Công thức ăn sáng với sữa chua và các loại hạt đầy năng lượng

Bữa sáng là một trong 3 bữa rất quan trọng, tuy nhiên việc ăn các thực phẩm không lành mạnh vào bữa sáng còn có hại hơn so với việc bạn bỏ bữa sáng. Một bữa sáng thật bổ dưỡng, cân bằng có thể cung cấp cho bạn đủ năng lượng để hoạt động và làm việc trong một ngày, với công thức ăn sáng với sữa chua và các hạt dưới đây bạn có thể chuẩn bị cho mình và cả nhà nhé.

Sữa chua ăn vào buổi sáng có tốt không?

Sữa chua từ lâu đã là món ăn quen thuộc của tất cả các thành viên trong gia đình bởi những lợi ích tuyệt vời về tiêu hóa, sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề ăn sữa chua buổi sáng có tốt không vì sữa chua có nhiều dinh dưỡng nhưng lại là thực phầm lên men. Nhưng theo các chuyên gia thì người dùng không cần phải quá lăn tăn vì ăn sữa chua vào lúc nào cũng tốt cả, đặc biệt nếu ăn sữa chua vào buổi sáng còn có thể giúp cơ thể hấp thu được canxi một cách tốt nhất.

Ăn sữa chua vào bữa sáng rất tốt cho cơ thể

Hơn nữa, sữa chua còn giúp kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng và cung cấp năng lượng khởi đầu ngày mới. Bạn cần chú ý không nên ăn sữa chua vào buổi sáng lúc dạ dày của bạn đang đói vì dịch tiết của dạ dày sẽ tiêu diệt đa số các vi khuẩn có lợi trong sữa chua. Vì thế nên ăn sữa chua sau khi ăn một cái bánh quy mặn sẽ giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

Xem thêm: Mách bạn cách làm bánh từ hạt dinh dưỡng siêu ngon, dễ làm tại nhà

Công thức ăn sáng với sữa chua và các loại hạt

Sữa chua và ngũ cốc Granola

Nguyên tắc ăn sữa chua cho bữa sáng là phải có đầy đủ carbohydrate – vitamin và khoáng chất – chất béo có lợi. Với ngũ cốc Granola bao gồm các hạt dinh dưỡng, trái cây khô, yến mạch, Granola được xem là món ăn giàu dinh dưỡng và lành mạnh có nguồn gốc từ Mỹ, loại ngũ cốc này chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao và giàu protein.

Sữa chua và ngũ cốc Granola cho bữa sáng

Đây được xem như một trong những thực phẩm nằm trong top xu hướng ăn uống lành mạnh và ăn sạch. Là loại ngũ cốc được chế biến với nhiều thành phần dinh dưỡng cao nên rất thích hợp trong bữa ăn sáng. Granola trộn cùng sữa chua ăn sáng là tốt nhất cho cơ thể, vì đây là loại ngũ cốc cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời, giúp cơ thể hoạt động cả ngày mà không biết mệt mỏi. 

Xem thêm: Mách bạn cách làm trái cây sấy siêu đơn giản, cực ngon tại nhà

Sữa chua và hạt chia, quả óc chó, hạnh nhân, hạt bí

Hạt chia, quả óc chó, hạnh nhân, hạt bí là nguồn cung cấp chất béo tuyệt vời cho các hoạt động của não bộ. Bạn hãy một muỗng các loại hạt vào sữa chua tương đương với nạp 50-90 calories tốt cho não bộ. Nếu cảm thấy trong người uể oải và đầy hơi, lúc này bạn nên sử dụng một ly sữa chua trộn cùng các loại hạt trên để mang lại nguồn năng lượng mới, giúp công việc được hoàn thành dễ dàng.

Sữa chua và hạt chia, hạnh nhân, hạt bí

Hơn nữa, hỗn hợp này còn cung cấp nguồn omega -3 nhanh dồi dào, với hương vị béo béo thơm ngon, và ngậy hơn. Hương vị sữa chua cũng thanh mát và tốt cho sức khỏe, nhất là vào buổi sáng sớm, bạn cần nạp năng lượng đủ để một ngày làm việc.

Xem thêm:  Bật mí mẹo làm bánh quy thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Sữa chua và hạt lanh

Hạt lanh là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao được sử dụng để tăng cường sức khỏe, thể chất một cách hiệu quả, với hàm lượng chất xơ, Omega 3 tốt cho hệ tiêu hóa, và giúp cho cơ thể chống lại sự lão hóa cũng như ngăn ngừa các loại bệnh nguy hiểm như ung thư, giảm Cholesterol, và cải thiện lượng đường trong máu. Vì thế kết hợp với hạt lạnh và sữa chua đã trở thành xu hướng hiện nay.

Công thức làm đồ ăn sáng sữa chua hạt lanh

Với hạt lanh, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên rằng cách ăn hạt lanh đúng nhất là bạn nên xay chúng thành bột mịn, hoặc làm vỡ chúng thành các mảnh nhỏ trước khi ăn để trộn với sữa chua. Làm như vậy cơ thể mới hấp thụ được chất dinh dưỡng tối đa từ loại hạt này.

Xem thêm: Mách bạn cách làm kem phô mai béo ngậy cho mùa hè oi bức

Gợi ý những loại sữa chua nhập khẩu tốt nhất 

Ăn sữa chua vào bữa sáng là một trong những cách đơn giản để bạn mau chóng loại bỏ vòng eo bánh mì của bạn. Theo tiến sĩ Perricone – một chuyên gia về thực phẩm lành mạnh thì sữa chua được coi là superfood khi ăn, bạn có thể giảm được vài lý bởi sữa chua có lượng canxi cao, trong khi đó canxi lại đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo. Nhất là sữa chua cũng chứa một lượng vi chất giúp cải thiện hệ tiêu hóa, bạn có thể cảm nhận được tình trạng đầy bụng, khó tiêu được cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng sữa chua vào buổi sáng. Dưới đây là các loại sữa chua bạn có thể sử dụng cho bữa sáng của mình:

Sữa chua đào Premium Greek Yogurt Peach với vị đào dễ ăn đang rất được ưa chuộng tại Enjoy.vn

  • Sữa chua uống vị việt quất
  • Sữa chua đào Premium Greek Yogurt Peach.
  • Sữa chua dâu
  • Sữa chua dâu Yogurt Strawberry 2%
  • Sữa chua không đường Natural
  • Sữa chua nha đam
  • Sữa chua phúc bồn tử

Tất cả các loại sữa chua để trên bạn có thể mua tại Enjoy.vn, đây là những loại sữa chua nhập khẩu, chất lượng cao giúp kiểm soát cân nặng vì chúng làm tăng nồng độ hormone thúc đẩy cảm giác no, bao gồm PYY và GLP-1. Hơn nữa, sữa chua có chứa chất béo bão hòa, có axit linoleic liên hợp CLA, có thể làm tăng đào thải chất béo một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: 5 loại bánh ăn sáng bổ dưỡng “xịn xò” cho dân văn phòng

Tóm lại, việc bổ sung bữa sáng hàng ngày và đều đặt là rất cần thiết, với công thức ăn sáng giảm cân với sữa chua và các loại hạt ở trên, hy vọng rằng bạn sẽ có được một chế độ ăn uống cân bằng, đồng thời đảm bảo cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng những thực phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng được Enjoy nêu trong bài viết này. 

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Công thức ăn sáng với sữa chua và các loại hạt đầy năng lượng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin