Những lưu ý cực kỳ quan trọng mẹ bầu cần nhớ khi thưởng thức bánh trung thu

Bánh trung thu là một món bánh truyền thống cực kỳ quan trọng và cần thiết trong ngày rằm tháng 8 âm lịch. Chiếc bánh truyền thống này có hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng cùng hàm lượng calories, chất béo cao. Có rất nhiều khách hàng thắc mắc rằng liệu mẹ bầu có thể ăn bánh trung thu không và khi ăn bánh thì cần lưu ý điều gì? Hãy cùng Enjoy tìm hiểu các lưu ý khi ăn bánh trung thu khi mang thai dành cho mẹ bầu qua bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý cực kỳ quan trọng mẹ bầu cần nhớ khi thưởng thức bánh trung thu

Mẹ bầu có nên ăn bánh trung thu không?

Bà bầu có nên ăn bánh trung thu không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và cần giải đáp nhất hiện nay. Mẹ trong giai đoạn thai kỳ cần hết sức cẩn thận khi lựa chọn thưởng thức bánh trung thu. Trong bánh trung thu chứa nhiều dưỡng chất không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé, bên cạnh đó các nguyên liệu làm bánh cũng đã trải qua quá trình sơ chế nên hàm lượng vitamin, khoáng chất rất thấp hơn so với lúc chưa chế biến.

Hơn thế nữa, trong bánh trung thu cũng chứa hàm lượng cholesterol và chất béo khá cao nên khi mẹ bầu sử dụng sẽ gây nên nhiều tác động xấu như tăng lipid, bệnh tim mạch, tiểu đường thai kỳ ở cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, khi mẹ muốn thưởng thức bánh trung thu vào ngày Tết đoàn viên thì cần hết sức cẩn thận. Tốt nhất mẹ không nên ăn quá ¼ chiếc bánh để đảm bảo sức khỏe cho mẹ.

Xem thêm: Cẩm nang thưởng thức bánh trung thu ngon đúng điệu ngày “trăng tròn”

Mẹ chỉ nên ăn khoảng ¼ chiếc bánh để đảm bảo sức khỏe cho mẹ lẫn thai nhi

Một số lưu ý quan trọng dành cho mẹ bầu khi ăn bánh trung thu.

Vào những ngày Tết trung thu nếu mẹ không thể thưởng thức được những chiếc bánh trung thu thơm ngon, hấp dẫn thì quả là một điều thiếu sót đúng không nào. Nếu mẹ bầu tuân thủ các lưu ý dưới đây thì có thể yên tâm ăn bánh mà không lo gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé:

Không dùng bánh có chất lượng kém

Trên thị trường bánh trung thu hiện nay có rất nhiều loại bánh được tung ra như bánh nướng, bánh dẻo,..Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mẹ trong suốt thai kỳ thì mẹ không nên dùng bánh trung thu có chất lượng kém, chỉ nên mua bánh của các thương hiệu sản xuất bánh lớn tại Việt Nam, bánh phải có nguồn gốc, nhãn mác, hạn sử dụng, thành phần rõ ràng và đặc biệt là phải đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nếu mẹ vô tình mua phải những chiếc bánh trung thu kém chất lượng, không có bao bì, nhãn mác, không đảm bảo an toàn vệ sinh thì khi ăn vào sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ như bị ngộ độc, rối loạn tiêu hóa gây ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

Xem thêm: Bật mí cách bảo quản bánh trung thu kem lạnh không bị hư hỏng

Mẹ bầu không nên dùng bánh có chất lượng kém sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Không ăn bánh quá ngọt

Trong suốt thai kỳ mẹ hay lo sợ mình và bé sẽ bị mắc phải bệnh tiểu đường thai kỳ. Chính vì vậy mà những chiếc bánh trung thu quá ngọt mẹ bầu không nên ăn. Thành phần chính trong bánh trung thu chủ yếu là từ bột mì, đường, bơ, đậu xanh, hạt nhân, lạp xưởng,… đều là những thực phẩm chứa hàm lượng chất béo, chất đạm rất cao.

Nếu mẹ ăn bánh trung thu quá nhiều có khả năng rất cao mẹ sẽ bị tiểu đường thai kỳ và gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của thai nhi. Khi ăn bánh thì mẹ chỉ nên ăn bánh có chừng mực, tốt nhất là không nên thưởng thức bánh dẻo, bánh nướng có mùi vị lạ.

Bên cạnh đó, mẹ bầu hãy thưởng thức bánh trung thu cùng trà thay vì dùng nước ngọt. Nước ngọt sẽ làm cho hàm lượng đường trong máu của mẹ bầu tăng cao. Còn trong trà có thành phần axit axetic sẽ giúp cho mẹ dễ dàng tiêu hóa và phân giải chất béo trong bánh tốt hơn. Khi uống trà thì mẹ bầu không nên dùng trà quá đậm sẽ làm nghiêm trọng thêm vấn đề gây béo của bánh trung thu.

Xem thêm: Bật mí cách làm bánh Trung thu cho người tiểu đường, ăn kiêng

Không ăn bánh có mùi vị lạ

Một điều mẹ bầu cần hết sức lưu ý là khi trong quá trình cắt bánh hay thưởng thức bánh trung thu mà mẹ nhận thấy bánh có mùi vị lạ, khó chịu, nhân rời rạc thì tốt nhất mẹ không nên ăn vì rất có thể những chiếc bánh này đã bị mốc, hư hỏng hay được ngâm tẩm các chất phụ gia không đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Mẹ bầu không nên ăn bánh có mùi vị lạ vì chúng có thể đã hư hỏng, bị mốc

Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cho em bé trong bụng cũng như gia đình thì mẹ cũng có thể tự tay làm nên những chiếc bánh trung thu handmade với nhiều công thức mà Enjoy đã chia sẻ để có thể an tâm sử dụng mẹ nhé!

Xem thêm: "Choáng váng" với 4 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Thế Giới

Không ăn bánh thay thế cho các bữa ăn chính

Trong bánh trung thu chứa nhiều chất béo, đường nên tốt nhất mẹ bầu không nên ăn một lúc quá nhiều hay ăn bánh trung thu thay thế cho các bữa ăn chính vì lúc này hệ tiêu hóa của mẹ và thai nhi rất yếu nên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nếu mẹ muốn thưởng thức bánh trung thu thì hãy ăn một lượng nhỏ vừa phải, ăn xen kẽ giữa các bữa ăn chính, không ăn bánh vào ban đêm và đặc biệt là không ăn bánh 2 tiếng trước khi đi ngủ.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã chia sẻ cho mẹ bầu nhiều thông tin bổ ích về những lưu ý mẹ bầu cần hết sức quan tâm khi thưởng thức bánh trung thu trong giai đoạn thai kỳ để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

bình luận trên bài viết “Những lưu ý cực kỳ quan trọng mẹ bầu cần nhớ khi thưởng thức bánh trung thu

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin