Mẹo nhỏ đánh bay mùi tanh của cá nhanh chóng và hiệu quả bạn nên biết

Để chế biến ra được những món cá thơm ngon, hấp dẫn thì ngoài việc cần chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon thì điều bạn cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề làm sao để khử sạch mùi tanh của cá, như vậy thì món ăn mới tròn vị được. Nếu bạn chưa biết cách đánh bay mùi tanh của cá thì hãy cùng Enjoy tìm hiểu top 7 cách khử mùi tanh cá đơn giản và hiệu quả nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!

Mẹo nhỏ đánh bay mùi tanh của cá nhanh chóng và hiệu quả

Top 7 cách khử mùi tanh của cá đơn giản và hiệu quả

Muối ăn và rượu

Một trong những cách đơn giản nhất giúp khử mùi tanh cá chính là sử dụng muối ăn và rượu. Cách này thích hợp cho tất cả loại cá, nhất là cá da trơn, muối ăn và rượu sẽ giúp đánh bay nhớt và khử mùi tanh hiệu quả. Bạn có thể pha loãng nước muối, cho thêm 2-3 muỗng cà phê rượu rồi đem đi rửa cá. Hoặc bạn cũng có thể dùng muối hạt và rượu trắng chà trực tiếp lên thân cá vừa giúp khử mùi tanh mà còn làm cho món ăn thêm ngon và đậm vị. 

Xem thêm: Bỏ túi công thức chế biến món ăn với rượu vang ngon đúng điệu

Nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo được xem là một trong những cách khử mùi tanh của cá hiệu quả nhất. Nếu trong bữa ăn của bạn có chế biến món cá thì khi vo gạo nấu cơm bạn hãy khoan bỏ đi phần nước vo gạo nhé. Cá mua về bạn cần làm sạch sẽ, có thể để nguyên con hay cắt nhỏ từng khúc sau đó cho cá ngâm vào nước vo gạo từ 15-20 phút để khử mùi tanh của cá. Khi hết thời gian bạn hãy vớt cá ra rồi rửa sạch lại với nước là có thể chế biến món ăn ngon cho gia đình. Phương pháp này sẽ rất phù hợp khi bạn xử lý các loại cá có mùi tanh đặc trưng như cá lóc, cá chép, cá trê,…

Rượu hoặc giấm

Trong căn bếp của bất cứ bà nội trợ nào cũng không thể thiếu được 2 nguyên liệu quan trọng đó chính là rượu trắng và giấm. Sử dụng rượu hoặc giấm có khả năng đánh bay mùi tanh của cá rất hiệu quả. Bạn chỉ cần sơ chế cá thật sạch, sau đó pha vài muỗng canh giấm trắng hoặc rượu vào nước rồi đem cá ngâm vào đó khoảng 5 phút, rửa lại thật sạch với nước là cá của bạn đã hoàn toàn mất đi mùi tanh.

Sử dụng rượu hoặc giấm có khả năng đánh bay mùi tanh của cá rất hiệu quả

Gừng

Sử dụng gừng cũng là một trong những cách khử mùi tanh của cá hiệu quả bạn có thể áp dụng. Ngoài những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe thì gừng rất hiệu quả khi áp dụng khử mùi tanh cá, đặc biệt gừng còn giúp làm tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn. Bạn chỉ cần đập dập gừng, ngâm gừng với 1 tô nước sau đó cho cá vào ngâm khoảng 5 phút. Hết thời gian bạn chỉ cần lấy cá rửa sạch lại với nước là được.

Chanh và giấm

Chanh và giấm là 2 nguyên liệu phổ biến và rất dễ tìm mua. Chúng được biết là những nguyên liệu giúp đánh bay mùi tanh của cá hiệu quả. Bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt nhanh hòa vào cũng 1-2 muỗng giấm, 1 ít nước ấm, sau đó cho cá đã sơ chế sạch vào ngâm khoảng 5-7 phút rồi rửa lại với nước sạch là đã có thể khử sạch hoàn toàn mùi tanh của cá.

Xem thêm: Top 5 loại giấm có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe

Sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường được biết đến như một mẹo nhỏ giúp khử mùi tanh của cá khá hiệu quả. Cá sau khi đã sơ chế sạch sẽ thì bạn hãy ngâm trong 1 tô sữa tươi không đường khoảng 5-7 phút , sữa tươi có khả năng giúp cho phần thịt cá trở nên mềm ngon hơn, mùi tanh bị đánh bay rất hiệu quả. Sau đó bạn chỉ cần rửa cá thật sạch lại với nước là đã có thể chế biến món cá của mình mà không lo mùi tanh sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon của món ăn.

Sữa tươi không đường được biết đến như một mẹo nhỏ giúp khử mùi tanh của cá

Gia vị

Bên cạnh những cách trên thì một cách được rất nhiều các bà nội trợ áp dụng khi muốn đánh bay mùi tanh của cá chính là sử dụng các gia vị có mùi thơm để ướp cũng như lúc chế biến cá như: Tỏi, gừng, tiêu, hoa hồi,… Cách này không những có khả năng giúp khử đi mùi tanh cá hiệu quả mà còn giúp bạn tăng thêm hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món cá.

Xem thêm:  Những gia vị không thể thiếu trong gian bếp cho các bà nội trợ

Khi chế biến các món ăn ngon từ cá ngoài việc làm sao để khử mùi tanh cá hiệu quả thì việc lựa chọn mua cá tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là điều bạn cần hết sức quan tâm. Nếu bạn không có thời gian để đi chợ hằng ngày thì hãy mua sắm cho gia đình cá đông lạnh nhé, nhờ quá trình đông lạnh nên cá vẫn sẽ được bảo quản trong thời gian dài mà vẫn giúp đảm bảo hương vị, chất dinh dưỡng không bị mất đi. 

Đặc biệt là các loại cá đông lạnh nhập khẩu luôn được kiểm soát nghiêm ngặt về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nên bạn hoàn toàn yên tâm có thể chế biến được nhiều món ngon từ cá mà còn bổ dưỡng cho cả gia đình nữa nhé!

Xem thêm: Mách mẹ cách sử dụng dầu olive cho bé ăn dặm đúng cách

Lưu ý khi khử mùi tanh của cá

Để giúp cho món cá của bạn thơm ngon, hấp dẫn thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi khử mùi tanh của cá:

  • Sơ chế cá thật cẩn thận, khi làm cá hãy nhớ lấy thật sạch máu trong cá, nhất là phần máu bị đọng lại ở xương sống vì nếu bạn không lấy hết khi chế biến món cá sẽ rất tanh. Nhớ cắt bỏ sạch vây, mang cá và cả màng đen trong bụng cá.

Nhớ cắt bỏ sạch vây, mang cá và cả màng đen trong bụng cá.

  • Khi chế biến món cá không nên đậy nắp vì việc đậy nắp sẽ làm mùi hôi của cá không bốc hơi đi được.
  • Đặc biệt, món cá sau khi chế biến xong cần sử dụng trong lúc nóng vì để càng nguội thì phần thịt cá sẽ càng tanh.
  • Ngoài ra, để khử sạch mùi tanh cá trên dao, thớt bạn có thể sử dụng giấm chua để dùng chung với nước rửa chén hoặc ngâm trong nước vo gạo. Còn với nồi, chảo sau khi kho hay chiên cá thì bạn hãy ngâm chúng trong nước trà sau khi rửa bằng nước rửa chén để khử mùi tanh.

Hy vọng với những thông tin bổ ích mà Enjoy đã cung cấp ở trên thì các chị em nội trợ đã tìm được cho mình một số phương pháp khử mùi tanh cá hiệu quả nhất. Chúc bạn nấu được những món cá thơm ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng cho bản thân và gia đình nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Mẹo nhỏ đánh bay mùi tanh của cá nhanh chóng và hiệu quả bạn nên biết

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin