Những tác dụng tuyệt vời mà cá tuyết đem đến cho sức khỏe

Trong thời gian gần đây, cái tên cá tuyết không còn quá xa lạ đối với ngành ẩm thực Việt Nam. Cá tuyết chứa hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời, giàu chất đạm, omega-3, canxi,… điều đặc biệt nhất là thịt của cá tuyết rất ngon, được xếp vào top 10 loại cá ngon nhất Thế Giới. Vậy bạn đã biết cá tuyết đem đến những tác dụng gì cho sức khỏe chưa? Hãy cùng Enjoy tìm hiểu giá trị dinh dưỡng của cá tuyết và những tác dụng tuyệt vời mà cá tuyết đem đến cho sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé!

Những tác dụng tuyệt vời mà cá tuyết đem đến cho sức khỏe

Hàm lượng dinh dưỡng có trong cá tuyết

Không phải ngẫu nhiên mà cá tuyết được rất nhiều người trên Thế Giới yêu thích đến vậy. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng thịt cá tuyết chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như nhiều đạm, ít chất béo,.. Chính vì vậy mà khi sử dụng cá tuyết bạn không phải lo vấn đề tăng cân.

Xem thêm: Mẹo nhỏ đánh bay mùi tanh của cá nhanh chóng và hiệu quả bạn nên biết

Hàm lượng protein nạc cao

Thịt cá tuyết chứa hàm lượng protein nạc cao nhưng rất ít calo, ít chất béo và carbs. Với một khẩu phần cá tuyết Đại Tây Dương nấu chín khoảng 85gr thì chỉ có chứa 90 calo cùng 1gr chất béo, nhưng đặc biệt lại chứa đến 19gr protein. Tương tự như trên thì cá tuyết Thái Bình Dương được nấu chín khoảng 85gr thịt thì có khoảng 20gr protein, 85gr calo và ít hơn 1gr chất béo. Chính vì vậy mà khi sử dụng cá tuyết trong các bữa ăn hằng ngày bạn sẽ không cần lo sợ cơ thể tăng cân vì thịt cá tuyết ít calo có khả năng kiểm soát trọng lượng cơ thể, hạn chế tăng cân và giúp điều hòa huyết áp.

Thịt cá tuyết chứa hàm lượng protein nạc cao nhưng rất ít calo, ít chất béo và carbs

Giàu Selen, phốt pho

Trong thịt cá tuyết ngoài giàu protein, vitamin thì đặc biệt còn chứa các khoáng chất quan trọng như selen và phốt pho. Selen có khả năng bảo vệ, tái tạo DNA của cơ thể. Còn phốt pho được biết đến là thành phần quan trọng của răng, xương và đóng vai trò trong chức năng thích hợp của một số vitamin nhóm B.

Cá tuyết chứa khoảng hơn 20% RDI cho phốt pho trong một khẩu phần ăn khoảng 85gr thịt cá. Thịt cá tuyết còn chứa hàm lượng selen dồi dào, với một khẩu phần ăn khoảng 85gr thịt cá thì cung cấp hơn 40% RDI cho người lớn.

Xem thêm: Từ điển các loại dầu nấu ăn dành cho người nội trợ

Nhóm vitamin B dồi dào

Trong cơ thể chúng ta một trong những nhóm vitamin cần thiết, quan trọng nhất chính là Vitamin B. Vitamin B có thể giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng và giải phóng năng lượng từ thức ăn. Cả hai loại cá tuyết từ Thái Bình Dương, Đại Tây Dương đều là nguồn cung cấp nhiều vitamin B.

Với một khẩu phần ăn cá tuyết khoảng 85gr sẽ cung cấp hơn 30% lượng tiêu phụ hằng ngày cho nhóm vitamin B12 cho người lớn. Ngoài những chức năng quan trọng trên thì Vitamin B12 còn giúp cơ thể hình thành tế bào hồng cầu, DNA. Bên cạnh đó, cá tuyết còn là nguồn cung cấp vitamin B6, niacin tốt.

Cả hai loại cá tuyết từ Thái Bình Dương, Đại Tây Dương đều là nguồn cung cấp nhiều vitamin B

Ngoài nhóm vitamin B thì thịt cá tuyết còn chứa nhiều vitamin A, D cùng hàm lượng omega-3 cao, các chất này rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ, tăng cường thị lực và cải thiện trí nhớ. Các dưỡng chất này cũng giúp tác động đến xương khớp làm giảm thoái hóa, sưng đau, đầy lùi các căn bệnh ung thư, cơn đau tim hay bệnh tiêu hóa.

Xem thêm: Cá hồi đông lạnh – Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho sức khỏe

Tác dụng tuyệt vời mà cá tuyết đem đến cho sức khỏe

Cá tuyết giúp hỗ trợ giảm cân và thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Việc tiêu thụ cũng như chế biến cá tuyết trong các bữa ăn hằng ngày đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà bạn có thể biết đến như là giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, thúc đẩy tim mạch khỏe mạnh hơn, hỗ trợ giảm cân và hỗ trợ tốt chức năng não bộ. Điểm đặc biệt là thịt cá tuyết giàu chất dinh dưỡng nhưng tương đối ít calo nên việc ăn cá nạc như cá tuyết có thể đảm bảo tốt vấn đề sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân lành mạnh dành cho bạn.

Cá tuyết giúp hỗ trợ giảm cân và thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Cá tuyết chứa hàm lượng thủy ngân thấp

Khi tiêu thụ bất cứ loại cá biển nào thì mối quan tâm, lo ngại của người tiêu dùng luôn được đặt ở vấn đề trong thịt cá có chứa nhiều hàm lượng thủy ngân hay không? Thủy ngân được biết đến là một loại kim loại nặng độc hại, nguồn nước rất dễ bị nhiễm chất này và tích tụ lâu ngày trong cá. Nếu bạn ăn phải những loại cá chứa nhiều thủy ngân thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nghiêm trọng hơn là bị ngộ độc thủy ngân dẫn đến não bộ bị tổn thương.

Bên cạnh lý do thịt cá tuyết chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào thì loại cá này còn chứa hàm lượng thủy ngân rất thấp, làm cho nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích các món ăn được chế biến từ cá.

Xem thêm: HOT: Trở thành bà mẹ thông thái với món trứng cá tầm cho bé
Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị, bổ ích về cá tuyết cũng như giúp bạn hiểu rõ giá trị dinh dưỡng và những tác dụng tuyệt vời mà cá tuyết đem đến cho sức khỏe. Hy vọng bài viết này sẽ thực sự giúp ích cho bạn khi lựa chọn cá tuyết để chế biến nên nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình thưởng thức.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Những tác dụng tuyệt vời mà cá tuyết đem đến cho sức khỏe

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin