Ăn rau củ quả đông lạnh có thực sự tốt cho sức khỏe không?

Rau củ quả được biết đến là nguồn thực phẩm quan trọng và cần thiết đối với sức khỏe con người. Ngày nay, để giúp kéo dài thời gian sử dụng rau củ quả, nhiều đơn vị sản xuất đã cho rau củ quả đông lạnh sau khi vừa thu hoạch xong và được nhiều khách hàng tin dùng. Nếu bạn còn đang thắc mắc không biết sử dụng rau củ quả đông lạnh có tốt không thì hãy cùng Enjoy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ăn rau củ quả đông lạnh có thực sự tốt cho sức khỏe không?

Sử dụng rau củ quả đông lạnh có tốt cho sức khỏe không?

Rau củ quả đông lạnh đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Sử dụng rau củ quả đông lạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức chuẩn bị đồ ăn. Chính vì điều này mà rau củ quả đông lạnh được lựa chọn nhiều hơn so với rau củ quả tươi. Một điểm nổi bật của những loại rau củ được cấp đông sẽ có giá thành rẻ hơn so với rau tươi, thời gian sử dụng lâu hơn, bạn sẽ dễ dàng tìm mua được bất cứ loại rau củ quả nào để thưởng thức dù cho chúng đang không đúng mùa vụ.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người còn đang lo lắng việc có nên ăn rau củ quả đông lạnh và chúng có thực sự tốt cho sức khỏe không? Câu trả lời dành cho bạn là rau củ quả đông lạnh rất tốt cho sức khỏe con người. Việc bổ sung rau củ quả đông lạnh vào chế độ ăn uống hằng ngày sẽ là cách đơn giản nhất giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất,..

Chính vì vậy mà khi lựa chọn mua rau củ quả đông lạnh tốt nhất bạn hãy mua những loại rau củ được trồng theo phương pháp hữu cơ để đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất khi bạn sử dụng. Bên cạnh đó, việc sử dụng rau củ quả hằng ngày sẽ giúp bạn giảm thiểu mắc các bệnh về ung thư, tim mạch, đái tháo đường, cao huyết áp,…

Xem thêm: Mì ý Fettuccine – Món ăn quốc dân của nền ẩm thực Ý

Sử dụng rau củ quả đông lạnh có tốt cho sức khỏe không?

Giá trị dinh dưỡng trong rau củ quả đông lạnh

Ngày nay, rau củ quả sau khi thu hoạch xong sẽ được sơ chế và đem đi cấp đông ngay lập tức, điều này sẽ giúp cho rau củ quả giữ lại được hầu hết các chất dinh dưỡng mà không lo sợ bị mất đi. Theo nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau củ quả đông lạnh trong 2 tháng sẽ không làm thay đổi đáng kể hàm lượng phytochemical tự nhiên.

Theo các nhà nghiên cứu thì rau củ quả tươi trong điều kiện tự nhiên sau khi thu hoạch xong nếu không được xử lý và cấp đông thì rau củ quả sẽ rất nhanh xuống cấp hàm lượng dinh dưỡng. Phương pháp cấp đông sẽ giúp làm chậm quá trình suy thoái và giữ cho các chất dinh dưỡng không bị mất. Đối với những loại rau củ quả đông thạnh thường được thu hoạch khi đủ độ chín, thời điểm chúng có nhiều nguồn dinh dưỡng nhất.

Theo nghiên cứu của Diane Barrett, ông từng là nhà nghiên cứu khoa học và công nghệ thực phẩm tại Đại học California của Mỹ đã phát hiện một số loại rau củ quả đông lạnh sẽ có hàm lượng vitamin cao hơn, chính nhờ việc cấp đông giúp tạm ngưng quá trình oxy hóa, vitamin C trong bông cải xanh và vitamin A trong cà chua cao hơn rất nhiều so với loại thực phẩm tươi để nhiều ngày.

Xem thêm: Bỏ túi công thức bơ mặn nấu món gì ngon cho bà nội trợ

Giá trị dinh dưỡng trong rau củ quả đông lạnh

Kiểm tra kỹ chất bảo quản và phụ gia khi mua rau củ quả đông lạnh

Điều quan trọng đầu tiên khi lựa chọn mua rau củ quả đông lạnh chính là bạn cần kiểm tra kỹ bảng thành phần, bảng dinh dưỡng in trên nhãn dán. Hầu hết các loại rau củ quả đông lạnh sẽ không có thêm chất phụ gia. chất bảo quản, nhưng có một số ít sản phẩm sẽ có thêm đường hay muối,..

Hãy kiểm tra kỹ nhãn dán chứng nhận hữu cơ và tốt nhất là không nên lựa chọn rau củ quả được thêm các chất phụ gia như muối, đường hay chất bảo quản. Thành phần duy nhất được liệt kê trên sản phẩm chỉ nên là rau, củ quả thôi.

Nếu gia đình bạn có người bị cao huyết áp thì khi mua rau củ quả đông lạnh cần kiểm tra kỹ hàm lượng natri trong sản phẩm và không nên mua sản phẩm có chứa muối. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc giảm sử dụng natri có thể giúp giảm mức huyết áp, nhất là ở những bệnh nhân bị cao huyết áp.

Một số loại rau củ đông lạnh còn được nhà sản xuất cung cấp thêm các gói nước sốt đi kèm hoặc trộn sẵn để làm tăng hương vị của món ăn nhưng điều này lại vô tình làm tăng hàm lượng natri, calo hay chất béo trong sản phẩm. Những ai đang ăn kiêng thì tốt nhất nên tránh xa các loại rau củ quả đông lạnh có nước sốt hoặc các loại có sốt ăn kèm.

Xem thêm:  Bật mí mẹo làm bánh quy thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Kiểm tra kỹ chất bảo quản và phụ gia khi mua rau củ quả đông lạnh

Xem thêm: Những món ăn thơm ngon, hấp dẫn từ nui bạn không thể bỏ qua

Trên đây Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức, thông tin bổ ích về vấn đề sử dụng rau củ quả đông lạnh có thực sự tốt cho sức khỏe không. Hy vọng bài viết sẽ thực sự có ích cho bạn từ đó giúp bạn lựa được những loại rau củ quả hữu cơ đông lạnh tốt cho sức khỏe để cả gia đình cùng thưởng thức mà không cần phải mất công đi chợ mua thực phẩm hằng ngày nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Ăn rau củ quả đông lạnh có thực sự tốt cho sức khỏe không?

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin