Mách bạn cách làm kem phô mai béo ngậy cho mùa hè oi bức

Vào những ngày hè nắng nóng, oi bức khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và đặc biệt là chỉ muốn thưởng thức những món ăn thật mát lạnh, sảng khoái cơ thể chẳng hạn như một que kem hay một ly nước đá,.. Một trong những món ăn hứa hẹn sẽ rất lý tưởng để giải nhiệt cho mùa hè oi bức này chính là món kem phô mai béo ngậy, mát lạnh, ngọt thơm từ sữa chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu cách làm kem phô mai cheese mát lạnh qua bài viết dưới đây nhé!

Mách bạn cách làm kem phô mai béo ngậy cho mùa hè oi bức

Cách làm kem phô mai béo ngậy cho mùa hè mát lạnh

Trong những năm gần đây phô mai đang ngày càng phổ biến và được rất nhiều người dân Việt Nam yêu thích từ trẻ em lẫn người lớn tuổi. Bất cứ món ăn nào có phô mai đều làm cho tất cả mọi người mê mẫn nhờ hương vị thơm ngon, béo ngậy mà phô mai mang lại. Nếu bạn là một tín đồ của phô mai thì chắc chắn không thể nào bỏ qua được món kem phô mai mát lạnh dành cho những ngày hè oi bức đúng không nào! Sau đây Enjoy sẽ bật mí cho bạn công thức làm kem phô mai ngon, mát lạnh đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 125gr phô mai Cheddar
  • 240gr kem tươi đa dụng
  • 125gr sữa tươi không đường
  • 360ml sữa đặc không đường
  • 1 quả trứng gà
  • 300gr đường

Chuẩn bị nguyên liệu làm kem phô mai

Lưu ý: Khi mua phô mai Cheddar bạn nên mua những miếng phô mai lớn để đảm bảo hương vị phô mai không bị mất đi. Phô mai Cheddar là loại phô mai cứng, có màu vàng nhạt, vàng đậm hay ngà trắng, một miếng phô mai Cheddar đạt chuẩn phải được ủ ít nhất từ 9-24 tháng mới đem đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Xem thêm: Không phải ai cũng biết bơ và phô mai cái nào tốt hơn?

Hướng dẫn làm kem phô mai tại nhà

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần nấu hỗn hợp kem sữa. Bạn lấy một cái nồi bắc lên bếp, cho vào đó 125ml sữa tươi, 240ml kem tươi đa dụng, 360ml sữa đặc, 300gr đường, 1 quả trứng gà rồi khuấy đều để tất cả nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Nên khuấy hỗn hợp trên lửa nhỏ cho đến khi nào đường tan hoàn toàn và hỗn hợp bắt đầu ấm nóng là được.
  • Bước 2: Lấy một cái tô lớn cho vào đó 125gr phô mai Cheddar cắt nhỏ cùng hỗn hợp kem sữa đã nấu ở trên vào chung rồi khuấy đều. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại toàn bộ nguyên liệu rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng.
  • Bước 3: Sau 3 tiếng khi hỗn hợp trên đã lạnh thì bạn hãy dùng máy đánh trứng để đánh tan hỗn hợp trên ở tốc độ trung bình cho đến khi nào hỗn hợp này đặc sệt lại.
  • Bước 4: Sau Khi hỗn hợp đã đặc sệt lại thì bạn hãy đổ ra khuôn, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh để trong 2 tiếng hoặc qua đêm cho đến khi vào hỗn hợp này đông cứng lại là được.
  • Bước 5: Khi hỗn hợp đã đông cứng lại thì bạn có thể lấy ra để thưởng thức. Lúc này món kem phô mai đã hoàn thành có kết cấu mềm mịn, không bị dăm đá, bạn chỉ cần dùng muỗng múc từng muỗng kem phô mai mát lạnh, béo ngậy, thơm vị sữa cùng phô mai vào chén nhỏ để thưởng thức chắc chắn sẽ khiến bạn thích ngay.

Cách làm kem phô mai tại nhà

Xem thêm: Bật mí Top 8 món ăn vặt ngon nhất được làm từ phô mai khiến bạn mê mẩn

Lưu ý khi làm kem phô mai tại nhà

Khi làm kem phô mai tại nhà bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây để đảm bảo món kem phô mai thành công:

  • Kem tươi sử dụng phải là loại có phần trăm cao hơn 30% để đảm bảo khi cho vào ngăn đông kem không bị đông đá mà vẫn dẻo mịn. Nếu bạn không thể tìm được loại kem tươi có độ béo tương ứng thì có thể sử dụng bất cứ loại kem tươi nào cũng được và nhớ cho thêm 30gr bơ lạt.
  • Khi cho kem vào hộp bạn có thể không cần sử dụng hộp đựng kem chuyên dụng nhưng cần đảm bảo hộp đựng phải có nắp kín để hạn chế tình trạng kem bị dăm đá. Trước khi cho kem vào thì bạn cần để hộp không vào tủ mát trước từ 4 – 5 tiếng.
  • Kem phô mai nếu để quá lâu trong tủ đông sẽ bị cứng, khó múc kem. Chính vì vậy mà khi bạn muốn ăn thì hãy lấy hũ kem ra để ở tủ mát khoảng 20 phút cho kem mềm ra lúc này bạn sẽ dễ dàng múc hơn. Không nên để hộp kem ra ngoài nhiệt độ phòng vì sẽ khiến cho hộp kem phô mai bị hết lạnh nhưng phần kem bên trong thì vẫn cứng không múc được.

Lưu ý khi làm kem phô mai tại nhà

Xem thêm: Những điều mà mẹ cần lưu ý khi dùng phô mai cho bé ăn dặm

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn cách làm kem phô mai ngon, mát lạnh, béo ngậy cho những ngày hè oi bức, khó chịu. Chúc bạn sẽ thành công tạo nên món kem phô mai để cả gia đình cùng nhau thưởng thức giải nhiệt trong những ngày hè bạn nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

bình luận trên bài viết “Mách bạn cách làm kem phô mai béo ngậy cho mùa hè oi bức

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin