Cá hồi đông lạnh – Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho sức khỏe

Cá hồi là một loài cá có thịt mềm, săn chắc và được rất nhiều người biết đến nhờ hương vị thơm ngon. Bên cạnh đó, cá hồi còn là một trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như vitamin D, omega-3,…Ngày nay, do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng nên các cơ sở cung cấp hải sản đã tìm cách bảo quản cá hồi bằng cách đông lạnh chúng. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến nhiều thực khách cảm giác lo lắng vì không biết sử dụng cá hồi đông lạnh có đảm bảo nguồn dinh dưỡng và độ tươi ngon như cá hồi sống không? Hãy cùng Enjoy tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.  

Cá hồi chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như vitamin D, omega-3, protein

Cá hồi đông lạnh có thực sự tốt?

Cá hồi đông lạnh nếu được làm đông và bảo quản đúng cách sẽ giúp cá luôn giữ được độ tươi ngon, hàm lượng các chất dinh dưỡng và vitamin trong cá cũng sẽ không bị mất đi. Cá hồi đông lạnh sẽ thực sự tốt nhất cho sức khỏe  khi bạn đã nấu chín chúng. Bạn không nên sử dụng cá hồi đông lạnh để ăn sống, làm sushi để giữ an toàn cho cơ thể nhé.

Bạn nên chọn mua những loại cá hồi được đông lạnh ở nhiệt độ -35 độ C để đảm bảo rằng các ký sinh trùng trong cá đã bị giết chết. Đặc biệt, cá hồi sau quá trình rã đông bạn cần sử dụng ngay trong vòng 24 giờ để luôn đảm bảo độ tươi ngon của thịt cá.

Giá trị dinh dưỡng từ thịt cá hồi đông lạnh

Cá hồi là loại cá có lớp da trơn, không có vảy, thịt cá mềm săn chắc và có màu cam vô dùng đẹp mắt. Thịt cá hồi là một trong những loại thực phẩm được ưa chuộng nhất ở Nhật Bản, Hàn Quốc nhờ hàm lượng nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể như: axit béo omega-3, protein, sắt, kẽm, magie, vitamin A, D, E, B12, DHA, EPA,…

Trong 100gr cá hồi sẽ chứa 2,3gr axit béo omega-3, loại axit béo này có tác dụng làm giảm huyết áp, giảm viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh khác. Omega-3 còn giúp bạn giảm mức cholesterol, cơ thể luôn duy trì hoạt động của tĩnh mạch, động mạch và tăng cường cơ tim.

Bên cạnh đó, thịt cá hồi còn chứa hàm lượng lớn vitamin D, selen và omega-3 sẽ giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát tốt lượng insulin trong cơ thể, tạo thuận lợi để cơ thể hấp thu đường và hạ thấp mức đường huyết.

Trong 100gr cá hồi  chứa 2,3gr omega-3, loại axit béo này có tác dụng làm giảm huyết áp

Đặc biệt, đối với những ai đang muốn tăng cường sức khỏe của mắt thì cũng nên thường xuyên sử dụng các hồi trong các bữa ăn hằng ngày do trong thịt cá có chứa các axit amin giúp giảm tình trạng không võng mạc, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, mất thị lực và giảm cảm giác mệt mỏi ở mắt.

Nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng, ít mùi tanh nên thịt cá hồi thường được sử dụng để làm nên món sushi, kết hợp ăn kèm cùng các nguyên liệu khác làm tăng thêm hương vị của món ăn. Còn ở Việt Nam thì đa số mọi người đều chế biến cá hồi theo cách truyền thống như nướng, áp chảo,…

Xem thêm: HOT: Trở thành bà mẹ thông thái với món trứng cá tầm cho bé

Cách chế biến cá hồi đông lạnh thơm ngon và không bị tanh tại nhà

Cá hồi khi đem đi chế biến món ăn, dù là món ăn sống hay nấu chín cũng đều phải tuân thủ theo các bước sơ chế cẩn thận để luôn giữ cho miếng thịt cá đảm bảo nguồn giá trị dinh dưỡng dồi dào không bị mất đi, luôn giữ được độ tươi ngon và không gây nên mùi tanh khó chịu khi thưởng thức. Sau đây là 3 cách giúp bạn khử mùi tanh của cá hiệu quả tại nhà:

  • Cách 1: Cá hồi sau khi rã đông thì bạn hãy dùng muối ăn hòa tan với nước, vắt thêm 2 thìa nước cốt chanh vào và khuấy đều, hỗn hợp này sẽ giúp khử sạch mùi tanh của cá. Bạn thả miếng cá vào dung dịch nước vừa pha để rửa sạch bề mặt cá. Sau đó, rửa sạch miếng cá lại với nước sạch, để ráo nước rồi mới đem đi chế biến.
  • Cách 2: Gừng tươi đem đi cạo vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn. Tiếp theo bạn đổ rượu trắng vào phần gừng đã giã và trộn đều lên. Thả từng miếng cá hồi vào hỗn hợp này, ướp đều 2 mặt để rượu và nước gừng thấm vào từng thớ thịt của cá và giúp khử sạch mùi tanh. Áp dụng cách này không những giúp khử mùi tanh của cá mà còn đem đến cho bạn một món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn.
  • Cách 3: Bạn chuẩn bị 1 tô sữa bò tươi, cho từng miếng cá hồi vào và ướp từ 3-5 phút rồi đem đi rửa sạch với nước, hãy để miếng thịt cá thật ráo nước là bạn có thể đem đi chế biến nhé.

Cách chế biến cá hồi đông lạnh thơm ngon và không bị tanh

Thịt cá hồi thường rất nhanh chín nên khi chế biến bạn phải hết sức quan tâm đến thời gian nhé. Nếu bạn nấu quá lâu sẽ làm mất đi hương thơm tự nhiên, vị béo cũng như các chất dinh dưỡng trong cá.

Những nguy hiểm đối với sức khỏe khi bạn sử dụng cá hồi sai cách

Lựa chọn mua cá hồi đông lạnh ở những cơ sở không uy tín

Nếu bạn mua phải những miếng cá hồi đông lạnh ở những cơ sở không uy tín sẽ không thể nào đảm bảo được chất lượng thịt cũng như về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Những miếng cá hồi không đảm bảo này rất dễ bị nhiễm Salmonella,Vibrio vulnificus, và Vibrio parahaemolyticus gây nên tình trạng đau bụng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy,..

Và với tình trạng ô nhiễm nguồn nước như hiện nay, việc bạn tiếc tiền mua những miếng cá hồi rẻ, không đảm bảo an toàn cũng là những yếu tố gây nên bệnh ung thư do trong thịt cá đã nhiễm phải kim loại độc hại, thủy ngân, domoic axit,..

Chính vì những điều này mà khi lựa chọn mua thịt cá hồi bạn cần đến những cơ sở đảm bảo uy tín, chất lượng, có giấy kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé.

Cá hồi không được sơ chế kỹ lưỡng

Cá hồi là loại cá thường được sử dụng để chế biến sushi và ăn sống nên nếu cá không được sơ chế kỹ lưỡng thì thịt cá rất dễ nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, sau khi đã lựa chọn được miếng cá hồi tươi ngon thì bạn cũng nên tiến hành lọc xương cá một cách cẩn thận, có thể sử dụng nhíp để lọc sạch các xương lẻ dính trong thịt cá tránh khi sử dụng vô tình phần xương đó mắc vào cổ họng và gây tổn thương lên cổ họng của bạn.

Cá hồi nếu không được sơ chế kỹ lưỡng thì thịt cá rất dễ nhiễm khuẩn.

Bảo quản cá hồi sai cách

Cá hồi thường được ướp lạnh để bảo quản, đối với cá tươi sống thì bạn nên dùng cá ngay trong vòng 24 giờ. Tránh sử dụng những miếng cá chảy nước, thịt cá đổi màu. Đối với những miếng cá hồi đông lạnh, nếu muốn sử dụng thì bạn nên rã đông cá ở ngăn mát tủ lạnh. Nếu miếng cá còn đông mà bạn đem đi nướng trong lò vi sóng hay áp chảo liền sẽ khiến phần thịt cá bị rã nát. Cá hồi đông lạnh bạn có thể bảo quản trong vòng 3 tháng.

Tìm mua cá hồi đông lạnh tại Enjoy

Enjoy là đơn vị phân phối cá hồi đông lạnh uy tín, chất lượng tại TP.HCM. Sản phẩm được đánh bắt, chế biến,đóng gói và bảo quản theo quy trình nghiêm ngặt, luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như giữ được độ tươi ngon và các chất dinh dưỡng.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Enjoy luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, đảm bảo nhiều chất dinh dưỡng nhất. Sản phẩm được Enjoy bảo quản tại kho đông lạnh chuyên dụng nên vẫn giữ được các chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon ban đầu.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua cá hồi đông lạnh thì hãy liên hệ ngay với Enjoy để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi tư vấn về sản phẩm nhé.

Xem thêm về các món ngon: 

bình luận trên bài viết “Cá hồi đông lạnh – Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho sức khỏe

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin