5 loại bánh ăn sáng bổ dưỡng “xịn xò” cho dân văn phòng

Một câu nói vui về tầm quan trọng của bữa sáng được nhiều người biết đến “ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng hậu và ăn tối như ăn mày”. Riêng bữa ăn sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để giúp cho các bạn nhân viên văn phòng có được nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày làm việc và nâng cao sức sáng tạo trong công việc. Nếu bạn không có thời gian dài để chế biến các món ăn sáng phong phú như bún, phở,.. thì cũng có thể tìm mua các loại bánh mì ăn sáng bổ dưỡng để tiết kiệm thời gian nhé. Dưới đây Enjoy sẽ gợi ý cho bạn 5 loại bánh mì ăn sáng  siêu bổ dưỡng và “xịn xò” cho dân văn phòng nhé!

Bữa ăn sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày để bạn có một ngày làm việc hiệu quả

Những ảnh hưởng đến sức khỏe khi bạn bỏ bữa ăn sáng

Trước hết, sau khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể cần được cung cấp năng lượng. Nếu không cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu cho cơ thể bằng bữa sáng, cơ thể buộc phải tận dụng nguồn năng lượng từ gan. Qua thời gian dài như vậy, cơ thể mất dần nhịp sinh học tự nhiên, cơ quan chịu tác động trực tiếp đầu tiên là gan vì phải làm việc quá sức. Rất nhiều biểu hiện thường thấy khác ở người bỏ ăn sáng là tụt đường huyết, choáng váng, đau dạ dày,... Hệ miễn dịch của cơ thể yếu dần.

Đặc biệt rất nhiều chị em phụ nữ bị ám ảnh với sắc đẹp và cân nặng nên thường xuyên bỏ bữa sáng. Điều này là sai lầm vì không ăn sáng thì cơ thể thiếu năng lượng nên sinh ra cảm giác thèm ăn mãnh liệt hơn vào buổi chiều và buổi tối. Những thời điểm này cơ thể thường không hoạt động nhiều dẫn đến nhiệt lượng cơ thể tăng, làm tích tụ mỡ thừa gây tăng cân, béo phì.

Bỏ bữa sáng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày, hệ tiêu hóa

Xem thêm: Mách Bạn Cách Ăn Trứng Cá Muối Đúng Cách, Chuẩn Vị Tại Nhà

Lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi bạn bổ sung bữa ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng quyết định sức tập trung và hiệu quả công việc của một ngày dài. Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn sáng đầy đủ là hợp lý giúp tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung cao, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, béo phì hay tiểu đường - các căn bệnh mà phần lớn dân văn phong hay gặp phải. Người ăn sáng đầy đủ và dinh dưỡng có khả năng tử vong vì các bệnh liên quan đến tim mạch thấp hơn khoảng 85% so với người bỏ bữa sáng.

Đối với dân văn phòng, buổi sáng là thời gian dễ gây cảm giác bực bội, cáu kỉnh nhất trong ngày vì những lý do như sợ trễ giờ, kẹt xe,... Một bữa sáng ngon lành, bổ dưỡng không chỉ xua tan cơn đói mà nguồn năng lượng này còn giúp tâm trạng trở nên thoải mái, xua tan những cảm xúc tiêu cực không đáng có để bạn bắt đầu một ngày làm việc với tâm thế tốt nhất. 

Xem thêm: Gợi Ý 6 Món Ăn Ngon Kết Hợp Cùng Trứng Cá Tầm Caviar Thơm Ngon, Bổ Dưỡng

5 loại bánh ăn sáng bổ dưỡng “xịn xò” cho dân văn phòng

Bánh mì Baguette

Nếu đã quá ngán các loại bánh mì truyền thống Việt Nam bạn hoàn toàn có thể thử ngay một chiếc bánh kiểu Pháp thơm ngon lạ miệng. Bánh mì Pháp Baguette làm từ ngũ cốc tổng hợp nên còn được gọi là bánh mì ngũ cốc. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ sẽ tạo cảm giác no lâu, giúp chị em văn phòng kiểm soát cơn thèm ăn, hỗ trợ tích cực cho việc giảm cân và tốt cho hệ tiêu hóa.

Bánh mì Pháp Baguette sẽ tạo cảm giác no lâu, giúp chị em văn phòng kiểm soát cơn thèm ăn

Bánh mì nướng sốt hoa quả

Lớp vỏ bánh mì giòn rụm, ngọt nhẹ thơm thơm mùi bơ hảo hạng kết hợp với một ít sốt hoa quả là đặc trưng của các loại bánh mì tây phương. Hoàn toàn có thể mua loại bánh này ở dạng đông lạnh trữ dần, buổi sáng chỉ cần cho vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng từ 8 – 10 phút, trong thời gian đó vừa kịp để pha thêm một ly cà phê là đã có một bữa sáng vô cùng hoàn hảo.

Bánh mì sandwich phô mát

Bánh mì sandwich có rất nhiều loại tùy theo sở thích và cũng dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng, siêu thị. Làm một món ăn sáng nhanh chóng và tiện lợi với bánh mì sandwich càng dễ dàng. Có thể kết hợp với trứng ốp-la cùng một ít muối tiêu hoặc quết mứt hoa quả. Làm mới bữa sáng với bánh mì sandwich với một ít pho mát kẹp giữa, sau đó bỏ lên chiên áp chảo hoặc nồi chiên không dầu. Lớp phomat nóng chảy thơm béo sẽ giúp bữa sáng với bánh mì sandwich thăng hoa hơn rất nhiều.

Bánh quy thơm ngon cùng với trà

Một vài chiếc bánh quy bơ thơm ngon có đường hoặc không đường tùy sở thích sẽ cung cấp một nguồn năng lượng nhẹ nhàng. Nếu không hảo ngọt bạn có thể thay thế bằng các loại bánh quy mặn với nhiều hương vị như trứng muối,... Kết hợp với một ly trà ấm thơm thơm chính là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng đầy hứng khởi.

Ngũ cốc kèm hoa quả và sữa chua

Một số loại hoa quả dễ ăn và tốt cho sức khỏe như táo, chuối, mâm xôi... khá được ưa chuộng. Hoa quả cắt nhỏ trộn với một hũ sữa chua, cuối cùng rắc thêm các loại hạt ngũ cốc như hạt điều, hạt chia, hạt dẻ, yến mạch,... và thưởng thức. Bữa ăn sáng này giàu chất xơ, vitamin và dinh dưỡng để giúp hệ tiêu hóa làm việc trơn tru hơn vào buổi sáng.

Bữa ăn sáng dinh dưỡng kết hợp ngũ cốc kèm hoa quả và sữa chua

Xem thêm: Biến Tấu Những Món Ăn Ngon Từ Cá Hồi Xông Khói Chuẩn Masterchef

Tìm mua bánh ăn sáng bổ dưỡng tại Enjoy

Nếu bạn muốn thử các món ăn sáng ngon lành, bổ dưỡng, chất lượng hảo hạng những còn băn khoăn không biết tìm mua ở đâu thì hãy đến Enjoy ngay nhé. Enjoy tự hào là nhà phân phối chính hãng, uy tín, sản phẩm có giấy tờ xác nhận nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng tiểu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Các loại sản phẩm đa dạng với giá cả hợp lý cho khách hàng thỏa sức lựa chọn phù hợp sở thích và nhu cầu. 

Bạn đang muốn mua bánh mì ăn sáng bổ dưỡng và thơm ngon thì hãy liên hệ ngay với Enjoy nhé. Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của Enjoy đã sẵn sàng hỗ trợ chỉ cần quý khách hàng liên hệ với Enjoy thôi.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

bình luận trên bài viết “5 loại bánh ăn sáng bổ dưỡng “xịn xò” cho dân văn phòng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin