Bật mí 12 món ăn ngon cùng dầu truffle trắng trong nhà bếp

Dầu truffle trắng được chế biến từ nguyên liệu nấm truffle trắng - loại nấm được mệnh danh là “Kim cương” của nền ẩm thực Thế Giới. Dầu truffle trắng giờ đây được biết đến là một gia vị nấu ăn thượng hạng được ưa chuộng ở những nhà hàng sang trọng. Nếu bạn yêu thích hương vị của dầu truffle trắng nhưng chưa biết cách sử dụng loại dầu hảo hạng này kết hợp cùng các món ăn ngon thì hãy cùng Enjoy tìm hiểu 12 cách sử dụng dầu truffle trắng cực chuẩn trong nhà bếp thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bật mí 12 cách sử dụng dầu truffle trắng trong nhà bếp

12 cách sử dụng dầu truffle trắng cực chuẩn trong nhà bếp

Dầu truffle trắng sở hữu hương vị tinh tế và có mùi thơm nhẹ của tỏi nên thường được sử dụng chế biến nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Sau đây là 12 cách nấu ăn ngon cùng nấm truffle trắng bạn có thể tham khảo:

Dầu truffle trắng với mì pasta

Pasta là món ăn yêu thích của tất cả mọi người và dầu truffle trắng có thể kết hợp tuyệt vời với nhiều loại mì pasta khác nhau. Sử dụng một chút dầu nấm truffle trắng có thể giúp cho món ăn của bạn nâng tầm lên thành món pasta chuẩn vị trong thực đơn của nhà hàng Ý năm sao. Dầu truffle trắng có hương vị nhẹ nhàng, tinh tế nên thường được thêm vào món ăn sau khi đã chế biến xong. Dầu sẽ giúp cung cấp thêm hương vị phức tạp và độc đáo cho món pasta của bạn cũng như mang đến món ăn tuyệt vời để chiêu đãi cho người thân, bạn bè.

Xem thêm: Mì ý Fettuccine – Món ăn quốc dân của nền ẩm thực Ý

Dầu truffle trắng với bỏng ngô

Bỏng ngô là một món ăn vặt yêu thích của cả trẻ em lẫn người lớn, chúng thường được thưởng thức nhiều khi gia đình bạn quây quần xem những bộ phim hay, hấp dẫn. Bỏng ngô sau khi đã được rang xong thì bạn hãy trộn hỗn hợp muối, bơ, dầu truffle trắng lên bắp rang và đem đến hương vị mới thơm ngon, hấp dẫn và bắt miệng hơn.

Dầu truffle trắng với Mac ’ n’ Cheese

Mac ’ n’ Cheese là một món ăn nổi tiếng của nước Ý, chúng còn được biết đến với tên gọi món mì ống macaroni ăn cùng sốt phô mai. Nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng, sợi mì mềm mịn, độ béo ngậy của phô mai mà món ăn này trở thành món khoái khẩu của rất nhiều người và được ví như món ăn cho tâm hồn của tất cả mọi người. Để giúp nâng tầm cho món ăn hấp dẫn này thì bạn có thể kết hợp sử dụng thêm dầu truffle trắng, loại nguyên liệu này sẽ khiến cho tất cả các món ăn trở nên cao cấp hơn và dầu truffle trắng sẽ trở thành ngôi sao sáng cho món Mac ’ n’ Cheese.

Dầu truffle trắng với Mac ’ n’ Cheese sẽ khiến cho món ăn hấp dẫn hơn

Dầu truffle trắng với khoai tây chiên

Khoai tây chiên là một trong những món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Sau khi món khoai tây chiên đã hoàn thành thì bạn hãy rưới lên một ít phô mai Parmesan, muối biển và 1 thìa dầu truffle trắng sẽ giúp mang đến cho gia đình bạn ngon ăn vặt ngon, hấp dẫn như nhà hàng sang trọng. Chúng sẽ rất tuyệt nếu bạn cho thêm rau thơm và tỏi.

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời mà khoai tây mang đến cho sức khỏe

Dầu truffle trắng với pizza

Khi làm pizza tại nhà thì bạn có thể dễ dàng chế biến món pizza của bạn thành món ăn cao cấp chuẩn nhà hàng. Sử dụng một chút dầu truffle trắng sẽ giúp nâng tầm cho món ăn, dầu sẽ rất thích hợp khi làm món pizza Bianca hay pizza trắng. Sử dụng ít nước sốt cà chua và thêm dầu truffle trắng sẽ cho phép loại dầu thượng hàng này là loại gia vị chính cho món pizza. Bạn hãy rưới một chút dầu truffle trắng lên pizza ngay khi bánh vừa ra khỏi lò để tạo ra hương vị và sự kết hợp tuyệt vời giữa bột bánh, phô mai, dầu truffle.

Dầu truffle trắng với rau bina và trứng

Trứng và rau bina là 2 món ăn ngon, đầy dinh dưỡng cho bữa ăn, cũng như cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng cho cả ngày dài làm việc. Dầu truffle trắng rưới lên trứng sau khi chiên ốp la, rau bina luộc sẽ mang đến hương vị rất tuyệt vời cho bữa sáng của bạn. Nếu buổi sáng bạn phân vân không biết ăn gì thì hãy thử ngay món ăn sáng tuyệt vời và bổ dưỡng này nhé!

Dầu truffle trắng với rau bina và trứng sẽ mang đến hương vị rất tuyệt vời cho bữa sáng của bạn

Dầu truffle trắng với hummus

Hummus là một loại sốt có nguồn gốc từ đất nước Ả Rập, nguyên liệu chính tạo nên món sốt này chính là sự kết hợp giữa đậu gà và sốt tahini, nước cốt chanh, tỏi. Chúng có hương vị thanh đạm đặc trưng, béo ngậy, mằn mặn. Để giúp tăng thêm sự tinh tế và hấp dẫn cho món sốt hummus bạn có thể thêm một vài muỗng dầu truffle trắng để đem đến nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình như: hummus sandwich, hummus pizza, hummus pita, sốt salad hay chấm cùng rau củ quả,..

Xem thêm: Bỏ túi công thức bơ mặn nấu món gì ngon cho bà nội trợ

Dầu truffle trắng với over veggies

Nếu bạn chỉ thưởng thức rau và không thêm bất cứ gia vị nào thì nhìn chúng có vẻ nhạt nhẽo, không hấp dẫn, ngon miệng. Hãy biến tấu cho món ăn này thêm bắt miệng bằng cách dùng dầu truffle trắng để gia tăng thêm hương vị kết hợp cùng ít muối, ít tiêu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Bạn có thể sử dụng một hay nhiều loại rau tùy thích cho món ăn này, thêm một ít thịt mặn cho món ăn thêm tràn ngập hương vị và hấp dẫn hơn.

Dầu truffle trắng với bánh mì tỏi

Bánh mì là một loại thực phẩm không thể thiếu trong các món ăn của người dân Việt Nam. Bản thân hương vị của bánh mì cũng đã mang nét đặc trưng riêng khiến nhiều người khó có thể cưỡng lại được. Để giúp mang đến tầm cao mới cho món ăn thì bạn hãy nướng bánh mì với bơ tỏi và quét lên trên miếng bánh mì dầu truffle trắng sẽ khiến cho bạn mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức và đưa món bánh mì lên một tầm cao mới.

Dầu truffle trắng với bánh mì tỏi sẽ đưa món bánh mì lên tầm cao mới

Dầu truffle trắng trộn với khoai tây nghiền

Bên cạnh món khoai tây chiên thì dầu truffle trắng là gia vị tuyệt vời có thể kết hợp cùng món khoai tây nghiền sẽ đem đến cho bạn một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và lạ miệng. Khoai tây sau khi bạn đã làm sạch, đem đi hấp chín rồi nghiền nhuyễn thì có thể thêm một ít dầu truffle, một ít phô mai Parmesan rồi khuấy đều cho hỗn hợp này trộn lẫn vào nhau, bạn cũng có thể rắc thêm một ít hẹ tươi cắt nhỏ để cho món ăn thêm hấp dẫn.

Dầu truffle trắng với món risotto nấm hoang dã

Risotto được biết đến là một món ăn ngon, hấp dẫn và nổi tiếng của nước Ý ngoài món pasta, pizza. Món ăn này có độ dẻo, béo ngậy, thơm ngon khiến bao nhiêu người say mê, khó cưỡng lại. Cơm risotto có thành phần chính từ gạo, nấm, nước dùng từ thịt, cá hoặc rau. Món ăn sẽ ngon nhất khi cơm vừa ra lò thì bạn hãy trộn thêm dầu truffle vào để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của risotto và dầu truffle.

Xem thêm: Bật mí Top 8 món ăn vặt ngon nhất được làm từ phô mai khiến bạn mê mẩn

Dầu truffle trắng với cá

Cá là một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích nhờ hương vị tự nhiên đặc trưng và giàu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Để giúp tăng thêm hương vị cho món cá thì bạn có thể nhỏ vài giọt dầu truffle trắng lên cá khi áp chảo hoặc nướng mà không cần phải sử dụng nhiều loại gia vị khác như thảo mộc, nước cốt chanh,.. Dầu truffle sẽ giúp tăng thêm sự tinh tế, độ sâu, sự hấp dẫn, thơm ngon cho món cá của bạn. Tốt nhất là bạn hãy cho 1-2 muỗng dầu truffle lên cá trước khi thưởng thức để tăng hương vị.

Bạn hãy cho 1-2 muỗng dầu truffle lên cá trước khi thưởng thức để tăng hương vị

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về cách sử dụng dầu nấm truffle trắng cũng như mang đến nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn, độc đáo khi được kết hợp cùng dầu nấm thượng hàng này. Chúc bạn sẽ chế biến được nhiều món ăn ngon, mới lạ cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết: 

bình luận trên bài viết “Bật mí 12 món ăn ngon cùng dầu truffle trắng trong nhà bếp

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin