Bật mí 10 món ăn ngon miệng cùng nấm truffle từ các đầu bếp tại gia

Nấm Truffle – loại nấm được ví như “ viên kim cương đen” của giới ẩm thực thượng lưu trên khắp Thế Giới. Nấm Truffle là nguyên liệu xa xỉ thường chỉ xuất hiện tại các nhà hàng sang trọng, chỉ cần vài lát nấm Truffle mỏng đã khiến cho món ăn nâng giá trị lên một tầm cao mới khiến bao người ao ước được thưởng thức. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu top 10 các món ăn ngon từ nấm truffle qua bài viết dưới đây nhé!

Bật mí 10 món ăn ngon miệng cùng nấm truffle từ các đầu bếp tại gia

Truffle pasta

Khi nhắc đến các món ăn từ nấm Truffle thơm ngon nhất thì món Truffle pasta luôn luôn đứng đầu danh sách của mọi tín đồ ẩm thực trên khắp Thế Giới. Món ăn này chế biến không cần quá phức tạp, cầu kỳ. Nấm Truffle cùng mì ống là được biết đến là sự kết hợp tuyệt vời nhất khi chế biến món ăn, tất cả những gì bạn cần cho món ăn này là những sợi mì ống Parmigiano Reggiano hảo hạng nhất, loại bơ chất lượng cùng những lát mỏng nấm Truffle tươi. Truffle Pasta chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ lần đầu thưởng thức.

Xem thêm: Bỏ túi công thức bơ mặn nấu món gì ngon cho bà nội trợ

Truffle Focaccia

Truffle Focaccia là một trong những món ăn ngon được chế biến từ nấm Truffle. Bánh mì Focaccia được nhập khẩu trực tiếp từ Ý và khi chế biến món ăn chỉ cần hâm nóng bánh mì trong lò vi sóng khoảng vài phút, bánh mì Focaccia được ướp bơ cùng nấm Truffle trắng. Mùi thơm của nấm Truffle sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại nhất là khi chúng được kết hợp cùng bánh mì tươi Focaccia.

Truffle Focaccia là một trong những món ăn ngon được chế biến từ nấm Truffle

Truffle và thịt gà

Để biến tấu thêm các món ăn ngon, hấp dẫn và đặc biệt từ nấm Truffle thì thịt gà là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Truffle và thịt gà là một cách chế biến tuyệt vời nếu bạn đang muốn gây ấn tượng với những vị khách quý của mình hay chỉ đơn giản là thêm vào món ăn tối cuối tuần một hương vị sang trọng, đẳng cấp từ nấm Truffle. Khi chế biến món ăn này bạn có thể thêm vào ít bột nấm Truffle đen để giúp món ăn có mùi thơm, sau đó xếp các miếng nấm Truffle mỏng lên trên cùng và thưởng thức cùng người thân bạn nhé!

Salad nấm Truffle

Ngoài những món ăn trên thì nấm Truffle còn được sử dụng để chế biến nên món salad nấm Truffle thơm ngon, hấp dẫn. Món salad này bạn chỉ cần sử dụng các loại rau đơn giản theo mùa như rau xà lách, măng tây, morel và nấm cục Truffle đen. Sau khi đã trộn các nguyên liệu lại với nhau thì bạn chỉ cần rắc lên trên một vài lát mỏng nấm Truffle là đã có thể nâng tầm món ăn nhẹ nhàng này lên một tầm cao mới với hương thơm tuyệt vời mà nấm Truffle mang đến.

Xem thêm: Bật mí 12 món ăn ngon cùng dầu truffle trắng trong nhà bếp

Pizza Truffle

Pizza kết hợp cùng nấm Truffle là một món ăn hấp dẫn đối với các tín đồ ẩm thực. Pizza được biết đến là ngôi sao của nền ẩm thực Ý cũng như rất nổi tiếng trên khắp Thế Giới với đa dạng các topping khác nhau. Để làm pizza thường các đầu bếp chỉ sử dụng các nguyên liệu đi kèm như nấm đông cô, cheese, hải sản,… Tuy nhiên, việc sử dụng nấm Truffle để làm topping cho pizza là điều khá liều lĩnh của đầu bếp nhưng lại mang đến cho các tín đồ ẩm thực một món ăn gây thương nhớ.

Pizza kết hợp cùng nấm Truffle là một món ăn hấp dẫn đối với các tín đồ ẩm thực

Truffle và Steak

Nếu bạn là một fan hâm mộ của beefsteak nhất là với thịt bò Wagyu thì bạn hãy thử đưa món thịt bò Wagyu lên một tầm cao mới bằng cách kết hợp cùng nấm Truffle tươi. Wagyu được biết đến là loại thịt bò nổi tiếng nhất trên Thế Giới nhờ hương vị thơm ngon, béo ngậy, mềm tan trong miệng rất đặc biệt. Để giúp món bò Wagyu thêm phần ấn tượng, sang trọng, đẳng cấp thì bạn hãy phủ lên một lớp nấm Truffle tươi, nhâm nhi thêm ly rượu vang đỏ chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Truffle Arancini

Truffle Arancini là một trong những cách chế biến nấm Truffle hấp dẫn mà bạn chắc chắn sẽ muốn thử bất cứ lúc nào. Arancini được chiên giòn, nhồi với phô mai Mozzarella và nấm Truffle tươi, món ăn nhẹ này sẽ rất tuyệt vời nếu được dùng làm món khai vị cho các bữa tiệc sang trọng vì chắc chắn chúng sẽ gây ấn tượng tốt đến thực khách.

Xem thêm: Bật mí cách chế biến nấm Truffle cho bữa ăn ngon tuyệt đỉnh

Bánh mì kẹp thịt cùng nấm truffle

Bánh mì được biết đến là một món ăn quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người nhất là tại Việt Nam. Một ổ bánh mì nếu bạn mua ở ngoài thường có giá cả rất phải chăng là đã có ngay ổ bánh mì ngon. Tuy nhiên, có một loại bánh mì rất đặc biệt khiến ai cũng ngỡ ngàng ngoài việc chúng có giá thành khá đắt đỏ thì chúng còn nổi tiếng nhờ được kết hợp các nguyên liệu cao cấp ở phần nhân bánh như nấm Truffle, pate gan ngỗng, sườn heo nướng,… Bánh mì kẹp thịt cùng nấm truffle chắc chắn sẽ là một món ăn thơm ngon đặc biệt mà bạn sẽ muốn có dịp thưởng thức một lần trong đời.

Bánh mì kẹp thịt cùng nấm truffle chắc chắn sẽ là một món ăn đặc biệt bạn sẽ muốn có dịp thưởng thức

Truffle Dessert

Thường thì bạn chỉ thấy nấm Truffle được chế biến nên nhiều món ăn mặn, nhưng hương thơm đặc trưng của nấm lại kết hợp hoàn hảo với socola trắng làm mousse và panna cotta để làm nên món tráng miệng ấn tượng được rất nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích. Nếu bạn yêu thích hương vị của nấm truffle thì hãy thử ngay những món tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn, ấn tượng được chế biến nên từ nấm truffle nhé!

Truffle cùng phô mai

Nấm Truffle được biết đến như là một vị vua của tất cả các loại nấm nhờ sự quý hiếm cùng hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Nấm Truffle kết hợp cùng phô mai mang đến cho bạn một món ăn tuyệt vời nhưng không kém phần sang trọng của nấm Truffle. Sở hữu đặc tính nổi bật của nấm Truffle nên món ăn này vô cùng mềm mịn cùng mùi hương đặc trưng.

Xem thêm: Nấm Truffle đen và Nấm Truffle trắng? Loại nấm nào tốt nhất?

Trên đây, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị về 10 món ăn ngon miệng được chế biến từ nấm truffle hảo hạng được rất nhiều tín đồ ẩm thực trên khắp Thế Giới yêu thích. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều thông tin bổ ích hơn về nấm Truffle cũng như những món ăn ngon, hấp dẫn từ nấm Truffle nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 

bình luận trên bài viết “Bật mí 10 món ăn ngon miệng cùng nấm truffle từ các đầu bếp tại gia

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin