Top 5 loại giấm có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe

Giấm là một loại gia vị không thể thiếu trong kệ bếp của các gia đình, với nhiều tác dụng như loại bỏ dầu mỡ, nấm mốc giúp làm sạch các vết ố trên thảm hay vết bút chì màu cứng đầu. Bên cạnh đó, giấm còn có tác dụng tạo độ chua cho món salad hay các món ăn lên men với những ưu điểm thần kỳ đối với sức khỏe của bạn. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu 5 loại giấm tốt cho sức khỏe qua bài viết dưới đây nhé!

Top 5 loại giấm có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe

Giấm mang đến lợi ích gì cho sức khỏe?

Giấm có tác dụng đặc biệt giúp bạn khắc phục tình trạng bong gân, tụ máu bầm tại nhà. Nếu chẳng may bạn bị chấn thương bị bong gân hay tụ máu bầm, hãy dùng giấm theo cách này nhé: 3 ngày đầu tiên, bạn pha giấm với đá và dùng băng gạc để quấn quanh vết thương. Những ngày tiếp theo, bạn có thể đun nóng giấm với nước sau đó dùng khăn đắp lên vết thương giúp tan máu bầm nhanh hơn.

Theo một số nghiên cứu cho thấy giấm có thể làm giảm lượng đường trong máu và insulin sau mỗi bữa ăn. Ngoài ra, việc tiêu thụ giấm có thể giúp kéo dài cảm giác no, dẫn đến giảm nhu cầu và lượng calo tiêu thụ, hỗ trợ giảm cân.

Giấm có vai trò giúp hấp thu canxi, vitamin C có trong thức ăn. Đồng thời giấm còn có khả năng ức chế sự hình thành chất nitrosamine, đây là chất có khả năng gây ra bệnh ung thư. Giấm giúp bạn có giấc ngủ ngon. Mỗi tối trước khi ngủ bạn nên ngâm chân vào một thau nước giấm pha loãng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn và ngon giấc hơn đấy.

Giấm còn có tác dụng chống lão hóa, giúp cho da căng sáng, mịn màng khi bạn uống kết hợp với mật ong nhé. Giấm có tác dụng kháng khuẩn tốt vì thành phần của nấm có chứa axit có đặc tính kháng khuẩn. Thường được dùng để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn như nấm móng tay, viêm da cơ địa hay nhiễm trùng tai. Đặc biệt, giấm có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trong giấm có chứa axit axetic, axit citric, axit amin chúng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng, giúp giảm cân hiệu quả.

Xem thêm: Cùng Enjoy Giải Mã Bí Mật Làm Đẹp Toàn Diện Với Giấm

 

Giấm có tác dụng chống lão hóa, giúp cho da căng sáng, mịn màng

5 loại giấm có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe

Giấm táo

Giấm táo được làm từ táo hoặc rượu táo. Loại giấm này có màu vàng nhạt được làm từ táo lên men, giúp tăng hương vị trái cây, giàu chất dinh dưỡng. Giấm táo được dùng trong các món salad, tương ớt, chất bảo quản thực phẩm hay nước sốt.

Lợi ích thần kỳ của giấm táo:

  • Hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Kiểm soát lượng đường trong máu.
  • Ngăn ngừa trào ngược axit.
  • Giảm lượng cholesterol.
  • Chữa bệnh viêm họng.
  • Cải thiện trao đổi chất trong cơ thể, sức khỏe tim mạch và làm đẹp da.
  • Quản lý nồng độ pH ổn định.

Giấm trắng hay giấm đỏ

Giấm trắng hay giấm đỏ còn được gọi là giấm truyền thống, được sử dụng phổ biến nhất trong mọi nhà bếp. Loại giấm này được làm từ sự pha trộn của rượu vang đỏ hoặc trắng. Giấm trắng có vị thơm còn giấm đỏ có vị của quả mâm xôi tự nhiên.

Lợi ích sức khỏe của giấm trắng và giấm đỏ:

  • Là liều thuốc tuyệt vời cho chứng khó tiêu.
  • Giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  • Axit axetic trong loại giấm này rất hữu ích trong việc giảm mỡ trong cơ thể.
  • Giúp cải thiện chất lượng làn da.

Giấm thơm

Giấm thơm hay còn gọi là giấm dứa, được chế biến từ thơm ngâm trong giấm gạo và đường. Giấm thơm có hương vị thơm chua ngọt nhẹ và có màu vàng khá đặc trưng. Vì được làm từ nguyên liệu tự nhiên và trong quá trình lên men tạo ra các enzim, sinh lợi khuẩn có lợi giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng tốt nhất.

Công dụng của giấm thơm:

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa và thận.
  • Làm đẹp tóc, giảm bớt khả năng bị gàu.

Giấm kem vị nấm

Giấm kem nấm giàu chất chống oxy hóa, chứa ít lượng cholesterol và chất béo bão hòa. Công dụng của giấm kem vị nấm:

  • Giúp giảm nguy cơ gây ung thư.
  • Giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch như đau tim.
  • Loại này hoạt động tốt như một loại thuốc giảm đau.
  • Có thể sử dụng như một chất ức chế sự thèm ăn.

Giấm tarragon wine

Giấm tarragon wine hay còn gọi là giấm mùi vị lá ngải, giấm có tính axit tự nhiên cùng hàm lượng dưỡng chất nên có thể dùng làm chất khử, giúp làm đẹp tóc và trị gàu hiệu quả. Đồng thời còn giúp cân bằng độ pH, làm giảm lượng tóc khô và giúp tóc ngày càng bóng khỏe tự nhiên.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản giấm một cách tốt nhất

Cách sử dụng giấm đúng cách

  • Sử dụng giấm trong ăn uống: Giấm có tính axit khá cao, vì vậy không nên sử dụng giấm quá nhiều hoặc thường xuyên để hạn chế tình trạng viêm loét dạ dày, làm trầm trọng thêm các vấn đề ợ chua, ợ nóng. Khi sử dụng quá nhiều giấm cũng gây hỏng men răng do bị axit bào mòn.

Giấm có tính axit khá cao, vì vậy không nên sử dụng giấm quá nhiều

  • Sử dụng giấm lên da: Giấm táo thường được dùng sử dụng lên da. Bạn hãy kiểm tra mức độ dị ứng của giấm táo trước khi sử dụng bằng cách thoa một ít vào tay bạn để trong vài phút. Nếu không thấy hiện tượng dị ứng gì thì bạn có thể sử dụng. Tốt nhất nên sử dụng giấm táo để chăm sóc da vào buổi tối để hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách bảo quản giấm tốt nhất

Giấm là một loại gia vị rất dễ bị bay hơi và là chất có thể hòa tan các chất độc vì thành phần có chứa axit, vì vậy chúng ta cần bảo quản giấm cẩn thận. Cách bảo quản giấm tốt nhất để được lâu và an toàn hơn là đựng giấm trong chai hay lọ thủy tinh. Đồng thời nên để giấm ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Tìm mua giấm chất lượng nhất tại Enjoy

Chỉ cần vài giây bạn có thể tìm ra hàng ngàn kết quả mua giấm bán ở đâu? Nhưng để tìm ra một địa chỉ cung cấp giấm chất lượng thì cần phải chọn lọc cẩn thận. Nếu bạn đang băn khoăn giữa rất nhiều thương hiệu trên thị trường thì hãy đến với Enjoy ngay nhé.

Enjoy luôn đảm bảo cung cấp đa dạng các loại giấm đảm bảo chất lượng, đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và được nhập khẩu chính hãng, mang đến bữa ăn tuyệt vời với nhiều lợi ích thần kỳ đối với sức khỏe.

Với đội ngũ chuyên viên chăm sóc khách hàng nhiệt tình, luôn tận tâm sẵn sàng tư vấn để bạn có thể chọn cho mình loại giấm phù hợp với gia đình bạn nhé.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

 

bình luận trên bài viết “Top 5 loại giấm có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin