Tổng hợp các món ăn vặt siêu dinh dưỡng giành cho giới văn phòng

Công việc tại văn phòng đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực, mệt mỏi và stress, mất tập trung. Trong những lúc như vậy việc nhâm nhi, thưởng thức các món ăn vặt là một liệu pháp hoàn hảo giúp bạn lấy lại tinh thần một cách hiệu quả nhất. Ngoài việc chăm chút cho các bữa ăn chính thì bạn cũng cần chú ý đến các món ăn vặt văn phòng để chúng có thể đem lại lợi ích tuyệt vời nhất cho sức khỏe. Sau đây Enjoy sẽ gợi ý cho bạn các món ăn vặt siêu dinh dưỡng cho dân văn phòng vừa ngon vừa bổ để bạn nhâm nhi cả ngày mà không chán nhé!

Các món ăn vặt siêu dinh dưỡng giúp dân văn phòng chống đói

Ăn vặt có được xem là ăn nhẹ không?

Ăn vặt là trường hợp bạn sử dụng thức ăn giữa các bữa ăn chính hằng ngày. Thông thường, việc ăn vặt chỉ đơn giản là bạn thưởng thức một loại thức uống hay một loại thức ăn nào đó đã được chế biến sẵn như bánh quy, các loại hạt,…

Động lực giúp thúc đẩy việc ăn vặt chính là bụng của bạn cảm thấy đói, thèm ăn nhưng đôi khi các yếu tố như địa điểm sinh hoạt, thời điểm trong ngày hay các loại thực phẩm mà bạn yêu thích xuất hiện xung quanh cũng sẽ khiến bạn ăn vặt cho dù bạn không cảm thấy đói bụng.

Sẽ có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc ăn vặt của bạn như thói quen, tuổi tác hay bạn đang xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh,…điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định có nên lựa chọn những món ăn vặt tốt cho sức khỏe hay không.

Việc duy trì một chế độ ăn vặt khôn ngoan, lành mạnh và kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể hằng ngày sẽ giúp bạn luôn luôn khỏe mạnh, dễ dàng điều chỉnh tâm trạng, tăng cường sức mạnh cho não bộ, cung cấp năng lượng cho cơ thể và kiềm chế cảm giác thèm ăn giúp bạn không ăn quá nhiều trong những bữa ăn chính.

Xem thêm: Những Lợi Ích Tuyệt Vời Mà Khoai Tây Mang Đến Cho Sức Khỏe

Ăn vặt  giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và tăng cường sức khỏe

Những món ăn vặt siêu dinh dưỡng dành cho dân văn phòng.

Hạt Couscous Sabarot

Hạt Couscous Sabarot là một trong những loại hạt siêu dinh dưỡng dành cho dân văn phòng nhờ chứa chất selenium, đây là một chất có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp cơ thể sửa chữa các tế bào hư hại và giảm viêm. Selen trong hạt Couscous còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo vitamin E và C.

Hạt Couscous Sabarot thường được sử dụng thay thế cho mì ống vì chúng được làm từ bột mì nguyên chất. Để có thể thêm dinh dưỡng và axit amin vào chế độ ăn uống thì bạn cũng có thể kết hợp hạt Couscous với hạt diêm mạch, gạo lức, hay rau củ quả. Hạt Couscous Sabarot là một trong những nguồn protein thực vật rất tốt và cần thiết cho chế độ ăn chay, ăn kiêng của cơ thể.

Hạt Dẻ Cười Mỹ Rang Muối

Sau mỗi bữa ăn chính nếu bạn cảm giác cơ thể đói bụng thì có thể sử dụng hạt dẻ cười rang muối để nạp năng lượng nhé. Hạt dẻ cười rang muối không những có hương vị thơm ngon và chúng còn rất tốt cho sức khỏe. Trong hạt dẻ giàu hàm lượng vitamin A, lutein và zeaxanthin giúp mắt luôn sáng khỏe và giảm rủi ro thoái hóa điểm vàng ở mắt.

Bên cạnh đó, vitamin B6 trong hạt dẻ lại rất tốt cho não bộ. Vitamin B6 có tác dụng sản xuất chất dẫn truyền thần kinh, tăng cường máu lên não, giúp cải thiện trí nhớ, điều chỉnh tâm trạng và giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

Lượng chất xơ cao trong hạt dẻ còn có khả năng giảm cholesterol xấu trong máu và tăng lượng cholesterol tốt. Chất phytochemical, vitamin E, carotene và selen có tác dụng chống oxy hóa cao, đào thải tốt các gốc tự do gây hại từ đó giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, trẻ trung và phòng chống nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, ung thư,..

Vitamin B6 trong hạt dẻ có tác dụng tăng cường máu lên não, giúp cải thiện trí nhớ

Hạt Diêm Mạch Đen

Hạt diêm mạch đen là một loại hạt tự nhiên cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe và không chứa chất gluten. Hạt diêm mạch đen là nguồn cung cấp protein dồi dào và axit amin cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, trong hạt diêm mạch đen còn chứa vitamin B, E, chất xơ, sắt, magie, photpho, kẽm, giàu mangan, đồng , folate và một lượng nhỏ axit béo omega-3, omega-6. Hạt diêm mạch đen rất thích hợp cho những ai đang muốn ăn chay, ăn kiêng và bị dị ứng gluten.

Xem thêm: 5 Loại Bánh Ăn Sáng Bổ Dưỡng “Xịn Xò” Cho Dân Văn Phòng

Hạt Điều Tươi Rang Củi Bình Phước

Một trong những món ăn vặt được rất nhiều bạn văn phòng yêu thích đó chính là hạt điều tươi rang cùi Bình Phước. Trong hạt điều giàu hàm lượng vitamin E, K, B6 và các khoáng chất như đồng, kẽm, magie, photpho, selen, sắt,.. giúp luôn duy trì tốt các chức năng của cơ thể.

Sử dụng hạt điều vào việc ăn vặt sẽ giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu, cải thiện chức năng của tim mạch, bảo vệ đôi mắt khỏi nhiều tác nhân gây hại như ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, giảm tình trạng mỏi mắt và nguy cơ đục thủy tinh thể. Hạt điều còn giúp cơ thể kiểm soát cân nặng, giảm tích tụ chất béo và có tác dụng lớn trong việc giảm cân.

Trong hạt điều rất giàu hàm lượng magie, đây là chất rất quan trọng cho sự phát triển của xương khớp, ngoài ra còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, duy trì huyết áp và duy trì chức năng của hệ thần kinh.

Hạt Lúa Mì Sabarot

Trong 100gr hạt lúa mì sabarot chứa 12,6gr protein, 71gr carbohydrate, 12.2gr xơ tiêu hóa, 1.5gr chất béo tổng hợp và 3.2gr sắt và chiếm đến 17% nhu cầu hằng ngày của cơ thể. Bạn có thể sử dụng hạt lúa mì sabarot để chế biến thành nhiều món ăn vặt bổ dưỡng như bánh quy, bánh nướng và bánh ngọt để thưởng thức tại văn phòng sau những giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng.

Hạt Lúa Mì Sabarot mang đến nhiều dinh dưỡng cho dân văn phòng

Lợi ích bất ngờ của việc ăn vặt đối với sức khỏe

Giúp ổn định lượng đường trong máu

Theo thạc sĩ Debra Waterhouse thì viêc ăn vặt sẽ giúp cho lượng đường trong máu ổn định và bạn sẽ không còn cảm giác quá đói giữa các bữa ăn chính hằng ngày. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn có thể ăn vặt một cách tùy ý. Từ 3-5 giờ sau mỗi bữa ăn chính thì lượng đường trong máu sẽ hạ và việc thường xuyên ăn vặt với một lượng thức ăn nhỏ sẽ giúp cơ thể giảm cảm giác đói cồn cào, cân bằng lượng đường trong máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Bạn nên lựa chọn các đồ ăn vặt lành mạnh như các loại hạt, trái cây, sữa chua,.. Và theo tiến sĩ chuyên khoa tim mạch Rita Redberg thuộc trường Đại học California thì chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý là chìa khóa của một lối sống lành mạnh, giúp giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Giúp kiểm soát tâm trạng

Những đồ ăn vặt ít dinh dưỡng được ví như những nhiên liệu dễ dàng bốc cháy vì khi ăn chúng bạn sẽ dễ dàng có được nguồn năng lượng mới nhưng ngay sau đó bạn sẽ nhanh cảm thấy đói, buồn ngủ, cáu kỉnh và không thể tập trung vào công việc.

Còn những đồ ăn vặt lành mạnh thì được ví như những nhiên liệu cháy chậm và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho bạn hoạt động cả một ngày dài. Trong các bữa ăn chính nếu bạn hấp thụ quá nhiều calo thì sẽ khiến cơ thể rơi vào cảm giác buồn ngủ và việc ăn vặt nhiều lần trong ngày sẽ giúp bạn xua tan đi cơn buồn ngủ sau khi ăn.

Nhiều người thường lựa chọn những món ăn vặt có chứa carbohydrate vì khi buồn ngủ chúng sẽ thúc đẩy sản xuất serotonin trong não và giúp cải thiện tâm trạng.

Giúp kiểm soát cân nặng

Nhà dinh dưỡng Megan Mullin đến từ Mỹ thường khuyến khích khách hàng của mình cứ 3-5 giờ thì nên ăn một bữa nhỏ và tốt nhất là nên ăn nhiều hơn nếu phải vận động nhiều. Nếu bạn có thể cân bằng được lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ thì bạn sẽ dễ dàng kiểm soát cân nặng của bản thân.

Ăn vặt khoa học, lành mạnh giúp kiểm soát cân nặng

Bạn nên mang theo bên mình các loại hạt dinh dưỡng và hạn chế đến các cửa hàng khi đang đói bụng vì như vậy bạn sẽ không thể nào kiểm soát lý trí và mua phải những món đồ ăn không nên mua.

Xem thêm: Người Bệnh Muốn Nhanh Hồi Phục Cần Ăn Những Món Ăn Sau Đây

Tìm mua hạt dinh dưỡng ăn vặt tại Enjoy

Nhờ giá trị dinh dưỡng cao mà các loại hạt dinh dưỡng được rất nhiều chị em văn phòng yêu thích để sử dụng làm các món ăn vặt trong những lúc cơ thể cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ, đói bụng,.. Nếu bạn đang chưa biết nên mua các loại hạt dinh dưỡng ở đâu uy tín, chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì Enjoy chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Enjoy luôn mang đến cho khách hàng các món ăn vặt cho dân văn phòng là những sản phẩm hạt dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe, có nguồn gốc rõ ràng, khâu kiểm định, sản xuất,đóng gói nghiêm ngặt và giá cả tốt nhất trên thị trường. Từ đó, giúp khách hàng xây dựng được bữa ăn phụ giàu dinh dưỡng nhất cho cơ thể.  

Nếu có nhu cầu mua các loại hạt dinh dưỡng ăn vặt hay đồ ăn vặt healthy bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Enjoy cũng như liên hệ với chúng tôi qua website, hotline để được nhân viên tư vấn tốt nhất về sản phẩm cho bạn nhé.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

bình luận trên bài viết “Tổng hợp các món ăn vặt siêu dinh dưỡng giành cho giới văn phòng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin