Tổng hợp các món cháo cá thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình

Cháo cá được biết đến là một món ăn bổ dưỡng rất quen thuộc và đặc biệt là được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, nóng hổi, hấp dẫn. Tùy thuộc vào từng loại cá khác nhau mà bạn sẽ tạo nên những cách nấu đem đến hương vị thơm ngon khác nhau cho món ăn bổ dưỡng này. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu về các món cháo cá bổ dưỡng thơm ngon cho gia đình qua bài viết dưới đây nhé!

Các món cháo cá thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình

Top 8 món cháo cá thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình

Cháo cá chép

Khi nhắc đến các món cháo cá ngon thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được món cháo cá chép đúng không nào. Cá chép đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, làm chậm quá trình lão hóa hay cân bằng nội tiết tố cơ thể,… Món cháo cá chép là món ăn được rất nhiều người yêu thích và được sử dụng nhiều nhất khi nấu cháo ăn dặm cho bé hay nấu cháo bồi bổ sức khỏe cho người bệnh.

Hương vị đậm đà, tinh tế của cháo hòa quyện cùng vị ngọt mềm tự nhiên của cá chép đem đến cho bạn một món ăn bổ dưỡng, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đây hứa hẹn sẽ là món cháo cá được cả gia đình bạn yêu thích.

Xem thêm: Cá hồi đông lạnh – Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho sức khỏe

Cháo cá lóc

Khi nhắc đến nền ẩm thực Việt Nam thì loại cá quen thuộc và được sử dụng phổ biến nhất khi nấu cháo chính là cá lóc. Cháo cá lóc mang giá trị dinh dưỡng rất cao nên rất tốt cho sức khỏe khi ăn thường xuyên. Cháo cá lóc mang hương vị thơm ngon, thanh ngọt, rất dễ ăn, vị ngọt thanh mát của thịt cá lóc hòa quyện cùng hạt gạo thơm mềm, ăn kèm với rau sống sẽ tăng khả năng kích thích vị giác giúp bạn có cảm giác rất ngon miệng.

Cháo cá lóc mang hương vị thơm ngon, thanh ngọt, rất dễ ăn

Cháo cá hồi

Cá hồi được biết đến là một trong những loại cá chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe dù ở bất cứ lứa tuổi nào. Bên cạnh đó, cá hồi còn thu hút thực khách nhờ màu sắc cũng như hương vị thơm ngon đặc trưng của thịt cá. Cháo cá hồi rất thích hợp nếu cho gia đình thưởng thức nếu nhà bạn đang có trẻ nhỏ chuẩn bị bước sang giai đoạn ăn dặm, cháo cá hồi có khả năng giúp trẻ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể có thể phát triển toàn diện nhất.

Xem thêm: Từ điển các loại dầu nấu ăn dành cho người nội trợ

Cháo cá mú

Cá mú được biết đến là loài cá đặc sản của các tỉnh miền biển Việt Nam như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh,… cá mú sở hữu phần thịt dai dai đặc trưng cùng hàm lượng dinh dưỡng cao. Chính vì vậy mà cháo cá mú chính là một trong những món cháo cá thơm ngon, hấp dẫn mà bạn có thể nấu cho gia đình thưởng thức vào dịp cuối tuần.

Món cháo cá mú sẽ thật hoàn hảo khi bạn kết hợp cùng nấm rơm và rau đắng, hạt cháo nở mềm, thịt cá thì ngon, dai, thơm hòa quyện cùng vị đắng của rau đắng, vị ngọt thanh của nấm rơm và đặc biệt là không thể thiếu chén mắm ớt cay the sẽ khiến món cháo cá thơm ngon hết sẩy.

Cháo cá mú chính là món cháo cá thơm ngon, hấp dẫn mà bạn có thể nấu cho gia đình thưởng thức

Cháo cá thu

Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu ở 13 trường mẫu giáo với 232 trẻ em trong vòng 16 tuần đã cho chúng ta thấy rằng: Nhóm trẻ em thường ăn cá thu sẽ có điểm nhận thức cao hơn so với trẻ em ăn thịt heo và thịt bò. Và nếu nhà bạn đang có con nhỏ thì chắc chắn món cháo cá thu sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Cháo cá thu giàu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, món cháo cá này còn mang mùi thơm hấp dẫn đặc trưng cả thịt cá thu và rau ngót Nhật, mang đến cho gia đình bạn một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, vô cùng dễ ăn. Còn chần chờ gì mà không làm ngay món cháo cá thu cho cả gia đình thưởng thức trong dịp cuối tuần bạn nhé!

Xem thêm: Mẹo nhỏ đánh bay mùi tanh của cá nhanh chóng và hiệu quả bạn nên biết

Cháo cá bớp

Một trong những món cháo có thơm ngon, hấp dẫn nhất chính là món cháo cá bớp mà bạn chắc chắn không thể nào bỏ qua được. Món cháo cá bớp mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn của thịt cá dai, mềm, vị ngọt thanh đặc trưng sẽ là món ăn khiến cả gia đình bạn mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức. Nếu bạn muốn món cháo cá hấp dẫn hơn thì hãy làm thêm một chén mắm ớt cay để chấm thịt cá hoặc chan vào cháo.

Cháo cá diêu hồng

Cá diêu hồng là loại cá hết sức quen thuộc, thơm ngon và đặc biệt là chúng rất dễ chế biến. Ngoài việc làm các món chiên, kho, nấu canh thì loại cá này cũng rất thích hợp để làm món cháo cá diêu hồng thơm ngon, hấp dẫn, cuốn hút với hương vị đặc trưng.

Cháo cá diêu hồng thơm ngon, hấp dẫn, cuốn hút với hương vị đặc trưng

Thịt cá mềm ngọt kết hợp cùng hương vị đặc trưng của hành ngò, nước cháo đậm đặc được nêm nếm gia vị một cách hoàn hảo chắc chắn sẽ rất kích thích vị giác của bạn. Nếu bạn yêu thích vị the thì hãy cho thêm ít tiêu xay cùng vài lát ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Cháo cá chạch

Cá chạch là một loại cá rất quen thuộc tại Nhật Bản, chúng có hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Món cháo cá chạch thơm ngon nhờ hương vị đậm đà của thịt cá, thêm ít hành lá, tía tô cắt nhỏ cùng ngò rồi bạn chỉ cần trộn đều tất cả nguyên liệu là sẽ có được món ăn vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm: Bật mí 12 cách sử dụng dầu truffle trắng trong nhà bếp

Cách nấu món cháo cá hồi siêu thơm ngon và bổ dưỡng

Sau đây Enjoy sẽ hướng dẫn bạn cách nấu món cháo từ cá hồi thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 200gr cá hồi
  • 100gr gạo dẻo
  • 20gr nếp
  • 70gr đậu xanh
  • 1 củ gừng
  • 6 nhánh hành lá
  • 3 củ hành tím
  • Ngò rí
  • Nước mắm
  • Dầu ăn
  • Gia vị

Cách chế biến:

  • Bước 1: Đậu xanh và nếp bạn đem đi ngâm trong nước từ 2-3 tiếng cho đến mềm rồi vớt ra rổ cho chúng ráo nước. Bạn chuẩn bị 1 cái nồi cho vào đó 1 lít nước cùng 100gr gạo, 70gr đậu xanh, 20gr nếp đã ngâm, bật bếp nấu chín cùng ½ mcp muối. Lưu ý, khi nấu bạn hãy khuấy đều tay để phần đậu xanh, nếp dẻo hơn. Sau khoảng 15-20 phút nếu thấy nếp, đậu xanh đã chín thì hãy tắt bếp.
  • Bước 2: Cá hồi rửa sạch với nước muối loãng sau đó rửa sạch lại với nước rồi để ráo nước. Để khử mùi tanh của cá bạn có thể ngâm cá trong sữa 10 phút rồi rửa sạch lại là được. Sau khi đã sơ chế cá xong thì bạn thái cá thành từng hạt lựu nhỏ rồi ướp cùng 1 mcp đường, 1mcp hạt nêm, 1mcp bột ngọt, ½ mcp tiêu trong 15 phút.
  • Bước 3: Hành lá, ngò rí rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ. Gừng, hành tím đem đi lột vỏ, rửa sạch rồi cũng cắt nhỏ.
  • Bước 4: Lấy một cái chảo cho vào đó ½ muỗng dầu ăn. Dầu nóng thì cho vào ít gừng, ít hành tím phi thơm. Sau đó thì cho phần cá hồi đã sơ chế vào đảo đều tay trên lửa lớn. Khi thịt cá hồi săn lại thì hãy tắt bếp.

Cách nấu món cháo cá hồi siêu thơm ngon và bổ dưỡng

  • Bước 5: Lấy một cái nồi cho lên bếp, cho vào 1 muỗng dầu ăn. Dầu nóng thì cho phần hành tím, gừng còn lại vào phi thơm, sau đó cho vào 1 lít nước. Hãy nêm nếm gia vị với 1 mcp đường, ½ mcp bột ngọt, 1 mcp hạt nêm, ½ mcp tiêu xay, 1 mcp nước mắm. Khi nước sôi thì bạn hãy cho nếp, đậu xanh đã nấu chín trước đó vào đun trên lửa nhỏ, sau đó cho cá hồi đã xào vào đảo đều tay cho đến khi nồi cháo sôi thì hạ lửa nhỏ để thêm 1-2 phút là được.  
  • Bước 6: Múc cháo cá hồi ra tô, cho vào đó ít hành lá, gừng là bạn đã có thể thưởng thức món cháo cá hồi.

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích về các món cháo cá thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình cùng nhau thưởng thức trong ngày cuối tuần, ngày mưa hay để dành nấu cho người ốm, người cần hồi phục sức khỏe. Chúc bạn sẽ thành công với món cháo cá hồi thơm ngon, hấp dẫn mà Enjoy đã hướng dẫn ở trên nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

 

bình luận trên bài viết “Tổng hợp các món cháo cá thơm ngon dinh dưỡng cho gia đình

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin