Những món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ nui bạn không thể bỏ qua

Nui là một trong những nguyên liệu khô khá phổ biến ở Việt Nam, ngoài sự tiện dụng và nhanh chóng thì nui còn là nguồn thực phẩm giàu hàm dượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn biết cách kết hợp nui cùng các nguyên liệu khác một cách khéo léo sẽ có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu những món ăn  dễ làm, thơm ngon và hấp dẫn nhất từ nui thông qua bài viết dưới đây nhé!

Những món ăn “ mlem mlem” từ nui bạn không thể bỏ qua

Các món ăn thơm ngon từ nui dễ làm và hấp dẫn nhất

Nui nấu sườn non ngũ vị

Nui nấu sườn non ngũ vị là một món ăn vô cùng dễ nấu, giàu dinh dưỡng, thơm ngon và đẹp mắt. Món ăn này sẽ thật tuyệt để cả gia đình bạn thưởng thức vào những dịp cuối tuần hay cho những ngày bạn không muốn ăn cơm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: sườn non, cà rốt, cu cải trắng, su su, nui, hành, tỏi, giá, rau xà lách, rau húng quế, hành lá và gia vị.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch sườn non sau đó dùng nước sôi sơ chế qua để làm sạch chất dơ cũng như khử mùi
  • Bước 2: Nui đem đi luộc khoảng 5 phút rồi vớt ra rổ để ráo
  • Bước 3: Rửa sạch giá, rau xà lách, rau húng quế. Cà rốt, củ cải trắng, su su gọt sạch vỏ rồi cắt thành từng khoanh nhỏ. Hành lá thái nhỏ, nhớ giữ lại đầu hành
  • Bước 4: Bạn lấy 1 nồi nước khoảng 2 lít đun sôi rồi cho sườn non vào hầm. Có thể bỏ thêm 1 củ hành vào để giúp nồi nước dùng ngon hơn
  • Bước 5: Sau khi hầm sườn được 20 phút thì bạn cho cà rốt, su su, củ cải trắng vào hầm chung. Sau đó bạn tiến hành nêm nếm gia vị cho vừa ăn và hầm thêm khoảng 10 phút
  • Bước 6: Bạn cho nui đã luộc vào tô, nhớ cho vừa ăn sau đó múc xương cùng nước dùng vào, trang thí thêm ít hành lá, đầu hành và ăn kết hợp cùng giá, rau nhé.

Nui xào bò và trứng

Nui xào bò trứng là một trong các món ăn thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này rất phù hợp để bạn sử dụng vào buổi sáng giúp cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng để bắt đầu cho một ngày làm việc dài.

Nui xào bò trứng là một trong các món ăn thơm ngon từ nui được rất nhiều người yêu thích

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu: 250gr thịt bò, 1 quả trứng gà, 200gr nui, ½ củ hành tây, tỏi, hành tím và các gia vị khác.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn thái lát mỏng thịt bò đem đi ướp gia vị. Nui thì đem đi luộc tầm 15 phút sau đó đem rửa sạch qua nước lạnh.
  • Bước 2: Dùng chảo cho dầu ăn, hành tây, tỏi vào đảo đều cho đến khi hành tây chín thì bạn cho phần thịt bò đã ướp vào xào chung. Lưu ý chỉ nên xào tầm 3 phút để không làm thịt bò bị dai.
  • Bước 3: Trứng đem đi đổ ốp-la rồi cho ra dĩa
  • Bước 4: Cho phần nui đã luộc vào chảo thịt bò đã xào chín. Bật bếp và đảo đều cho tất cả nguyên liệu hòa quyện lại với nhau khoảng 3-5 phút.
  • Bước 5: Bạn cho tất cả thành phẩm ra dĩa, cho phần trứng ốp la lên trên cùng. Có thể trang trí thêm ít rau xà lách hay hành rồi thưởng thức.

Nui đút lò phô mai

Nui đút lò phô mai là một trong các món ăn dễ làm từ nui. Món ăn có vị béo ngậy, mằn mặn, thơm ngon rất hấp dẫn cho những ai có niềm đam mê to lớn với phô mai. Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu:  200gr nui, 1 củ hành tây, 200gr phô mai sợi, 5gr bơ, tỏi và gia vị.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nui đem đi luộc khoảng 2 phút.
  • Bước 2: Hành tây đem đi chiên thơm, tỏi phi vàng rồi vớt tất cả ra dĩa.
  • Bước 3: Cho phần nui đã luộc vào khay nướng. Tiếp theo cho phần hành tây đã sơ chế vào trộn đều, bỏ phô mai sợi và bơ rắc đều lên khắp mặt nui.
  • Bước 4: Cho khay vào lò nướng 20 phút ở nhiệt độ 160 độ C. Sau đó bạn chỉ cần bày trí ra dĩa và thưởng thức. Nếu thích bạn hãy kết hợp cùng thịt nguội thái sợi để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn nhé!

Nui đút là phô mai là một món ăn có vị béo ngậy, mằn mặn, thơm ngon rất hấp dẫn

Nui xào hải sản

Nui xào hải sản là một trong các món ăn hấp dẫn từ nui khi kết hợp cùng thịt tôm ngon ngọt và mực dai ngon. Đây là món ăn rất phù hợp để bạn thưởng thức vào buổi sáng hay buổi trưa và được rất nhiều lứa tuổi yêu thích.

Để chế biến món ăn bạn cần chuẩn bị nguyên liệu: 200gr nui ống, 100gr tôm sú, 100gr mực ống, 50gr còi sò điệp, 400gr cà chua, bắp hạt, tỏi, hành, và các gia vị khác.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần sơ chế nguyên liệu kỹ càng. Mực cắt miếng nhỏ, tôm sú đem đi lột vỏ, cồi sò điệp thì thấm ráo nước. Sau đó đem tất cả nguyên liệu này ướp với ½ muỗng muối, ½ muỗng tiêu, 1 ít hạt nêm và trộn đều. Cà chua bằm nhuyễn. Nui đem đi luộc chín vừa.
  • Bước 2: Lấy một cái chảo cho vào đó ít dầu ăn, tỏi xào thơm. Tiếp theo cho hải sản đã ướp vào xào đều đến khi chín thì vớt ra tô.
  • Bước 3: Tiến hành làm sốt. Bạn cho dầu vào chảo, thêm hành tây đảo đều cho đến khi hành trong. Tiếp đến cho cà chua bằm nhuyễn vào xào ráo nước, thêm 1 ít nước và khuấy đều.Cho thêm bắp hạt vào xào sơ rồi cho phần hải sản vào xào chung.
  • Bước 4: Cho phần nui đã luộc sẵn vào xào tầm 2 phút, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp vớt ra dĩa là bạn có thể thưởng thức.  

Những lưu ý khi chế biến nui

Luộc nui đúng cách để không làm mất đi độ ngon món ăn

Một trong những bí quyết hàng đầu giúp cho món nui của bạn thơm hơn đó chính là thời gian luộc nui phải chính xác. Thường nui sẽ được luộc từ 5-8 phút tùy vào từng loại nuôi khác nhau. Tốt nhất là nên thả nui vào nồi nước khi còn lạnh, nước sôi từ từ sẽ giúp nui chín đều hơn, mềm mà không bị bở.  Bạn có thể thêm ít muối ăn vào nước giúp tăng hương vị của nui.

Nui sẽ được luộc từ 5-8 phút tùy vào từng loại nuôi khác nhau

Bên cạnh đó, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu ăn vào nồi nước và đảo đều tránh cho nui bị dính vào nhau. Sau khi luộc nui xong bạn hãy ngâm 30 phút với nước lạnh để giúp tăng độ dai cho nui.

Tìm mua nui tại các cửa hàng uy tín

Khi mua nui để chế biến các món ăn ngon cho bản thân, gia đình, bạn bè thì bạn hãy tìm mua nui tại các cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm, sản phẩm có nhãn mác, hạn sử dụng,.. rõ ràng giúp đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mọi người. Không nên mua nui không có bao bì, nhãn mác, hạn chế mua nui tại các cửa hàng không uy tín vì họ sẽ dễ dàng cung cấp cho bạn sản phẩm kém chất lượng, không an toàn, không đảm bảo quy trình vệ sinh thực phẩm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe khi sử dụng chúng.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị và bổ ích về nhiều món ăn ngon, hấp dẫn được chế biến từ nui, cũng như cách luộc nui chuẩn nhất để cho món ăn tăng thêm độ ngon để bạn có thể chuẩn bị được nhiều bữa ăn ngon từ nui cho gia đình nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Những món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ nui bạn không thể bỏ qua

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin