Bật mí cách bảo quản bánh trung thu kem lạnh lâu ngày không bị hư hỏng

Ngoài món bánh trung thu truyền thống thì ngày nay bạn có thể dễ dàng biến tấu thêm nhiều hương vị mới lạ hấp dẫn cho món bánh đặc biệt này như là bánh trung thu kem lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách bảo quản bánh trung thu kem lạnh đúng cách sẽ khiến bánh dễ bị hư hỏng và gây nên tình trạng lãng phí. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu cách bảo quản bánh trung thu nhân kem lạnh chuẩn nhất thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bật mí cách bảo quản bánh trung thu kem lạnh lâu ngày không bị hư hỏng

Bảo quản bánh trung thu kem lạnh đúng cách để bánh không bị hư

Bánh trung thu nhân kem lạnh là một trong những chiếc bánh trung thu mới lạ, hấp dẫn mang hương vị thơm ngon mát lạnh hệt như bạn đang ăn những viên kem. Tuy nhiên, để giúp bảo quản bánh trung thu nhân kem lạnh lâu ngày không bị hư hỏng là việc không hề dễ dàng. Nếu bạn không biết cách bảo quản chính xác loại bánh trung thu đặc biệt này sẽ khiến bạn không thể nào sử dụng chúng lâu dài được. Dưới đây là cách bảo quản bánh trung thu kem lạnh chuẩn nhất dành cho bạn:

  • Nếu khi bánh hoàn tất bạn không sử dụng ngay thì hãy để bánh vào trong ngăn mát tủ lạnh từ 3-4 ngày. Nhiệt độ ở ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng bánh, tránh các vi khuẩn, nấm mốc tấn công hay nhiệt độ nóng làm cho phần nhân kem bị tan chảy cũng như phần vỏ bánh bị hư.
  • Thời gian thưởng thức bánh ngon nhất là khi bánh hoàn tất bạn đặt bánh vào ngăn mát từ 1-2 tiếng sẽ giúp bánh mang hương vị thơm ngon, mát lạnh hơn.
  • Khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh bạn hãy để bánh vào túi kín để tránh các mùi thức ăn khác trong tủ lạnh làm mất đi hương vị thơm ngon của bánh.
  • Không nên để bánh quá lâu trong tủ lạnh vì sẽ khiến cho phần vỏ bánh bị khô và bạn không thể sử dụng.

Bảo quản bánh trung thu kem lạnh ở ngăn mát tủ lạnh để bánh không bị hư hỏng

Mách bạn cách làm bánh trung thu kem lạnh siêu dễ tại nhà

Để biến tấu cho món bánh trung thu truyền thống Á Đông thêm phần hấp dẫn, mới mẻ thì việc sử dụng phần nhân kem lạnh sẽ không làm mất đi phong tục truyền thống của người dân Việt Nam trong ngày Tết đoàn viên mà nó còn là một điều hết sức thú vị cho dịp đặc biệt này. Thưởng thức món bánh trung thu kem lạnh mang đến cho bạn cảm giác như đang ăn một viên kem mát lạnh kết hợp cùng lớp vỏ thơm dẻo và phần nhân mang nhiều hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Sau đây là cách làm bánh trung thu kem lạnh siêu dễ tại nhà dành cho bạn:

Chuẩn bị nguyên liệu

Với cách làm bánh trung thu nhân kem lạnh bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

  • 200gr bột nếp
  • 280gr đường
  • 4 muỗng cà phê mật ong
  • 400ml nước lọc
  • 40gr mứt dâu
  • Kem lạnh các vị
  • Bột khoai tây hay bột bắp

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu kem lạnh siêu dễ tại nhà

Cách làm bánh trung thu kem lạnh

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị một chiếc bát to rồi cho hỗn hợp bột nếp, mật ong, đường và 400ml nước vào rồi trộn đều sao cho tất cả nguyên liệu hòa quyện sánh mịn với nhau. Sau đó phần bột này đi hấp cách thủy khoảng 15 phút cho đến khi bột chín. Nếu bạn thấy phần bột bị nhão thì có thể dùng phới đánh đều lên.
  • Bước 2: Lấy khay đã chuẩn bị ra rồi rắc bột khoai tây lên khắp bề mặt. Khi bột đã chín thì lấy ra rồi để vào khay đã chuẩn bị sẵn, để một lúc cho bột nguội hẳn.
  • Bước 3: Sau khi bạn nhận thấy bột đã nguội thì tiến hành chia bột thành 10 phần bằng nhau. Dùng cây cọ quét sạch hết lớp bột khô bám trên bề mặt khối bột chín.
  • Bước 4: Phần bột sau khi chia thì bạn hãy ấn dẹt chúng đi. Chuẩn bị 1 chiếc bát nhỏ, lót vào đó 1 lớp màng bọc thực phẩm rồi cho phần bột đã ấn dẹt vào, tiếp đến cho 1 viên kem vào giữa. Dùng tay túm gọn các mép bột lại cho kín, sao cho phần nhân không bị lọt ra ngoài. Vì là nhân bằng viên kem nên giai đoạn này bạn cần thực hiện càng nhanh tay càng tốt để tránh tình trạng kem bị chảy.
  • Bước 5: Lấy khuôn làm bánh ra, rắc vào đó ít bột khoai tây sau đó cho phần bánh trung thu đã bọc nhân kem vào khuôn, ấn chặt tay để tạo nên hoa văn cho mặt bánh. Sau cùng bạn hãy lấy bánh ra khỏi khuôn. Thực hiện từ bước 4 sao cho đủ hết 10 phần bột đã chia rồi nhanh tay cho bánh vào tủ lạnh chờ khoảng 1-2 tiếng là bạn có thể lấy bánh ra thưởng thức. 

Cách làm bánh trung thu kem lạnh siêu dễ tại nhà

Với công thức trên là bạn đã có thể tự tay làm nên những chiếc bánh trung thu kem lạnh thơm ngon, hấp dẫn mà không cần quá cầu kỳ, chỉ cần một chút khéo léo là có thể thực hiện. Tuy chúng không phổ biến bằng các loại bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu dẻo nhưng bánh trung thu kem lạnh sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khá mới mẻ, thú vị cho ngày rằm tháng 8 cùng gia đình, bạn bè và chắc chắn món bánh này sẽ khiến cho nhiều người mê mẫn.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về cách bảo quản bánh trung thu kem lạnh cũng như các giai đoạn làm bánh trung thu nhân kem lạnh. Chúc bạn thành công với món bánh trung thu có hương vị độc đáo này nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Bật mí cách bảo quản bánh trung thu kem lạnh lâu ngày không bị hư hỏng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin