Cách làm 04 loại Bánh dẻo trung thu siêu độc đáo - Đẹp mắt

Ở Việt Nam hiện nay có 02 loại bánh phổ biến luôn được ưa chuộng là bánh trung thu nướng và bánh dẻo, mỗi loại đều có mỗi vị và hương đặc biệt riêng và ý nghĩa khác nhau. Bánh dẻo hiện nay được mọi người hướng đến và lựa chọn đông đảo bởi tính đa dạng về hình thức kiểu dáng cũng như vị đặc biệt thuần chay, thích hợp với mọi lứa tuổi và khẩu vị người dùng nên được ưa thích lựa chọn để làm quà biếu cho người thân bạn bè cùng thưởng thức mùa trung thu. 

 04 Loại Bánh dẻo trung thu hương vị độc đáo khiến người ăn phát cuồng.

Dường như bánh dẻo trung thu ngày nay càng được ưa chuộng bởi vẻ bề ngoài bắt mắt về hình dáng cũng như mùi vị thanh đạm dễ thưởng thức không chán ngấy. Là món quà dành tặng bố mẹ và những người thân yêu trong mỗi dịp rằm trung thu về. Sau đây là một số loại bánh dẻo độc đáo khiến người thưởng thức phải phát cuồng vì tính đặc biệt của nó.

Bánh dẻo nhân đậu đỏ

Bánh dẻo trung thu nhân đậu đỏ món quà nhiều chất dinh dưỡng dành cho gia đình

Món bánh dẻo nhân đậu đỏ ngoài giá trị dinh dưỡng cao thì bánh có mùi vị dễ chịu rất dễ ăn chứ không ngấy như các loại nhân khác. Phù hợp để tặng tri ân, thưởng thức cùng người thân mỗi dịp trăng rằm.

Xem thêm: Cách làm bánh trung thu nhân xôi xéo ăn lạ miệng tại nhà

Bánh dẻo trung thu nhân đậu xanh

Bánh dẻo nhân đậu xanh hương vị độc đáo thưởng thức ngày rằm trung thu

Dường như đậu xanh và nếp cẩm là hai loại nguyên liệu thường xuất hiện nhiều nhất trong mỗi gia đình Việt, mùi vị thơm ngon đặc biệt của nếp pha trộn với đậu xanh tượng trưng cho màu sức sống, hương vị của đất trời, cùng hòa quện với các hương liệu đặc trưng như dứa thơm, hương sen... tạo nên một sản phẩm tuyệt mỹ, nhiều chất dinh dưỡng thích hợp với mọi khẩu vị người dùng trong mùa trung thu.

Xem thêm: Cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện siêu đơn giản tại nhà

Bánh dẻo nhân trà xanh

Bánh dẻo nhân trà xanh hương vị mới cho cuộc sống thường ngày

Bánh dẻo nhân trà xanh có vị đặc biệt thanh mát, ngọt vừa phải khiến người dùng thích thú khi thưởng thức dễ dàng liên tưởng đến vị đồng quê và những đồi chè xanh bát ngát trên  cao nguyên trải rộng Việt Nam.

Bánh dẻo hương lá nếp và dừa non

Bánh dẻo trung thu hương lá nếp và dừa non vị đồng quê Việt Nam

Chẳng phải đâu xa lạ chính từ những cây cỏ, hoa lá tự nhiên được dân gian truyền tay từ ngàn đời tạo nên những công thức làm bánh vô cùng độc đáo khiến bất cứ ai thưởng thức đều phải đắm chìm trong vũ điệu mê hoặc của mẹ thiên nhiên.

Xem thêm: Cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện siêu đơn giản tại nhà

Cách làm bánh dẻo trung thu đơn giản tại nhà

Sau đây là cách làm bánh dẻo trung thu tại nhà mà bất cứ ai cũng có thể tự chế tác cho mình một tác phẩm riêng biệt. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Nguyên liệu làm bánh dẻo nhân đậu xanh

Phần vỏ bánh: 

  • Chuẩn bị 350 gram bột bánh dẻo hoặc bột nếp xay nhuyễn 

  • 700 gram nước đường để sẵn, 

  • 1 thìa cà phê nhỏ dầu ăn,  lượng dầu tùy theo số lượng bánh muốn làm

  • 1/2 thìa cà phê nước hoa bưởi, 

  • Khuôn bánh 150 gram

Phần nhân bánh:

  • Chuẩn bị sẵn 200 - 400 gram đậu xanh không vỏ, đã rửa kỹ

  • 150 gram đường, 

  • 50 gram dầu ăn, 

  • 50 gram mạch nha, 

  • 30 gram bột bánh dẻo 

  • Nước hương hoa bưởi, dứa, sen...hoặc vani

Công thức làm bánh dẻo trung thu đơn giản

Cách làm vỏ bánh: 

Cho nước đường tỷ lệ phù hợp vào vào tô sạch, cho bột bánh dẻo vào tô vào trộn đều với đường, nước hoa bưởi và một chút dầu ăn tới khi thấy bột đặc lại thì đặt ra bàn sạch, dùng lực lòng bàn tay kéo bột và miết ra xa tới khi mịn dẻo không dính tay là được.

Xem thêm: Mách bạn cách làm bánh trung thu socola ngày Tết đoàn viên

Cách làm nhân bánh

  • Bước 1: Chuẩn bị 200 - 400 Gram đậu xanh đã tách vỏ vo sạch, ngâm trong nước khoảng 02 - 03 tiếng cho đậu nở mềm, sau đó cho đậu vào nồi và đổ nước ngập, nấu cho tới khi chín mềm. Chú ý lửa nhỏ đều tránh bị cháy và trào nước trong quá trình ning chín đậu.
  • Bước 2: Sau khi đậu đã chín tiếp tục vớt đậu ra đĩa hoặc tô lớn cho nguội bớt nhiệt và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn 
  • Bước 3: Đổ một ít dầu ăn vào chảo chống dính bật lửa nhỏ cho nóng chảo lên sau đó đổ đậu đã xay nhuyễn vào chảo trộn thêm đường và đảo liên tục khoảng vài phút. Khi thấy đậu bắt đầu đặc lại, lấy khoảng 50 gram bột bánh dẻo quậy đều với một chút nước rồi cho vào chảo đậu, tiếp tục đảo đều tới khi nhân đậu thành một khối. Lúc này bạn mới cho mạch nha vào đảo đều, cho thêm chút dầu hoa bưởi, dứa, hương sen, dừa.... hoặc vani vào đảo đều là tắt bếp.
  • Bước 4: Chia phần vỏ bánh cho phù hợp với tỷ lệ nhân bánh sau đó cán đều vỏ bánh và để nhân bánh vào. Lưu ý cố gắng bọc nhẹ nhàng và từ từ sao cho không khí không lọt vào giữa vỏ và nhân, sẽ gây ra hiện tượng bánh bị tách vỏ.

Xem thêm:  Cách làm bánh trung thu Hàn Quốc độc đáo, thơm ngon và mới lạ

Rắc đều một ít bột áo xung quanh vỏ bánh và khung định hình bánh sau đó bỏ viên bánh vào khung và ấn nhẹ, ép chặt để tạo hình bánh tầm khoảng 30s, lấy bánh ra và để vào trong hộp kín hoặc bao bì đã được bọc để vào tủ lạnh. 

Vậy là bạn đã có một chiếc bánh dẻo trung thu đẹp mắt rồi đó. Thật dễ dàng với cách làm bánh đơn giản tại nhà phải không nào.

bình luận trên bài viết “Cách làm 04 loại Bánh dẻo trung thu siêu độc đáo - Đẹp mắt

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin