"Choáng váng" với 4 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Thế Giới

Tết Trung thu là thời điểm gia đình sum họp bên nhau cùng ăn bánh uống trà và trò chuyện. Cứ đến mỗi dịp này là hàng loạt mẫu bánh trung thu mới được cho ra đời và được rất nhiều người săn lùng. Không chỉ gói gọn trong những loại nhân bánh truyền thống, các loại bánh trung thu hiện nay cũng được người tiêu dùng bất ngờ và hài lòng với hương vị tươi mới, nhờ sử dụng các nguyên liệu như trứng cá tầm, nấm truffle hay thịt tôm hùm,… Hãy cùng Enjoy tìm hiểu 4 loại Bánh trung thu được đánh giá là cao cấp nhất Thế Giới thông qua bài viết dưới đây nhé!

"Choáng váng" với 4 loại bánh trung thu có nhân cao cấp nhất Thế Giới

Những loại bánh trung thu có nhân siêu cao cấp bạn nên thưởng thức

Bánh trung thu nhân nấm truffle và trứng cá tầm

Chiếc bánh trung thu này được giới thiệu bởi một khách sạn có tên Mira ở Hong Kong với mức giá 230 USD. Một hộp bánh được đóng gói tinh xảo bao gồm 4 chiếc bánh, quy đổi ra tiền Việt thì một chiếc bánh có giá khoảng 1,2 triệu đồng và được biết đến là một trong những chiếc bánh trung thu có nhân đắt nhất Thế Giới.

Xem nguyên liệu chính làm nên chiếc bánh này thì giá đắt đỏ như vậy cũng không có gì lạ. Đáng chí ý nhất là nhân bánh bao gồm hai loại thực phẩm thuộc hàng thượng hạng là nấm truffle và trứng cá tầm quý hiếm. Trứng cá tầm nổi tiếng thế giới nhờ hương vị tươi ngon, quí hiếm, được goị là vàng đen của ẩm thực thế giới, đồng thời có nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống thiếu máu, ngăn ngừa ung thư cũng như có hiệu quả làm đẹp tuyệt vời.

Nấm truffle được mệnh danh là loài nấm xa xỉ nhất Thế Giới, những củ nấm truffle được nhiều người ví von là kim cương đen trong giới ẩm thực vì chúng sở hữu mùi hương đặc trưng tựa như mùi đất rừng trong cơn mưa mà không loại nấm nào có được. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm nấm truffle cũng rất gian khổ, loài nấm này không thể nào nuôi trồng tự nhiên được mà chúng chỉ mọc ký sinh bên dưới các gốc cây đặc biệt như cây phỉ, cây sồi, cây bạch dương,...và xuất hiện nhiều nhất trong các khu rừng tại Pháp và Italia.

Các đầu bếp tại khách hàng Mira đã phải nghiên cứu rất kỹ thành phần và tỷ lệ để làm ra chiếc bánh hoàn hảo này. Cứ 1gr nấm truffle bào mỏng sẽ đi cùng 100gr trứng cá tầm sau đó hỗn hợp này sẽ được bọc lại bằng lớp bột nếp bên ngoài như cách làm bánh mochi Nhật Bản.

Nhờ 2 loại nguyên liệu tuyệt vời này mà khi thưởng thức bạn sẽ không hề cảm thấy béo và ngấy một xí nào, thay vào đó là vị mặn tinh tế của trứng cá tầm cùng hương vị tự nhiên của nấm truffle sẽ mang đến vị ngọt tự nhiên và độ giòn lý tưởng cho phần nhân bánh.

Xem thêm: Top 5 Loại Nhân Bánh Trung Thu Ngon Nhất Hiện Nay Tại Enjoy

Bánh trung thu nhân nấm truffle và trứng cá tầm có mức giá 230 USD/hộp

Bánh trung thu nhân thịt bò wagyu

Nếu chiếc bánh ở Hong Kong khá xa xôi và có vẻ khó khăn để đưa nó lên bàn ăn gia đình thì vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác. Nhất là với những ai là người hâm mộ của thịt bò thì bánh trung thu nhân thịt bò Wagyu rất đáng để bạn thử. Giá bánh khoảng 1,8 triệu đồng cho một chiếc bánh trung thu.

Nhân bánh trung thu bò Wagyu thượng hạng đắt ở giá trị thịt bò. Nguyên liệu chính là bò Wagyu nuôi ở Kobe, Nhật Bản với sản lượng rất ít mỗi năm nên bò Wagyu Kobe cũng thuộc top thực phẩm xa xỉ nhất Thế Giới vì hàm lượng dinh dưỡng cao, ít cholesterol, tốt cho sức khỏe với hương vị tuyệt hảo.

Quy trình chế biến để làm ra phần nhân bánh thơm ngon cũng rất công phu, tạo hình bánh tỉ mỉ kết hợp với thiết kế hộp bánh thời thượng. Thịt bò wagyu thượng hạng được hầm với lửa nhỏ kết hợp cùng thảo mộc trong vòng 48 giờ để những lớp mỡ tan chảy, thớ thịt mềm mại giúp phần nhân bánh thơm ngon hơn. Thời gian cô đặc nhân mất đến gần 5 giờ, phần lòng đỏ trứng để muối sẽ được ủ trong bình gốm từ 3-5 tuần, sau khi muối xong lòng đỏ trứng sẽ được sạch bằng rượu hoa hồng nên sở hữu màu đỏ rực và căng bóng.

Và phải mất đến hơn 100 lần thử nghiệm thì những chiếc bánh trung thu có nhân được làm từ thịt bò thượng hàng wagyu mới thành công.Chỉ cần mang hộp bánh trung thu này trên tay, người thân hay khách hàng của bạn sẽ lập tức cảm nhận được không khí trung thu đoàn viên ấm áp.

Bánh trung thu nhân thịt bò wagyu có mức giá khoảng 1.800.000đ

Bánh trung thu nhân tôm hùm và rượu vang cao cấp

Một trong những loại bánh trung thu có phần nhân đắt đỏ nhất Thế Giới bạn có thể kể đến chính là những chiếc bánh trung thu nhân tôm hùm và rượu vang cao cấp. Chiếc bánh trung thu này như ôm trọn hương vị của biển cả và mang đến cho bạn cảm giác như đang được thưởng thức một bữa tiệc hải sản hạng sang và nhấm nháp cùng ly rượu vang cao cấp.

Phần nhân bánh được làm từ tôm hùm kết hợp rượu vang cao cấp đúng là một cặp đôi hoàn hảo. Cặp đôi này cùng xuất hiện trong nhân bánh trung thu mang đến sức hấp dẫn không thể chối từ.

Người dân Việt Nam có lẽ không còn xa lạ với tôm hùm nhưng không thể phủ nhận giá thành tôm hùm khá cao. Nhân bánh có mùi vị bánh hài hòa, giữ được vị thơm ngọt của tôm hùm đồng thời phảng phất hương rượu vang giúp tạo nên một chiếc bánh khó quên cho một ngày lễ đặc biệt như trung thu.

Bánh trung thu nhân tôm hùm và rượu vang cao cấp là một trong những chiếc bánh có nhân đắt nhất 

Bánh trung thu nhân nấm truffle đen và socola thượng hạng Malaysia

Bánh trung thu hảo hạng Enjoy giới thiệu như trên đây giá thành cao hơn so với các loại bánh thông thường, nhưng vẫn có những chiếc bánh đắt đỏ hơn thế nữa. 15 triệu đồng cho một chiếc bánh thì đúng là đắt xắt ra miếng phải không? Nhân bánh cũng là một ý tưởng kết hợp độc đáo giữa socola thượng hạng Malaysia và nấm truffle đen quý hiếm. Đây là chiếc bánh trung thu có phần nhân và giá thành đắt nhất Thế Giới mà bạn có thể biết đến.

Nấm truffle đen cực kỳ quý hiếm nên giá thành còn cao hơn gấp nhiều lần so với các loại nấm thông thường. Ngoài nguyên liệu làm nhân bánh khó kiếm, chiếc bánh đặc biệt này còn được phủ bên ngoài một lớp vàng 24k, giữa mỗi chiếc bánh sẽ xuất hiện một lớp nấm truffle đen tươi quý hiếm cùng phần nhân làm từ sôcôla thượng hạng từ Malaysia. Cùng thiết kế tinh xảo bánh trung thu nấm truffle đen và socola là chiếc bánh mà không phải ai cũng có dịp nếm thử một lần trong đời.

Bánh trung thu nhân nấm truffle đen và socola thượng hạng Malaysia được bọc vàng 24k có giá 15 triệu

Xem thêm: Mách Bạn Bí Quyết Làm Bánh Trung Thu Vỏ Mềm Xốp Thơm Ngon Tại Nhà

Vì sao những chiếc bánh trung thu này lại có giá thành cao?

Nhìn chung, có rất nhiều yếu tố làm cho những chiếc bánh trung thu này có giá thành cao. Đầu tiên bạn phải kể đến nguyên liệu làm nhân bánh thường thường sử dụng các nguyên liệu quý hiếm, chất lượng hảo hạng như nấm truffle, trứng cá tầm, tôm hùm, thịt bò wagyu, rượu vang cao cấp,...

Để chế biến và kết hợp những nguyên liệu này sao cho tôn lên giá trị của nó cũng đòi hỏi thợ làm bánh phải có kỹ thuật và kinh nghiệm cao. Bên cạnh phần nhân bánh chất lượng thì vỏ bánh được thiết kế vô cùng tinh xảo và cầu kỳ. Đồng thời, những chiếc bánh này sẽ được đặt trong những chiếc hộp có thiết kế vô cùng đặc biệt, sang trọng. Những yếu tố này kết hợp lại đẩy giá thành của những chiếc bánh trung thu này lên rất cao nhưng vì nó mang ý nghĩa đặc biệt nên trong dịp tết đoàn viên nên vẫn được săn đón mỗi dịp này.

Ngoài ra, việc sử dụng các loại bánh trung thu có phần nhân đắt đỏ này sẽ mang đến nguồn dinh dưỡng, vitamin và các khoáng chất tự nhiên dồi dào cho sức khỏe của bạn, giúp duy trì sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa quá trình lão hóa và phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm. Từ đó, mà khi những loại bánh này ra đời được giới thượng lưu săn đón rất nhiều, đôi khi họ mua để thưởng thức hoặc dành làm quà tặng sức khỏe để gửi tặng cho những người thân yêu.

Nhờ nguyên liệu quý hiếm khiến cho những chiếc bánh trung thu này có giá thành đắt nhất Thế Giới

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

bình luận trên bài viết “"Choáng váng" với 4 loại bánh Trung thu cao cấp nhất Thế Giới

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin