Top 5 loại nhân bánh trung thu ngon nhất hiện nay tại Enjoy

Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo hình tròn biểu tượng cho sự đoàn viên chính là món ăn không thể thiếu trong dịp tết trung thu của người Việt Nam. Làm nên chiếc bánh trung cần rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như vỏ bánh nướng làm sao cho vàng ươm, bánh nếp phải đủ độ dẻo, mềm mịn. Đặc biệt, chiếm phần lớn trong chiếc bánh trung thu cũng là phần quan trọng nhất đó là nhân bánh. Dưới đây tổng hợp 5 loại nhân bánh trung thu được yêu thích và nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất ở Enjoy. Cùng xem bạn đã thử hết tất cả các loại nhân bánh trung thu này chưa nhé!

Top 5 loại nhân bánh trung thu ngon nhất hiện nay tại Enjoy

5 loại nhân bánh trung thu ngon nhất tại Enjoy

Bánh trung thu nhân thập cẩm

Trong tất cả các loại nhân thì nhân thập cẩm có thể xem là loại nhân bánh truyền thống và chiều lòng được nhiều người ăn nhất. Nguyên nhân là bánh nhân thập cẩm thường không quá ngọt và thành phần đa dạng, phong phú. Nhân bánh thường gồm lạp xưởng, vừng trắng (còn gọi là mè trắng), mứt hoa quả (thường thấy nhiều nhất là mứt bí đao, mứt sen,...), các loại hạt khô (như hạt dưa, hạt bí, hạt điều, hạt óc chó,...). 

Sự hòa quyện giữa các nguyên liệu này làm nên mùi vị đặc trưng cho chiếc nhân thập cẩm, cũng chính là mùi vị giúp gợi nhớ những kỷ niệm của bên gia đình cho nhiều người con xa quê mỗi dịp tết trung thu.

Xem thêm: Thú vị với cách làm bánh trung thu ngàn lớp mới lạ, hấp dẫn

Bánh trung thu nhân đậu xanh

Loại nhân bánh trung thu phổ biến thứ hai mà chắc hẳn ai trong đời cũng một lần nếm qua đó là bánh trung thu nhân đậu xanh. Bánh trung thu nhân đậu xanh hoàn hảo phải có phần nhân đậu xanh mềm dẻo, vị ngọt vừa phải, ngâm vào miệng dậy vị thơm của đậu xanh mà không ngán. 

Nhìn chiếc bánh nhân đậu xanh có vẻ đơn giản nhưng thực chất để làm được chiếc bánh nhân đậu xanh ngon người thợ phải tuyển chọn loại đậu xanh hảo hạng, chế biến cầu kỳ nhiều công đoạn. Bánh nhân đậu xanh rất dễ ăn, dễ hợp khẩu vị dù cho là người lần đầu thưởng thức bánh trung thu nên không có gì bất ngờ khi bánh nhân đậu xanh luôn được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường bánh trung thu.

Bánh trung thu nhân đậu xanh hoàn hảo phải có phần nhân đậu xanh mềm dẻo

Xem thêm: Cách làm bánh trung thu bằng nồi cơm điện siêu đơn giản tại nhà

Bánh trung thu nhân mè đen

Mè đen có một mùi thơm đặc trưng chính là điểm nhấn tạo nên sức hấp dẫn cho bánh trung thu. Người ta thường kết hợp đậu đen xay nhuyễn tạo lớp nền mềm dẻo, kết hợp với mè đen thơm lừng. Nếu các mùi vị bánh truyền thống quá quen thuộc thì nhân mè đen giúp thay đổi khẩu vị, làm tươi mới ấn tượng của người ăn với bánh trung thu. 

Đặc biệt, hạt mè đen nhỏ bé giàu chất chống oxy hóa có khả năng chống ung thư. Dân gian Việt Nam còn dùng mè đen như phương thuốc chữa đầy hơi, chướng bụng, giữ cho làm da tươi trẻ và chống bạc tóc. Nếu đã quá quen thuộc và có phần nhàm chán với những mùi vị nhân truyền thống, bạn hãy thử ngay nhân mè đen nhé.

Bánh trung thu nhân dừa sầu riêng

Với phần lớn người dân miền Nam thì nhân dừa sầu riêng quả thực là sự kết hợp hoàn hảo. Dừa non mềm mại, béo ngậy kết hợp với vị ngọt tự nhiên và mùi thơm không lẫn vào đâu được của sầu riêng luôn có sức hấp dẫn tuyệt vời. Nhân dừa sầu riêng ẩn trong lớp vỏ bánh nướng thơm vàng, bạn đã thử chưa?

Xem thêm: Mách bạn cách làm bánh trung thu dẻo ủ lạnh nhân trái cây

Bánh trung thu nhân hạt sen, hạnh nhân

Hai thành phần hạt sen và hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe. Hạt sen xưa nay được biết đến như một bài thuốc dân gian giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện giấc ngủ, đẹp da,... Bên cạnh đó, hạt hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, vitamin nhóm B và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, ung thư, giảm lượng đường trong máu, hạn chế các bệnh tim mạch.

Nếu các loại nhân bánh khác hấp dẫn bởi mùi thơm đặc trưng thì nhân hạt sen và hạnh nhân mang lại cảm giác thanh đạm, ngọt nhẹ. Rất nhiều người yêu thích bánh trung thu hạt sen hạnh nhân bởi nó không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Bánh trung thu nhân hạt sen và hạnh nhân mang lại cảm giác thanh đạm, ngọt nhẹ

Bật mí cho bạn cách thưởng thức bánh trung thu đúng chuẩn ngày rằm tháng 8

Thời gian thưởng thức bánh

Cùng với Tết nguyên đán, Tết đoan ngọ thì Tết trung thu có thể xem là một trong ba dịp quan trọng nhất trong quan niệm dân gian Việt Nam. Đêm trung thu trăng tròn, người dân Việt Nam, đặc biệt ở các làng quê thường tổ chức rước đèn, múa lân nên đôi khi người ta lầm tưởng trung thu là ngày tết thiếu nhi. 

Thế nhưng ý nghĩa sâu xa của trung thu là sự đoàn viên, sum vầy ấm áp của gia đình dưới ánh trăng rằm tháng tám. Đó cũng là lý do mà bánh trung thu thường có hình tròn, với ý nghĩa viên mãn. Giây phút cùng đợi cả nhà cùng đầy đủ, quây quần bên mâm cỗ, kể cho nhau nghe những câu chuyện của mỗi thành viên trong gia đình, nhâm nhi miếng bánh Thu thơm ngon thì còn gì bằng phải không nào?

Thưởng thức cùng ấm trà nóng thơm ngon

Đồng hành với chiếc bánh trung thu không thể quên một tách trà thơm. Hương thơm nhẹ của trà giúp điều chỉnh mùi vị nhờ đó người ăn có thể chậm rải thưởng thức hết vị ngon của bánh trung thu mà không bị ngán. Các loại trà đi kèm cho bánh trung thu chuẩn vị có thể kể đến trà xanh, trà hoa cúc, trà lài,...

Ngày nay, giữa bao bộn bề cuộc sống tấp nập, cơ hội để gia đình tụ họp bên nhau chuyện trò không còn nhiều. Trung thu năm nay bạn hãy thử cùng gia đình nhỏ của mình ăn bánh, uống trà và trò chuyện với nhau, Enjoy nghĩ những khoảnh khắc ấy vô cùng quý giá và không còn gì hạnh phúc hơn. 

Xem thêm: Các loại khuôn làm bánh trung thu phổ biến trên thị trường

Thưởng thức bánh trung thu cùng ấm trà nóng thơm ngon

Mách bạn địa điểm mua bánh trung thu ngon chất lượng tại TPHCM

Đừng để một chiếc bánh trung thu kém chất lượng làm hỏng không khí đoàn viên gia đình bạn. Để Enjoy giúp bạn tìm kiếm những chiếc bánh trung thu tuyệt hảo, với lớp vỏ vàng ươm và nhân bánh chuẩn vị nhé. 

Enjoy đảm bảo cung cấp các loại bánh trung thu chất lượng cao, quy trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt, đa dạng chủng loại vỏ bánh, nhân bánh,  đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng chu đáo tận tâm luôn thường trực hỗ trợ để đưa sản phẩm đến với khách hàng nhanh nhất. Enjoy đã sẵn sàng, hãy nhấc máy gọi cho chúng tôi ngay nhé!

 

bình luận trên bài viết “Top 5 loại nhân bánh trung thu ngon nhất hiện nay tại Enjoy

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin