Cẩm nang thưởng thức bánh trung thu ngon đúng điệu ngày “trăng tròn”

Ngoài việc lựa chọn được những chiếc bánh trung thu thơm ngon, hấp dẫn thì việc thưởng thức những chiếc bánh trung thu ngon đúng điệu ngày “trăng tròn” khiến rất nhiều người đau đầu. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu cẩm nang thưởng thức bánh trung thu đúng điệu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Cẩm nang thưởng thức bánh trung thu ngon đúng điệu ngày “trăng tròn”

Nghệ thuật thưởng thức bánh trung thu ngon đúng điệu

Hãy cùng tìm hiểu các bí quyết sau đây bạn sẽ có được một nghệ thuật thưởng thức bánh trung thu ngon đúng điệu không phải ai cũng biết:

Ăn bánh đúng thời điểm vàng

Đối với bất kỳ loại thực phẩm nào cũng sẽ có một thời hạn sử dụng nhất định và bánh trung thu không phải ngoại kệ. Thời gian được biết đến là yếu tố then chốt quyết định chất lượng của mỗi chiếc bánh. Tuy nhiên, để đảm bảo bạn có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon nhất của bánh thì cần có thời gian lý tưởng khi thưởng thức.

  • Đối với bánh nướng: Bánh nướng thường có thời điểm vàng để thưởng thức bánh là từ 3-4 tuần kể từ ngày sản xuất. Trong quá trình nướng thì bánh trung thu thường sẽ bị mất nước, hơi khô, màu sắc không tươi tắn. Vì vậy khi mua hay tự làm bánh trung thu nướng tại nhà bạn hãy chuẩn bị trước ít nhất 1 tuần để khi đến đêm trăng tròn bánh sẽ đạt hương vị đằm thắm và giúp bạn có thể thưởng thức bánh ngon hơn.
  • Đối với bánh dẻo: Bánh dẻo lúc vừa ra lò thường có độ dẻo rất cao vì vậy nếu bạn ăn ngay lúc này sẽ có cảm giác bánh hơi nhão, vị ngọt gắt, hay bị dính răng. Theo các nghệ nhân làm bánh thì thời gian lý tưởng để thưởng thức bánh trung thu dẻo là từ 15-20 ngày sau ngày sản xuất. Lúc này bánh sẽ đạt được độ dẻo nhất định và giúp bạn không bị ngấy khi ăn.

Ăn bánh đúng thời điểm vàng để đảm bảo hương vị thơm ngon của từng chiếc bánh

Nghệ thuật trang trí bánh

Ngoài việc tìm hiểu thời gian vàng để thưởng thức bánh trung thu thì nghệ thuật trang trí bánh là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể thưởng thức bánh trung thu chuẩn nhất. Khi chất lượng cuộc sống con người ngày được nâng cao, từ đó sự duy mỹ của con người cũng sẽ tịnh tiến theo đó. Lúc này việc thưởng thức bánh vào dịp trăng tròn không chỉ để bạn thỏa mãn cơn thèm mà còn để bạn có thể “ no mắt, no tình”.

Khi nói đến vấn đề trang trí thì không thể thiếu được những bộ ấm tách trà xinh xắn, cổ điển, kết hợp thêm một chiếc khăn trải bàn có họa tiết tiệp màu chắc chắn sẽ làm bạn xiêu lòng ngay. Bạn có thể pha và thưởng thức trà ngay trong các tách sứ, bánh thì đặt trên khay gỗ sẽ giúp cho bàn tiệc ngày Tết đoàn viên thêm phần ấm cúng, kéo mọi người trong gia đình gần lại với nhau hơn. Nếu bạn yêu thích cái đẹp thì có thể cắm thêm vài bông hoa sen, hoa lan trên bàn để hương thơm của bánh trung thu hòa quyện cùng mùi thơm nồng nàn của hoa sẽ khiến bạn càng lưu luyến.

Xem thêm:  Top 5 Loại Nhân Bánh Trung Thu Ngon Nhất Hiện Nay Tại Enjoy

Nâng tầm bánh trung thu cùng với trà

Trong dân gian có câu thơ:

“ Bánh ngon trà nóng ta say cảnh

Nhẹ nhàng tâm khởi những điểm lành”

Từ xa xưa, ông cha ta đã xây dựng nét văn hóa tuyệt vời mang đậm bản sắc dân tộc trong ngày Tết trung thu khi kết hợp thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon cùng một ly trà ấm nóng thơm da diết. Nếu xét về mặt hài hòa trong ẩm thực thì nhờ có dư vị da diết nhẹ nhàng của trà sẽ giúp nâng tầm hương vị của những chiếc bánh trung thu thêm phần đặc biệt hơn, trà sẽ dẫn vị đưa hương thơm của từng miếng bánh trung thu vào tận từng ngóc ngách của vị giác lẫn khứu giác người thưởng thức.

Nâng tầm khi thưởng thức bánh trung thu cùng với trà

Bên cạnh việc hài hòa trong hương vị khi kết hợp bánh trung thu cùng trà thì trong trà còn chứa hợp chất EGCG có khả năng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, điều hòa  lượng đường trong cơ thể, tăng cường khả năng của hệ miễn dịch và giúp tinh thần thông thái, minh mẫn, thư giãn hơn.

Vì sao thưởng thức bánh trung thu kết hợp cùng trà mới chuẩn vị?

Không phải tự nhiên mà trà được tất cả người dân Việt Nam chọn mặt gửi vàng để thưởng thức cùng những chiếc bánh trung thu. Bánh trung thu từ lâu đã là biểu tượng của sự viên mãn, tròn đầy. Từ nghệ thuật ăn uống bạn có thể thấy trong vị ngọt ngào của bánh có vị đắng chát của trà. Còn trong cái dịu dàng, thanh khiết của trà lại có hương vị cầu kỳ, phức tạp của bánh.

Điều đặc biệt nhất chính là sau khi ăn một miếng bánh trung thu người ta sẽ không thể nào thỏa mãn được vị giác. Kết hợp cùng một ngụm trà ấm nóng sẽ giúp cho hương vị dịu ngọt của bánh đọng lại lâu hơn trên đầu lưỡi, thành vị thơm ngọt kéo dài mãi không thôi. Từ lâu, thói quen ăn bánh trung thu phải có ấm trà nóng bên cạnh đã trở thành một thói quen in sâu, một nét văn hóa đặc trưng của người dân Việt Nam.

Xem thêmBật mí cách làm bánh Trung thu cho người tiểu đường, ăn kiêng

Thói quen ăn bánh trung thu cùng ấm trà đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của người dân Việt Nam

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về cách thưởng thức bánh trung thu đúng chuẩn nhất ngày “ trăng tròn”. Hãy tham khảo các cẩm nang thưởng thức bánh trung thu trên đây để bạn có thể có được những giây phút tuyệt vời, vui vẻ nhất bên người thân, bạn bè trong đêm rằm tháng 8 năm nay nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 

bình luận trên bài viết “Cẩm nang thưởng thức bánh trung thu ngon đúng điệu ngày “trăng tròn”

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin