Top 5 loại dầu dưỡng da tuyệt vời nhất mà bạn cần biết

Nhu cầu làm đẹp nhất là việc chăm sóc da mặt đang ngày càng phổ biến ở cả nữ giới và nam giới. Chính vì vậy mà việc sử dụng các loại dầu có chiết xuất từ thực vật như dầu olive, dầu dừa, dầu bơ, dầu hạnh nhân,… để giúp dưỡng ẩm, làm căng bóng và mịn màng làn da được rất nhiều người tin dùng vì chúng vừa an toàn, lành tính mà còn vô cùng hiệu quả. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu những loại dầu giúp đẹp da tuyệt vời nhất mà bạn cần biết qua bài viết dưới đây nhé!

Top 5 loại dầu dưỡng da tuyệt vời nhất mà bạn cần biết

Những loại dầu tốt nhất cho làn da luôn căng mịn hoàn hảo

Các loại dầu dưỡng da mặt thường có chiết xuất từ bộ phận của thực vật như quả, thân, hoa,.. Chúng có thành phần chính bao gồm omega, vitamin, axit béo rất có lợi để chăm sóc làn da. Bên cạnh đó dầu còn có khả năng bổ sung hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da, giúp làn da được cung cấp đủ độ ẩm, mịn màng và căng bóng hơn. Hãy giúp làn da đẹp lên nhờ các loại dầu sau đây:

Dầu bơ

Dầu bơ được chiết xuất từ trái bơ và được các nhà khoa học tại Ấn Độ nghiên cứu cũng như chỉ ra rằng loại dầu này có khả năng chữa lành nhanh chóng những vết sẹo, phù hợp nhất với những ai có làn da nhạy cảm. Dầu bơ có khả năng xâm nhập vào làn da sâu hơn so với bất cứ loại dầu khác, đồng thời chúng còn có đặc tính kháng khuẩn, chống nhăn da và chống oxy hóa cao.

Những ai có làn da thường hay nhạy cảm khi sử dụng dầu bơ để dưỡng da sẽ mang đến những cảm nhận tuyệt vời nhờ vào thành phần vitamin E chứa trong dầu bơ có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, từ đó làm chậm quá trình lão hóa ở các tế bào giúp cho làn da luôn tươi trẻ, săn chắc, mịn màng; Vitamin A trong dầu bơ có tác dụng loại bỏ đi lớp da chết, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. Chính vì những điều trên mà dầu bơ thường được sử dụng nhiều nhất trong việc tái tạo lại làn da cũng như quá trình làm mờ đi các vết sẹo.

Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại dầu giúp đẹp da tốt nhất bạn có thể sử dụng. Đôi khi bạn chỉ nghe đến công dụng của dầu dừa như giúp làm dịu vết thương, dưỡng mi,…và vô tình lãng quên chúng trong công cuộc làm đẹp da. Dầu dừa được biết đến như một loại thần dược giúp làn da luôn trắng sáng mịn màng.

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng dầu dừa thay thế cho lotion dưỡng da sẽ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da như dưỡng trắng, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn cung cấp đủ độ ẩm, cũng như mang đến sự êm dịu cho làn da, đôi môi nhờ hàm lượng vitamin E, axit béo dồi dào trong dầu dừa.

Xem thêm: Top 5 loại giấm có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe

Dầu dừa là một trong những loại dầu giúp đẹp da tốt nhất bạn có thể sử dụng

Dầu olive

Dầu olive được mệnh danh là loại dầu tốt nhất cho làn da khô. Sử dụng dầu olive sẽ mang đến cho bạn một làn da mượt mà, mềm mịn đến không ngờ. Điều này nhờ vào tính chất của dầu olive có khả năng thẩm thấu sâu vào da và cung cấp cho làn da một màng chắn giữ ẩm hoàn hảo. Đặc biệt, tinh chất tự nhiên có trong dầu olive còn giúp tổng hợp collagen và elastin giúp da luôn khỏe mạnh, căng bóng, mịn màng. Dầu olive còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác như sẽ khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm môi, tẩy trang,…

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân được chiết xuất từ quả hạnh nhân tươi nên chúng chứa nhiều axit béo đơn không bão hòa, vitamin E, nhiều khoáng chất cần thiết cho làn da. Sử dụng dầu hạnh nhân trong quy trình chăm sóc da hằng ngày sẽ giúp mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, tươi sáng nhờ vitamin A, E, B có khả năng nuôi dưỡng, tái tạo, duy trì độ ẩm và tăng khả năng hấp thu các sản phẩm dưỡng da tiếp theo. Vì vậy mà sử dụng dầu hạnh nhân bạn sẽ không lo lắng lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Đặc biệt, axit béo và vitamin E trong dầu có khả năng ngăn ngừa, cải thiện tình trạng lão hóa da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn hình thành, mang lại làn da trẻ trung cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu hạnh nhân thay thế hoàn toàn cho kem body để thoa tay và chân, chất kẽm trong dầu sẽ giúp làm mềm da thô ráp, làm lành nhanh các vết nứt gót chân.

Xem thêm: Bật mí cách chế biến nấm Truffle cho bữa ăn ngon tuyệt đỉnh

Dầu hạnh nhân giúp mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, tươi sáng nhờ vitamin A, E, B

Dầu quả óc chó

Dầu quả óc chó được biết đến là một loại dầu giúp làn da ngày càng đẹp lên. Nhờ giàu hàm lượng axit béo omega-3 và omega, 2 chất này đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ các tế bào da luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, quả óc chó cũng rất giàu vitamin E, acid ellagic, melatonin, carotenoid và hợp chất polyphenol giúp duy trì làn da luôn trẻ đẹp, căng bóng, mịn màng, ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Cách sử dụng dầu dưỡng da hiệu quả tại nhà

Bên cạnh các bước dưỡng da khác như sữa rửa mặt, toner, serum,.. thì dầu dưỡng da đóng vai trò rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng chúng sau bước serum và trước bước kem dưỡng. Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Sau khi đã làm sạch da nhờ bước tẩy trang, sữa rửa mặt, tone thì bạn lấy một lượng dầu vừa đủ khoảng 4-6 giọt tùy vào diện tích khuôn mặt rồi cho ra lòng bàn tay.
  • Bước 2: Xoa nhẹ 2 lòng bàn tay với nhau để làm nóng dầu, việc này giúp cho dầu dễ thẩm thấu nhanh vào da.
  • Bước 3: Áp nhẹ nhàng 2 lòng bàn tay chứa dầu lên toàn bộ mặt, vỗ nhẹ nhàng để dầu thẩm thấu hoàn toàn.
  • Bước 4: Bạn tiếp tục các bước dưỡng da khác như kem dưỡng ẩm,…

Cách sử dụng dầu dưỡng da hiệu quả tại nhà

Lưu ý khi dùng dầu để chăm sóc da

Để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn khi dùng dầu làm đẹp da thì bạn cần lưu ý không nên quá lạm dụng chúng.

  • Cần hiểu rõ tình trạng làn da của mình đang thuộc loại nào: Da thường, da khô, da nhạy cảm, da dầu. Từ đó có thể lựa chọn đúng loại dầu phù hợp nhất.
  • Khi sử dụng dầu nếu bạn nhận thấy da xuất hiện các triệu chứng dị ứng như nổi mụn, nổi mẩn đỏ, ngứa,.. thì nên ngưng sử dụng ngay và nên xin ý kiến của bác sĩ da liễu.
  • Nên mua các loại dầu dưỡng da chính hãng, có nguồn gốc, nhãn mác rõ ràng và đặc biệt là chỉ nên mua ở những cửa hàng uy tín, chất lượng để đảm bảo bạn luôn mua được những sản phẩm tốt nhất.

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về cách chăm sóc, làm đẹp da với top 5 loại dầu dưỡng da được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ có thể sử dụng đúng loại dầu phù hợp với làn da của mình để từ đó có được một làn da mịn màng, căng bóng và sáng khỏe bạn nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Top 5 loại dầu dưỡng da tuyệt vời nhất mà bạn cần biết

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin