Muối chân giò trước hay chân giò sau sẽ ngon hơn?

Nếu bạn là người yêu thích ăn những món ăn ngon được chế biến từ chân giò heo ví dụ như món chân giò heo muối nhưng lại không biết liệu nên dùng chân giò heo trước hay chân giò heo sau để muối thì sẽ ngon hơn? Tuy chúng đều là chân giò heo nhưng hương vị, đặc điểm của mỗi loại lại có những nét đặc trưng riêng. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu vấn đề muối giò heo trước và giò heo sau cái nào ngon hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Chân giò heo trước hay sau khi muối sẽ ngon hơn?

So sánh chân giò heo trước và sau? Phần nào muối sẽ ngon hơn?

Trong phần thịt chân giò heo ngoài mang hương vị thơm ngon, béo ngậy thì chúng còn chứa hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe như collagen, canxi, sắt, protein, vitamin B1, B2 sẽ giúp cho cơ thể điều trị hiệu quả quả cũng như khả năng chống lão hóa thần kỳ. Bên cạnh những công dụng tuyệt vời trên thì chân giò heo còn là nguồn thực phẩm giúp bạn chế biến ra được nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Với mỗi chú heo thì chúng đều có 4 chân: 2 chân trước và 2 chân sau. Nhiều người vẫn hay thắc mắc chân giò trước và sau chúng khau nhau như thế nào về hương vị, độ ngon. Vậy thì khi muối giò heo thì nên chọn giò trước hay giò sau sẽ ngon hơn:

Chân giò heo trước

Ở phần chân giò heo trước chúng sẽ có phần thịt tương đối mềm, mang hương vị tinh tế, thanh hơn, hơi giòn và độ ngọt nhiều hơn phần giò sau. Thớ thịt mỏng, ít thịt, nhiều gân nguyên nhân là những chú heo sẽ hoạt động ở phần chân trước nhiều hơn so với chân sau. Thịt chân giò heo trước được nhiều người yêu thích và lựa chọn dùng chế biến các món như luộc, muối, hầm, giả cầy,…

Chân giò heo trước có phần thịt tương đối mềm, ít thịt, nhiều gân mang hương vị tinh tế, thanh hơn

Chân giò heo sau

Còn ở phần chân giò heo sau chúng có phần thịt chắc hơn với nhiều lớp mỡ do những chú heo ít hoạt động ở phần chân sau. Bạn có thể sử dụng chúng để chế biến ra các món ăn như kho, xào, nấu cháo,.. sẽ rất ngon, bổ dưỡng. Khi nấu ăn phần chân sau bạn hãy ướp thêm chút rượu trước khi nấu sẽ giúp thịt ngon hơn.

Chân giò heo trước hay sau muối sẽ ngon hơn?

Sự khác biệt rõ rệt nhất của phần chân giò heo trước và sau đó chính là chân trước thì sẽ có nhiều phần cơ, còn chân sau thì có nhiều bắp thịt hơn. Do đó, nếu bạn đang phân vân không biết muối giò heo trước hay sau thì ngon và câu trả lời dành cho bạn đó chính là đối với món chân giò heo muối thì chắc chắn phần chân giò heo trước sẽ ngon hơn nhờ giò heo trước thẳng, thớ thịt mềm, ngọt và có vị thanh hơn nên nhờ đó mà chúng có giá thành cao hơn so với chân giò sau.  

Xem thêm:  Những gia vị không thể thiếu trong gian bếp cho các bà nội trợ

Khi muối thì chân giò heo trước sẽ ngon hơn so với chân giò heo sau

Một số lưu ý khi mua chân giò heo ngon

Để đảm bảo có được những chiếc chân giò muối ngon thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi mua chân giò heo:

  • Chỉ nên mua những khối thịt giò chắc chắn, có màu sắc tự nhiên, các thớ thịt đều có đường cắt khô ráo
  • Thịt phải có màu hồng tươi, không mùi tanh và khi ấn nhẹ tay xuống phải có độ đàn hồi, không bị nhớt ở màng ngoài, không bị chảy dịch vàng, không có các hạt lạ trên thịt.
  • Phần móng còn nguyên vẹn thì giò heo mới ngon.
  • Không mua phần giò heo có thịt màu trắng đan xen từng thớ thịt vì có khả năng cao chú heo này đã bị nhiễm giun sán và khi bạn ăn thì sẽ gây hại đến sức khỏe.
  • Những chú heo nếu ăn chất tạo nạc cho thịt thì khi sờ vào bạn sẽ có cảm giác nước ứ đọng bên trong, khi thái có dịch vàng chảy ra
  • Bạn chỉ nên tìm mua chân giò heo tại các cơ sở bán hàng uy tín, đảm bảo chất lượng cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Không nên mua giò heo ở những cơ sở sản xuất bẩn vì họ rất dễ cung cấp cho bạn những chân giò bẩn, không có nguồn gốc rõ ràng, quá trình chế biến không đảm bảo an toàn vệ sinh và bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe khi sử dụng nguồn thực phẩm bẩn này.

Chỉ nên mua những khối thịt giò chắc chắn, có màu sắc tự nhiên, các thớ thịt đều có đường cắt khô ráo

Xem thêm: Mẹo nhỏ đánh bay mùi tanh của cá nhanh chóng và hiệu quả bạn nên biết

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về việc lựa chọn muối giò heo trước và giò heo sau cái nào ngon hơn, cũng như giúp bạn có được những quyết định chính xác khi mua chân giò heo để mang đến hương vị tuyệt vời nhất cho món chân giò heo muối để bạn có thể thưởng thức cùng gia đình nhé!

bình luận trên bài viết “Muối chân giò trước hay chân giò sau sẽ ngon hơn?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin