Bí quyết chọn nui ngon cho món ăn của bạn thêm hấp dẫn

Nui là một trong những loại thực phẩm khô ngon, hấp dẫn, giàu dưỡng chất và rất dễ chế biến nên được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích kể cả trẻ em lẫn người lớn. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại nui khác nhau về hình dạng, thành phần ra đời. Chính vì vậy mà khi chế biến các món ngon hấp dẫn từ nui bạn cần biết cách lựa chọn loại nui phù hợp nhất. Sau đây Enjoy sẽ bật mí cho bạn cách chọn nui phù hợp với món ăn siêu đơn giản qua bài viết dưới đây.

Bí quyết chọn nui ngon cho món ăn của bạn thêm hấp dẫn

Bí quyết chọn nui phù hợp cho từng món ăn

Sau đây là một số bí quyết chọn nui đơn giản, phù hợp cho từng món ăn bạn có thể tham khảo:

Nui ống

Nui ống là loại nui có hình dáng tròn tựa như cái ống nước với 2 phía đầu dẹp hoặc chéo, không có lằn ở giữa và thân ống thẳng. Hiện nay có rất nhiều loại nui ống và chúng sẽ có nhiều tên gọi khác nhau nhưng chúng sẽ giống nhau về hình dáng. Nui ống thường được các bà nội trợ lựa chọn để chế biến nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho gia đình. Nui ống sẽ rất phù hợp khi chế biến các món nui xào, nui nấu cùng xương heo, nui nướng phô mai hay món nui sốt kem.

Xem thêm: Những món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ nui bạn không thể bỏ qua

Nui xoắn

Nui xoăn là loại nui đang rất phổ biến và được sử dụng nhiều trong các món ăn ngon của Việt Nam. Loại nui này có hình dáng xoắn như lò xo, độ dài khoảng 4-5cm, ngoài màu vàng truyền thống thì nui còn có nhiều màu sắc khác như màu cam, màu đỏ, màu xanh,.. .

Nhờ có độ mềm, dẻo hơn so với các loại nui khác như nui ống,.. nên nui xoắn rất thích hợp dùng cho trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng nui xoắn khi chế biến các món nui xào, sốt hay kết hợp với nhiều nguyên liệu làm salad. Tuy nhiên, nui xoắn mềm nên khi chế biến bạn hãy dùng các thực phẩm nhanh chín hay cắt nhỏ chúng trước khi nấu để tránh cho nui nấu lâu sẽ bị nhão mềm khiến món ăn không còn ngon nữa.

Xem thêm: Bỏ Túi Công Thức Bơ Mặn Nấu Món Gì Ngon Cho Bà Nội Trợ

Nui xoắn rất thích hợp dùng chế biến các món ăn dặm cho trẻ nhỏ

Nui nơ – nui sò

Nui nơ và nui sò là hai loại nui ít phổ biến tại Việt Nam nhưng chúng lại rất thích hợp khi chế biến các món ăn dặm thơm ngon cho bé yêu. Nhờ hình dáng khá đẹp mắt, độc đáo nên sẽ làm cho các bé bị thu hút khi thưởng thức. Như đúng tên gọi thì chúng sẽ sở hữu hình dáng nơ nhỏ hay con sò, do có nhiều nếp gấp nên chúng có độ dày mỏng và khá mềm. Hai loại nui này rất thích hợp khi chế biến các món canh nui, salad. Vì nui mỏng mềm nên khi chế biến bạn cần chú ý thời gian vì nếu luộc hay nấu lâu sẽ khiến cho nui bị nhũn nát và không còn ngon nữa.

Bên cạnh việc nui có thể giúp các bà nội trợ chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình thì nui còn mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như:

  • Nui được chế biến từ thành phần chính là bột mì nên cung cấp hàm lượng calo hợp lý sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng cần thiết để làm việc, học tập suốt cả ngày dài.
  • Nui được sản xuất trong quy trình khép kín nên sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng.
  • Nui là nguồn thực phẩm khô không chứa hàn the và rất an toàn cho người tiêu dùng, nhất là trẻ em.

Nui nơ và nui sò là hai loại nui rất thích hợp khi chế biến các món canh nui, salad

Lưu ý khi chế biến giúp cho món nui của bạn thơm ngon, hấp dẫn

Để giúp cho món nui của bạn thêm thơm ngon, hấp dẫn thì bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Tùy vào từng loại nui sẽ có thời gian luộc khác nhau, thường thì sẽ được luộc trong khoảng từ 5-8 phút. Tốt nhất bạn chỉ nên thả nui vào nước lạnh rồi luộc chứ không nên thả nui vào nước sôi vì cọng nui sẽ không thể chín đều, thời gian nước ấm dần dần sẽ giúp cho cọng nui mềm, chín đều mà không bị bở.
  • Khi luộc nui bạn hãy nhỏ vào nồi vài muỗng dầu ăn vào nước, đảo đều để tránh cọng nui dính vào nhau.
  • Thêm muối vào khi luộc nui sẽ giúp cho món ăn khi chế biến có hương vị đậm đà hơn.
  • Nui sau khi luộc chín phải rớt ra ngay và ngâm vào thau nước đá lạnh, điều này sẽ giúp cho nui giữ được độ dai. Với những loại nui có độ mềm như nui nơ, nui xoắn, nui sò thì bạn không cần nhúng nước lạnh mà chỉ cần để ráo nui.
  • Ngoài ra, khi chế biến món ăn thay vì bạn cho nui vào nấu trực tiếp thì bạn hãy xào hay nấu chín các nguyên liệu trước rồi chỉ trộn nui vào khi còn ấm.
  • Nếu bạn chế biến nui với các món ăn thì hãy ngâm nui với nước ấm khoảng 30 phút rồi khi thịt đã mềm, bạn cho cà rốt, su hào, củ cải trắng vào hầm chung khoảng 10 phút rồi tiếp đến cho nui vào nấu thêm 5 phút là có thể thưởng thức.
  • Nếu bạn chế biến món nui nướng thì tốt nhất nên sử dụng nui ống. Nui sốt kem thì dùng nui nơ, nui sò là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Lưu ý khi chế biến giúp cho món nui của bạn thơm ngon, hấp dẫn

Hy vọng qua bài viết này Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về những bí quyết chọn nui phù hợp, đơn giản để bạn có thể chế biến nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn chiêu đãi cả nhà nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Bí quyết chọn nui ngon cho món ăn của bạn thêm hấp dẫn

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin