Bật mí Top 8 món ăn vặt ngon nhất được làm từ phô mai khiến bạn mê mẩn

Nếu bạn là một tín đồ cuồng phô mai thì chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại được sự thơm ngon, béo ngậy và hấp dẫn đến từ những món ăn vặt được chế biến từ phô mai đúng không nào. Chần chờ gì nữa mà không cùng Enjoy điểm qua top 8 món ăn vặt ngon từ phô mai chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẫn mà lại cực kỳ dễ làm qua bài viết dưới đây nhé!

Top 8 món ăn vặt ngon nhất được làm từ phô mai khiến bạn mê mẩn

Top 8 món ăn vặt ngon mê mẫn được làm từ phô mai béo ngậy

Bò cuộn phô mai chiên xù

Nói đến thịt bò thì chắc hẳn đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, hấp dẫn và nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe. Để biến tấu cho món thịt bò mới lạ, độc đáo hơn thì bạn có thể thử ngay ngon ăn vặt bò cuộn phô mai chiên xù. Miếng bò cuộn với phô mai béo ngậy rồi áo qua lớp bột chiên xù đem chiên vàng đều trong chảo dầu là bạn đã có ngay một món ăn vặt thật xuất sắc để chiêu đãi bản thân, bạn bè hay gia đình.

Từng miếng thịt bò cuộn phô mai chiên xù giòn rụm được trưng bày ra dĩa thật đẹp mắt, phần nhân bên trong thì mềm ngọt cùng hương vị béo béo của phô mai, chấm thêm một ít tương ớt là bạn sẽ mê mẩn ngay thôi.

Bò cuộn phô mai chiên xù là món ăn vặt thật xuất sắc để chiêu đãi bản thân, bạn bè hay gia đình

Xem thêm: Top 10 món ăn đắt đỏ và xa xỉ nhất thế giới dành cho giới thượng lưu

Thịt xông khói cuộn phô mai

Thịt xông khói cuộn phô mai là một trong những món ăn vặt ngon từ phô mai được rất nhiều người yêu thích. Đây là món ăn vặt vừa dễ làm, đơn giản mà lại cực kỳ thơm ngon. Phần vỏ ngoài với lớp thịt xông khói thơm phức, phần nhân thịt xay đậm vị kết hợp cùng phô mai kéo sợi béo ngậy. Bạn có thể thưởng thức thêm cùng cơm nóng hay trứng ốp la để tăng thêm hương vị thơm ngon nhé!

Phô mai que

Phô mai que là một trong các món ăn vặt ngon làm từ phô mai được rất nhiều người yêu thích từ trẻ em lẫn người lớn. Điểm thu hút của món ăn này chính là khi bạn thưởng thức phần vỏ bên ngoài thì giòn rụm, phô mai bên trong có mùi vị thơm ngon, béo ngậy mà bạn còn có thể kéo sợi được. Món ăn này bạn có thể thực hiện dễ dàng tại nhà, vừa đảm bảo vệ sinh vừa tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Phô mai que là một trong các món ăn vặt ngon làm từ phô mai được rất nhiều người yêu thích

Gà cay phô mai

Gà cay phô mai là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần. Đây là món ăn vặt được rất nhiều thực khách yêu thích trong thời gian gần đây nhờ hương thơm đậm đà của gà kết hợp cùng vị béo ngậy, thơm lừng của phô mai chắc chắn sẽ khiến cả  gia đình mê mẫn.

Xem thêm: 5 loại bánh ăn sáng bổ dưỡng “xịn xò” cho dân văn phòng

Bánh khoai lang nhân phô mai viên

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết món bánh khoai lang nhân phô mai viên nhỏ bé này lại là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Từng viên bánh khoai lang phô mai giòn rụm, nóng hổi, thơm ngon với lớp nhân phô mai bên trong beo béo tan chảy hòa quyện cùng vị bùi bùi của khoai lang chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức.

Để chế biến món ăn ngon với phô mai này bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu khoai lang, phô mai và bột nếp. Khoai lang đem đi hấp chín rồi nghiền nhuyễn trộn với bột nếp, tiếp theo bạn chỉ cần nặn bánh và cuộn phô mai bên trong rồi đem chiên là bạn đã hoàn thành rồi.

Bánh khoai lang nhân phô mai viên chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức

Bánh gạo Tokbokki phủ phô mai

Khi nhắc đến nền ẩm thực Hàn Quốc chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến món Tokbokki được chế biến từ bột gạo kết hợp cùng chả cá Hàn Quốc, kim chi là món ăn vặt được ưa chuộng nhất của giới trẻ tại đất nước này. Tại Việt Nam, bánh gạo Tokbokki được biến tấu đa dạng để có thể phù hợp với khẩu vị của người dân Việt như là món bánh gạo Tokbokki phủ phô mai được rất nhiều thực khách yêu thích nhờ bánh gạo dai dai mềm mề, kim chi chua chua giòn giòn phủ thêm lớp phô mai béo ngậy sẽ là món ăn cực kỳ kích thích vị giác.

Bánh gạo Tokbokki phủ phô mai được rất nhiều thực khách yêu thích

Bánh Tart phô mai

Bánh Tart còn được nhiều người biết đến với tên gọi là bánh trứng, món bánh nóng hổi này được rất nhiều người yêu thích ngay từ lần đầu thưởng thức. Để biến tấu cho món bánh tart thêm mới lạ bạn hãy thử ngay món bánh tart nướng phô mai nhé! Lớp vỏ bánh giòn rụm kết hợp cùng phần nhân phô mai bên trong tan chảy, béo ngậy chắc chắn sẽ là khiến bạn mê mẫn.

Xem thêm: Những món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ nui bạn không thể bỏ qua

Pizza phô mai

Pizza phô mai là một trong những món ăn vặt từ phô mai thơm ngon được rất nhiều tín đồ yêu thích phô mai lẫn pizza tin dùng. Khi thưởng thức bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được lớp vỏ bánh giòn giòn mềm mềm mà lại không quá khô, phần nhân có vị chua nhè nhẹ của tương cà, ngọt của bắp, đặc biệt nhất là vị béo ngậy đặc trưng của phô mai. Đây chắc hẳn sẽ là món ăn vặt ngon từ phô mai khiến bạn khó có thể cưỡng lại được.

Pizza phô mai là một trong những món ăn vặt từ phô mai thơm ngon được rất nhiều người yêu thích

Sử dụng phô mai trong các món ăn vặt mang đến lợi ích gì cho sức khỏe?

Khi sử dụng phô mai để chế biến các món ăn vặt ngoài hương vị thơm ngon, béo ngậy và dễ ăn thì đặc biệt phô mai còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như:

  • Trong phô mai chứa hàm lượng khoáng chất cao như kẽm, magie, canxi,…  nên rất tốt cho sự phát triển của xương khớp, răng lợi, cơ bắp ở tất cả mọi lứa tuổi.
  • Bên cạnh đó, sử dụng phô mai hằng ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch nhờ các khoáng chất và vitamin có trong phô mai giúp điều hòa huyết áp. Chất glutathione có tác dụng chống oxy hóa tế bào, bảo vệ các mạch máu, giúp bạn phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch và các bệnh về tim mạch khác. Phô mai còn chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp cân bằng lượng cholesterol trong máu.
  • Phô mai giúp cơ thể bổ sung chất khoáng selen, giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch và kích thích sản sinh hormon tuyến giáp cho cơ thể.
  • Phô mai còn được chứng minh có khả năng ngăn ngừa các bệnh ung thư như ung thư đại trực tràng, ung thư bàng quang,.. nhờ vào hàm lượng vitamin D, axit lactic, canxi và lợi khuẩn Gouda.

Phô mai mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe 

Lưu ý khi sử dụng phô mai trong các món ăn vặt

Sử dụng phô mai có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng

Trên thị trường hiện nay, phô mai ngày càng phổ biến và đa dạng. Chính vì vậy mà việc xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng là điều mà bạn sẽ dễ dàng gặp phải. Ngoài ra, phô mai có tác dụng lớn đối với sức khỏe nên khi lựa chọn mua phô mai bạn cần chọn sản phẩm có nguồn gốc, nhãn mác, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình.

Kiểm tra hạn sử dụng sản phẩm

Bên cạnh việc lựa chọn phô mai có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng bạn cũng cần hết sức quan tâm đến ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm. Nhớ kiểm tra kỹ vấn đề này trước khi mua sắm để tránh tình trạng mua trúng sản phẩm có hạn sử dụng quá ngắn khi mua về bạn sử dụng không kịp lúc gây hư hỏng và rất lãng phí.

Tìm mua phô mai tại các cửa hàng uy tín

Khi mua phô mai để đảm bảo bạn có thể mua được những loại phô mai nhập khẩu có chất lượng tốt nhất thì hãy tìm mua tại những cửa hàng uy tín. Tại đây, bạn sẽ được người bán cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt nhất, có nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như tư vấn rõ cho bạn loại phô mai phù hợp nhất với sở thích của bạn. Không nên tìm mua phô mai trôi nổi trên thị trường vì bạn rất dễ mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả thương hiệu và khi sử dụng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích và thú vị về những món ăn vặt ngon từ phô mai siêu hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Còn chần chờ gì mà không trổ tài chiêu đãi cả gia đình bằng các món ăn thơm ngon, hấp dẫn trên đây bạn nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Bật mí Top 8 món ăn vặt ngon nhất được làm từ phô mai khiến bạn mê mẩn

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin