Top các loại khuôn làm bánh trung thu phổ biến nhất trên thị trường

Một mùa Tết trung thu nữa lại đến và một việc không thể thiếu trong ngày Tết đoàn viên đó chính là những chiếc bánh trung thu thơm ngon, hấp dẫn để cả gia đình quây quần, đoàn tụ bên nhau trong mâm cơm tối. Ngoài việc bạn phải chuẩn bị các nguyên liệu để làm bánh thì những mẫu khuôn bánh trung thu cũng rất quan trọng, chúng sẽ góp phần giúp bạn tạo nên những chiếc bánh xinh xắn, đẹp mặt. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu các loại khuôn làm bánh trung thu phổ biến và được ưa chuộng nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Top các loại khuôn làm bánh trung thu phổ biến nhất trên thị trường

Các loại khuôn làm bánh trung thu được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau đây là một số mẫu khuôn làm bánh trung thu dành cho bạn:

Khuôn làm bánh silicon

Khuôn làm bánh silicon là loại khuôn được sản xuất từ chất liệu nhựa mềm, dẻo, chúng có độ linh hoạt, rất dai nên bạn sẽ không phải lo lắng khuôn sẽ bị biến dạng hay vỡ khi xuất hiện va đập, rơi vỡ. Mẫu khuôn này được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, hoa văn đẹp mắt nên sẽ giúp bạn tạo được nhiều hình dáng khác nhau cho những chiếc bánh trung thu.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì loại khuôn silicon chỉ phù hợp khi bạn làm bánh trung thu rau câu. Giá thành của chúng hiện nay dao động từ 40.000đ đến 70.000đ/cái, đôi khi chúng còn tùy thuộc vào kích thước, kiểu dáng khuôn.

Xem thêm: Mách bạn cách làm bánh trung thu rau câu siêu hấp dẫn tại nhà

Khuôn làm bánh silicon là loại khuôn được sản xuất từ chất liệu nhựa mềm, dẻo

Khuôn làm bánh lò xo

Khuôn làm bánh lò xo là một trong những khuôn làm bánh trung thu được ưa chuộng nhất hiện nay, chúng thường được rất nhiều chị em nội trợ, các đầu bếp làm bánh lựa chọn khi tạo hình cho chiếc bánh. Nhờ đặc điểm được làm lò xo nên khuôn sẽ giúp bạn dễ dàng tạo hình cũng như lấy bánh ra dễ hơn.
Bên cạnh đó, khuôn lò xo được làm từ chất liệu nhựa cứng, có nhiều mặt hoa văn dễ dàng tháo rời đi kèm sẽ giúp bạn dễ dàng thay mặt hoa văn và tạo được nhiều hình dáng khác nhau cho từng chiếc bánh trung thu.  

Loại khuôn này tuy bạn sẽ dễ dàng sử dụng nhưng nếu không được bảo quản đúng cách sẽ khiến có phần lò xo bị rỉ sét. Giá khuôn lò xo hiện nay dao động từ 80.000đ đến 150.000đ tùy vào hoa văn, mẫu mã.

Xem thêm: Cách làm bánh trung thu nhân xôi xéo ăn lạ miệng tại nhà

Khuôn làm bánh lò xo là một trong những khuôn làm bánh trung thu được ưa chuộng nhất hiện nay

Khuôn làm bánh bằng gỗ

Khuôn làm bánh bằng gỗ là loại khuôn truyền thống xuất hiện lâu đời nhất và chúng được đánh giá rất cao trong tất cả các loại khuôn làm bánh. Thường thì người ta sẽ sử dụng gỗ xà cừ hay gỗ thị để làm nên một chiếc khuôn bánh bằng gỗ. Ưu điểm của loại khuôn này là chúng được chạm khắc hoa văn tinh tế, tỉ mỉ nên những chiếc bánh trung thu được in từ loại khuôn này sẽ có được những hoa văn độc đáo hơn. Điều đặc biệt là bánh được tạo hình từ khuôn gỗ sẽ chắc chắn hơn rất nhiều lần các loại khuôn khác.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì mẫu khuôn bánh bằng gỗ cũng chứa nhiều nhược điểm như: giá thành cao, khó vệ sinh, khó bảo quản, khá cồng kềnh do kích cỡ khuôn quá lớn, mỗi khuôn chỉ được 1 hoa văn duy nhất và các hoa văn không đều nhau sẽ khiến việc lấy bánh ra khỏi khuôn khó hơn. Giá khuôn gỗ hiện nay dao động từ 150.000đ đến 300.000đ.

Khuôn làm bánh bằng gỗ là loại khuôn truyền thống xuất hiện lâu đời nhất

Khuôn làm bánh nhựa trong

Khuôn làm bánh nhựa trong là loại khuôn có khả năng chịu được nhiệt độ cao tốt nhờ việc chúng được làm từ chất liệu nhựa PP. Khuôn có thể chịu được nhiệt độ lên đến 120 độ C và ít nhất là 5 độ C, loại khuôn này rất thích hợp khi làm bánh trung thu rau câu, bánh dẻo tuyết. Khuôn nhựa trong có kết cấu chắc chắn, được thiết kế nhiều hình dáng trong một khuôn và mang nhiều kích cỡ khác nhau.

Nhược điểm của loại khuôn nhựa trong là bạn sẽ khó khi lấy bánh ra khỏi khuôn cũng như lúc vệ sinh khuôn sẽ khó hơn. Giá thành của khuôn nhựa trong dao động từ 10.000đ đến 50.000đ/cái.

Khuôn làm bánh nhựa trong là loại khuôn có khả năng chịu được nhiệt độ cao tốt

Khuôn làm bánh Singapore

Khuôn làm bánh Singapore là một loại khuôn được nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây nhờ kiểu dáng khuôn bánh mang đầy tính nghệ thuật. Khuôn được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn, có độ bền cao, kiểu dáng sang trọng và chúng là khuôn rời nên khi in hình bánh sẽ không làm cho bánh bị rách, hình hoa văn trên bánh nhìn lạ mắt, sắc xảo, tỉ mỉ hơn so với các loại khuôn khác.

Tương tự như khuôn gỗ thì khuôn bánh trung thu Singapore cũng có giá thành khá cao và nếu bạn không cẩn thận khi làm thì việc lấy bánh ra khỏi khuôn cũng rất khó khăn. Giá thành của khuôn làm bánh Singapore dao động từ 100.000đ đến 200.000đ/ cái.

Khuôn làm bánh Singapore được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn, có độ bền cao, kiểu dáng sang trọng

Khuôn làm bánh dập tạo hình bento

Khuôn nhựa bento ngoài việc bạn sử dụng để làm nên những món ăn đẹp mắt cho bé yêu thì bạn cũng có thể sử dụng chúng để làm bánh trung thu. Khuôn được làm từ nhựa cứng, độ bền khá cao, rất dễ lấy bánh cũng như dễ vệ sinh.

Tuy nhiên, loại khuôn này lại có nhược điểm là chúng chỉ thích hợp để làm bánh trung thu cho bé yêu chứ không thích hợp để làm bánh trung thu tặng quà biếu cho các thành viên khác trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp. Giá khuôn tạo hình bento có giá dao động từ 8.000đ đến 15.000đ/cái.

Xem thêm: Cách làm bánh trung thu hình thú đáng yêu dành cho các bé

Khuôn làm bánh dập tạo hình bento thích hợp làm bánh cho trẻ em

Một vài lưu ý khi chọn mua khuôn làm bánh trung thu

Lựa chọn khuôn bánh có kích cỡ phù hợp

Trên thị trường hiện nay khuôn làm bánh được sản xuất ra với rất nhiều kích cỡ cho bạn dễ dàng lựa chọn như: 50gr, 75gr, 100gr, 125gr, 150gr, 250gr. Chính vì vậy mà trước khi quyết định nên mua loại khuôn nào bạn cần xác định chính xác mình sẽ làm bao nhiêu bánh, đối tượng sử dụng bánh là ai để lựa chọn được khuôn có kích cỡ phù hợp nhất nhé! Bạn cũng nên đo kích cỡ lò nướng trước khi mua khuôn bánh vì kích thước khuôn bánh đôi phần sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ, thời gian, độ phồng của bánh.

Lựa chọn khuôn bánh theo hoa văn

Nếu bạn xác định được mình sẽ làm nên những chiếc bánh trung thu nào như bánh nướng, bánh dẻo, bánh rau câu,.. thì ngoài việc lựa chọn khuôn bánh có hoa văn đẹp mắt bạn cũng cần lựa chọn khuôn phù hợp nhất với loại bột và nhân bánh của bạn. Điều này sẽ giúp chiếc bánh trung thu có hình dáng sắc nét, khi hoàn thành bánh sẽ không bị biến dạng mà còn đẹp mắt hơn.

Xem thêm: Bánh trung thu Givral và những điều đặc biệt không phải ai cũng biết

Lựa chọn khuôn phù hợp với từng loại bánh

  • Bánh trung thu dẻo sẽ thích hợp sử dụng các loại khuôn có hoa văn đơn giản để hạn chế lỗi khi ép bánh. Một số loại khuôn phù hợp như: Khuôn bento, khuôn silicon, khuôn lò xo, khuôn nhựa trong.
  • Bánh trung thu nướng thì bạn cần chọn những loại khuôn có hoa văn nông, chi tiết. Hai loại khuôn phù hợp nhất chính là khuôn bánh Singapore và khuôn gỗ, 2 loại khuôn này sẽ giúp cho chiếc bánh trung thu khi hoàn thành có đường gồ gân chuẩn hơn.
  • Bánh trung thu rau câu thì bạn nên chọn khuôn có nhiều chi tiết nổi để giúp ích cho việc tạo hình bánh thêm phần sinh động. Loại khuôn phù hợp nhất chính là khuôn silicon, khuôn nhựa cứng.

Lựa chọn khuôn phù hợp với từng loại bánh

Cách bảo quản khuôn làm bánh đúng cách

  • Cách bảo quản khuôn làm bánh trung thu dẻo, bánh rau câu thì bạn hãy làm mát khuôn từ 15-20 phút trước khi vệ sinh sạch sẽ. Còn đối với các loại khuôn làm bằng nhựa, silicon thì bạn cần rửa sạch chúng rồi phơi khô và chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn.
  • Đối với khuôn bánh gỗ thì sau khi dùng xong bạn không nên mang chúng đi rửa ngay mà cần ngâm chúng trong nước để cho phần bột có sẵn trong khuôn mềm ra, khi rửa thì chỉ cần dùng miếng vải mềm để lau, không cùng cước tránh làm trầy xước khuôn.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các loại khuôn làm bánh trung thu được ưa chuộng nhất hiện nay, cũng như biết được cách lựa chọn được những chiếc khuôn bánh phù hợp, ưng ý nhất giúp bạn có thể tạo nên những chiếc bánh trung thu đẹp mắt, xinh xắn để cùng gia đình thưởng thức vào ngày Tết trung thu năm nay nhé!

bình luận trên bài viết “Top các loại khuôn làm bánh trung thu phổ biến nhất trên thị trường

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin