Phô mai để được bao lâu và cách bảo quản phô mai đúng cách

Phô mai được biết đến là một loại thực phẩm, một nguyên liệu rất quen thuộc và phổ biến tại phương Tây. Ngày nay, phô mai đang ngày càng được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam và được rất nhiều tín đồ yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản phô mai đúng cách nhất để phô mai không bị hư hỏng. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu phô mai để được bao lâu và cách bảo quản phô mai đúng cách nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Phô mai để được bao lâu và cách bảo quản phô mai đúng cách

Phô mai có thể sử dụng được bao lâu?

Phô mai hay còn được gọi là Cheese, là một nguyên liệu hết sức quan trọng và cần thiết để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Phô mai thường được sử dụng nhiều nhất ở các nước phương Tây, tại đây đa số các món ăn, các loại bánh đều được sử dụng phô mai, đặc biệt nhất là các món ăn đến từ nước Ý.

Ngày nay, phô mai đang ngày càng phổ biến trong các món ăn Việt Nam, phô mai góp phần đưa nền ẩm thực Việt lên một tầm cao mới, giúp các món ăn trở nên mới mẻ, hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, vấn đề được đa số các bà nội trợ Việt quan tâm nhiều nhất chính là phô mai để được bao lâu?

Thời gian sử dụng phô mai phải phụ thuộc vào mỗi loại phô mai khác nhau, nhưng quan trọng nhất là bạn phải bảo quản phô mai đúng cách mới có thể sử dụng phô mai lâu dài được. Nếu bạn bảo quản đúng cách có thể sử dụng phô mai từ 1-2 tháng tùy vào mỗi loại, thường thì phô mai cứng sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn so với phô mai mềm.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia tại Mỹ thì chúng ta không nên để phô mai quá lâu, điều này sẽ làm mất đi mùi vị đặc trưng vốn có của nó cũng như mất đi chất dinh dưỡng, tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn E.coli. Thời gian tốt nhất để sử dụng phô mai là từ 1-2 ngày sau khi mua hoặc lâu hơn là khoảng 1 tuần, không nên để phô mai quá lâu.

Xem thêm: Không phải ai cũng biết bơ và phô mai cái nào tốt hơn?

Nếu bạn bảo quản đúng cách có thể sử dụng phô mai từ 1-2 tháng tùy vào mỗi loại

Còn nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đi mua phô mai thường xuyên thì hãy sử dụng phô mai cứng, phô mai cứng sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn, thời gian bảo quản cũng lâu hơn so với loại phô mai mềm.

Cách bảo quản phô mai đúng cách giúp phô mai giữ được lâu nhất

Đa số tất cả mọi người Việt đều chưa biết cách bảo quản phô mai chính xác nhất. Việc bảo quản sai cách sẽ khiến cho phô mai nhanh bị mốc, hư hỏng, tan chảy hay mất đi mùi vị. Nếu bạn chỉ mua phô mai với một lượng vừa phải thì tốt nhất hãy sử dụng nhanh từ 1-3 ngày mà không cần phải để trong ngăn mát tủ lạnh, bạn hoàn toàn có thể để phô mai ở ngoài. Nhưng nếu thời tiết nơi bạn đang ở quá nóng thì hãy bảo quản phô mai trong ngăn mát tủ lạnh.

Khi bảo quản phô mai bạn hãy nhớ dùng giấy nến để bọc phô mai lại hoặc sử dụng giấy hút chân không, nhưng không được gói quá chặt. Hai loại chất liệu này sẽ giúp cho miếng phô mai tránh được hơi nước, chống ẩm mốc hiệu quả. Tốt nhất là bạn hãy cho phô mai vào những hộp đựng thực phẩm, đóng kín lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Xem thêm: Bật mí Top 8 món ăn vặt ngon nhất được làm từ phô mai khiến bạn mê mẩn

Khi bảo quản phô mai bạn hãy nhớ dùng giấy nến để bọc phô mai lại hoặc sử dụng giấy hút chân không

Những lưu ý khi bảo quản phô mai tại nhà

Khi bảo quản phô mai tại nhà bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Không bọc phô mai trong những chiếc túi nilon.
  • Nếu không quá cần thiết thì không nên mua phô mai với số lượng quá lớn.
  • Phô mai nên để sẵn miếng lớn chứ không nên bào hay cắt lát mỏng để sẵn.
  • Khi bảo quản phô mai trong tủ lạnh hãy để tránh xa các loại thực phẩm khác nặng mùi như tỏi, hành vì phô mai có khả năng hấp thụ mùi rất nhanh.
  • Không bảo quản phô mai ở ngăn đông tủ lạnh vì phô mai sẽ bị đông cứng cũng như phá hủy cấu trúc dinh dưỡng vốn có.
  • Nên bọc giấy nến ngoài phô mai và để ở ngăn lạnh nhưng phải là khu vực ít lạnh nhất có thể, tuyệt đối không để phô mai trong tủ lạnh mà không có giấy nến bọc kín.

Khi bảo quản phô mai trong tủ lạnh hãy để tránh xa các loại thực phẩm khác nặng mùi

Xem thêm: Những điều mà mẹ cần lưu ý khi dùng phô mai cho bé ăn dặm

Hy vọng qua bài viết này Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về cách  bảo quản phô mai đúng cách và giải đáp vấn đề phô mai để ngoài được bao lâu để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Chúc bạn sẽ bảo quản phô mai thành công tại nhà để có thể chế biến nên nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng từ phô mai cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Phô mai để được bao lâu và cách bảo quản phô mai đúng cách

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin