Mách bạn cách làm bánh trung thu dẻo ủ lạnh nhân trái cây thanh mát

Nếu bạn đã quá ngán với những chiếc bánh trung thu nhân thập cẩm, nhân đậu xanh,… thì bạn cũng có thể đổi vị với món bánh trung thu dẻo nhân trái cây ngọt bùi, thanh mát, lạ miệng và chắc chắn món bánh này sẽ làm hài lòng cả tất cả mọi người. Sau đây Enjoy sẽ mách bạn cách làm bánh trung thu dẻo ủ lạnh nhân trái cây thơm ngon, hấp dẫn nhé!

Mách bạn cách làm bánh trung thu dẻo ủ lạnh nhân trái cây thanh mát

Cách làm bánh trung thu dẻo ủ lạnh nhân trái cây ngon ngất ngây

Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện làm bánh trung thu dẻo nhân trái cây bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

Phần vỏ bánh:

  • 45gr bột bếp
  • 35gr bột gạo
  • 20gr bột mì đa dụng
  • 130ml xoài xay nhuyễn
  • 130ml dâu tây xay nhuyễn
  • 50gr đường
  • 20ml dầu ăn

Phần nhân bánh:

  • 200gr bánh bông lan
  • 2 muỗng canh mứt mơ
  • 2 muỗng canh mứt dâu

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu dẻo nhân trái cây

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân trái cây

Sau đây là cách làm bánh trung thu dẻo lạnh nhân trái cây mà bạn cần chú ý:

  • Bước 1: Về phần vỏ bánh bạn cho 35gr bột gạo + 45gr bột nếp + 20gr bột mì đa dụng vào một chiếc âu to. Tiến hành trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau sau đó chia bột thành hai phần bằng nhau để riêng vào 2 tô.
  • Bước 2: Cho xoài và dâu tây xay nhuyễn ra 2 chiếc bát, chia đôi lượng dầu ăn và lượng đường cho từng bát. Bạn trộn thật đều cho đến khi nào thấy đường đã tan hoàn toàn.
  • Bước 3: Bạn cho 2 hỗn hợp xoài và dâu tây xay nhuyễn vừa trộn xong vào 2 chiếc tô đựng phần bột đã chuẩn bị ban đầu. Dùng phới dẹt trộn thật đều các nguyên liệu lại với nhau cho đến khi chúng hòa quyện hoàn toàn. Như vậy là bạn đã có cho mình một tô bột màu vàng của xoài và một tô bột màu hồng của dâu tây. Tiếp đến, bạn cho 2 tô này vào nồi hấp cách thủy, nhớ là hấp với lửa lớn trong thời gian 10 phút.
  • Bước 4: Trong thời gian chờ đợi phần vỏ bánh thì bạn hãy tranh thủ làm phần nhân bánh. Bạn lấy 200gr bánh bông lan nghiền nhuyễn, sau đó lấy 100gr bánh trộn với 2 muỗng mứt mơ và 100gr bánh còn lại trộn với 2 muỗng mứt dâu.
  • Bước 5: Phần bột hấp đã chín thì bạn hãy nhanh tay lấy chúng ra khỏi nồi hấp rồi sử dụng phần bột nếp khô nhồi bột chia thành từng phần nhỏ bằng nhau, làm sao cho phần bột phải vừa đủ với khuôn bánh. Sau khi đã chia đều bột bánh thì bạn nhớ lăn qua bột bánh dẻo khô rồi phủi sạch hết lớp bột thừa. Dùng chày cán dẹt cục bột rồi cho phần nhân đã chuẩn bị vào rồi vo tròn lại sao cho lớp vỏ bột phải bao phủ hết phần nhân bên trong. Lưu ý là đối với phần vỏ bánh màu vàng thì dùng nhân mứt mơ, còn vỏ bánh màu hồng thì dùng nhân mứt dâu nhé.

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân trái cây nhanh chóng tại nhà

  • Bước 6: Bạn chuẩn bị khuôn làm bánh, rắc vào đó 1 ít bột nếp khô để cho phần bột khi nén không bị dính vào khuôn và bạn lấy ra dễ dàng hơn. Tiếp đến bạn cho phần bột đã có nhân vào bên trong khuôn rồi dùng lòng bàn tay ấn mạnh xung quanh. Khi bạn nhận thấy bánh đã vào khuôn rồi thì lấy chúng ra, xếp ra dĩa. Lúc này bạn đã có được những chiếc bánh trung thu dẻo nhân trái cây vô cùng bắt mắt, phần vỏ bánh dẻo mịn, ngọt vừa cùng phần nhân mứt dâu, mứt mơ bùi bùi, thơm ngọt.
  • Bước 7: Bánh trung thu dẻo sẽ ngon nhất là khi thưởng thức lạnh. Vì vậy khi tất cả bánh đã hoàn thành bạn hãy để bánh vào túi kín kèm gói hút ẩm rồi bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh từ 2-6 ngày là có thể thưởng thức rồi.

Những điều bạn cần lưu ý khi làm bánh trung thu dẻo nhân trái cây

So với công đoạn làm bánh trung thu nướng thì bánh trung thu dẻo sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà còn rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, đôi khi làm sai cách khiến bạn không thể nào làm được một chiếc bánh trung thu dẻo nhân trái cây ưng ý, đẹp mắt, thơm ngon. Dưới đây là những lưu ý khi làm bánh trung thu dẻo nhân trái cây tại nhà:

  • Không nên nhào bột quá lâu sẽ khiến phần bột bánh bị khô. Bạn hãy cố gắng làm thật nhanh tay cho đến khi tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau khi nhào xong phần bột thì hãy để cho bột nghỉ tầm 15 phút. Không nên để bột nghỉ quá lâu sẽ khiến cho bột bị hiện tượng chảy nhão hay bánh mất vân sau khi đóng.
  • Lỗi mà nhiều người hay gặp nhất khi làm bánh trung thu dẻo tại nhà chính là phần bột bị dính vào khuôn, không rõ nét hay phần nhân bị lộ rõ ở mặt bánh. Tỷ lệ hoàn hảo giữa phần vỏ và nhân là 2:1, bạn hãy cố gắng vo thật tròn và mượt mà chiếc bánh sau khi cho nhân vào bên trong.

Những điều bạn cần lưu ý khi làm bánh trung thu dẻo nhân trái cây

  • Vì bột bánh dẻo khi để bột nghỉ sẽ rất dai nên đôi lúc bạn in khuôn sẽ bị mất vân. Tốt nhất là bạn hãy sử dụng các loại khuôn nhấn tay để có thể dễ dàng đóng bánh ra được những hình dạng đẹp mắt. Đặc biệt là bạn phải rắc một ít bột áo vào trong khuôn hoặc ngoài bánh để khi in vào khuôn bánh không bị dính.
  • Bánh trung thu dẻo nếu bạn làm ở nhà thường sẽ không sử dụng chất bảo quản nên khi bánh hoàn thành bạn hãy cố gắng thưởng thức bánh càng nhanh, nếu để ở ngoài thì bạn có thời hạn sử dụng 4 ngày còn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể lên đến 2 tuần.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về cách làm bánh trung thu dẻo ủ lạnh nhân trái cây thanh mát, thơm ngon, lạ miệng và cực kỳ bắt mắt tại nhà thật dễ dàng và nhanh chóng. Hãy nhanh tay vào bếp để trổ tài làm những chiếc bánh trung thu dẻo cho gia đình vào mùa trung thu năm nay bạn nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 

 

bình luận trên bài viết “Mách bạn cách làm bánh trung thu dẻo ủ lạnh nhân trái cây thanh mát

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin