Thực đơn cho mùa dịch Covid giúp bạn tăng sức đề kháng phòng bệnh

Trong bối cảnh diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp thì bên cạnh việc phòng tránh sự lây nhiễm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế Giới WHO thì bạn cũng cần hết sức chú ý đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày, cũng như duy trì một lối sống lành mạnh để giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể để. Sau đây Enjoy sẽ gợi ý cho bạn thực đơn dinh dưỡng cho mùa dịch Covid để giúp bạn và gia đình nâng cao khả năng phòng sự lây lan của virus Corona nhé.  

Thực đơn cho mùa dịch Covid giúp bạn tăng sức đề kháng phòng bệnh

Vì sao cần tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch Covid?

Sức đề kháng và hệ miễn dịch rất quan trọng đối với cơ thể, nhất là trong mùa dịch covid như hiện nay. Đôi khi nhiều người thường không quan tâm và bỏ mặc hai thành trì quan trọng này của cơ thể cho đến khi virus thực sự xâm nhập khiến cơ thể không thể chống đỡ nổi.

Theo các thống kê của Bộ Y tế thì số người dễ mắc virus corona nhất chính là người già, trẻ em và những người có nhiều bệnh lý nền vì sức đề kháng và hệ miễn dịch của họ rất yếu và có nguy cơ tử vong rất cao so với người có sức đề kháng tốt. Những người có sức đề kháng tốt nếu bị mắc virus corona sẽ có thời gian phục hồi bệnh rất nhanh, khoảng 2 tuần và nhất là hạn chế khả năng nhiễm bệnh cho cơ thể.

Chính vì những điều trên mà việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch covid là điều hết sức quan trọng. Khi bạn đã có một cơ thể khỏe mạnh, kết hợp sử dụng khẩu trang khi ra đường và thường xuyên khử trùng, rửa tay sạch sẽ thì nguy cơ mắc covid là rất thấp.

Bên cạnh việc thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, nghỉ ngơi và bổ sung vitamin C thì chế độ ăn uống dinh dưỡng, khoa học trong lúc này là chìa khóa để đảm bảo sức đề kháng cho bạn. Bạn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hằng ngày để duy trì một hệ thống miễn dịch của ngăn chặn virus xâm nhập.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên ăn chín, uống sôi và hạn chế sử dụng thịt của các loại động vật hoang dã nhằm đảo bảo sức khỏe tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch covid là điều hết sức quan trọng

Thực đơn cho mùa dịch Covid giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể

Chuẩn bị bữa sáng lành mạnh và bổ dưỡng

Buổi sáng là thời gian mà bạn sẽ phải học tập và làm việc với cường độ cao nhất trong ngày và là bữa ăn chính để tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch covid. Chính vì vậy việc bổ sung bữa ăn sáng bổ dưỡng và lành mạnh là điều hết sức quan trọng. Bữa ăn sáng sẽ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng, protein, canxi và mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho bạn hoạt động cả ngày dài.

Nếu bạn bỏ bữa sáng hay chỉ ăn uống qua loa thì khi cơ thể không đủ dưỡng chất bạn sẽ cảm thấy đói bụng, mệt mỏi dẫn đến cơ thể kém linh hoạt, không nhạy cảm và mất đi độ chính xác trong công việc. Vì vậy, một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp đánh thức cơ thể luôn ở trong trình trạng tỉnh táo, bộ não hoạt động tốt hơn và nâng cao hiệu suất cho công việc suốt cả ngày dài.

Nếu bạn chưa biết chuẩn bị thực đơn gì cho bữa sáng trong mùa dịch covid này thì bạn cũng có thể chuẩn bị một bữa sáng dinh dưỡng với một vài lát bánh mì phết bơ hay phô mai, thêm một quả trứng, vài cây xúc xích, kết hợp cùng một ly sữa tươi ấm hay một ly nước cam là bạn đã có được một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất cần cho cơ thể. Hoặc nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng thì cũng có thể sử dụng phở/mì gói/bún ăn liền, bạn nên rã đông thêm thịt bò, tôm,.. vào tối trước đó là buổi sáng có thể chuẩn bị một món ăn thơm ngon cho cả nhà rồi.

Xem thêm: Bật Mí Cách Chế Biến Nấm Truffle Cho Bữa Ăn Ngon Tuyệt Đỉnh

Chuẩn bị bữa trưa phải đầy đủ năng lượng

Buổi trưa là lúc bạn cần cung cấp nhiều năng lượng nhất cho cơ thể trong ngày. Dù bạn đã ăn sáng rất no thì không nên bỏ qua một bữa ăn trưa nhẹ để giúp duy trì công việc hiệu quả nhất và cung cấp đầy đủ nặng lượng, sức đề kháng và tăng hệ miễn dịch để cơ thể có thể đẩy lùi virus Corona. 

Để giúp cho thực đơn trong mùa dịch covid của bạn thêm phong phú thì bạn cần chuẩn bị bữa trưa đủ dinh dưỡng nhất và có thể bắt đầu từ món cá, đặc biệt nhất là cá hồi giàu omega-3 và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Có nhiều cách giúp bạn chế biến món cá hồi này chính là áp chảo, nướng hay tẩm bột giòn sẽ không làm mất đi dưỡng chất bên trong cá. Đây sẽ là một trong những món ăn ngon trong mùa dịch của bạn. 

Chuẩn bị bữa trưa phải đầy đủ năng lượng giúp cơ thể ngăn ngừa virus lây nhiễm

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm các món ăn cho mùa dịch covid từ các loại hải sản như tôm, mực,.. sẽ rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Để cân bằng các bữa ăn trong tuần thì bạn chỉ nên ăn hải sản 2 lần/tuần. Cách chế biến cho hải sản cũng rất đơn giản như là hấp, nướng hoặc giúp món ăn phong phú hơn thì bạn có thể xào cùng cần tây, ớt chuông,..

Bên cạnh hải sản thì việc bổ sung các loại thịt như thịt bò, thịt heo, thịt gà, thịt vịt,…cũng rất quan trọng thì những loại thịt này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Khi chế biến các loại thực phẩm này bạn cũng sẽ dễ dàng thay đổi thực đơn hằng ngày.

Xem thêm: Bật Mí Cho Bạn Cách Làm Giò Heo Muối Tại Nhà Ăn Là Mê

Chuẩn bị bữa tối khỏe mạnh và ngon miệng

Một bữa tối khỏe mạnh và ngon miệng sẽ giúp cơ thể không cảm thấy nặng nề mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cần thiết và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh để ngăn chặn sự lây nhiễm của virus corona. Bạn nên xây dựng một thực đơn cho bữa tối trong mùa dịch covid thật khoa học, sử dụng các món ăn đầy đủ dinh dưỡng và quá trình chế biến thơm ngon sẽ giúp bạn cảm giác ngon miệng hơn. 

Bạn có thể chuẩn bị một món rau củ luộc chấm muối vừng hay kho quẹt miền nam, gia vị chấm này sẽ làm món ăn thêm hấp dẫn và ngon miệng hơn. Bạn nên duy trì thực đơn trong mùa coivid với cá 2 lần/tuần, ngoài cá hồi thì bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại cá khác như cá chép, cá ngừ, cá quả,… chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một thực đơn phong phú, bắt mắt và ngon miệng.

Xem thêm: Biến Tấu Những Món Ăn Ngon Từ Cá Hồi Xông Khói Chuẩn Masterchef

Một số thực phẩm giúp bạn nâng cao sức khỏe trong mùa covid

Tỏi

Trong tỏi chứa hàm lượng lớn các vitamin A, B, C, D,.. và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, magie, i-ốt,.. Chính vì vậy mà tỏi được xem như một loại thần dược giúp cơ thể phòng chống bệnh cảm cúm, các bệnh về đường hô hấp, mỡ máu, tăng huyết áp,.. và tăng sức đề kháng cho cơ thể để phòng tránh dịch bệnh.

Tỏi được xem như một loại thần dược giúp cơ thể tăng sức đề kháng

Trái cây thuộc họ cam quýt

Vitamin C được xem là chìa khóa vàng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch covid. Việc bổ sung vitamin C vào cơ thể sẽ sản xuất ra interferon, đây là loại protein do các tế bào trong cơ thể tạo ra để giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Các trái cây thuộc họ cam quýt như bưởi, cam, quýt,… đều rất giàu hàm lượng vitamin C.

Cơ thể con người sẽ không có khả năng tự sản xuất ra vitamin C, chính vì vậy mà bạn cần thường xuyên bổ sung vitamin C cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin C sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng nếu bị cảm lạnh, ho, sốt,.. nên loại trái cây này được rất nhiều người lựa chọn sử dụng trong mùa dịch để tăng sức đề kháng.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được xem là loại rau có nhiều dưỡng chất nhất, trong bông cải xanh giàu hàm lượng vitamin A, E, C có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chất sulforaphane trong bông cải xanh có khả năng chống oxy hóa, làm giảm tình trạng căng thẳng và giúp làm chậm sự suy giảm của hệ miễn dịch, bảo vệ tốt niêm mạc của đường hô hấp. Để giúp giữ được các dưỡng chất trong bông cải xanh thì khi chế biến bạn nên nấu càng ít càng tốt và hấp hay luộc là cách tốt nhất. Các món ăn ngon từ bông cải xanh sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể trong mùa dịch bệnh covid phức tạp này. 

Ớt chuông đỏ

Trong ớt chuông đỏ giàu hàm lượng vitamin C và gấp đến 3 lần so với các loại trái cây họ cam, quýt. Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ là nguồn cung cấp carotenoid, phytochemical, vitamin A, B, E6 và nhất là beta carotene – loại tiền chất của vitamin A. Chính nhờ những dưỡng chất trên mà ớt chuông đỏ được xem là thực phẩm giúp tăng sức đề kháng tốt nhất trong mùa dịch covid.

Gừng

Gừng là một thực phẩm được rất nhiều người sử dụng khi đang ốm hoặc khi vừa ốm dậy. Gừng có tác dụng kháng viêm, giảm đau rát họng rất hiệu quả và là liều thuốc tốt để tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Gừng còn có khả năng làm chậm quá trình tạo nên cholesterol.

Gừng có tác dụng kháng viêm và là liều thuốc tốt để tăng hệ miễn dịch cho cơ thể

Xem thêm: Bỏ Túi Công Thức Chế Biến Món Ăn Với Rượu Vang Ngon Đúng Điệu

Tìm mua thực phẩm giàu dinh dưỡng cho mùa covid tại Enjoy

Trong mùa dịch covid việc bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có tác dụng tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, do diễn biến dịch phức tạp và có khả năng lây lan trong không khí nên nhiều người vẫn rất lo lắng khi đến các siêu thị, chợ để mua sắm thức ăn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm cung cấp thực phẩm giàu dinh dưỡng cho mùa dịch và địa điểm đó có hình thức mua hàng online thì Enjoy chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hiểu được tình hình dịch bệnh và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng mà Enjoy luôn mang đến cho khách hàng những thực phẩm có chất lượng tốt nhất, giàu hàm lượng dưỡng chất và luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Các thực phẩm tại Enjoy sẽ mang đến cho bạn nhiều món ăn ngon và thực đơn phong phú, đầy đủ dưỡng chất trong mùa dịch covid này, từ đó tăng khả năng đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể để bạn luôn duy trì sức khỏe tốt nhất, ngăn ngừa sự lây nhiễm của virus Corona. 

Các sản phẩm tại Enjoy luôn được rất nhiều khách hàng yêu thích và tin dùng nhờ việc luôn mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe, giá cả hợp lý và đội ngũ nhân viên luôn tư vấn nhiệt tình.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

bình luận trên bài viết “Thực đơn cho mùa dịch Covid giúp bạn tăng sức đề kháng phòng bệnh

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin