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho quý độc giả về ý nghĩa bánh trung thu Việt Nam.

Tết trung thu – Một dịp tốt để thể hiện tấm lòng thành

Tết trung thu là một phong tục đã có từ rất lâu đời. Từ thời xa xưa, tết trung thu là dịp lễ để người lớn thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên. Cùng nhâm nhi những cốc trà nóng thượng hạng với những miếng bánh trung thu béo bùi. Rồi cùng ngắm trăng vào giữa tiết trời thu. Dần dần, tết trung thu lại trở thành dịp lễ của  trẻ em phá cổ đêm trăng tròn. Tuy nhiên, văn hóa nhâm nhi thưởng thức bánh trà vẫn được duy trì cho đến bây giờ.

Tết trung thu – một dịp lễ để gia đình đoàn viên, quây quần bên nhau

Tết trung thu – một dịp lễ để gia đình đoàn viên, quây quần bên nhau

Trong dịp lễ này, người ta thường mua những chiếc bánh trung thu, trà, rượu để dâng lên tổ tiên và biếu ông bà, cha mẹ, bạn bè để bày tỏ tấm lòng thành. Đây đúng là một dịp lễ tốt để con cháu tỏ lòng biết ơn cho ông bà, bà cha mẹ và những người có ý nghĩa đặc biệt đối với mình.

Ý nghĩa của bánh trung thu trong những mùa trăng

Không đơn thuần chỉ là một lễ vật để dâng lên tổ tiên trong ngày lễ đặc biệt, bánh trung thu còn là một món quà mang ý nghĩa sâu sắc về tình thân. Chỉ cần nhìn thấy những chiếc bánh nướng, bánh dẻo được bày bán khắp nơi, thì điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chính là gia đình. Chính vì điều này mà bánh trung thu đã trở thành một món quà có giá trị tinh thần không thể thiếu trong mỗi mùa trăng.

Ý nghĩa sâu sắc của bánh trung thu chính là cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với những người thân yêu

Ý nghĩa sâu sắc của bánh trung thu chính là cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất đến với những người thân yêu

Bánh trung thu như một món quà để thể hiện tình cảm đối với gia đình, bạn bè trong ngày tết đoàn viên. Hay nói cách khác, chỉ cần nghĩ đến tết đoàn viên người ta sẽ nghĩ ngay đến việc sẽ mua những chiếc bánh trung thu hảo hạng nhất để gửi đến người thân yêu. Với ý nghĩa chúc cho những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống, mọi thứ được viên mãn, tròn đầy.

Chính vì điều này mà dù có đi đâu, nhưng đến Tết Trung thu, người ta thường háo hức, cố gắng sắp xếp công việc để có thể về bên gia đình, trao cho nhau những chiếc bánh ngọt bùi mang đậm hương vị quê hương.

Người xưa thường sử dụng những chiếc bánh trung thu làm lễ vật để dâng lên tổ tiên, cầu mong những điều tốt đẹp đến với những người quan trọng. Theo như tương truyền, hình vuông là biểu tượng cho đất, hình tròn biểu tượng cho trời. Lấy hình dáng vuông, tròn để làm ra những chiếc bánh trung thu nhiều màu sắc, với mong muốn mang sung túc, ấm no, hạnh phúc đến với người thân yêu

Ngoài ra, bánh trung thu vuông, tròn còn mang ý nghĩa nhân văn về sự sum họp, đoàn tụ, gắn kết gia đình và những người thân yêu.

Bánh trung thu Như Lan gắn liền với bao thế hệ Việt

Thương hiệu “Chị Dậu Sài Gòn” – Như Lan đã gắn liền với người dân miền Nam qua nhiều thập kỷ.  Trong mùa trăng tròn, bánh trung thu Như Lan lại là một lựa chọn được ưu tiên của giới điệu mộ ẩm thực. Bánh trung thu Như Lan có chỗ đứng vững chắc như ngày hôm nay, phần lớn là nhờ sự kết hợp thành công giữa công thức truyền thống với những nguyên liệu đặc biệt tạo ra những sản phẩm tuyệt hảo nhất. Không hề đầu tư bất kỳ chiến lược hay marketing , cải cách bao bì cũng như thiết kế. Chính khách hàng đã tạo nên thương hiệu, vững vàng phát triển như ngày hôm nay.

Bánh trung thu Như Lan với hương vị ngọt đậm, bùi ngậy nhưng không hề gây ngán

Bánh trung thu Như Lan với hương vị ngọt đậm, bùi ngậy nhưng không hề gây ngán

Hơn 50 năm hoạt động, bánh trung thu Như Lan đã trở thành cái tên quá quen thuộc đối với người Việt.  Không chỉ thuyết phục số đông khách hàng, bánh trung thu Như Lan còn chinh phục cả những khách hàng khó tính nhờ chất lượng tuyệt vời cũng như hương vị đậm giá trị cổ truyền Việt. Không quá đặc biệt nổi bật về phần bao bì, nhưng bánh trung thu được đánh giá là loại bánh có hương vị đặc biệt mà bất kỳ thương hiệu bánh trung thu cao cấp nào cũng không hề có được. 

Ngoài ra, bánh trung thu Như Lan còn tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra những công thức mới.  Tạo ra nhiều loại bánh đa dang với giá trị dinh dưỡng cao nhất. 

Để có một mùa trung thu ý nghĩa, trao cho người thân yêu những hộp bánh trung thu đặc biệt đạt tiêu chí ngon - bổ - rẻ thì bánh Như Lan chính là lựa chọn không thể bỏ qua.

Mong những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn phần nào hiểu hơn về ý nghĩa bánh trung thu cũng như chọn lựa những món quà tuyệt vời nhất dành tặng những người thân yêu trong dịp lễ đoàn viên sắp tới.

Đặt bánh trung thu Như Lan tại đại lý phân phối bánh trung thu Enjoy để được hưởng những ưu đãi hấp dẫn!.




 

bình luận trên bài viết “Giải mã ý nghĩa sâu sắc của những chiếc bánh trung thu vuông tròn

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin