Mách mẹ cách sử dụng dầu olive cho bé ăn dặm đúng cách

Dầu olive được biết đến là loại dầu ăn dặm tốt nhất dành cho bé. Dầu olive đóng vai trò quan trọng trong quá trình cung cấp năng lượng, giúp cơ thể trẻ hình thành mô cơ, cung cấp các chất béo cần thiết hỗ trợ quá trình hấp thu vitamin cho bé. Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng biết cách sử dụng dầu olive cho bé ăn dặm đúng cách. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu cách cho bé ăn dặm với dầu olive chuẩn nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!

Mách mẹ cách sử dụng dầu olive cho bé ăn dặm đúng cách

Hướng dẫn mẹ cách dùng dầu olive cho bé ăn dặm chuẩn nhất

Theo khuyến nghị của Viện Dinh Dưỡng thì khi bé từ 6 tháng tuổi trở lên mẹ có thể bổ sung thêm các nguồn thực phẩm khác cho bé thay vì chỉ bú sữa mẹ hoàn toàn. Lúc này nhu cầu dinh dưỡng của bé tăng cao mà sữa mẹ thì không thể nào hoàn toàn đáp ứng cung cấp đủ vitamin, khoáng chất, các nguyên tố vi lượng khác. Để giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé luôn khỏe mạnh thì mẹ có cần sử dụng dầu olive thay thế hoàn toàn các chất béo no như bơ, phô mai,..

Mẹ cần xây dựng chế độ và công thức bổ sung dầu olive cho bé ăn dặm đều đặn, khoa học theo từng độ tuổi của trẻ như sau:

  • Bé dưới 6 tháng tuổi: Ở độ tuổi này thì các bé vẫn còn phải bú sữa mẹ. Thời gian này nếu mẹ muốn bé hấp thu được nguồn dưỡng chất tốt từ dầu olive thì mẹ nên dùng khoảng 10ml dầu olive mỗi ngày, lúc này bé sẽ có thể hấp thu dưỡng chất trong dầu olive thông qua nguồn sữa mẹ để giúp cơ thể và sức khỏe một cách toàn diện nhất.
  • Bé từ 6 tháng đến 1 tuổi: Ở độ tuổi này mẹ hoàn toàn có thể sử dụng dầu olive vào chế độ ăn dặm của bé. Mẹ nên cho bé dùng từ 10-15ml dầu olive mỗi ngày, chia ra làm 3 bữa, mỗi bữa chỉ dùng 5ml. Mẹ có thể cho dầu olive trực tiếp vào bát của bé rồi trộn với khoai tây, bí đỏ hay cà rốt nghiền nhuyễn rồi cho bé ăn. Cho bé ăn trực tiếp sẽ tốt hơn là lúc mẹ dùng dầu olive để chiên, xào.
  • Bé trên 1 tuổi: Lúc này mẹ có thể tăng lượng dầu olive trong chế độ ăn dặm của bé lên 30ml, tăng lên 10ml 1 bữa. Nhưng mẹ nên chú ý là không được quá 30ml 1 ngày nhé!

Mẹ cần xây dựng chế độ và công thức bổ sung dầu olive cho bé ăn dặm đều đặn, khoa học

Những món ăn dặm ngon được chế biến với dầu olive dành cho bé

Mẹ có thể sử dụng dầu olive để chế biến ra nhiều món ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu như: Trộn trực tiếp dầu olive với bí đỏ, cà rốt hay khoai tây nghiền nhuyễn, bạn cũng có thể khuấy đều dầu olive lên món khoai tây hấp hay dầm nhuyễn cho bé ăn dặm cũng rất ngon. Khi bé đã quen với các món ăn dặm này thì mẹ có thể sử dụng dầu olive để chế biến thêm các món xào, rán hay quết dầu olive lên lát bánh mì để giúp thay đổi thực đơn hằng ngày giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Bên cạnh đó, mẹ có thể nấu thêm các món cháo cá, cháo thịt gà bí đỏ, yến mạch rau củ, cháo trứng gà khoai lang, cháo tôm mướp, cháo thịt bò cải thảo,.. và cho dầu olive lên trên, trộn đều cho bé ăn dặm để bổ sung đủ dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ. 

Xem thêm:  HOT: Trở thành bà mẹ thông thái với món trứng cá tầm cho bé

Lợi ích khi trẻ em sử dụng dầu olive trong món ăn dặm

Dầu olive là loại dầu được chiết xuất từ những quả olive nguyên chất, chúng có nguồn gốc từ vùng địa Trung hải. Dầu olive tốt cho bé chứa hàm lượng lớn các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: Omega-3, 6, 9, chất béo, vitamin E, A,.. Nếu mẹ sử dụng dầu olive đúng cách cho bé khi ăn dặm sẽ giúp bé phát triển toàn diện về cả trí não lẫn thể chất. Sở hữu mùi vị thơm ngon tự nhiên nên dầu olive sẽ đem đến cho bé cảm giác ngon miệng hơn khi ăn, góp phần hoàn thiện hệ tiêu hóa và trí não cho trẻ.

Dầu Olive giúp bé phát triển toàn diện về cả trí não lẫn thể chất

Trong dầu olive giàu chất béo bão hòa đơn và calo, đây là loại chất béo có khả năng giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt. Chất béo được xem là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất trong giai đoạn phát triển của bé.

Bên cạnh đó, hàm lượng omega cao trong dầu olive có tác dụng giúp bé cải thiện chiều cao, cân nặng, đảm bảo cơ thể phát triển một cách tốt nhất. Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu mẹ cho bé dùng 1-2 muỗng dầu olive vào chế độ ăn dặm mỗi ngày sẽ giúp bé tăng cường trí thông minh, não bộ hoạt động tốt hơn và bé có thể tiếp thu thông tin xung quanh nhanh hơn.

Xem thêm: Top 4 loại cá giàu dưỡng chất mẹ cần bỏ túi để cho bé ăn dặm

Lưu ý khi mẹ sử dụng dầu olive trong thực đơn ăn dặm của bé

Bảo quản dầu olive đúng cách

Vấn đề bảo quản dầu olive cũng hết sức quan trọng. Tốt nhất là mẹ chỉ nên mua những chai dầu olive có dung tích nhỏ 25ml trở xuống vừa đủ để bé sử dụng trong vòng 1-2 tháng. Vì sau khi mở nắp thì sau 60 ngày bạn không nên dùng chai dầu olive đó cho bé ăn dặm nữa. Bạn nên bảo quản dầu olive ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời hay những nơi có nhiệt độ cao sẽ làm biến chất của dầu.

Dầu olive chỉ nên sử dụng sau khi mở nắp khoảng 60 ngày để đảm bảo dầu không bị biến chất

Tìm mua dầu olive tại các cửa hàng uy tín

Vì dầu olive rất quan trọng với trẻ nhỏ nên khi lựa chọn mua dầu olive bạn cần đến các cửa hàng uy tín, chất lượng. Tại đây, người bán sẽ cung cấp cho bạn những loại dầu olive có chất lượng tốt nhất, dầu olive đặc chế dành riêng cho trẻ nhỏ, có nguồn gốc, nhãn mác, thành phần, hạn sử dụng,… rõ ràng, cũng như tư vấn đúng cho mẹ loại dầu olive phù hợp nhất cho chế độ ăn dặm của bé.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về loại dầu olive tốt cho bé cũng như cách sử dụng dầu olive cho bé ăn dặm chuẩn nhất để có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện về trí não, thể chất của trẻ.

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Mách mẹ cách sử dụng dầu olive cho bé ăn dặm đúng cách

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin