Cách làm bánh trung thu Hàn Quốc độc đáo, thơm ngon và mới lạ

Bánh trung thu Hàn Quốc hay còn được biết đến với tên gọi bánh Songpyeon, đây là loại bánh truyền thống được các gia đình tại Hàn Quốc làm vào dịp Tết trung thu để cúng bái tổ tiên,…hoặc dành làm quà tặng cho người thân, hàng xóm để thể hiện sự tôn trọng. Nếu bạn muốn phá cách cho món bánh trung thu thêm phần hấp dẫn thì hãy thử ngay món bánh trung thu Hàn Quốc. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu cách làm bánh trung thu Hàn Quốc lạ miệng, độc đáo qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm bánh trung thu Hàn Quốc độc đáo, thơm ngon và mới lạ

Hướng dẫn cách làm bánh trung thu Hàn Quốc độc đáo

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 15 hạt dẻ luộc
  • 5 chén bột nếp
  • 5 muỗng canh mè xay
  • 2 muỗng canh mật ong
  • 1 chén đậu đen luộc
  • 5 muỗng canh đường nâu
  • 2 muỗng canh dầu mè
  • 2 mcp muối

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh trung thu Hàn Quốc

Cách làm bánh trung thu Hàn Quốc

Sau đây, Enjoy sẽ hướng dẫn làm bánh trung thu Hàn Quốc đơn giản nhất tại nhà qua các bước:

  • Bước 1: Công đoạn trộn bột bánh. Đầu tiên bạn cho ít muối vào phần bột nếp rồi dùng rây để rây mịn bột. Nấu 1 nồi nước sôi rồi thêm từ từ vào bột, dùng tay nhào đều cho đến khi bột tạo thành một khối dẻo mịn. Sau đó dùng miếng khăn ướt phủ lên kín bột rồi để yên cho bột nở.
  • Bước 2: Trong khi chờ bột nở thì bạn hãy bắt tay làm nhân bánh. Lấy đậu đen đem đi ngâm trong nước 3 tiếng. Sau khi đậu ngâm xong thì cho vào nồi cùng 1 muỗng canh đường nâu, ¼ mcp muối, bật bếp đun nhỏ lửa trong 15 phút rồi vớt ra để ráo nước.
  • Bước 3: Đối với nhân hạt mè thì bạn hãy chuẩn bị 1 cái tô lớn cho vào đó 5 muỗng canh hạt mè xay + 1 muỗng mật ong + 2 muỗng đường nâu + 1 ít muối rồi trộn đều hỗn hợp này lên. Phần nhân hạt dẻ thì bạn lấy phần hạt dẻ đã luộc mềm cho vào chén rồi dùng muỗng tán nhuyễn ra, cho thêm 1 muống mật ong + 2 muỗng đường nâu + 1 ít muối rồi trộn cho tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau là được.
  • Bước 4: Phần bột bánh bạn chia thành từng cục nhỏ với trọng lượng 20gr rồi vo thành viên tròn sau đó dùng các ngón tay ấn vào giữa cục bột tạo độ lõm sao cho để vừa nhân bánh.
  • Bước 5: Dùng muỗng múc một lượng nhân vừa phải cho vào vỏ bánh, dùng các đầu ngón tay bịt kín miệng bánh lại sao cho nhân bánh không bị hở ra ngoài. Bạn cho thể cho từng loại nhân hạt mè, hạt dẻ hay đậu đen đều được.

Hướng dẫn làm bánh trung thu Hàn Quốc đơn giản nhất tại nhà

  • Bước 6: Nếu bạn muốn tạo hình cho chiếc bánh trung thu như hình bí ngô thì hãy dùng 1 que tăm để tạo nên các vết hằn chéo nhau trên mặt bánh, tiếp theo dùng 1 ít bột dâu tây để tạo nên 1 bông hoa nhỏ ở trên đỉnh chiếc bánh là được. Còn nếu bạn muốn tạo hình chiếc lá thì hãy sử dụng que tăm rồi ấn nhẹ nhàng để tạo thành đường vân lá.

Cách hấp bánh trung thu Hàn Quốc

Khi đã làm xong giai đoạn tạo hình cho chiếc bánh thì bạn hãy bắt tay vào hấp bánh trung thu. Bạn chuẩn bị 1 cái xửng hấp, lót phía dưới bằng 1 cái khăn ướt và một vài chiếc lá thông sau đó đặt nhẹ nhàng từng chiếc bánh lên trên. Đậy kín nắp lại rồi bật bếp hấp trong vòng 15-20 phút là bạn có thể lấy ra. Khi bánh đã hấp chín thì bạn đem bánh đi xả dưới vòi nước lạnh rồi để ráo nước, sau đó phết lên khắp mặt bánh một ít dầu mè để tránh từng chiếc bánh.

Xem thêm: Mách bạn cách làm bánh trung thu nhân thập cẩm chay thơm ngon

Cách hấp bánh trung thu Hàn Quốc

Lưu ý khi làm bánh trung thu Hàn Quốc thơm ngon tại nhà

  • Khi làm bánh tại nhà nếu bạn muốn tạo nhiều màu sắc cho bánh thì hãy chia bột thành nhiều phần rồi thêm vào từng cục bột ít bột ngải cứu hay bột dâu tây,..
  • Khi nhào bột bạn hãy cho nước nóng vào từ từ, cố gắng điều chỉnh lượng nước nóng phù hợp với độ khô của bột. Khi nhào bột bạn hãy dùng tay để cảm nhận độ dẻo của bột, nhào thật kỹ cho đến khi bột tạo thành một khối dẻo mịn nhất định là được.
  • Ở phần tạo hình bánh đối với cục bột bạn chưa làm đến thì hãy dùng khăn ướt phủ kín bột để tránh bột bị khô cứng.
  • Bạn phải dùng tay nắn bột làm sao để phần vỏ bao bọc hết phần nhân bên trong, vì nếu có không khí lọt vào khi hấp bánh sẽ không đẹp mắt và mất đị vị ngon.
  • Khi hấp bánh bạn không nên quá nhiều bánh vào xửng hấp cùng 1 lúc. Phải đảm bảo giữa những chiếc bánh có khoảng cách nhất định, tuyệt đối không đặt bánh sát nhau. Khi hấp nếu bạn nhìn vào thấy bột bánh đã chuyển sang trong, có độ bóng mượt thì chắc chắn bánh đã chín rồi.

Hy vọng qua bài viết trên đây Enjoy đã đem đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích về cách làm bánh trung thu Hàn Quốc độc đáo, lạ miệng siêu đơn giản tại nhà. Còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay thực hiện món bánh thơm ngon này và dùng cùng gia đình trong dịp Tết trung thu năm nay để có thể cảm nhận được sự mềm dẻo từ lớp vỏ bánh kết hợp cùng hương vị bùi bùi từ nhân hạt dẻ, đậu đen hay nhân hạt mè xay bạn nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 

 

bình luận trên bài viết “Cách làm bánh trung thu Hàn Quốc độc đáo, thơm ngon và mới lạ

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin